• Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
Tăng Like&Follow
King Marketing
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
Tăng Like&Follow
King Marketing
Shop
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
King Marketing Digital Marketing

Thị trường ngách là gì? Con đường mới nhất tìm thị trường ngách

King Marketing Bởi King Marketing
10/03/2023
Trong Digital Marketing, Facebook Marketing
2.4M 99.5k
0
Thị trường ngách là gì? Làm cách nào để tấn công thị trường ngách khi thị trường ngách luôn có các ưu điểm và trở ngại của riêng mình

Thị trường ngách là gì? Làm cách nào để tấn công thị trường ngách khi thị trường ngách luôn có các ưu điểm và trở ngại của riêng mình

2.1M
Chia Sẻ
9.6M
Lượt Xem
Chia sẻChia sẻ
Rate this post

Việc tìm hiểu thị trường ngách đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi đây là chìa khóa giúp bạn kinh doanh thành công. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ xem xét thị trường ngách là gì, cách xác định một thị trường ngách ra sao.

Contents

1. Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách là gì hay niche market là gì là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Khái niệm thị trường ngách được hiểu là một phân khúc của thị trường lớn hơn được xác định bởi nhu cầu, sở thích của khách hàng. Ngoài ra, thị trường ngách còn được hiểu là một khoảng rộng thị trường với nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt. 

Ví dụ: Tribeco có thị trường ngách là sản phẩm sữa đậu nành đóng chai đầu tiên trên thị trường, Tân Hiệp Phát có thị trường ngách là các loại thức uống trà xanh,..điểm chung của 2 doanh nghiệp này là đều tập trung vào một phân khúc thị trường nhất định.

Một số cách phổ biến để xác định thị trường ngách như sau:

  • Giá cả (sang trọng, vừa phải, giảm giá)
  • Nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, trình độ học vấn)
  • Mức độ chất lượng (cao cấp, thủ công)
  • Tâm lý học (giá trị, sở thích, thái độ)
  • Địa lý (cư dân của một quốc gia, thành phố hoặc thậm chí là vùng lân cận nhất định)

thị trường ngáchThị trường ngách là gì?

2. Một số ý tưởng kinh doanh dành cho thị trường ngách

Lựa chọn tập trung là một quyết định kinh doanh mang tính chiến lược nhằm phục vụ tốt hơn một lượng khách hàng nhất định so với việc phải cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường lớn. 

2.1. Kinh doanh các sản phẩm dành cho thú cưng

Nhiều ý tưởng sản phẩm thích hợp hơn cho chủ sở hữu vật nuôi như: 

  • GPS theo dõi thú cưng
  • Sản phẩm được cá nhân hóa với ảnh của thú cưng
  • Thức ăn hữu cơ cho vật nuôi 
  • Phụ kiện và quần áo cho thú cưng

2.2. Kinh doanh các sản phẩm dành cho người yêu du lịch

Hiện nay, số lượng người đi du lịch đang ngày càng tăng lên đáng kể. Nhiều người đang có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm địa phương đích thực cho những chuyến đi dài ngày của mình cùng người thân hoặc bạn bè.

Nhiều ý tưởng sản phẩm dành cho những người ham mê du lịch như: Phụ kiện điện thoại thông minh dành cho các Youtuber, Blogger muốn ghi lại trải nghiệm của mình trong chuyến du lịch hoặc bản đồ cào dành cho những người thích muốn đánh dấu những địa điểm mình đã đi qua.

2.3. Kinh doanh các sản phẩm cho Game thủ

Có hơn 2,7 tỷ người chơi đang hoạt động trên toàn cầu và gần một nửa trong số đó sẵn sàng chi tiền cho sở thích của họ. Do đó, bạn có thể kinh doanh một số sản phẩm dành cho game thủ như bộ điều khiển, ghế, kính chặn ánh sáng xanh, đề can để cá nhân hóa bảng điều khiển, áo phông in hình ảnh các nhân vật trong game,..

niche marketCách xác định thị trường ngách ra sao?

3. Cách xác định thị trường

Đầu tiên, bạn cần xác định các tính năng của sản phẩm, từ đó, xây dựng chiến lược giá và 
định vị thương hiệu cho sản phẩm của bạn. Sau khi hoàn tất các khâu trên, bạn bắt đầu tiến hành chiến lược tiếp thị trên các kênh Digital Marketing.

Lựa chọn được một thị trường ngách phù hợp sẽ mang lại cho công ty bạn lợi thế cạnh tranh ngay từ đầu. Nếu bạn cố gắng ra mắt cửa hàng của mình trong một thị trường đông đúc, bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến cam go để chống lại các đối thủ khác. 

Không có một cách nào là duy nhất để xác định một thị trường ngách, do đó bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Từ các tìm kiếm đơn giản trên Google để xây dựng bản đồ tư duy đến sử dụng nghiên cứu từ khóa.

3.1. Bắt đầu với các tìm kiếm trên Google

Cách tốt nhất để bắt đầu tìm kiếm các ý tưởng thích hợp là tìm hiểu các nhà bán lẻ trực tuyến khác đang bán gì cho đối tượng khách hàng nào. Từ đó, chúng ta có thể tìm ra những thị trường ngách tuyệt vời dành cho các tín đồ mỹ phẩm như “chăm sóc da thuần chay” và “không thử nghiệm trên động vật”.

Thông qua các trang tìm kiếm như Google, bạn có thể khám phá các góc độ và xu hướng khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy đối tượng hoặc nhu cầu chưa được phục vụ trên thị trường. 

3.2. Xây dựng bản đồ tư duy

Bản đồ tư duy là một cách tuyệt vời để khám phá các ngóc ngách cho các ý tưởng kinh doanh tiềm năng của bạn. Bản đồ tư duy bắt chước cách bộ não của chúng ta suy nghĩ, chúng là một cách trực quan để sắp xếp suy nghĩ của bạn và mở rộng ý tưởng.

Xây dựng bản đồ tư duy có thể giúp tạo ra các ý tưởng sản phẩm một cách nhanh chóng đồng thời khuyến khích bạn khám phá các con đường thích hợp khác nhau. Bạn có thể sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí như Text2MindMap để tạo một sơ đồ tư duy đơn giản nhưng hiệu quả.

3.3. Sử dụng các đề xuất của Google

Bạn có bao giờ để ý rằng khi bạn bắt đầu nhập nội dung nào đó vào tìm kiếm của Google, nó sẽ hiển thị cho bạn các đề xuất trước khi bạn nhập xong truy vấn của mình? Đây là những truy vấn liên quan được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, bạn có thể tận dụng tính năng này để tìm kiếm thị trường ngách cho danh mục sản phẩm của mình.

3.4.  Đi sâu vào nghiên cứu từ khóa

Phương pháp tiếp theo này để khám phá một thị trường ngách là sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một tài nguyên từ nền tảng quảng cáo của Google, đó là Google Ads. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google tương tự như công cụ đề xuất của Google mà chúng ta đã thảo luận ở trên, nhưng nâng cao hơn và có thể tùy chỉnh.

Để sử dụng công cụ này, bạn cần có tài khoản Google Ads (bạn có thể đăng ký miễn phí). Đăng nhập vào tài khoản của bạn và chọn Công cụ từ menu trên cùng (biểu tượng cờ lê) và chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

thị trường ngáchLàm thế nào để xác định được thị trường ngách?

Dưới đây là một số cách để đánh giá một ý tưởng thị trường mới:

Tìm hiểu sâu hơn vào thị trường ngách: Bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định thị trường thích hợp của mình, nhưng bạn nên đi sâu hơn nữa. Phân tích blog, mạng xã hội, đánh giá trên Amazon,… trong thị trường ngách của bạn để có được thông tin chi tiết. 

Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng trong thị trường ngách. Thiết lập Google Alerts cho các từ khóa có liên quan và thường xuyên theo dõi các bài đăng trên mạng xã hội để luôn cập nhật những gì đang thịnh hành..

Xem thêm: 12 chính sách quảng cáo Facebook bạn phải biết

Bài Viết Trước

Cẩm nang xây dựng Internal link mới nhất hiệu quả từ A-Z

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn 6 ý tưởng để viết mẫu content kể chuyện hay thu hút mọi khách hàng

King Marketing

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn 6 ý tưởng để viết mẫu content kể chuyện hay thu hút mọi khách hàng

Chuyên mục phổ biến

  • Black Tips Trick Marketing (299)
  • Dịch Vụ (127)
  • Digital Marketing (528)
  • Download (11)
  • Facebook Marketing (132)
  • Học Bán Hàng (741)
  • Khóa Học (80)
  • Kiếm Tiền Online (250)
  • Kiến thức khởi nghiệp (347)
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm (34)
  • Marketing Bất Động Sản (201)
  • Phần mềm kinh doanh (20)
  • Phần Mềm Marketing (31)
  • Quảng Cáo Facebook (81)
  • Quảng Cáo Google (35)
  • Quảng cáo TikTok (82)
  • Quảng Cáo VPCS (53)
  • Thiết Kế Đồ Họa (6)
  • Thiết Kế Website (25)
  • Tiktok Marketing (49)
  • Tin tức (189)
  • Tuyển sỉ (4)
  • Video Marketing (32)
  • Website Marketing (54)
  • Xây kênh Tiktok (40)
  • Youtube Marketing (29)

Bài viết mới nhất

Khoá học chạy bùng Google ads với tài khoản ngưỡng

10/06/2025

Chạy bùng Google ads là gì ? Hướng dẫn cách chạy bùng quảng cáo Google

10/06/2025
Khóa học TikTok VPCS - Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

21/11/2024
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

21/11/2024
Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

20/11/2024

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

13/11/2024

CÁC THƯƠNG HIỆU ĐÃ HỢP TÁC

Final-logoWeEnglish_EX
logo-7
logo-atpsoftware-500
Logo-PQR-slogen
vegaspa
1280px-Hitachi_inspire_the_next-Logo.svg_
1_rdqDLm-aGQkodDzylNMkJA
Previous
Next
ĐỐI TÁC
  • ATPSOFTWARE
  • VEGA SPA
  • ĐẤT VIỆT
  • LAWY
  • GREEN BEAUTY
  • MỘC HẠC ANH

.

  • ZENO 5
  • NND
  • TRẦM HƯƠNG QUÝ
  • WE ENGLISH
  • KING SOFTWARE
  • KING FRUIT
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • NGUỒN HÀNG SIÊU RẺ
  • BẤT ĐỘNG SẢN MUA CHUNG
  • LAWY
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • YOUTUBE
  • INSTAGRAM
  • TIKTOK
  • FANPAGE
  • GROUP
  • PROFILE
CÔNG TY TNHH KING MARKETING
422 Võ Văn Kiệt Quận 1 TPHCM
039 88888 48 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
039 88888 48 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
Kingmarketing.vn@gmail.com
.
https://kingmarketing.vn
Mã số thuế: 0315948239
Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ marketing
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Dịch Vụ Tiktok
  • Tuyển Cộng Tác Viên
  • Luật Sư Tư Vấn Miễn Phí
  • Học Viện VPCS
  • Kinh doanh - Khởi nghiệp
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 19032756909010
  • NGÂN HÀNG TECHCOMBANK
  • CHI NHÁNH GIA ĐỊNH
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • LE NGOC QUYNH THACH
King Marketing
KẾT NỐI VỚI KING MARKETING

  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu

CÔNG TY TNHH KING MARKETING - 21k Nguyễn Văn Trỗi, P 12, Q Phú Nhuận, TP HCM
MSDN : 0315948239 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 12/10/2019
HOTLINE : 039.88888.48
Email : admin@kingmarketing.vn

Chào mừng bạn trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Quên mật khẩu

Tạo tài khoản mới!

Điền vào mẫu bên dưới để đăng ký

Tất cả các trường là bắt buộc Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập
Hotline
039.88888.48
youtube
zalo