Categories: Học Bán Hàng

Viết Email chuyên nghiệp cho chiến dịch Email marketing

Rate this post

Email marketing là một trong những công cụ liên lạc và cung cấp thông tin trực tuyến được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng email doanh nghiệp chuẩn để giao tiếp với đối tác và khách hàng.

Trong bài viết này, King Marketing hướng dẫn người đọc cách viết email chuẩn chuyên nghiệp để hỗ trợ các chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.
email là một trong những công cụ liên lạc và cung cấp thông tin trực tuyến được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng email doanh nghiệp chuẩn để giao tiếp với đối tác và khách hàng.

ĐÀO TẠO QUẢNG CÁO VPCS HIỆU QUẢ

Trong bài viết này, King Marketing hướng dẫn người đọc cách viết email chuẩn chuyên nghiệp để hỗ trợ các chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.

Một email chuyên nghiệp và hiệu quả bắt đầu bằng việc hiểu đúng đối tượng mà bạn muốn nội dung của mình tiếp cận. Khi người dùng cảm thấy rằng email marketing của bạn phù hợp với họ và biết chính xác những gì họ muốn, rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng của công ty bạn.

Contents

Cách gửi Email marketing chuyên nghiệp

Dưới đây là hướng dẫn từng bước giúp bạn biết cách gửi email chuyên nghiệp để các chiến dịch email marketing của bạn đạt hiệu quả cao.

B1: Đặt Chủ đề Email marketing

Khi đặt tiêu đề email, bạn nên chú ý viết một dòng tiêu đề hay và thu hút sự chú ý của khách hàng để họ hiểu được vấn đề bạn đang đề cập trong phần nội dung email. Một dòng chủ đề hấp dẫn và phù hợp cũng làm tăng khả năng người nhận sẽ nhấp vào email của bạn. Nếu bạn đặt chủ đề sai địa chỉ, người nhận sẽ nghĩ rằng email không quan trọng và sẽ không muốn xóa hoặc nhấp để đọc nội dung.

Bước 2: Đính kèm file vào email (nếu có)

Gửi email chuyên nghiệp và hấp dẫn không nhất thiết chỉ là về nội dung. Việc xem các tệp đính kèm trong email có thể tạo ra sự tò mò khiến người nhận chú ý hơn và muốn nhấp qua để xem nội dung bên trong.

ĐÀO TẠO QUẢNG CÁO VPCS HIỆU QUẢ

B3: Viết nội dung Email marketing theo định dạng chuẩn

Một lưu ý rất quan trọng để tạo ra một email chuẩn và đảm bảo nó ghi điểm với khách hàng chính là nội dung ngắn gọn, súc tích và rõ ràng. Bạn nên sử dụng những câu ngắn gọn nhưng chứa đựng thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải đến người nhận.

B4: Kiểm tra nội dung email và tệp đính kèm

Đây cũng là một bước quan trọng trong việc soạn email và gửi cho khách hàng. Khi bạn đã viết và chỉnh sửa xong, bạn nên xem lại bài viết và tệp đính kèm của mình để đảm bảo không có lỗi. Điều này giúp chỉ ra cho người nhận sự chuyên nghiệp và biểu cảm.

B5: Nhập địa chỉ email người nhận

Trước khi gửi email, bạn cần kiểm tra xem địa chỉ email của người nhận có đúng không. Vì sự an toàn của bạn, vui lòng viết nội dung đầy đủ trước sau đó nhập địa chỉ email của người nhận để tránh gửi nhầm người hoặc địa chỉ email.

B6: Tạo Chữ ký Email marketing chuyên nghiệp ở cuối thư của bạn

Một điểm đặc biệt nữa giúp email của bạn chuyên nghiệp hơn và gây ấn tượng với khách hàng đó là chữ ký email đẹp, ngay ngắn và đầy đủ thông tin liên hệ.

Thật dễ dàng để tạo một mẫu chữ ký email chuyên nghiệp. Bạn không cần phải tạo ra những thiết kế cầu kỳ. Chỉ cần thêm một chút điểm nhấn bằng màu chữ và kiểu chữ khác nhau để tạo nên một mẫu chữ ký đẹp và ấn tượng.

B7: Đọc lại email để soát lỗi chính tả

Bước cuối cùng trong việc viết một email chuyên nghiệp là kiểm tra lại. Bước này giúp bạn kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc các lỗi khác cần sửa trước khi gửi cho người nhận. Sau khi hoàn thành bước này, email của bạn đã hoàn tất và sẵn sàng gửi cho khách hàng của bạn.

2. Các câu hỏi thường gặp về tạo và gửi Email marketing

2.1 Khi nào nên sử dụng BCC và CC khi gửi email?

CC – viết tắt của carbon copy, dùng để gửi email cho nhiều người cùng một lúc.

Danh sách người nhận email cũng được mở cho tất cả mọi người.

BCC là viết tắt của Blind Carbon Copy và là chế độ dùng để gửi một email cho nhiều người nhận cùng lúc nhưng bạn không biết danh sách những người sẽ nhận được email đó.

2.2. Có thể gửi tệp tin dạng media qua email được không?

Bạn hoàn toàn có thể gửi tệp tin dưới dạng video đi kèm với nội dung mail, tuy nhiên thông thường tệp tin dạng media thường có dung lượng khá lớn, chính vì vậy, bạn nên cân nhắc khi sử dụng những tệp tin dạng media cho khách hàng của mình. . 

2.3. Email html là gì?

Các email sử dụng ngôn ngữ HTML giúp cho nội dung văn bản đa dạng và phong phúc hơn. Bạn có thể thêm ảnh, chia cột, thêm các đường link và bảng biểu vào email. Ngoài ra, bạn cũng có thể định dạng các nội dung văn bản theo nhiều kiểu khác nhau. Hay nói cách khác, bạn có thể xây dựng nên một email có cấu trúc phong phú tương tự như nội dung trên một website. 

Xem thêm: 100 Từ Khóa VPCS bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook ads Google ads Vi Phạm Chính Sách

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago