Rate this post

Chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã gặp trường hợp đang chạy Ads mà tài khoản bị chết, thậm chí là không thể khôi phục được nữa. Nếu bạn không biết VPCS là gì? Hãy cùng KingMarketing theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Contents

VPCS là gì?

Trong Marketing online thì VPCS là một thuật ngữ dùng chỉ các sản phẩm vi phạm chính sách quảng cáo. Theo đó, không phải bất cứ sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo, kể cả khi không vi phạm pháp luật. 

Vì vậy, trước khi trải nghiệm và áp dụng vào thực tế, các bạn nên hiểu rõ khái niệm VPCS để tránh những sai lầm không mong muốn.

VPCS Facebook là gì?

VPCS Facebook là chính sách quảng cáo của Facebook. Các sản phẩm bị cấm quảng cáo điển hình nhất như hàng giả, tài chính, thuốc giảm cân, thuốc đông y… là sản phẩm thuộc nhóm VPCS.

Trại VPCS là gì?

Camp VPCS là một chiến dịch quảng cáo của Facebook. Camp là viết tắt của Campaign, nghĩa đơn giản là bước đầu tiên của quá trình tạo quảng cáo Facebook. Trước khi thiết lập bất kỳ thông số chi tiết nào khác, bạn phải tạo một chiến dịch (đến Trại) và biết VPCS là gì.

Cách chạy hàng VPCS chuẩn và hiệu quả nhất

Cách 1: Sử dụng từ đồng nghĩa – trái nghĩa

Cách chạy hàng VPCS bằng việc sử dụng các từ đồng nghĩa để né tránh các từ vi phạm lúc chạy quảng cáo. Chẳng hạn, với từ khóa “giảm cân” thì bạn có thể sửa lại thành “cắt giảm trọng lượng cơ thể”. Thông qua cách này sẽ giúp tránh bị robot quét trúng. Do đó, nên dùng các tool spintext hay từ điển đồng nghĩa, phủ định của từ trái nghĩa để lách quảng cáo.

Phương pháp 2: Sử dụng trung gian quảng cáo VPCS

Thường robot có thể đọc được nội dung trên website quảng cáo của bạn. Cho nên, bạn hãy tạo một website trung gian qua đó thu hút khách hàng điền form hay chuyển tiếp đến website chính của bạn. Đây là một cách chạy hàng VPCS hiệu quả mà bạn nên biết.

Phương pháp 3: Sử dụng VPCS video quảng cáo

Robot rất thông minh, nhưng nó vẫn không có khả năng nhận biết video có VPCS hay không. Do đó, hãy thiết kế những video ấn tượng để quảng cáo.

Cách 4: Sử dụng hình ảnh ẩn dụ VPCS

Bạn không cần phải giới thiệu nhiều về sản phẩm nếu phép ẩn dụ của bạn có thể truyền tải thông điệp một cách sâu sắc. Ngoài ra, điều này cũng vô cùng ấn tượng giúp khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Phương pháp 5: Thuê ngoài dịch vụ tiếp thị – Chạy quảng cáo VPCS

Việc lựa chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Khi đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo VPCS nhằm tránh mất thời gian hay nguồn lực để tìm hiểu về VPCS là gì cũng như cách sử dụng chúng.

Kinh nghiệm chạy VPCS hàng hóa là gì?

Kinh nghiệm chạy hàng VPCS là gì, hãy tham khảo một số nội dung sau của KingMarketing :

Target nằm tại phần nhắm mục tiêu :

Thử nghiệm với đối tượng hẹp. Sau đó, mở rộng từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm.

Sử dụng Pixel Facebook

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại. Khi bạn đã sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình, sẽ có dữ liệu để giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng hơn.

Sử dụng ảnh và video đỉnh cao

Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.

Kiểm tra kỹ mọi thứ

Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới, bạn nên thử nghiệm nó với các quảng cáo trước đó. Để có thể biết liệu bạn có đang cải thiện các chỉ số quan trọng nhất đối với mình hay không.

Giám sát và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi chặt chẽ các chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào trong bảng điều khiển của trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đầu tư vào một chiến dịch khác.

Chính sách quảng cáo Facebook mới nhất

Chính sách Hình ảnh

  • Thử nhất, tỷ lệ chữ chứa trong hình ảnh quảng cáo không được chiếm quá 20%. Trường hợp vi phạm, bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi thiết lập nội dung quảng cáo. Và nhằm hạn chế điều này, bạn có thể dùng công cụ Text Overlay mà Facebook cung cấp.
  • Thứ hai, không chạy quảng cáo với hình ảnh video đồi trụy, 18+. Do đó, hãy thận trọng trong lựa chọn hình ảnh, tránh hình ảnh hở nhiều da thịt hoặc zoom cận cảnh cơ thể.
  • Thứ ba, không được phép chạy quảng cáo với hình ảnh liên quan đến thương hiệu/ bản quyền. Những bạn kinh doanh giày chính hãng, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường hay mắc phải lỗi này.
  • Thứ tư, ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong các bài viết để chạy quảng cáo. Tuy nhiên, với thị trường nước ngoài, chỉ cần lấy hình ảnh của ca sĩ/ diễn viên thì có thể quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.

Chính sách Nội dung

  • Thứ nhất, không dùng từ “khác” trong quảng cáo vì thuộc các từ vi phạm chính sách Facebook, dễ gây cho Facebook nhầm lẫn với sự phân biệt.
  • Thứ hai, viết hoa chữ cái đầu thương hiệu Facebook như Instagram, Messenger,… mỗi khi nhắc tới.
  • Thứ ba, nội dung bài viết không được chứa những từ ngữ phản cảm. Phần chính sách này khá chung chung, không thể liệt kê đầy đủ thế nào là từ ngữ phản cảm. Facebook cho rằng các từ ngữ phản cảm là ngực, vòng 1, giảm mỡ, giảm béo, bệnh trĩ, yếu sinh lý, tình dục,…
  • Cuối cùng, tránh cố lách các luật trên trong bài viết vì Facebook sẽ không phê duyệt bài viết.

Một số điều khoản cơ bản của Quảng cáo Facebook

Bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu VPCS là gì và các thuật ngữ phổ biến trong Quảng cáo trên Facebook. Hãy cùng GiaiNgo điểm qua một số thuật ngữ Facebook Ads cơ bản nhé.

Reach là gì?

  • Phạm vi tiếp cận hay tiếp cận là chỉ số cho biết có bao nhiêu người đã xem một bài viết / video trên Fanpage của bạn tại một thời điểm nhất định.
  • Phạm vi tiếp cận sẽ bao gồm cả phạm vi tiếp cận không phải trả tiền (người thích Fanpage + người xem bài đăng trên Facebook) và tiếp cận thông qua quảng cáo.

Ngân sách – Ngân sách cho chiến dịch

Ngân sách được chia thành hai loại:

  • Ngân sách Hàng ngày – Ngân sách để chạy quảng cáo trong một ngày.
  • Ngân sách trọn đời – Ngân sách được sử dụng trong một khoảng thời gian.

CPM – Giá mỗi 1000 lần hiển thị

  • CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn sẽ đặt ngân sách mong muốn cho 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị.
  • CPM càng cao thì bạn càng cần chi nhiều tiền để quảng cáo của mình có cơ hội hiển thị với khách hàng.

Cost (Chi phí)

Chi phí cho mỗi kết quả mà Facebook cung cấp cho bạn như lượt tương tác với bài đăng, lượt nhấp vào trang web,… Chi phí phụ thuộc vào loại hình quảng cáo mà bạn đã chọn ngay từ đầu.

CPC (Giá mỗi nhấp chuột)

  • CPC là viết tắt của chi phí mỗi lần nhấp vào liên kết.
  • Với phương pháp này, bạn sẽ trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết dẫn họ đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Quảng cáo trên Facebook

  • Facebook Ads đang quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên nền tảng Facebook.
  • Bạn cần trả tiền cho Facebook để thực hiện công việc đó.
  • Nền tảng Facebook có hàng tỷ người dùng, quảng cáo Facebook sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Tuy nhiên, điều đó tỷ lệ thuận với chi phí chạy quảng cáo sẽ tăng lên không kém.

Kinh doanh trên Facebook

  • Facebook Business là một nhà quản lý doanh nghiệp.
  • Người quản lý doanh nghiệp chia sẻ quyền truy cập vào nội dung trong nhóm, đại lý đối tác và nhà cung cấp của họ.

PPE là gì?

PPE là viết tắt của Page Post Engagement, hay còn gọi trong nghề là chạy quảng cáo để tăng tương tác.

KingMarketing đã chia sẻ về cách chạy hàng VPCS cũng như điểm qua một số lưu ý quan trọng đối với hình ảnh và nội dung dành cho quảng cáo Facebook. Mong rằng những điều đó sẽ thật sự giúp ích cho mọi người trong quá trình quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên Facebook. Chúc các bạn thành công!

#VPCS

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago