Categories: Quảng cáo TikTok

TikTok Marketing là gì? 7 Chiến lược Marketing trên TikTok

Rate this post

Ở đâu có người dùng, ở đó có tiếp thị. Ngoài ra, sau khi bùng nổ vào năm 2019, TikTok hiện đã vượt qua gã khổng lồ để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Với rất nhiều người dùng, TikTok thực sự là một “chiếc bánh béo bở” mà các doanh nghiệp nhất định phải tìm cách khai thác tối đa. Vậy hãy cùng King Marketing tìm hiểu TikTok marketing là gì và cách marketing hiệu quả trên TikTok nhé!

Contents

TikTok Marketing là gì?

Tiếp thị TikTok là hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của công ty bằng nền tảng TikTok. TikTok Marketing có thể bao gồm các chiến lược khác nhau, ví dụ như Influencer Marketing, quảng cáo TikTok và tạo nội dung lan truyền tự nhiên.
TikTok Marketing có thể giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh bởi những yếu tố như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Hình thành cộng đồng cho doanh nghiệp
  • Thúc đẩy doanh số dịch vụ và sản phẩm
  • Nhận phản hồi từ khách hàng
  • Đưa ra các dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ hướng tới đối tượng mục tiêu

Các bước xây dựng kế hoạch TikTok Marketing

Để các chiến dịch quảng cáo trên TikTok của bạn đạt được hiệu quả và tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất thì bạn cần xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp trên kênh TikTok cho doanh nghiệp của bạn. Cùng tham khảo chiến lược TikTok Marketing dưới đây nhé!

Địa chỉ học VPCS tốt nhất TP. HCM

1 Làm quen với TikTok

Sẽ là sai lầm nếu bạn sử dụng chiến lược Marketing trên TikTok giống như các kênh mạng xã hội khác như Instagram hoặc Facebook. TikTok là một mạng xã hội hoàn toàn khác bởi thuật toán hiển thị nội dung của nền tảng này dựa trên hành vi người dùng.

Trước tiên, bạn nên khám phá các tính năng có sẵn trên ứng dụng TikTok và lưu ý xem kỹ các bộ lọc, hiệu ứng và bài hát đang thịnh hành hiện nay. Hãy nhận biết các thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu về cách bao gồm âm nhạc và nội dung thịnh hành khác. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ tính năng song ca trên TikTok!
Sau đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về thuật toán của TikTok.

Hiểu cách TikTok phân loại video và hiển thị chúng trong phần Dành cho bạn có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nội dung, sở thích của người dùng và chiến lược tương tác.

2 Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn muốn tiếp cận loại đối tượng nào trên TikTok? Tìm hiểu về chân dung người dùng của bạn và xác định xem họ có thể quan tâm đến thương hiệu của bạn hay không.

Bước 1: Dành thời gian nghiên cứu đối tượng xem nội dung của bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác và tìm kiếm những điểm tương đồng trên TikTok. Nếu khán giả hiện tại của bạn không có trên TikTok, bạn có thể xem xét một lượng nhỏ khán giả có cùng sở thích.

Bước 2: Khi bạn đã xác định được đối tượng tiềm năng của mình, hãy nghiên cứu và tương tác với họ về các loại nội dung mà họ thích. Chỉ sau đó, bạn mới bắt đầu phát triển ý tưởng cho nội dung của công ty mình

3 Phân tích cạnh tranh trên TikTok Marketing

Đối thủ của bạn có trên TikTok không? Nếu vậy, đối thủ của bạn đang xuất bản loại nội dung nào?Chiến lược của bạn là gì? Dành thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng nguồn gốc nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Từ đó, phát triển các tuyến nội dung phù hợp khác để cạnh tranh với các đối thủ hiện tại của bạn.
Nếu đối thủ của bạn chưa tham gia kênh TikTok của bạn, hãy là người đầu tiên tham gia thị trường để đảm bảo lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn nên tìm ít nhất 3-5 thương hiệu hoặc tổ chức tương tự và theo dõi hoạt động của họ trên nền tảng của bạn. Từ đó phân tích và tìm hiểu điểm mạnh của chiến lược marketing, áp dụng chiến lược và cải thiện những điểm chưa hiệu quả của chiến lược.

Khi đối thủ của bạn đã có mặt trên TikTok, hãy sử dụng mô hình S.W.O.T để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của họ.

4 Đặt mục tiêu phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn TikTok Marketing

Nếu bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình trên TikTok Marketing, thì không nên xem nó chỉ là một phương tiện giải trí. Bạn nên đặt chiến lược quảng cáo và mục tiêu chiến dịch sao cho chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty bạn.

Cho dù bạn đang phát triển chiến lược tiếp thị TikTok để tiếp cận khán giả mới, cải thiện hình ảnh thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng hay nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm của bạn, thì điều quan trọng nhất vẫn là tiếp tục hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn TikTok Marketing.

Nó có thể được tham chiếu bằng mô hình S.M.A.R.T. Đặt mục tiêu cho các nỗ lực tiếp thị trên kênh TikTok của bạn.

Mô hình S.M.A.R.T bao gồm:

Specific: Cụ thể
Measurable: Có khả năng đo lường
Achievable: Có thể đạt được
Relevant: Có liên quan
Timely: Kịp thời

Khóa học xây dựng kênh Tiktok đạt hiệu quả cao năm 2022

5 Đăng nội dung TikTok Marketing thường xuyên

Có một kế hoạch đăng nội dung và gắn bó với nó là chìa khóa cho một chiến lược truyền thông xã hội thành công. Các hoạt động như phát trực tiếp và tải video mới lên nên được lên kế hoạch. Có nhiều công cụ giúp bạn bắt đầu, chẳng hạn như: B. Trình lập lịch trình TikTok.

6 Giám sát, phân tích và đánh giá hiệu suất TikTok Marketing

Phân tích và đánh giá hiệu quả của chiến lược là một bước quan trọng trong nỗ lực TikTok Marketing. Bằng cách này, bạn có thể xác định liệu chiến lược có thành công hay không. Tiến độ hoạt động nên được xem xét thường xuyên và so sánh với các mục tiêu.

Nếu chiến lược tiếp thị của bạn không đáp ứng mong đợi của bạn, bạn sẽ cần điều chỉnh kế hoạch của mình. B. Thay đổi loại nội dung, thời gian đăng video, v.v. Bạn cũng có thể theo dõi tiến trình của mình bằng cách sử dụng các số liệu báo cáo xã hội trực tuyến.

Ngoài ra, giống như các nền tảng xã hội khác như Instagram và Facebook, TikTok cung cấp các phân tích cho các tài khoản doanh nghiệp. Để truy cập TikTok Analytics, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang cá nhân của bạn và chọn 3 dấu chấm trên cùng bên phải.

Bước 2: Nhấp vào Công cụ sáng tạo, sau đó nhấp vào Phân tích. Bước 3: Khám phá bảng điều khiển của bạn để tìm số liệu đo lường mục tiêu của bạn.

7 Hãy thử các kế hoạch khác nhau

Không có một công thức cụ thể nào để tạo video TikTok lan truyền. Tuy nhiên, bạn có thể tăng tỷ lệ thành công của mình bằng cách làm theo các mẹo TikTok Marketing.

Để lại một “khoảng trống” trong chiến lược tiếp thị TikTok của bạn để tạo ra các xu hướng, thử nghiệm và bắt kịp chúng. Nếu kế hoạch của bạn không hiệu quả, đừng ngại tiếp tục cải thiện trong bài kiểm tra tiếp theo của bạn. Nếu thương hiệu của bạn đột nhiên trở thành xu hướng, hãy tiếp tục phát triển nội dung tương tự.

Xem thêm: Hướng dẫn Top 6 cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok đi trăm đơn mỗi ngày

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago