Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên (Organic Click Through Rate – CTR) là tỷ lệ người dùng click vào kết quả trả về trên trang tìm kiếm Google. Đây là chỉ số quan trọng mà người làm SEO luôn cần theo dõi, đánh giá và tìm cách cải thiện. Để tăng CTR cho Website, dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng.
Contents
Tỷ lệ nhấp chuột cao thể hiện hiệu quả của từ khóa, nội dung có liên quan tới truy vấn tìm kiếm, hấp dẫn và hữu ích với người đọc.
CTR càng cao, Website có càng nhiều lưu lượng truy cập. Đây là tiêu chí để Google đánh giá thứ hạng trang Web của bạn.
Xem thêm: Phòng Thiết kế thuê ngoài là gì ? Dịch vụ Design thuê ngoài giá rẻ
Tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người dùng click để đọc nhiều hơn. Dù nội dung có thú vị, hữu ích nhưng tiêu đề kém hấp dẫn sẽ đánh mất rất nhiều lượt nhấp chuột.
Phần tiếp theo hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm là URL. Độ dài và danh mục URL có tác động nhất định đến CTR. URL nên ngắn gọn, chứa từ khóa dài và từ khóa nên được đặt ở đầu.
Bên cạnh từ khóa, bạn có thể cải thiện URL bằng cách sử dụng các danh mục và danh mục phụ trong cấu trúc liên kết. Trả về kết quả tìm kiếm bao quát hơn và cho khách hàng biết có nhiều hơn một bài cùng chủ đề họ quan tâm.
Thẻ mô tả là cơ hội tiếp theo để bạn có thể khuyến khích khách hàng nhấp chuột. Bạn chỉ có khoảng 155 – 160 ký tự để giới thiệu với người truy cập những gì bài viết của bạn đem lại cho họ.
Không có mô tả, Google sẽ lấy đoạn văn bất kỳ trong bài viết có chứa từ khóa. Đôi khi, Google lấy câu chứa từ khóa nhưng nội dung kém liên quan. Từ đó, gây khó khăn cho độc giả khi tìm kiếm thông tin.
Vì vậy hãy tối ưu thẻ mô tả và trong thẻ phải chứa từ khóa. Khi đó, nếu từ khóa tìm kiếm khớp với nội dung có trong mô tả, Google sẽ bôi đậm, làm nổi bật nó trong kết quả tìm kiếm.
Tiếp theo, để tối ưu thẻ mô tả bạn có thể thêm các từ kêu gọi hành động. Những cụm từ như: tham khảo ngay, đừng bỏ lỡ, đăng ký ngay, đăng ký dùng thử miễn phí,… chắc chắn sẽ thúc đẩy CTR.
Vị trí top 0 là kết quả hiển thị đầu tiên và đôi khi là kết quả duy nhất người dùng click xem. Vậy cải thiện vị trí top 0 là cách lý tưởng để tăng tỷ lệ nhấp chuột.
Để đạt được vị trí này, cần tối ưu đoạn trích nổi bật (Featured Snippet) của từng bài viết trên Website. Đây là đoạn thông tin cho phép người dùng có được câu trả lời nhanh chóng khi tìm kiếm.
Đoạn trích nổi bật gồm hai phần: văn bản (dạng đoạn văn, danh sách, bảng) và hình ảnh. Về văn bản, bạn có thể tối ưu bằng cách sản xuất nội dung trả lời rõ ràng truy vấn tìm kiếm, nội dung mới, không trùng lặp. Về hình ảnh, nên chọn ảnh liên quan đến chủ đề, chất lượng cao, tối ưu kích thước, tên ảnh, caption,…
Xem thêm: Phòng Chạy Quảng Cáo thuê ngoài ? Dịch vụ chạy quảng cáo thuê ngoài giá rẻ
Website có CTR càng cao chứng tỏ sức hút của trang càng lớn. Tạo cơ hội cải thiện doanh số, nâng cao vị trí trong trang kết quả tìm kiếm. Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn tăng CTR khi chạy quảng cáo Google hiệu quả.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…