Zalo hiện là ứng dụng giao tiếp phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Hãy thể hiện điều này, các thương hiệu lớn như Sunhouse, Asanzo, Juno… cho đến các nhà bán lẻ đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo. Vậy Zalo ads hiển thị ở đâu? Những điều chưa biết về Zalo Ads?
Contents
Quảng cáo của Zalo sau khi thiết lập sẽ xuất hiện ở các vị trí: Zalo App và Zalo Network. Cụ thể:
Zalo App: là những bảng tin thuộc về Zalo App (Zalo NewsFeed, Zalo Article). Trong mỗi bảng tin, sẽ có 2 banner quảng cáo ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 7 của bảng tin.
Đối với quảng cáo được lên Newsfeed, bạn có thể lựa chọn và target vào tệp khách hàng mình đang hướng đến: theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,… Nhưng để quảng cáo có hiệu quả, bạn phải chú ý rất nhiều vào nội dung quảng cáo, hình ảnh bắt mắt để có được tỉ lệ chuyển đổi cao.
Quảng cáo lên Newsfeed thì sẽ có giá trên 1 lượt nhấn cao, bạn phải luôn đảm bảo tiền trong tài khoản đang có nhiều hơn gấp 2-3 lần ngân sách cho quảng cáo để có thể tăng khả năng phân phối cũng như không sợ bị quảng cáo giam tiền.
Zalo Network: là những trang web thuộc quyền quản lý của VNG như zingnew, zingtv, baomoi và những app của VNG: zingplay, zingmp3,…
Khi bạn quảng cáo lên trên Zalo Network thì điểm cộng to lớn chính là giá thầu cực kỳ thấp, có thể thấp hơn 1/2 so với giá bạn để lên bảng tin và khả năng phân phối cực mạnh. Nhưng có thể bị click ảo nếu như bạn không kiểm soát tốt quảng cáo của mình.
Mới đây, Zalo mới thông báo về con số 100 triệu người dùng. Hiện nay, ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn tích hợp nhiều tính năng khác. Mục tiêu là giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng và cá nhân sử dụng. Nhằm tra cứu thông tin, mua vé… Thậm chí, cơ quan Nhà nước sử dụng Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.
Theo thống kê của Zalo, nam giới chiếm đến 62%. Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn.
Tại Việt Nam, việc bán hàng trên mobile trở nên càng thông dụng hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của Q&Me, Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo hiện đang được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.
Hơn nữa, nếu như Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính trong bán kính 10km. Ngoài ra, Facebook và Zalo còn có một điểm khác biệt. Với Zalo, khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy. Nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10 – 20%.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Quảng cáo Zalo có chi phí cao hơn Faceook nhiều lần, tuy nhiên với lượng người tiếp cận cao thì hoàn toàn đáng “đồng tiền bát gạo”. Zalo rất phù hợp khi quảng cáo cho các thương hiệu lớn như mỹ phẩm, thời trang, điện thoại…
Tùy vào nội dung và hình thức quảng cáo mà Zalo có cách tính phí khác nhau. Trong đó có 4 cách tính chủ yếu dựa vào:
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Quảng cáo sản phẩm trên zalo là hình thức quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Chúng sẽ hiển thị trên Zalo app, Zalo news feed và những ứng dụng thuộc zalo network.
Bước 1: Bạn truy cập trang Cửa hàng của Shop và chọn Sản phẩm cần quảng cáo và chọn Thu hút người mua. Giao diện này cũng giúp bật, tắt quảng cáo trên zalo
Truy cập cửa hàng và chọn sản phẩm phù hợp là bước đầu tiên khi tạo quảng cáo trên zalo, quảng cáo zalo page
Sau khi truy cập vào giao diện thiết lập chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể tùy chọn mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và những tiêu chí khác của khách hàng.
Tuy tạ quảng cáo trên zalo là miễn phí tuy nhiên zalo sẽ thu phí dựa trên mỗi click quảng cáo
Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo; Đối tượng quảng cáo chi tiết bằng cách chọn Chỉnh sửa nội dung >> mở trang tạo quảng cáo Zalo Ads
(*) Lưu ý: Giá nhấp chuột sẽ phụ thuộc vào nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.
Truy cập trang và tạo quảng cáo. Sau đó, chọn hình thức quảng sản phẩm rồi chọn bắt đầu để thiết lập quảng cáo.
Chọn hình thức quảng cáo -> Đặt tên chiến dịch -> Chọn Official Account -> Chọn sản phẩm -> Tạo quảng cáo
*Lưu ý: Sản phẩm đã hiển thị mới được quảng cáo (sản phẩm được phê duyệt)
Lựa chọn đối tượng quảng cáo Zalo -> Lựa chọn vị trí chạy Zalo ads
*Lưu ý: Khi chọn số lượng click cho chiến dịch thì zalo sẽ phân phối lượt click nhanh nhất, chính vì vậy bạn có thể kết thúc chiến dịch trước thời gian cài đặt ban đầu. Đối tượng khách hàng tiếp cận quảng cáo cũng sẽ thay đổi khi nhà quảng cáo thay đổi thông số. Giá thầu cũng sẽ thay đổi.
*Lưu ý: Bạn có thể chọn ảnh có sẵn từ thư viện ảnh của mình. Nên sử dụng các công cụ có sẵn để thay đổi thuộc tính ảnh để ảnh được rõ ràng.
Cung cấp cho zalo giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là những thực phẩm chức năng hoặc thuốc cũng như các sản phẩm Zalo yêu cầu giấy phép.
Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo, hoàn thành quảng cáo. Nếu quảng trên zalo bị từ chối sẽ không thể hiển thị quảng cáo.
Bước cuối cùng trong quy trình quảng cáo trên zalo
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…