Một trong những cách quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thường xuyên áp dụng đó là quảng cáo Remarketing. Có thể nói, tầm quan trọng của quảng cáo Remarketing là rất lớn. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Nó mang lại nhiều lợi ích và tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong tương lai. Qua đó, giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều.
Remarketing là gì?
Remarketing được hiểu nôm na là bạn sẽ quảng cáo đến những người đã biết đến bạn và được xem là giai đoạn thứ 2 của kế hoạch Marketing. Remarketing áp dụng cả cho quảng cáo facebook và quảng cáo google.
Cụ thể là khi bạn quảng cáo facebook, google thì người xem sẽ vào trang web của bạn (và cả người xem vào web của bạn một cách tự nhiên không thông qua quảng cáo), google hoặc facebook sẽ lưu trữ thông tin của những người này và sẽ hiện quảng cáo của bạn cho những người này khi người này vào facebook hoặc truy cập vào các trang website thuộc mạng hiện thị quảng cáo của Google trong một khoản thời mà bạn xác định. Vì thế, Remarketing còn được gọi là Quảng cáo bám đuôi.
Ưu điểm:
+ Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những KH hàng đã từng vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…) và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, gọi điện, hẹn gặp là rất cao.
+ Duy trì sự nhận diện thương hiệu trước mắt KH (KH có thể không nhớ bạn khi gặp 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)
+ Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng
Nhược điểm:
+ Chi phí quảng cáo đòi hỏi nhiều khi quá cao trong một khoản thời gian nhất định.
+ Và để hiểu quả thường phải quảng cáo với ngân sách lớn.
+ Dễ bị đối thủ chơi xấu và làm tăng số tiền chi phí quảng cáo.
+ Kỹ năng, thủ thuật, kiến thức để thực hiện kênh quảng cáo này khá phức tạp, đòi hỏi kiến thức, sự am hiểu, thực hành nhất định.
Cách thức hoạt động của quảng cáo Remarketing:
- Bạn thêm một đoạn mã Remarketing (là một đoạn mã ngắn do Adwords cung cấp khi tạo mới danh sách remarketing) vào trang web.
- Khi KH truy cập vào website, hệ thống Quảng cáo Adwords sẽ tự động lưu lại Cookie (địa chỉ ID từ máy tính của bạn) và xếp vào một danh sách tiếp thị lại.
- Từ danh sách này, người quảng cáo sẽ sử dụng nó để tạo một chiến dịch Remarketing. Khi KH truy cập vào các trang web khác trong mạng hiển thị của Google thì quảng cáo này sẽ được hiển thị trước mắt khách hàng.
- Bạn có thể linh động tùy chọn đối tượng để quảng cáo dựa trên lịch sử tương tác của KH khi truy cập vào website, thời gian hiển thị quảng cáo, chi phí quảng cáo….
Ví dụ minh họa: Khi khách hàng truy cập vào website: www.canhogoldviews.info tham khảo thông tin về căn hộ Goldview Bến Vân Đồn Quận 4. Sau đó KH truy cập vào các trang web khác như: Tingialai.com, Nhatpham.net, 24h.com.vn, Blogtamsu.vn…
Kết quả như sau:
Cách làm remarketing hiệu quả hơn
Bạn phải nắm rõ được cách thức hoạt động của remarketing. Theo đó, cách marketing ngành bất động sản này là việc bạn thêm một đoạn mã Remarketing vào trang web. Sau đó khi khách hàng vào website thì hệ thống quảng cáo Adwords sẽ tự động lưu lại Cookie – hiểu nôm na là địa chỉ ID từ máy tính của bạn rồi xếp chúng vào danh sách được tiếp thị lại. Từ đó mỗi khi khách hàng truy cập vào các website trong mạng hiển thị Google thì quảng cáo bất động sản của bạn sẽ được hiển thị trước mắt khách hàng.
Với remarketing bạn có thể linh động chọn đối tượng để nhắm đến, dựa trên lịch sử tương tác của họ, chi phí cũng như thời gian hiển thị quảng cáo,…
Thông qua bài viết trên King Marketing mong bạn đã thu thập được nhiều kiến thức cho việc quảng cáo bất động sản qua Remarketing