Chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã gặp trường hợp đang chạy Ads mà tài khoản bị chết, thậm chí là không thể khôi phục được nữa. Nếu bạn không biết VPCS là gì? Hãy cùng KingMarketing theo dõi ngay bài viết dưới đây.
Contents
Trong Marketing online thì VPCS là một thuật ngữ dùng chỉ các sản phẩm vi phạm chính sách quảng cáo. Theo đó, không phải bất cứ sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo, kể cả khi không vi phạm pháp luật.
Vì vậy, trước khi trải nghiệm và áp dụng vào thực tế, các bạn nên hiểu rõ khái niệm VPCS để tránh những sai lầm không mong muốn.
VPCS Facebook là chính sách quảng cáo của Facebook. Các sản phẩm bị cấm quảng cáo điển hình nhất như hàng giả, tài chính, thuốc giảm cân, thuốc đông y… là sản phẩm thuộc nhóm VPCS.
Camp VPCS là một chiến dịch quảng cáo của Facebook. Camp là viết tắt của Campaign, nghĩa đơn giản là bước đầu tiên của quá trình tạo quảng cáo Facebook. Trước khi thiết lập bất kỳ thông số chi tiết nào khác, bạn phải tạo một chiến dịch (đến Trại) và biết VPCS là gì.
Cách 1: Sử dụng từ đồng nghĩa – trái nghĩa
Cách chạy hàng VPCS bằng việc sử dụng các từ đồng nghĩa để né tránh các từ vi phạm lúc chạy quảng cáo. Chẳng hạn, với từ khóa “giảm cân” thì bạn có thể sửa lại thành “cắt giảm trọng lượng cơ thể”. Thông qua cách này sẽ giúp tránh bị robot quét trúng. Do đó, nên dùng các tool spintext hay từ điển đồng nghĩa, phủ định của từ trái nghĩa để lách quảng cáo.
Phương pháp 2: Sử dụng trung gian quảng cáo VPCS
Thường robot có thể đọc được nội dung trên website quảng cáo của bạn. Cho nên, bạn hãy tạo một website trung gian qua đó thu hút khách hàng điền form hay chuyển tiếp đến website chính của bạn. Đây là một cách chạy hàng VPCS hiệu quả mà bạn nên biết.
Phương pháp 3: Sử dụng VPCS video quảng cáo
Robot rất thông minh, nhưng nó vẫn không có khả năng nhận biết video có VPCS hay không. Do đó, hãy thiết kế những video ấn tượng để quảng cáo.
Cách 4: Sử dụng hình ảnh ẩn dụ VPCS
Bạn không cần phải giới thiệu nhiều về sản phẩm nếu phép ẩn dụ của bạn có thể truyền tải thông điệp một cách sâu sắc. Ngoài ra, điều này cũng vô cùng ấn tượng giúp khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Phương pháp 5: Thuê ngoài dịch vụ tiếp thị – Chạy quảng cáo VPCS
Việc lựa chọn dịch vụ Marketing thuê ngoài được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Khi đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo VPCS nhằm tránh mất thời gian hay nguồn lực để tìm hiểu về VPCS là gì cũng như cách sử dụng chúng.
Kinh nghiệm chạy hàng VPCS là gì, hãy tham khảo một số nội dung sau của KingMarketing :
Target nằm tại phần nhắm mục tiêu :
Thử nghiệm với đối tượng hẹp. Sau đó, mở rộng từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm.
Sử dụng Pixel Facebook
Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại. Khi bạn đã sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình, sẽ có dữ liệu để giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng hơn.
Sử dụng ảnh và video đỉnh cao
Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.
Kiểm tra kỹ mọi thứ
Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới, bạn nên thử nghiệm nó với các quảng cáo trước đó. Để có thể biết liệu bạn có đang cải thiện các chỉ số quan trọng nhất đối với mình hay không.
Giám sát và tối ưu hóa hiệu suất
Theo dõi chặt chẽ các chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào trong bảng điều khiển của trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đầu tư vào một chiến dịch khác.
Bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu VPCS là gì và các thuật ngữ phổ biến trong Quảng cáo trên Facebook. Hãy cùng GiaiNgo điểm qua một số thuật ngữ Facebook Ads cơ bản nhé.
Reach là gì?
Ngân sách – Ngân sách cho chiến dịch
Ngân sách được chia thành hai loại:
CPM – Giá mỗi 1000 lần hiển thị
Cost (Chi phí)
Chi phí cho mỗi kết quả mà Facebook cung cấp cho bạn như lượt tương tác với bài đăng, lượt nhấp vào trang web,… Chi phí phụ thuộc vào loại hình quảng cáo mà bạn đã chọn ngay từ đầu.
CPC (Giá mỗi nhấp chuột)
Quảng cáo trên Facebook
Kinh doanh trên Facebook
PPE là gì?
PPE là viết tắt của Page Post Engagement, hay còn gọi trong nghề là chạy quảng cáo để tăng tương tác.
KingMarketing đã chia sẻ về cách chạy hàng VPCS cũng như điểm qua một số lưu ý quan trọng đối với hình ảnh và nội dung dành cho quảng cáo Facebook. Mong rằng những điều đó sẽ thật sự giúp ích cho mọi người trong quá trình quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên Facebook. Chúc các bạn thành công!
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…