Chiến lược tuyển sỉ hay đại lý là một trong những bước quan trọng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Tuyển sỉ không chỉ mang lại cho bạn lợi nhuận nó còn là một phương pháp giúp bạn marketing miễn phí dưới dạng truyền miệng.
Ngày xưa để tuyển được một đại lý bạn phải đi đến tận cửa hàng của họ chào mời sản phẩm. Nhưng với sự phát triển của internet và thời đại 4.0 chúng ta có thể tiếp cận được hàng trăm hàng ngàn đại lý qua internet. Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn chiến lược tuyển sỉ cao cấp của Vua tuyển sỉ King Marketing.
Contents
Bước 1 : Lựa chọn sản phẩm phân phối cho đại lý mỹ phẩm
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng mỹ phẩm tràn lan, không rõ xuất xứ . Đa phần là các loại kem trộn, mặc dù có hiệu quả trong thời gian đầu nhưng về sau sẽ gây bào mòn ảnh hưởng xấu cho da … . Nếu bạn xác định rõ gắn bó lâu dài với con đường kinh doanh mỹ phẩm này thì buộc bạn phải lựa chọn một sản phẩm chất lượng, ban đầu bạn có thể nhập một số lượng ít về để phân phối, về sau bạn có thể hợp tác gia công mỹ phẩm để tạo ra thương hiệu riêng, dòng sản phẩm riêng cho bản thân mình. Ngoài ra bạn có thể nhập sản phẩm ngoại từ các nước Mỹ hay Hàn và Nhật Bản để kinh doanh, nhưng để phát triển lớn thì rất khó để cạnh tranh về giá với các sản phẩm cùng hãng sản xuất lậu ở trong nước…. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo về kinh doanh mỹ phẩm Organic, đó là các sản phẩm được sản xuất 100% thành phần thiên nhiên rất an toàn mà lại vô cùng hiệu quả .
Khi đã có một sản phẩm chất lượng để kinh doanh thì bạn có thể vô cùng tự tin để tha hồ quảng cáo về sản phẩm của mình mà không e ngại bất cứ thứ gì như các vấn đề về đổi trả hay kích ứng da khi sử dụng .
Bước 2 : Lập kế hoạch tuyển sỉ, đại lý mỹ phẩm
Để có thể tuyển được nhiều sỉ và đại lý thành công, chúng ta phải lên kế hoạch. Nếu bạn không có kế hoạch cụ thể cho việc này nghĩa là bạn đang lên kế hoạch cho sự thất bại. Một bản kế hoạch chi tiết tuyển sỉ đại lý mỹ phẩm bao gồm :
Liệt kê ra những lợi thế và hạn chế của bản thân và đối thủ . Biết người biết ta trăm trận trăm thắng
Liệt kê ra những kênh mà bạn sẽ tiếp cận khách hàng. Marketing có rất nhiều kênh hãy lựa chọn ra những kênh chủ lực để tập trung
Viết ra một quy trình kinh doanh hoàn chỉnh cho các đại lý . Một quy trình chặt chẽ là điều cần thiết để bạn không bị vỡ hệ thống
Xây dựng chính sách cho các đại lý . Một chính sách hợp lý sẽ mang lại nhiều quyền lợi cho đại lý và cả bản thân của bạn
Liệt kê ra những giá trị mà bạn có thể đem lại cho các đại lý. Hãy nói cho họ biết vì sao bạn là sự lựa chọn tốt nhất của các đại lý
Đặt Kpi – Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Mục tiêu của bạn là bao nhiêu đại lý hãy đặt ra cho mình 1 con số và cố gắng đạt được nó
Cân đo đong đếm ngân sách marketing của bạn sao cho hợp lý hãy duy trì con số lý tưởng 20-80, 20% ngân sách sẽ mang về 80% lợi nhuận
Quyết định xem sẽ có bao nhiêu nhân sự phục vụ bạn trong hoạt động này ?
Lập kế hoạch marketing
Bước 3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân là một bước rất hay trong quá trình tuyển sỉ hay đại lý mỹ phẩm. Khi một đại lý tìm đến bạn không chỉ vì thương hiệu sản phẩm của bạn mà họ còn đến vì người thủ lĩnh, người chuyên gia trong lĩnh vực đó . Về cơ bản mạng xã hội là nơi khoe mẽ là công cụ vô cùng thích hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy chia sẻ kiến thức kinh doanh của bạn, hãy chia sẻ những câu chuyện kinh doanh của bạn trên facebook, instagram hay youtube để mọi người có thể nhìn thấy, ngưỡng mộ và follow con đường mà bạn đặt ra.
Lưu ý những hình ảnh, những video mà bạn xây dựng cũng phải chuyên nghiệp, và những kiến thức của bạn chia sẻ bạn có thể học được qua internet hay chắt lọc từ những chuyên chuyên gia khác.
Bước 4 : Xây dựng nền tảng marketing
Nền tảng marketing là những website, fanpage facebook , những nick facebook cá nhân, instagram, tiktok , nhóm facebook, youtube… để bạn có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng, hàng trăm đại lý, đó cũng là nơi bạn xây dựng nên thương hiệu của mình, cố gắng chia sẻ thật nhiều để khách hàng chú ý đến mình, chú ý đến sản phẩm mình đang kinh doanh, chú ý đến lợi nhuận khổng lồ mà mình mang lại .
Việc xây dựng những nền tảng này hoàn toàn không khó một chút nào cả, bạn chỉ cần xắn tay áo lên bắt tay vào việc kinh nghiệm thực chiến là điều quan trọng nhất bạn cần có, hoặc nếu muốn phát triển nhanh hơn bạn có thể tìm một người Mentor ( Người hướng dẫn )
Bước 5 : Chạy quảng cáo tuyển đại lý mỹ phẩm
Chạy quảng cáo là cách nhanh nhất để tiếp cận hàng nghìn khách hàng trên mạng internet, mặc dù khá đắt đỏ nhưng nếu bạn biết cách tối ưu quảng cáo của mình thì bạn có thể nhanh chóng tiếp cận và xây dựng nên hệ thống của mình một cách nhanh chóng. Hiện tại có những kênh quảng cáo rất hiệu quả như :
Facebook ads : đây là kênh quảng cáo phổ biến nhưng ngày càng đắt đỏ. Bạn có thể chạy quảng cáo trên fanpage để thu hút các đại lý.
Google ads : chạy quảng cáo trực tiếp đến những người đang tìm kiếm nhu cầu với các từ khóa . Ví dụ : kinh doanh mỹ phẩm ở đâu ?
Bước 6 : Đào tạo các đại lý mỹ phẩm
Nên nhớ nếu các đại lý mà bạn tuyển tràn lan không bán được hàng thì bạn cũng không có doanh thu, ngoài ra bạn còn phải chịu các khoản thiệt hại như chi phí mặt bằng, chi phí marketing, chi phí hàng tồn, trả về…. Vì vậy bạn buộc phải đào tạo để các đại lý của mình kinh doanh thành công. Các kỹ năng mà bạn cần đào tạo đại lý như
Kỹ năng bán hàng
Kỹ năng marketing
Kỹ năng giao tiếp
Đạo đức trong kinh doanh
Bước 7 : Kích thích động lực bán hàng của đại lý mỹ phẩm
Trong thời gian đầu chắc chắn các đại lý sẽ rất nỗ lực để bán hàng, nhưng càng về sau động lực ham muốn ấy sẽ càng ngày càng phai mờ. Buộc bạn phải truyền năng lượng, truyền động lực để các đại lý tiếp tục phát triển. Các buổi offline đào tạo kỹ năng, các buổi livestream thuyết trình. Những hình ảnh năng lượng, những câu nói truyền cảm hứng, những mini game trao giải thành tích bán hàng xuất sắc sẽ là chất xúc tác giúp các đại lý bùng nổ doanh số tốt hơn. Ngoài ra đây cũng là những cách giúp bạn giữ chân các đại lý trung thành với thương hiệu của bản thân.
Bước 8 : Mượn danh tiếng của các KOLs
Sự ảnh hưởng là thứ không thể bàn cãi của những người nổi tiếng những mẹ bỉm đã và đang kinh doanh thành công, những chuyên gia đào tạo dưới trướng có hàng trăm người …vì vậy bạn hoàn toàn có thể chi tiền ra để mua lại những hệ thống này,ký hợp đồng để họ làm việc với bạn, mua lại những bài post quảng cáo trên tường của họ để đưa sản phẩm của mình đến đại lý nhanh nhất mà chắc chắn nhất có thể. Hoặc thâm chí nếu bạn được các “Shark” để ý thì họ sẵn sàng rót vốn và cho bạn mượn hệ thống của họ để đặt sản phẩm lên kệ.
Bước 9 : Re-marketing khách hàng cũ
Khách hàng cũ – Những người đã từng sử dụng qua sản phẩm của bạn, tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như bản thân doanh nghiệp của bạn là những đại lý tiềm năng nhất. Hãy re-marketing lại họ bằng messenger để biến họ thành những đại lý tốt nhất, giúp họ có thêm thu nhập.
Bước 10 : Liên tục cập nhật kiến thức kinh doanh mỹ phẩm
Hãy liên tục cập nhật những kênh marketing, những kiến thức kinh doanh mới mẻ nhất. Hãy truyền đạt lại, chia sẻ cho các đại lý của mình.
Hãy chứng mình rằng doanh nghiệp của bạn là sự lựa chọn tốt nhất để làm đại lý.
Họ không những đạt được giá trị về lợi nhuận, mà còn là giá trị kiến thức giúp phát triển bản thân.
Bạn có thể bật thông báo website King Marketing.
Hãy theo dõi kênh youtube của chúng tôi để liên tục update kiến thức trở thành người thủ lĩnh xứng tầm nhất.
Hay qua admin
Cảm ơn bạn, còn rất nhiều bí quyết hay nữa sắp tới mình sẽ chia sẻ. Bạn nhớ theo dõi nhé!