Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch và xây dựng Content Marketing sâu sắc để mang lại kết quả tốt nhất thì đừng bỏ qua bài viết của King Marketing với 7 ví dụ về Content Marketing tuyệt vời từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Contents
“Share a Coke”, tạm dịch là “Chia sẻ một chai Coke” – chiến dịch Marketing đặc biệt này được triển khai vào mùa hè 2015 và để lại dấu ấn “đậm nhất” trong lịch sử của Coca-Cola.
Coca-Cola đã cách mạng hóa kết nối cảm xúc bằng cách yêu cầu mọi người “chia sẻ” sản phẩm của mình. Đó là một chiến dịch lan truyền tuyệt vời thông qua một chai nước bình thường. Thay vì xuất hiện hình ảnh logo thông thường, hãng đã thay thế bằng cách in 250 tên người phổ biến trên mỗi quốc giá vào những chai coca 590ml.
=> Và điều này khiến mọi người phát điên lên vì nó!!
Tại sao “Share a Coke” lại thành công như vậy?
Chiến dịch đã nhắm vào Cá nhân hóa, khiến bạn cảm thấy đặc biệt khi có thể sở hữu một chai nước có tên của mình từ thương hiệu nổi tiếng Coca-Cola. Và đây cũng chính là điểm mấu chốt trong chiến dịch Content Marketing này!
Điều quan trọng: Coca-Cola không theo dõi hành vi trực tuyến, Retargeting (nhắm mục tiêu lại) đến các khách hàng tiềm năng hoặc xem xét các chỉ số phù hợp. Thay vào đó, Coca-Cola đưa cho khách hàng thứ mình muốn nhất – Tên của họ!
Nghiên cứu cho thấy: Có đến 74% các Marketer đều biết về khả năng của tính cá nhân hóa trong chiến dịch tiếp thị nội dung sẽ tăng mức độ tương tác của khách hàng. Tuy nhiên, chỉ có 19% trong số họ sử dụng nó!
=> Điều này cũng giống như bạn đã nắm trong tay “bí kíp” chiến thắng nhưng lại từ chối.
Buffer là một ứng dụng tự động hóa, cho phép người dùng lên lịch các bài đăng cùng lúc lên các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter hay Linkedin vào một khung thời gian cụ thể.
Nhưng điều kỳ diệu không nằm trong sản phẩm của họ mà chính ở cách Buffer tiếp thị nó – một nền tảng minh bạch, cởi mở và tin cậy!
Buffer không chỉ cho bạn thấy những gì họ làm mà còn cả cách bạn có thể làm điều đó – mang lại cho bạn giá trị đáng kinh ngạc với mỗi bài đăng của mình.
Khi bạn đọc blog của họ, giống như bạn đã được trao chìa khóa để tham gia vào một “câu lạc bộ bí ẩn” – nơi có hàng trăm người lang thang không mục đích, nhưng bạn lại năm trong tay bí quyết để thu thập tất cả thông tin hấp dẫn cho các bài viết.
=> Đó chính là hiệu ứng “velvet rope” – tạm dịch là hiệu ứng “sợi dây nhung”.
Họ kể những câu chuyện mà mọi người muốn nghe và cung cấp tất cả giải pháp cụ thể cho từng vấn đề cá nhân đang tìm kiếm – đây là một phương thức thu hút người dùng trực tuyến cực kỳ hiệu quả.
Một ví dụ về Content Marketing khác mà bạn cần lưu lại chính là Hootsuite. Đây là một công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản của mình chỉ từ một nơi.
Đội ngũ Marketing của có liên tục đưa ra nhiều ý tưởng thú vị khác nhau. Trong đó, “A Game of Social Thrones” là một thành công lớn – khơi dậy cảm xúc của người xem.
“A Game Of Thrones” được đầu tư chỉn chu trong từng hình ảnh, kỹ thuật quay dựng và lồng ghép âm thanh. Sản phẩm hoành tráng này có lượng bán ra rất chạy và được nhiều người yêu thích.
Các chuyên gia Marketing ở Microsoft rất biết cách kể một câu chuyện hay. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến khách hàng tìm đến họ ngày một nhiều hơn.
Và nơi nào tốt hơn để làm điều đó ngoài Blog website?
Những câu chuyện lồng ghép trong chiến dịch Content Marketing hấp dẫn sẽ tạo cảm giác dễ chịu và thu hút khi đọc vào – điều này khiến khiến khán giả kết nối được với câu chuyện của bạn => tạo sự tin tưởng và khiến họ phải mua hàng của bạn.
Bạn có biết, toàn bộ triết lý tiếp thị của tác giả và doanh nhân Seth Godin đều dựa trên nguyên tắc này. Bạn kể những câu chuyện hay hơn => sẽ kết nối với khách hàng tốt hơn => xây dựng mối quan hệ bền chặt.
HubSpot là một nhà sáng tạo trong lĩnh vực tiếp thị – có thể nói rằng chính họ đã đặt ra thuật ngữ Inbound Marketing. Bạn có thể đã nghe nói về điều đó phải không?
HubSpot thực hiện điều đó với quy trình đơn giản như sau:
=> Và quay lại thứ tự đó.
Giống như Buffer, họ tạo ra rất nhiều nội dung giá trị để giúp mọi người có thể tìm được giải pháp tốt nhất cho các hoạt động tiếp thị của mình.
Cũng vì thế, dù bạn có mua sản phẩm từ HubSpot hay không – nhưng trong tìm thức bạn sẽ luôn coi HubSpot là một nguồn tài nguyên quan trọng.
Hướng dẫn của họ rất chi tiết, có thẩm quyền và miễn phí: sách điện tử, bộ tài liệu tiếp thị, hướng dẫn sử dụng, hội thảo trên web và các khóa học video.
=> Thêm vào đó, nội dung của họ chất lượng cao, phù hợp và hấp dẫn – đó là chìa khóa của sự thành công!
Bạn đã bao giờ tự hỏi trong miếng thịt bò thực sự có gì chưa? McDonald’s sẽ cho bạn câu giải đáp chi tiết!
Đối với Prodima đây là một ví dụ về Content Marketing khá đặc biệt, giúp hay đổi nhận thức của công chúng thông qua sự trung thực.
McDonald’s Canada đã quyết định thực hiện thử thách trả lời tất cả câu hỏi của khách hàng – tương đương 10.000 câu. Điều này giúp họ xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng – vì mọi người yêu thích sự minh bạch của họ.
Joel Yashinsky, giám đốc Marketing của McDonald’s Canada đã từng nói:, “Nếu bạn có một câu chuyện hay muốn chia sẻ – hãy kể nó theo cách chân thật nhất”.
=> Điều này tạo dựng niềm tin mạnh mẽ, thậm chí có thể biến một danh tiếng tồi tệ trở nên có giá trị hơn!
Bài học từ McDonald’s: Đưa ra các dịch vụ khách hàng cao cấp, tương tác với khách hàng dựa trên điều khoản và cấp độ của họ.
Xem Thêm >>Viết content SEO là gì? Những điều cần biết khi làm Content Writer.
Visual Content (Nội dung trực quan) có thể tạo ra kết quả một cách mạnh mẽ. Kết hợp Infographic và Visual Content sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập “khủng” – và GoPro biết điều đó.
Chiến lược tiếp thị của họ là tập trung tất cả về chất lượng: nội dung hình ảnh chất lượng và sản phẩm chất lượng. Các sự kiện và số liệu chứng minh? Họ có 3,4 triệu người đăng ký trên YouTube và 6,8 triệu người theo dõi trên Instagram.
=> Nếu đó không phải là bằng chứng của kết quả Visual Content, vậy Prodima không biết đó là gì!
Họ tập trung vào người dùng. Khách hàng của họ yêu thích điều gì? Những bức ảnh? Và họ sẵn sàng cung cấp điều đó một cách tốt nhất.
Theo Neil Patel: “Nếu sử dụng Infographic đúng cách có thể tăng gấp đôi lưu lượng truy cập. Và những bài đăng kèm ảnh sáng tạo sẽ thu hút người dùng click vào hơn những bài không có ảnh”.
Bạn thấy một hình ảnh hoặc meme hài hước / tuyệt vời / hơi kỳ lạ trên mạng xã hội và bạn chia sẻ nó. Nó tạo ra một kết nối cá nhân và mang lại kết quả tuyệt vời.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Tin chắc rằng, sau khi đọc đến đây bạn đã có đủ thông tin cần thiết để có thể hoàn thành chiến dịch Content Marketing tốt nhất. Nhưng, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần xem xét lại các đặc điểm quan trọng nhất mà Prodima muốn đúc kết từ 7 ví dụ về Content Marketing trên:
Hãy làm theo những ví dụ này sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia Marketing giỏi đó nhé!
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…