“Content direction là gì?” là một trong những câu hỏi phổ biến với những người mới bắt đầu tìm hiểu về content. Trong bài viết này, Nghề Content sẽ giải đáp Content Direction là gì? Các bước xây dựng Content Direction mới nhất 2022
Contents
Thông thường các công ty thường bỏ quan định nghĩa content direction là gì mà trực tiếp xây dựng các chuỗi công việc phía sau. Trong khi đó, khái niệm này cần được thực hiện rõ ngay từ khi bắt đầu để tránh việc tạo ra và tăng trưởng nội dung không cần thiết. Content direction là định hướng nội dung để phát triển toàn bộ các hoạt động khai triển nội dung tổng thể cho một chiến dịch truyền thông trên diện rộng hoặc trong 01 giai đoạn nào đấy.
Một hệ thống content direction cụ thể và khả thi sẽ bao gồm các thành tố:
Việc định hình và có xác định bộ content direction là gì ngay từ đầu sẽ giống như làm ra một kim chỉ nam, một bộ khung cho việc phát triển các thông tin chính xác đưa đến cho target audience.
Tất nhiên, khi đã thật sự nắm bắt được đối tượng, mong muốn của họ thì việc khai triển các thông tin về sau không quá khó khăn cũng như hạn chế được việc thông tin không đúng mục tiêu ban đầu, không đạt được hiệu quả truyền thông và chuyển đổi mục tiêu thành người mua hàng thật sự
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Đây chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất để xác định phải viết gì trên trang cá nhân. Để xác định được người mua hàng mục đích của mình, việc đầu tiên phải làm chính là nắm rõ ràng hàng hóa của bạn dành cho ai: Giới tính, độ tuổi, sở thích, sự quan tâm… Một lưu ý nhỏ trong việc định vị đối tượng coi bài của bạn nữa đấy là: Phân biệt giữa người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu. Có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng không phải là đối tương đưa ra quyết định thực hiện mua hàng và không phải chủ thể bài viết của bạn nhắm đến. Ví dụ: Bút màu vẽ, tã giấy, bánh kẹo ngọt cho trẻ… người tiêu dùng cuối là trẻ em tuy nhiên nội dung bài viết được “tiêu thụ” bởi những bà mẹ.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Hiểu rõ sản phẩm, hiểu rõ đặc tính nổi trội của hàng hóa và cả nhược điểm so sánh với đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết để viết được một bài có thành quả. Chỉ khi biết rõ về sản phẩm của mình, bạn mới có thể truyền đạt được thông điệp đó đến người xem bài viết của bạn.
Customer Insight – điều đang diễn ra, sự ước muốn ngầm hiểu của khách hàng – đây là một định nghĩa thân thuộc và rất quan trọng đối với người làm truyền thông, với mình thì đây thật sự là một khái niệm khó. Không khó để bạn sẽ tìm ra được 1 insight, nhưng sẽ rất khó để tìm được insignt mạnh nhất. Việc tìm ra một insight phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có phân khúc khách hàng của bạn. Đừng quá tham lam, một nội dung (thông điệp) chỉ có thể có ảnh hưởng mãnh liệt đến một phân khúc, đúng tâm lý là tác động mạnh mẽ đến phân khúc đó. Với phân khúc khác, bạn có thể có insignt khác, chính vì vậy thông điệp và cách tiếp xúc cũng phải khác đi.
Ví dụ: Bạn có hàng hóa – dịch vụ trị hôi nách (mạn phép vì hôm trước mới có bạn hỏi về nỗi lo này), bạn tự tin về hàng hóa – dịch vụ của mình (Nên nhớ là nếu như bạn không tự tin – tin tưởng sử dụng hàng hóa – dịch vụ của mình thì đừng giới thiệu nó cho người khác), ưu điểm hàng hóa của bạn là trị trong thời gian nhanh chóng, không đau rát, kích ứng, có thể tự điều trị tại nhà. Khách hàng của bạn là những người bị hôi nách, tâm lý của những người này là kém tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến mối quan hệ, đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Họ muốn điều trị tuy nhiên ngại quá trình khó hiểu, chưa hiểu rõ về sản phẩm – dịch vụ – quá trình điều trị.
Theo mình Insignt trong trường hợp này là: Tự tin giao tiếp (tiếp xúc với người khác). Bạn sẽ tiếp cận với đối tượng mục tiêu này bằng việc giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp, tiếp xúc gần (chứ không đơn thuần giúp họ hết hôi nách), kèm theo đấy là những ưu điểm sản phẩm – dịch vụ của bạn, những vấn đề cộng thêm (tiện lợi, không đau, điều trị tại nhà…) để thúc đẩy người sử dụng mạnh dạn sử dụng hàng hóa – dịch vụ.
Vậy, khi nắm rõ ràng được giá trị hàng hóa – dịch vụ, những lợi ích hàng hóa cung cấp và những mong muốn tiềm ẩn của khách hàng. Bạn sẽ xây dựng được nội dung đánh đúng vào điều “ước mơ thầm kín” của họ. Bài đăng của bạn có thể như “được dành riêng cho họ” và đương nhiên họ sẽ bị thuyết phục bởi bạn.
Định nghĩa không mới, mình chỉ nhắc nhớ một chút thôi. Content không phải chỉ là thông tin mà còn gồm có hình ảnh.
Sự thật, điều “đập” vào mặt người dùng đầu tiên không phải là những câu chữ mà là hình ảnh. Hình ảnh phải phù hợp với thông tin, thể hiện ra được nội dung đấy, là yếu tố phụ trợ để diễn đạt nội dung (Thỉnh thoảng mình vẫn thấy rất nhiều content trên Facebook có những ảnh không liên quan, chạy theo trend 1 cách mù quáng nên note điểm này luôn ^^).
Một vài bạn vẫn hay cố gắng lách luật “20% text” của Facebook. Tuy vậy mình thấy không quan trọng, cố gắng để số lượng chữ trên ảnh vừa (<=20%) là đủ, chữ quá nhiều, nhỏ và rối cũng không mang lại hiệu quả cao.
Trên trang cá nhân ngoài cập nhật thông tin về sản phẩm-dịch vụ, một fanpage cần có những thông tin bổ ích khách để thu hút và giữ chân người mua hàng, tạo tương tác cho fanpage.
Những thông tin liên quan này là gì? Quay lại bước 1 và 2. Người mua hàng của con người là ai và họ quan tâm đến điều gì. Cố gắng chọn lọc những thông tin có ích và ảnh hưởng đến hàng hóa.
Không cần mất quá nhiều công sức, dạo một vòng quanh tường nhà đối thủ, bạn có thể biết ngay họ đang làm gì? Đang biết gì? Mượn ý tưởng quan sát để sáng tạo một ý tưởng mới là mọt điều hay ho rồi đấy…
Công cụ tìm kiếm bậc nhất hiện nay-Google
Khi đã xác định được thế mạnh hàng hóa, khách hàng mục tiêu và điều học quan tâm rồi. Hãy nhập từ khóa đó vào google , từ chung chung cho đến nhất định. Gõ những từ chung chung sẽ cho ra khá nhiều idea. Tuy nhiên có thể gặp phải trường hợp không bám sát thông tin. Trong trường hợp này bạn thu hẹp từ khóa lại, điều này dễ dàng, làm vài lần sẽ quen và rút được kinh nghiệm thôi. Việc dùng nội dung ý tưởng, gợi ý trên google là không xấu. Tuy nhiên, nhớ edit lại cho phù hợp văn phong, cách tiếp xúc phù hợp hơn với mục đích chờ đợi.
Trang social cũng Target Audience
Phần này rất hữu ích cho việc tạo ra những thông tin không thương hiệu của các bạn đó. Những trang mạng (fanpage,blog,báo…) này là những khách hàng mục tiêu của bạn chú ý và bị thu hút…Bạn có thể kiếm idea bài viết ở đây. Tuy nhiên nhớ đừng quá lạm dụng, chỉ lấy idea thôi nhé, thay đổi văn phong hình ảnh mới lạ hơn.
Khác: tham khảo thêm trên báo online, báo chuyên mục…
– Nắm rõ ràng số lượng bài đăng
– Lập tiến trình làm việc
– Chuẩn bị trước nội dung
– Note lại các idea
– Thường hay theo dõi fanpage của bạn
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…