Lễ hội là thời điểm tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng của bạn, bởi vì nó thường là thời điểm mà họ đang tìm kiếm các hoạt động giải trí và mua sắm. Dưới đây là một số ý tưởng marketing lễ hội mà bạn có thể áp dụng:
Contents
1. Marketing lễ hội là gì?
Tiếp thị lễ hội là một chiến lược tiếp thị được sử dụng để nắm bắt các cơ hội kinh doanh của các sự kiện lễ hội và các ngày kỷ niệm quan trọng. Điều này bao gồm việc tạo các chiến dịch quảng cáo, giảm giá, sự kiện và các hoạt động khác để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng trong mùa lễ.
Tiếp thị lễ hội thường bao gồm các ngày kỷ niệm quan trọng như Giáng sinh, Lễ tạ ơn và Tết Nguyên đán, cũng như các sự kiện đặc biệt như lễ hội âm nhạc, triển lãm và sự kiện thể thao. Tiếp thị lễ hội bao gồm các hoạt động như tạo ưu đãi đặc biệt, trang trí cửa hàng, tổ chức các sự kiện đặc biệt và giảm giá đặc biệt. khách hàng.
Tiếp thị lễ hội cho phép các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Nó cũng mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội xây dựng và củng cố mối quan hệ với khách hàng của họ, đặc biệt là trong những thời điểm đặc biệt như kỳ nghỉ lễ.
Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
2. Thời gian bắt đầu chiến dịch ý tưởng Marketing lễ hội
Thời điểm bắt đầu chiến dịch tiếp thị lễ hội của bạn tùy thuộc vào loại lễ hội hoặc sự kiện mà bạn dự định sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Tuy nhiên, các chiến dịch này thường được tung ra trước kỳ nghỉ lễ để quảng bá thương hiệu một cách đầy đủ và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Ví dụ: các chiến dịch tiếp thị Giáng sinh thường khởi chạy vào tháng 11, tháng 10 hoặc tháng 9, tùy thuộc vào công ty và đối tượng mục tiêu. Mặt khác, ở Mỹ, các chiến dịch tiếp thị Lễ tạ ơn thường bắt đầu vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 và Tết Nguyên đán bắt đầu vào tháng 12 hoặc tháng 1 âm lịch.
Khi lập kế hoạch cho chiến dịch tiếp thị lễ hội, bạn nên xem xét thời gian chuẩn bị cho sản phẩm, quảng cáo, sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi của mình. Bạn cũng nên đảm bảo rằng các hoạt động của bạn không xung đột với các ngày lễ khác và thời gian của bạn phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Quan trọng nhất, để có được kết quả tốt nhất từ các chiến dịch tiếp thị của bạn trong mùa lễ, bạn nên bắt đầu sớm.
SEO nên thay đổi như thế nào trong thời đại AI mới?
3. Những ý tưởng Marketing lễ hội
#1. Giới thiệu về sản phẩm đặc biệt
Việc tung ra một sản phẩm đặc biệt trong các dịp lễ là một ý tưởng marketing theo mùa tuyệt vời. Sự kiện lễ hội sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật và thu hút được sự chú ý. Để thực hiện chiến dịch này, bạn cần lên kế hoạch về thời gian ra mắt sản phẩm đồng thời thời đăng tải các nội dung PR liên tục trong thời gian này.
#2. Truyền tải những nội dung bổ ích ý tưởng Marketing
Để tránh làm cho khách hàng cảm thấy buồn chán khi có quá nhiều nội dung truyền tải về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cần thay đổi thường xuyên nội dung truyền tải để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể thay đổi nội dung bằng cách chia sẻ kiến thức hoặc nhắc nhở về một sự kiện nào đó. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ kiến thức liên quan đến dịch vụ bạn cung cấp để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
#3. Behind the scenes – ý tưởng Marketing lễ hội với những câu chuyện sau cánh gà
Một loại content không bao giờ ngừng hot đó là video và hình ảnh về những câu chuyện đằng sau cánh gà. Con người luôn có bản tính tò mò và thích nghe những câu chuyện thú vị đằng sau nó. Trong quá trình đội ngũ của bạn đang tích cực chuẩn bị cho mùa lễ hội sắp tới, bạn có thể quay video, chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đó để chia sẻ với khán giả của bạn.
Các tư liệu này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất sản phẩm mà còn tạo nên sự kết nối của bạn và khán giả đồng thời thu hút sự quan tâm của họ hơn.
#4. Ý tưởng Marketing lễ hội hiệu quả với các chương trình minigame
Các minigame của chương trình luôn là một trong những ý tưởng nóng hổi của chiến dịch marketing lễ hội. Bạn có thể tổ chức cuộc thi ảnh, video hoặc chia sẻ khoảnh khắc về sự kiện của bạn. Bằng cách sử dụng cơ chế chấm giải thông qua việc chia sẻ, nội dung của bạn sẽ lan tỏa đến nhiều người hơn, giúp nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu của bạn.
#5. Bản tin về các chương trình ưu đãi có giới hạn
Để kích thích khách hàng mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ trong mùa lễ hội, các chương trình ưu đãi là một trong những ý tưởng marketing lễ hội phổ biến được áp dụng cho nhiều doanh nghiệp. Chương trình ưu đãi có thể được thiết kế theo nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như giảm giá sản phẩm, tặng quà và cung cấp các dịch vụ miễn phí.
Việc tung ra các chương trình ưu đãi trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ giúp tạo ra sự thích thú đồng thời kích thích người tiêu dùng đến với sản phẩm dịch vụ của bạn.
#6. Ý tưởng Marketing Chia sẻ những thành tựu nổi bật
Dịp cuối năm là thời điểm lý tưởng để tổng hợp và chia sẻ thành tựu của doanh nghiệp với khách hàng. Bằng cách chia sẻ thông tin về những thành công và kế hoạch tương lai, bạn có thể tạo ra sự gắn kết với khách hàng và gia tăng mức độ tin cậy của họ đối với doanh nghiệp của bạn. Việc làm này cũng giúp đánh giá lại các hoạt động của doanh nghiệp trong năm vừa qua cũng như điều chỉnh lại kế hoạch cho những năm tiếp theo.
Xem thêm: Meta đang tạm dừng thanh toán tiền thưởng cho người tạo câu chuyện