• Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
Tăng Like&Follow
King Marketing
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
Tăng Like&Follow
King Marketing
Shop
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
King Marketing Black Tips Trick Marketing

Tìm hiểu 5 bước để xây dựng Content Direction vô cùng hiệu quả

King Marketing Bởi King Marketing
09/12/2022
Trong Black Tips Trick Marketing, Digital Marketing, Học Bán Hàng, Kiếm Tiền Online, Kiến thức khởi nghiệp
2.4M 49.7k
0
2.1M
Chia Sẻ
9.6M
Lượt Xem
Chia sẻChia sẻ
Rate this post

“Content direction là gì?” là một trong những câu hỏi phổ biến với những người mới bắt đầu tìm hiểu về content. Trong bài viết này, Nghề Content sẽ giải đáp Content Direction là gì? Các bước xây dựng Content Direction mới nhất 2022

Contents

Content direction là gì?

Thông thường các công ty thường bỏ quan định nghĩa content direction là gì mà trực tiếp xây dựng các chuỗi công việc phía sau. Trong khi đó, khái niệm này cần được thực hiện rõ ngay từ khi bắt đầu để tránh việc tạo ra và tăng trưởng nội dung không cần thiết. Content direction là định hướng nội dung để phát triển toàn bộ các hoạt động khai triển nội dung tổng thể cho một chiến dịch truyền thông trên diện rộng hoặc trong 01 giai đoạn nào đấy.

Xây dựng Content Direction- định hướng dài hạn cho Fanpage - PA Marketing

Một hệ thống content direction cụ thể và khả thi sẽ bao gồm các thành tố:

  • Target Audience: xác định người mua hàng mục tiêu
  • Customer Insight: chờ đợi từ bên trong của group khách hàng mục tiên
  • Content type: các dạng thể hiện thông tin như văn bản, hình ảnh, video, podcast, infographic,…
  • What: những nội dung nào thích hợp với Target Audience
  • Ideas: ý tưởng đưa ra để tăng trưởng chiến dịch

Tác dụng của Content direction trong Content marketing plan

Việc định hình và có xác định bộ content direction là gì ngay từ đầu sẽ giống như làm ra một kim chỉ nam, một bộ khung cho việc phát triển các thông tin chính xác đưa đến cho target audience.

Content Direction là gì? Các bước xây dựng Content Direction mới nhất 2022 - Nghề Content

Tất nhiên, khi đã thật sự nắm bắt được đối tượng, mong muốn của họ thì việc khai triển các thông tin về sau không quá khó khăn cũng như hạn chế được việc thông tin không đúng mục tiêu ban đầu, không đạt được hiệu quả truyền thông và chuyển đổi mục tiêu thành người mua hàng thật sự

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Các bước xây dựng Content Direction – Target Audience

Các bước xây dựng Content Direction – Định hướng dài hạn cho Fanpage

Đây chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất để xác định phải viết gì trên trang cá nhân. Để xác định được người mua hàng mục đích của mình, việc đầu tiên phải làm chính là nắm rõ ràng hàng hóa của bạn dành cho ai: Giới tính, độ tuổi, sở thích, sự quan tâm… Một lưu ý nhỏ trong việc định vị đối tượng coi bài của bạn nữa đấy là: Phân biệt giữa người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu. Có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng không phải là đối tương đưa ra quyết định thực hiện mua hàng và không phải chủ thể bài viết của bạn nhắm đến. Ví dụ: Bút màu vẽ, tã giấy, bánh kẹo ngọt cho trẻ… người tiêu dùng cuối là trẻ em tuy nhiên nội dung bài viết được “tiêu thụ” bởi những bà mẹ.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Các bước xây dựng Content Direction – Customer Insight

Hiểu rõ sản phẩm, hiểu rõ đặc tính nổi trội của hàng hóa và cả nhược điểm so sánh với đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết để viết được một bài có thành quả. Chỉ khi biết rõ về sản phẩm của mình, bạn mới có thể truyền đạt được thông điệp đó đến người xem bài viết của bạn.

Customer Insight – điều đang diễn ra, sự ước muốn ngầm hiểu của khách hàng – đây là một định nghĩa thân thuộc và rất quan trọng đối với người làm truyền thông, với mình thì đây thật sự là một khái niệm khó. Không khó để bạn sẽ tìm ra được 1 insight, nhưng sẽ rất khó để tìm được insignt mạnh nhất. Việc tìm ra một insight phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có phân khúc khách hàng của bạn. Đừng quá tham lam, một nội dung (thông điệp) chỉ có thể có ảnh hưởng mãnh liệt đến một phân khúc, đúng tâm lý là tác động mạnh mẽ đến phân khúc đó. Với phân khúc khác, bạn có thể có insignt khác, chính vì vậy thông điệp và cách tiếp xúc cũng phải khác đi.

Các bước xây dựng Content Direction – Định hướng dài hạn cho Fanpage

Ví dụ: Bạn có hàng hóa – dịch vụ trị hôi nách (mạn phép vì hôm trước mới có bạn hỏi về nỗi lo này), bạn tự tin về hàng hóa – dịch vụ của mình (Nên nhớ là nếu như bạn không tự tin – tin tưởng sử dụng hàng hóa – dịch vụ của mình thì đừng giới thiệu nó cho người khác), ưu điểm hàng hóa của bạn là trị trong thời gian nhanh chóng, không đau rát, kích ứng, có thể tự điều trị tại nhà. Khách hàng của bạn là những người bị hôi nách, tâm lý của những người này là kém tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến mối quan hệ, đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Họ muốn điều trị tuy nhiên ngại quá trình khó hiểu, chưa hiểu rõ về sản phẩm – dịch vụ – quá trình điều trị.

Theo mình Insignt trong trường hợp này là: Tự tin giao tiếp (tiếp xúc với người khác). Bạn sẽ tiếp cận với đối tượng mục tiêu này bằng việc giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp, tiếp xúc gần (chứ không đơn thuần giúp họ hết hôi nách), kèm theo đấy là những ưu điểm sản phẩm – dịch vụ của bạn, những vấn đề cộng thêm (tiện lợi, không đau, điều trị tại nhà…) để thúc đẩy người sử dụng mạnh dạn sử dụng hàng hóa – dịch vụ.

Vậy, khi nắm rõ ràng được giá trị hàng hóa – dịch vụ, những lợi ích hàng hóa cung cấp và những mong muốn tiềm ẩn của khách hàng. Bạn sẽ xây dựng được nội dung đánh đúng vào điều “ước mơ thầm kín” của họ. Bài đăng của bạn có thể như “được dành riêng cho họ” và đương nhiên họ sẽ bị thuyết phục bởi bạn.

Các bước xây dựng Content Direction – Content đơn thuần là câu chữ

Định nghĩa không mới, mình chỉ nhắc nhớ một chút thôi. Content không phải chỉ là thông tin mà còn gồm có hình ảnh.
Sự thật, điều “đập” vào mặt người dùng đầu tiên không phải là những câu chữ mà là hình ảnh. Hình ảnh phải phù hợp với thông tin, thể hiện ra được nội dung đấy, là yếu tố phụ trợ để diễn đạt nội dung (Thỉnh thoảng mình vẫn thấy rất nhiều content trên Facebook có những ảnh không liên quan, chạy theo trend 1 cách mù quáng nên note điểm này luôn ^^).
Một vài bạn vẫn hay cố gắng lách luật “20% text” của Facebook. Tuy vậy mình thấy không quan trọng, cố gắng để số lượng chữ trên ảnh vừa (<=20%) là đủ, chữ quá nhiều, nhỏ và rối cũng không mang lại hiệu quả cao.

Các bước xây dựng Content Direction – Fanpage nên có gì?

Trên trang cá nhân ngoài cập nhật thông tin về sản phẩm-dịch vụ, một fanpage cần có những thông tin bổ ích khách để thu hút và giữ chân người mua hàng, tạo tương tác cho fanpage.

Những thông tin liên quan này là gì? Quay lại bước 1 và 2. Người mua hàng của con người là ai và họ quan tâm đến điều gì. Cố gắng chọn lọc những thông tin có ích và ảnh hưởng đến hàng hóa.

Các bước xây dựng Content Direction – Lấy ý tưởng từ đâu?

Không cần mất quá nhiều công sức, dạo một vòng quanh tường nhà đối thủ, bạn có thể biết ngay họ đang làm gì? Đang biết gì? Mượn ý tưởng quan sát để sáng tạo một ý tưởng mới là mọt điều hay ho rồi đấy…

Công cụ tìm kiếm bậc nhất hiện nay-Google

Xây dựng content direction cho fanpage bán hàng trên Facebook Blog

Khi đã xác định được thế mạnh hàng hóa, khách hàng mục tiêu và điều học quan tâm rồi. Hãy nhập từ khóa đó vào google , từ chung chung cho đến nhất định. Gõ những từ chung chung sẽ cho ra khá nhiều idea. Tuy nhiên có thể gặp phải trường hợp không bám sát thông tin. Trong trường hợp này bạn thu hẹp từ khóa lại, điều này dễ dàng, làm vài lần sẽ quen và rút được kinh nghiệm thôi. Việc dùng nội dung ý tưởng, gợi ý trên google là không xấu. Tuy nhiên, nhớ edit lại cho phù hợp văn phong, cách tiếp xúc phù hợp hơn với mục đích chờ đợi.

Trang social cũng Target Audience

Phần này rất hữu ích cho việc tạo ra những thông tin không thương hiệu của các bạn đó. Những trang mạng (fanpage,blog,báo…) này là những khách hàng mục tiêu của bạn chú ý và bị thu hút…Bạn có thể kiếm idea bài viết ở đây. Tuy nhiên nhớ đừng quá lạm dụng, chỉ lấy idea thôi nhé, thay đổi văn phong hình ảnh mới lạ hơn.

Khác: tham khảo thêm trên báo online, báo chuyên mục…

Các bước xây dựng Content Direction – Quản lý Fanpage

– Nắm rõ ràng số lượng bài đăng

– Lập tiến trình làm việc

Hướng dẫn xây dựng Content cho Fanpage theo hướng dài hạn

– Chuẩn bị trước nội dung

– Note lại các idea

– Thường hay theo dõi fanpage của bạn

Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ trọn gói chuyên nghiệp
Tags: Content DirectionContent Direction là gìContent Direction samplexây dựng Content Direction
Bài Viết Trước

Top 7 mẫu content dược phẩm đông y cực thu hút khách cho doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng hợp 5 mẫu content giáo dục cực kì uy tín và thu hút

King Marketing

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng hợp 5 mẫu content giáo dục cực kì uy tín và thu hút

Chuyên mục phổ biến

  • Black Tips Trick Marketing (299)
  • Dịch Vụ (127)
  • Digital Marketing (528)
  • Download (11)
  • Facebook Marketing (132)
  • Học Bán Hàng (741)
  • Khóa Học (80)
  • Kiếm Tiền Online (250)
  • Kiến thức khởi nghiệp (347)
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm (34)
  • Marketing Bất Động Sản (201)
  • Phần mềm kinh doanh (20)
  • Phần Mềm Marketing (31)
  • Quảng Cáo Facebook (81)
  • Quảng Cáo Google (35)
  • Quảng cáo TikTok (82)
  • Quảng Cáo VPCS (53)
  • Thiết Kế Đồ Họa (6)
  • Thiết Kế Website (25)
  • Tiktok Marketing (49)
  • Tin tức (189)
  • Tuyển sỉ (4)
  • Video Marketing (32)
  • Website Marketing (54)
  • Xây kênh Tiktok (40)
  • Youtube Marketing (29)

Bài viết mới nhất

Khoá học chạy bùng Google ads với tài khoản ngưỡng

10/06/2025

Chạy bùng Google ads là gì ? Hướng dẫn cách chạy bùng quảng cáo Google

10/06/2025
Khóa học TikTok VPCS - Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

21/11/2024
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

21/11/2024
Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

20/11/2024

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

13/11/2024

CÁC THƯƠNG HIỆU ĐÃ HỢP TÁC

Final-logoWeEnglish_EX
logo-7
logo-atpsoftware-500
Logo-PQR-slogen
vegaspa
1280px-Hitachi_inspire_the_next-Logo.svg_
1_rdqDLm-aGQkodDzylNMkJA
Previous
Next
ĐỐI TÁC
  • ATPSOFTWARE
  • VEGA SPA
  • ĐẤT VIỆT
  • LAWY
  • GREEN BEAUTY
  • MỘC HẠC ANH

.

  • ZENO 5
  • NND
  • TRẦM HƯƠNG QUÝ
  • WE ENGLISH
  • KING SOFTWARE
  • KING FRUIT
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • NGUỒN HÀNG SIÊU RẺ
  • BẤT ĐỘNG SẢN MUA CHUNG
  • LAWY
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • YOUTUBE
  • INSTAGRAM
  • TIKTOK
  • FANPAGE
  • GROUP
  • PROFILE
CÔNG TY TNHH KING MARKETING
422 Võ Văn Kiệt Quận 1 TPHCM
039 88888 48 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
039 88888 48 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
Kingmarketing.vn@gmail.com
.
https://kingmarketing.vn
Mã số thuế: 0315948239
Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ marketing
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Dịch Vụ Tiktok
  • Tuyển Cộng Tác Viên
  • Luật Sư Tư Vấn Miễn Phí
  • Học Viện VPCS
  • Kinh doanh - Khởi nghiệp
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 19032756909010
  • NGÂN HÀNG TECHCOMBANK
  • CHI NHÁNH GIA ĐỊNH
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • LE NGOC QUYNH THACH
King Marketing
KẾT NỐI VỚI KING MARKETING

  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu

CÔNG TY TNHH KING MARKETING - 21k Nguyễn Văn Trỗi, P 12, Q Phú Nhuận, TP HCM
MSDN : 0315948239 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 12/10/2019
HOTLINE : 039.88888.48
Email : admin@kingmarketing.vn

Chào mừng bạn trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Quên mật khẩu

Tạo tài khoản mới!

Điền vào mẫu bên dưới để đăng ký

Tất cả các trường là bắt buộc Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập
Hotline
039.88888.48
youtube
zalo