Xây dựng nội dung website của bạn không chỉ đơn thuần là thêm bài viết và cập nhật thông tin. Tạo nội dung trang web hiệu quả trong quá trình tiếp thị trực tuyến đòi hỏi nhiều yếu tố và bước.
Các bước chính xác là gì và những gì cần được xem xét Phần tiếp theo sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giúp các tác giả nội dung website dễ hiểu và thực hiện hơn.
Contents
Xác định loại website và mục tiêu nội dung cụ thể
Trước khi bắt đầu một dạng xây dựng nội dung website nào cho Marketing, bạn cũng cần phải xác định hai vấn đề:
- Đối tượng khách hàng.
- Mục tiêu của nội dung.
Ở đây, chúng ta sẽ xét trên khía cạnh: Website được thiết kế làm gì?
Có rất nhiều loại website được các doanh nghiệp sử dụng với các mục tiêu cơ bản như:
- Web Blog: Cung cấp tin tức thuần túy.
- Website giới thiệu: Cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ.
- Website bán hàng: Chuyên mua bán và trao đổi hàng hóa.
- Landing page: Dùng cho các dự án và các chiến dịch quảng cáo.
Sau khi đã xác định rõ loại website cần phát triển, bạn hãy bắt tay vào việc lên định hướng cơ bản cho nội dung website. Mỗi loại website sẽ có mỗi văn phong và cách truyền đạt thông tin đến khách hàng khác nhau, do đó, bước này rất quan trọng, xây dựng nội dung website.
Cách truyền đạt thông tin này đến khách hàng không chỉ dựa vào yếu tố bài viết thuần túy mà nó còn thể hiện ở mặt thiết kế, hãy chú ý đến:
- Giao diện website.
- Tối ưu UX/UI: Phần này là trải nghiệm sử dụng website của khách hàng trên các thiết bị, đây là yếu tố cực kỳ quan trong trong việc giữ chân khách hàng.
- Nội dung: Bao gồm nội dung website nền cơ bản và nội dung website chi tiết trong các bài viết.
Lên kế hoạch xây dựng nội dung website
Khi bạn đã xác định và làm rõ được mục tiêu xây dựng nội dung website thì đến bước này mọi thứ sẽ trở nên rất đơn giản. Việc lên kế hoạch thực hiện nội dung website sẽ không nằm ngoài các nguyên tắc cơ bản sau:
Chủ đề chính
Nghiên cứu từ khóa, khách hàng mục tiêu, thông điệp muốn truyền tải, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… làm rõ chủ đề khách hàng quan tâm và trình bày bằng nội dung như hình ảnh, màu sắc, xây dựng nội dung website.
Ví dụ:
Đối với trang web giới thiệu, bạn nên triển khai cơ bản các trang sau:
- Giới thiệu về công ty.
- Dịch vụ hoặc sản phẩm.
- Tin tức: Bao gồm về doanh nghiệp và thông tin sản phẩm.
- Liên hệ.
- Các liên kết với mạng xã hội hoặc cộng đồng.
- Các thông báo lỗi: Thường những người làm content không để ý và dễ bỏ qua phần này, nhưng một trang thông báo lỗi thân thiện sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm và được tôn trọng, thay vì chỉ hiện một dòng bằng tiếng anh sơ sài.
Bạn có thể thiết kế một khung cho tất cả nội dung website của mình dựa trên triển khai cơ bản.
Ngoài ra, nếu bạn muốn trang web của mình có thứ hạng SEO cao và phát triển lâu dài, hãy chú ý đến bảo mật và cấu trúc trang web của bạn.
Các trang liên kết
nội dung website vượt ra ngoài thông tin được hiển thị ở đó. Để hỗ trợ cho sự phát triển lâu dài của trang, bạn nên tạo các liên kết đa kênh. Những liên kết này không chỉ dừng lại ở Facebook và Youtube.
Ví dụ: Khi bạn xây dựng nội dung website tin tức thích hợp, bạn nên tạo một cộng đồng, xây dựng nội dung website.
Tuy nhiên, hãy chắc chắn tạo tài liệu bổ sung để người dùng tải xuống và liên kết email để nhận thông tin. Bạn có thể sử dụng phần này để chạy các chiến dịch tiếp thị qua email trong tương lai hoặc tạo liên kết đến các video có liên quan. Quan thoại. Chúng không còn chỉ là xu hướng, chúng là hiện thực nếu bạn muốn xây dựng nội dung website của mình một cách có hệ thống.
Hình ảnh thiết kế
Nhiều người sáng tạo nội dung website không thể kết hợp các thiết kế để tạo ra các trang web đẹp. Tất cả hình ảnh, màu sắc, phông chữ và nhận diện thương hiệu hiển thị được coi là xây dựng nội dung website.
Sau khi bạn có kế hoạch nội dung sơ bộ, đã đến lúc thiết kế để trình bày ý tưởng của bạn và tạo thêm nội dung thông qua tính thẩm mỹ của trang web của bạn. Xây dựng nội dung website hấp dẫn không có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ phải kiên nhẫn đọc nó, nó có nghĩa là hình ảnh bắt mắt mà khách hàng của bạn chắc chắn sẽ nhấp vào.
Viết nội dung Website
Lập kế hoạch xây dựng nội dung website của bạn sẽ giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh để phát triển ý tưởng của mình.
Điều này cũng không làm mất đi những điều cơ bản mà Buildbrandon đã trình bày trong bài viết trước của anh ấy. Bạn có thể tham khảo các chủ đề sau:
Hướng dẫn SEO trang web của chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách nghiên cứu từ khóa để đưa bài viết của bạn lên đầu trang tìm kiếm.
Có rất nhiều chỗ cho sự phát triển bằng cách triển khai nội dung chi tiết. Vì vậy, đừng quá tải trang chủ của bạn với nội dung. Vui lòng phân phối theo chủ đề, thể loại và bài viết chi tiết. Vì vậy, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mà không bị nhầm lẫn.
Một điều mà nhiều người không biết là nội dung trang web chiếm 80% thứ hạng hàng đầu trên các trang tìm kiếm. Quên nội dung đi, đừng dùng quá nhiều thủ thuật hay tốn nhiều tiền cho SEO.
Các trang web được ưu tiên đề xuất nếu thông tin chúng cung cấp đủ hấp dẫn, chi tiết và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Và đó chính là con đường phát triển lâu dài và bền vững.
Quản trị nội dung website
Nghe có vẻ hơi kỹ thuật, nhưng nó cần thiết nếu bạn muốn tạo nội dung trang web hiệu quả. Phần này hiển thị thông tin liên kết bên cạnh nội dung chính trên trang web. Vị trí của nó có thể là trái, phải, đầu trang, chân trang, v.v. Xác định vị trí phù hợp theo ý định và mục đích của bạn, xây dựng nội dung website.
Điều quan trọng cần lưu ý là nội dung được hiển thị phải phù hợp, thu hút khách hàng, tạo hứng thú và tạo kết nối giữa các nội dung.
Thường xuyên cập nhật bài viết và nội dung
Nếu bạn muốn trang web của mình phát triển, bạn sẽ phải bổ sung nó bằng một số bài viết thông thường. Điều này không chỉ giúp chúng tôi tiếp tục thêm nội dung mà còn giúp các bộ lọc trang tìm kiếm của chúng tôi xác định xem người dùng có đang hoạt động hay không và tối ưu hóa trang web của chúng tôi. Quyền lợi và Quyền lợi dành cho Khách hàng, xây dựng nội dung website.
Thay thế nội dung lỗi thời bằng các bản cập nhật mới, viết bài chi tiết hơn hoặc thay thế hình ảnh lỗi thời, sửa bố cục giao diện khi chúng không còn ý nghĩa.
Thuật toán của Google được cập nhật hàng năm. Bạn cần quyết định xem trang web của mình có phù hợp với điều này và đáp ứng nhu cầu của người dùng hay không.
Tạo liên kết đa kênh
Việc tạo các liên kết nội dung sẽ thúc đẩy tỉ lệ người dùng tiếp cận được website của bạn. Nội dung thể hiện ở mỗi kênh cần có sự điều chỉnh phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người dùng tại đó, xây dựng nội dung website.
Theo dõi chỉ số và đo lường
Muốn biết dự án của mình hiệu quả đến đâu, có thành công hay không, cơ bản nhất là dựa vào các thước đo, thước đo để đánh giá, xây dựng nội dung website.
Google cung cấp một số công cụ mà bạn có thể sử dụng để tự do đánh giá xem nội dung trên trang web của mình có hiệu quả hay không.
Dưới đây là bốn số liệu cơ bản bạn nên biết xây dựng nội dung website:
- Traffic: Tổng số lượng truy cập từ các nguồn.
- Tỉ lệ thoát: Nó thể hiện nội dung có hấp dẫn hay không, tỉ lệ thoát càng thấp thì nội dung càng được đánh giá cao.
- Thời gian onsite: Đây là chỉ số cho thấy thời gian khách hàng lưu lại trên website của bạn.
- Từ khóa phổ biến và từ khóa thịnh hành: Đây là đánh giá dựa trên nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Do đó, hãy nghiên cứu thật kỹ phần này để có những nội dung phù hợp, hấp dẫn người dùng.
Đây là đánh giá dựa trên nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Vui lòng đọc kỹ phần này để cung cấp nội dung hấp dẫn và thân thiện với người dùng.
Việc đo lường kết quả không chỉ giúp bạn đánh giá nội dung của mình mà còn giúp chỉ ra hành vi và thói quen tìm kiếm của người dùng. Điều này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng, xây dựng nội dung website.
Đừng bỏ qua live chat và CRM
Phần này bị thiếu trong các hướng dẫn tạo nội dung cũ hơn. Tuy nhiên, tương tác và trải nghiệm của người dùng giờ đây gần như là ưu tiên tuyệt đối trong các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt là trong việc tạo nội dung cho các trang web xây dựng nội dung website.
Nếu bạn không có các tính năng cần thiết để sử dụng và quản lý CRM đơn vị liên kết hỗ trợ bán hàng của mình, hãy tìm hiểu cơ bản về trò chuyện trực tiếp miễn phí xây dựng nội dung website.
Khi khách hàng đang hoạt động, họ tương tác với chúng tôi để giúp phát triển và tối ưu hóa các sản phẩm và nội dung trang web của chúng tôi. Đồng thời, nhiều điều khoản trao đổi hơn giúp kéo dài thời gian của người dùng trên trang web.
Rốt cuộc, việc tạo nội dung chỉ là một phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến tổng thể. Với những thông tin về các bước trên, hy vọng bạn có thể khái quát được các lộ trình và điểm cần lưu ý. Nếu muốn có lượng khách hàng ổn định và thứ hạng cao, bạn cần đầu tư mạnh vào chất lượng nội dung và thời gian thực hiện.
Xem thêm:
Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
Khóa học digital marketing trọn gói cho doanh nghiệp uy tín hiệu quả