Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết qua Facebook cực hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z

Rate this post

Ngày nay, Facebook đang dần trở thành kênh bán hàng quen thuộc của nhiều Publisher. Giữa rất nhiều kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được đánh giá là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Chúng ta hãy cùng làm tiếp thị liên kết qua Facebook nhé!

Contents

Vì sao nên làm tiếp thị liên kết qua Facebook?

  • Facebook có lượng người dùng đông đảo

Với 58 triệu người dùng Facebook, Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 7 trên thế giới. Theo thống kê của Facebook, người Việt Nam dành trung bình ít nhất 2,5 tiếng mỗi ngày để truy cập Facebook và độ tuổi trung bình của người dùng từ 18-34, theo đó nhu cầu mua sắm trên Facebook cũng tăng cao. 

  • Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ

Với các hoạt động yêu thích, bình luận, chia sẻ, Facebook là một môi trường giúp thông tin được truyền tải rộng rãi một cách nhanh chóng, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là yếu tố thuận lợi cho công việc kinh doanh bán hàng. 

  • Đa dạng hình thức bán hàng

Với nhiều tính năng sẵn có trên Facebook, người dùng có thể chọn nhiều cách để bán hàng trên Facebook như: 

– Bán hàng trên tài khoản cá nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang cá nhân để quảng bá

– Bán hàng trên Fanpage: Bằng cách tạo fanpage bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với việc chạy quảng cáo cho sản phẩm 

– Bán hàng trong Group: Group là một cộng đồng có chung đam mê, sở thích hoặc mối quan tâm đến một vấn đề chung. Bạn có thể tham gia các group này để quảng bá sản phẩm của mình.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết được tại sao Facebook lại trở thành kênh làm tiếp thị liên kết tiềm năng nhất. Vậy làm sao để làm Affiliate Marketing với Facebook cho hiệu quả, có những cách làm như thế nào, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các sản phẩm phù hợp tiếp thị liên kết qua Facebook?

Hiện nay, với việc phát triển mạnh mẽ của các Affiliate Network. Đã đem về cho các Publisher rất nhiều các sản phẩm và dịch vụ để có thể làm tiếp thị dễ dàng được trên Facebook.

Tuy nhiên, sản phẩm là yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn làm Affiliate trên Facebook. Dù bạn Marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo và không phù hợp tệp khách hàng, trước sau gì bạn cũng thất bại và dần trở thành một tay chuyên đi spam.

Do đặc điểm chủ yếu là đối tượng người dùng có độ tuổi từ 18 đến 35, nên các mặt hàng được quan tâm nhiều nhất trên Facebook thường liên quan đến làm đẹp, giải trí và các dịch vụ phù hợp với thị hiếu của người trẻ. Vì vậy, bạn nên ưu tiên các sản phẩm phù hợp với những tiêu chí sau để bắt đầu tiếp thị chúng trên Facebook:

  • Độc và lạ: Chắc chắn sản phẩm độc, lạ thì bán ở đâu bạn cũng được.
  • Có tính giải trí cao: Các sản phẩm có tính giải trí luôn được săn tìm, bạn còn nhớ gậy tự sướng đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?
  • Sản phẩm trào lưu, trending: Đây là dạng sản phẩm ngắn hạn và hot ở một thời điểm nhất định, đặc điểm loại này là cực kỳ dễ tiếp thị.

Một vài ví dụ về các sản phẩm độc, lạ, có tính giải trí và trào lưu:

Để tìm được sản phẩm đáp ứng được yếu tố xu hướng, độc, lạ, có tính giải trí… bạn có thể làm như sau:

Bước 1. Truy cập vào các trang TMĐT lớn của thế giới như: Amazon, Taobao, Aliexpress…

Bước 2. Tìm các sản phẩm được bán nhiều nhất tại các trang TMĐT đó.

Bước 3. Quay trở lại tìm kiếm chúng trên các trang TMĐT của Việt Nam có tham gia tiếp thị liên kết với các Affiliate Network mà bạn đang tham gia.

Làm tiếp thị liên kết qua Facebook trên các profile cá nhân

Đây là cách làm tiếp thị liên kết được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là những người mới gia nhập ngành. Lý do bởi vì đây là cách làm đơn giản nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng là người thân, bạn bè trong danh sách bạn bè của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng thành công phương pháp này, bởi nó chỉ phù hợp với những tài khoản có lượng bạn bè lớn, tương tác thường xuyên.

Nếu muốn làm Affiliate Marketing theo phương pháp này, bạn phải xây dựng thương hiệu cá nhân và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số điểm như sau: 

A. Xây dựng profile chất lượng và uy tín

Thường xuyên chia sẻ các kiến thức và thông tin bổ ích liên quan đến ngách sản phẩm bạn đang bán. Bên cạnh đó, hãy nhiệt tình hỗ trợ và tư vấn những vấn đề của người quan tâm đến sản phẩm bằng kinh nghiệm và kiến thức mà bạn có.

B. Kết bạn có chọn lọc

Không kết bạn với những nick ảo không tin cậy,

Hãy xác định tập khách hàng tiềm năng của bạn, họ có độ tuổi bao nhiêu, sở thích thế nào, sau đó hãy chủ động kết bạn với họ

Bạn có thể tham gia các group liên quan đến ngách sản phẩm bạn đang bán để kết bạn với những thành viên trong group, họ đều là những người có quan tâm đến ngách sản phẩm của bạn 

Việc kết bạn với những người có cùng sở thích sẽ giúp tăng tương tác cho bài viết của bạn, giúp bài viết được phân phối rộng rãi hơn đến danh sách bạn bè.

C. Tận dụng giới hạn kết bạn

Mỗi tài khoản Facebook chỉ có giới hạn kết bạn với 5000 người, do đó hãy tận dụng số lượng bạn bè giới hạn này để kết bạn, trò chuyện, tương tác, chia sẻ hết sức có thể. Hãy nhớ mỗi người bạn đều là một khách hàng tiềm năng của bạn 

D. Tham gia các Group

Muốn bán được hàng trên Group, bạn hãy tìm những Group liên quan đến sản phẩm của bạn và đóng góp cho nó. Bạn không thể chỉ quảng cáo sản phẩm của bạn trên các Group, vì như vậy bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, bạn cần quảng cáo sản phẩm của mình một cách tự nhiên nhất. Sau đây là một số gợi ý: 

– Hãy khuấy động những chủ đề thú vị.

– Không bao giờ đăng cùng một thứ trên nhiều nhóm cùng một lúc:

– Đừng nói mọi người “inbox” cho bạn. Nếu bạn có một gợi ý có giá trị cho họ, hãy đăng lên.

E. Mua, thuê các account facebook có lượng follow lớn, người nổi tiếng, KOL

Thông thường, những người có tầm ảnh hưởng thường là những người điều hành trong các Group. Bạn có thể tìm các group liên quan đến sản phẩm mà bạn bán, thiết lập mối quan hệ với những người điều hành trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với các bài viết của họ, follow họ trên các nền tảng xã hội khác như Instagram, Twitter,… Khi đã tạo lập được mối quan hệ, hãy liên lạc với họ qua tin nhắn bày tỏ mong muốn được hợp tác thông qua những lợi ích cho cả 2 bên.

F. Tham gia bán hàng

Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt và bán được hàng trên trang cá nhân, các bạn cần lưu ý các bước sau: 

– Xây dựng nội dung chất lượng

Lưu ý chỉ nên đăng những bài chia sẻ giá trị, ví dụ như các mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… liên quan đến sản phẩm bạn đang bán. Hãy đầu tư hình ảnh trau chuốt, chân thực, rõ nét, đảm bảo chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20

Điều này có nghĩa là bạn không nên đăng quá nhiều bài quảng cáo tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, tức là trong khoảng 10 bài bạn đăng chỉ có 2 bài bán hàng. Nếu đăng quá nhiều có thể gây sự phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết bạn.

Xem Thêm >>Viết content SEO là gì? Những điều cần biết khi làm Content Writer.

Tạo fanpage làm tiếp thị liên kết qua Facebook

Làm tiếp thị liên kết bằng Fanpage cũng là một cách rất hiệu quả để tiếp cận số lượng khách hàng lớn. Để bán hàng trên Fanpage của bạn đạt hiệu quả, cần lưu ý một số điểm như sau: 

Tạo fanpage Facebook

A. Tối ưu SEO cho Fanpage

Mặc dù SEO là một thuật ngữ thường được sử dụng trong Google, nhưng bạn cũng phải làm SEO khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là một số lưu ý: 

  • Khi lượt thích trang của bạn đạt 25, bạn có thể yêu cầu URL phù hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng dễ dàng cho công cụ tìm kiếm nhận ra thương hiệu của bạn. Dưới đây là một ví dụ:

URL gốc : http://www.facebook.com/pages/Equine-Calculator/857469375913?ref=ts

URL Vanity: http://www.facebook.com/EquineCalculator

  • Backlink cũng là một phần quan trọng của SEO. Backlink được ví như một phiếu bầu tăng độ uy tín của Fanpage.
  • Khi viết cập nhật trạng thái, đảm bảo bạn đang sử dụng các từ khóa có liên quan. Google thích từ khóa trong một vài từ đầu tiên. Bạn cũng có thể thêm một liên kết đến trang web liên kết của bạn trong bài viết.
  • Lưu ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất tốt trên các công cụ tìm kiếm. Chúng giúp quảng bá các sự kiện đặc biệt hoặc các sản phẩm rất  hiệu quả.

B. Tăng lượt like cho Fanpage

  • Việc mua “Like” cho Fanpage sẽ không giúp tăng hiệu quả của Fanpage
  • Lượt like Fanpage không phải chỉ là một con số, nó phải là thứ gì đó quan trọng hơn. Bạn muốn mọi người, những người thực sự thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của bạn và muốn chia sẻ nó với bạn bè và những người theo dõi họ.
  • Để bắt đầu, hãy gửi email đến danh sách tiềm năng của bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết nếu họ muốn có thêm thông tin cập nhật từ bạn, hãy Like Fanpage của bạn. Tuy nhiên, làm điều này một cách khéo léo nếu không muốn nhận những phản ứng gay gắt.

C. Chạy quảng cáo cho Fanpage

Quảng cáo Facebook nên là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội coi quảng cáo Facebook là kênh quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất trên mạng xã hội.

Và tại sao nó lại là thế? Hàng tỷ người nhìn thấy quảng cáo Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị những quảng cáo có liên quan đến sở thích của người dùng. 

Truy cập Quảng cáo trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo Quảng cáo. Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ xuất hiện.

Chạy ads facebook

Hãy chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp. Ví dụ bạn muốn tăng lượt thích trang của mình, hãy chọn Engagement, nếu bạn muốn chuyển hướng người dùng đến Aqueeze page để thu thập địa chỉ email của họ, hãy chọn mục tiêu là Conversion.

Sau đó, Facebook sẽ hỏi bạn các câu hỏi liên quan đến Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch biểu. Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tùy chỉnh quảng cáo của bạn.

Một điều cần nhớ rằng Quảng cáo Facebook chỉ bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị khác của bạn trên Facebook. Bạn nên tiếp tục tạo ra các tương tác tự nhiên bằng cách tạo và quảng bá nội dung chất lượng cao.

D. Thường xuyên tạo nội dung hữu ích cho người dùng

Nếu đăng quá nhiều có thể khiến người dùng cảm thấy bị làm phiền, nếu đăng quá ít bạn có thể bị lãng quên. Thông thường, một đến bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào dạng nội dung. Ví dụ, nếu bạn đăng các bài liên quan đến giải trí, bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao, nếu bạn đăng video hoặc bài viết thì mỗi tuần một lần.

Bạn nên đầu tư tạo content bằng hình ảnh.. Theo một infographic của Neil Patel, các bức ảnh nhận được nhiều lượt thích hơn 53%, bình luận nhiều hơn 104% và số lần nhấp chuột nhiều hơn 84%.

Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất khi sử dụng Facebook cho tiếp thị liên kết. Điều này có nghĩa là 80 phần trăm bài đăng của bạn nên mang tính giải trí hoặc giáo dục, trong khi đó, 20 phần trăm trong số chúng có thể được nhắm mục tiêu quảng cáo.

Bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn và sau đó cung cấp giá trị thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.

Tạo group liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm mà bạn làm tiếp thị liên kết qua Facebook

Xây dựng được một cộng đồng bao gồm những thành viên có sở thích và đam mê với ngách sản phẩm bạn đang bán sẽ là cách tốt giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để tạo dựng một group chất lượng khi làm tiếp thị liên kết, bạn cần chú ý: 

  • Đặt ra quy tắc hoạt động và quản trị viên kiểm soát nội dung đảm bảo thống nhất chủ đề

Khi tạo lập group, điều quan trọng là bạn phải xác định và thể hiện được mục tiêu khi thành lập Group và đảm bảo tất cả thành viên nhận thức đúng điều đó.

Hãy thống nhất nội dung trong nhóm bằng cách đặt ra các quy tắc kiểm duyệt nội dung, những loại nội dung nào, những chủ đề và thông tin gì được phép chia sẻ và những nội dung gì không được phép. 

Để group của bạn thực sự trở nên vững mạnh hãy đảm bảo rằng nội dung bạn cung cấp trong Group có sự độc đáo và khác biệt so với trên Fanpage. Nếu nội dung trong Group mà bạn cung cấp không có gì khác biệt, các thành viên sẽ không nhận được thêm giá trị gì và cảm thấy không cần thiết ở trong group. Hãy thảo luận chuyên sâu hơn về các vấn đề trong group. 

Hãy kiểm duyệt nội dung bài post cũng như bình luận để đảm bảo nội dung đăng tải trong group luôn thống nhất và đúng hướng. Đồng thời hãy chọn ra những người chăm chỉ tương tác để mời họ trở thành người kiểm duyệt cho group.

  • Kích hoạt các loại huy hiệu để tri ân các thành viên tích cực

Facebook đã rất xuất sắc trong việc tạo những tính năng thú vị cho người dùng, một trong số đó là tính năng tạo huy hiệu. Hãy tận dụng tính năng này để công nhận những đóng góp của các thành viên trong nhóm khi họ tích cực tham gia thảo luận, đăng bài trong group. Khi bạn kích hoạt tính năng này, những huy hiệu sẽ xuất hiện bên cạnh tên các thành viên khi họ đăng bài, ví dụ như ngôi sao mới nổi, chuyên gia kể chuyện bằng hình ảnh,… Điều này sẽ khuyến khích các thành viên tích cực tham gia đóng góp cho group.

Tạo huy hiệu cho thành viên tích cực

  • Khuyến khích mối quan hệ giữa các thành viên và người cố vấn

Facebook cung cấp tính năng thiết lập chương trình cố vấn trong nhóm của bạn. Tính năng này cho phép các thành viên tiếp cận với các Mentor ( Người cố vấn) trong nhóm của bạn để học hỏi thêm chuyên môn, đạt mục tiêu cá nhân và chuyên nghiệp hơn.

Để kích hoạt chương trình cố vấn, bạn nhấp vào nút “more button”, chọn “Edit group settings”. Sau đó cuộn xuống “Sections” và nhấp vào “Add next to Mentorship”.

Thiết lập người cố vấn

Sau đó, lựa chọn chương trình cố vấn phù hợp với các thành viên trong Group của bạn như xây dựng kĩ năng hoặc thăng tiến nghề nghiệp.

Nếu bạn không thấy những gì bạn cần, hãy cuộn xuống dưới cùng của cửa sổ và đề xuất một chương trình mà bạn muốn Facebook thêm vào.

Nhấp vào “Turn On” để kích hoạt chương trình bạn đã chọn.

Sau khi tạo xong chương trình Mentor hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo cho tất cả thành viên nhóm bằng cách đăng bài thông báo. Đồng thời, nếu bạn biết ai có thể làm tốt vai trò Mentor hãy liên lạc và mời họ tham gia chương trình. Các thành viên sẽ rất vui nếu đóng góp của họ được công nhận xứng đáng. 

  • Đặt câu hỏi cho các thành viên muốn gia nhập Group

Hãy đặt 3 câu hỏi hoặc nhiều hơn đối với các thành viên muốn gia nhập nhóm để hiểu hơn về giá trị họ đang tìm kiếm và mong muốn của họ khi trở thành thành viên.

Để tạo các câu hỏi thành viên đang chờ xử lý, nhấp vào nút “Nhiều hơn” và chọn “Chỉnh sửa Cài đặt nhóm”. Trong “Yêu cầu thành viên”, bấm “Đặt câu hỏi”.

Đặc câu hỏi cho người tham gia Group

  • 11 mẹo khuyến khích các cuộc trò chuyện trên Group Facebook

Để Group hoạt động hiệu quả nhất, hãy thường xuyên tạo ra các cuộc trò chuyện để kết nối các thành viên và khuyến khích họ tương tác. Sau đây là một số mẹo giúp bạn làm điều đó: 

– Mẹo khuyến khích các cuộc trò chuyện trong nhóm

– Chào đón những thành viên mới và yêu cầu họ giới thiệu bản thân, đồng thời khuyến khích các thành viên khác chào mừng họ.

– Nêu một vấn đề phổ biến và kêu gọi hành động tham gia bình luận để nêu hướng giải quyết và lời khuyên của các thành viên.

– Hãy thiết lập các chủ đề theo lịch cố định hàng tuần, hàng tháng, để các thành viên có thể theo dõi thường xuyên, và khuyến khích họ đưa ra hình ảnh về công việc họ đã làm.

– Chia sẻ các Case study thực tế về kinh nghiệm của họ và khuyến khích họ tham gia chia sẻ kinh nghiệm của họ.

– Sử dụng các cuộc thăm dò để khảo sát trải nghiệm và độ hài lòng của các thành viên.

– Mẹo làm nổi bật sự đóng góp của các thành viên nhóm

– Mỗi tháng hãy kể câu chuyện về một thành viên trong nhóm về thành tích mà họ đã đạt được khi tham gia nhóm.

– Thường xuyên ca ngợi những thành tích của các thành viên để truyền cảm hứng 

– Mời các thành viên có thành tích cao livestream

– Mời các thành viên xuất sắc trở thành chuyên gia trong chương trình Mentor

– Khuyến khích các chuyên gia đăng bài tư vấn và giải quyết các vấn đề của các thành viên.

  • Xem lại insight để tinh chỉnh các hoạt động trong Group

Mở Tab Thông tin chi tiết về Group Facebook để xem hiệu quả hoạt động của group như các chỉ số tỉ lệ tương tác, ai là những thành viên tích cực.

Khi bạn mở tab Thông tin nhóm, bạn sẽ thấy tổng quan về hiệu suất nhóm của bạn bao gồm tăng trưởng, tương tác với nội dung và các thành viên tích cực. Tương tự như trang Fanpage của bạn, bạn có thể chọn khoảng thời gian cụ thể để tinh chỉnh dữ liệu. 

Xem hiệu suất hoạt động của group

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…

4 tuần ago

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…

4 tuần ago

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…

4 tuần ago

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…

1 tháng ago

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…

5 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

6 tháng ago