Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn tiếp thị liên kết mã giảm giá cực đơn giản mới nhất 2022 từ A-Z

Rate this post

Sự thành công của các sàn thương mại điện tử đã giúp cho hình thức tiếp thị liên kết mã giảm giá ngày càng phát triển. Nắm bắt được tâm lý thích mua hàng giảm giá của người dùng, các website coupon không ngừng ra đời và “ăn nên làm ra” nhờ hoạt động chia sẻ mã giảm giá. Hãy cùng Rentracks tìm hiểu về tiếp thị liên kết mã giảm giá nhé!

Contents

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là hoạt động quảng cáo các sản phẩm,dịch vụ của một nhãn hàng nào đó kèm theo một đường link mua hàng. Khi bài quảng cáo của bạn tiếp cận được với khách hàng và khiến họ mua hàng thành công thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Đây chính là nguồn thu nhập mà bạn kiếm được từ tiếp thị liên kết. Nếu hoạt động quảng bá của bạn tốt và thu hút được nhiều người mua hàng thì số tiền mà bạn kiếm được cũng theo đó mà tăng lên.

Tiếp thị liên kết là một hình thức kiếm tiền online đã xuất hiện từ lâu và phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam thì hình thức này chỉ mới nổi lên trong vài năm gần đây. Nhưng nó đã trở thành một phương thức kiếm tiền rất được ưa chuộng. Hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Hiện nay có rất nhiều cách kiếm tiền từ tiếp thị liên kết khác nhau như review sản phẩm, chạy quảng cáo, tạo web so sánh,…

Tiếp thị liên kết có lừa đảo không?

Tất nhiên tiếp thị liên kết có lừa đảo không còn tùy vào công ty mà bạn chọn làm tiếp thị. Hãy chọn những công ty lớn, độ trust cao để không lo ngại vấn đề tiếp thị liên kết có lừa đảo không. Một ví dụ điển hình là tiếp thị liên kết shopee.

Chúng tôi sẽ đóng vai trò là những người tiếp thị của doanh nghiệp bạn, tiếp thị liên kết với shopee. Chúng tôi sẽ đặt link dẫn đến cửa hàng của bạn để thu hút khách hàng mục tiêu. Thêm vào đấy là content mà chúng tôi sáng tạo tuyệt đối dựa vào những sự kiện; những trend hot nhất nên sẽ thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Trong số các trang thương mại điện tử hiện nay thì shopee là trang đứng đầu và đang phát triển rất mạnh. Doanh số của bạn sẽ tăng cao nếu biết cách sử dụng hình thức tiếp thị liên kết shopee.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

Xu hướng sử dụng mã giảm giá đang ngày càng tăng

Với sự phát triển không ngừng của thị trường thương mại điện tử trong vài năm trở lại đây thì nhu cầu mua sắm trực tuyến đang ngày càng được phổ biến hơn bởi sự tiện nghi mà nó đem lại, chỉ cần ở nhà với vài thao tác là bạn đã có ngay món hàng được giao đến tận nhà.

Như mình đã nói ở phần trên, do bị ảnh hưởng bởi tâm lý tìm và sử dụng mã giảm giá từ khá lâu, từ 2012 đến nay nên người dùng vẫn có xu hướng tìm mã giảm giá cho món hàng cần mua trước khi thực hiện thanh toán hoặc đặt hàng. Với công cụ phân tích từ khóa Ahref để kiểm tra về từ khóa “Mã giảm giá” và dưới đây là kết quả.

Các từ khóa như Mã giảm giá Tiki có đến hơn 15K tìm kiếm mỗi tháng trong khi Lazada là trên 40K. Một con số khá lớn phải không! Và đây cũng là nguyên nhân mà ngày càng có nhiều trang web được xây dựng để cung cấp các mã giảm giá tại Việt Nam.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết mã giảm giá như thế nào?

Trong tất cả những hình thức thì tiếp thị liên kết qua mã giảm giá là một cách làm khá phổ biến được nhiều người quan tâm. Vậy làm thế nào để kiếm tiền thành công nhờ phương thức này?

1. Tổng quan về mã giảm giá

Để bắt đầu làm tiếp thị liên kết qua mã giảm giá thì đầu tiên ta cần phải hiểu về mã giảm giá. Mã giảm giá là một chuỗi ký tự số và chữ cái được sử dụng trước bước thanh toán nhằm làm giảm giá trị đơn hàng phải trả. Mã giảm giá còn có nhiều tên gọi khác như: coupon, voucher, codegift code, discount code,…

Mã giảm giá là một hình thức tiết kiệm khi mua hàng trực tuyến trên các trang web bán hàng và các sàn thương mại điện tử. Hiện có rất nhiều loại mã giảm giá khác nhau được áp dụng khi mua bán trực tuyến. Một số loại mã giảm phổ biến được sử dụng trên các nền tảng e-commerce gồm:

  • Mã hoàn xu: khi thanh toán đơn hàng thành công, khách hàng sẽ được hoàn trả lại một khoảng tiền nhất định được quy đổi dưới dạng xu để sử dụng cho lần mua sắm tiếp theo.
  • Mã giảm giá trực tiếp: khi áp dụng mã này khách hàng sẽ được giảm trực tiếp một khoảng tiền nhất định trong đơn hàng của mình.
  • Mã miễn phí vận chuyển: khi áp dụng mã này khách hàng sẽ được trừ một khoảng tiền phí giao hàng theo giá trị được nêu trên mã giảm giá
  • Mã giảm giá theo %: khách hàng sẽ được trừ một khoảng tiền bằng một % nhất định trên giá trị đơn hàng.

2. Cách hoạt động của tiếp thị liên kết mã giảm giá

Các Publishers sẽ chia sẻ mã giảm giá và thông tin của các chương trình khuyến mãi hot cho khách hàng kèm theo đường link dẫn về trang bán hàng của nhà cung cấp. Khi có khách hàng đặt hàng thành công thông qua đường link mà bạn cung cấp thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Link affiliate thường sẽ được chèn vào các button lấy mã hoặc các banner khuyến mãi để người dùng dễ dàng click vào.

Hướng dẫn triển khai tiếp thị liên kết mã giảm giá hiệu quả 100%

Hình thức làm tiếp thị liên kết mã giảm giá phổ biến nhất hiện nay đó là tạo website chia sẻ mã giảm giá. Ngoài cách này thì bạn cũng có thể xây dựng fanpage hoặc các hội nhóm để chia sẻ mã giảm giá. Tuy nhiên, việc tạo website vẫn được xem là cách hiệu quả và bền vững nhất để làm affiliate theo hướng này.

1. Cập nhật thông tin liên tục

Bạn cần phải nắm bắt thông tin liên tục để không bỏ lỡ những coupon hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi hot cho khách hàng. Những thông tin hot được cập nhật đúng lúc chính là chìa khóa giúp cho trang web của bạn hút được nhiều traffic hơn.

2. Chọn lĩnh vực phù hợp

Hiện tại các website chia sẻ mã giảm giá đang cạnh tranh rất khốc liệt. Để giảm bớt mức độ cạnh tranh thì bạn có thể chọn cho mình một lĩnh vực cụ thể để làm thay vì tập trung vào nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như trang chuyên chia sẻ mã giảm giá về sản phẩm nhà bếp, quần áo, sản phẩm cho mẹ và bé,…v…v.

3. Chạy quảng cáo

Bạn nên dành thời gian tìm kiếm và nghiên cứu các khách hàng có sở thích và thói quen mua sắm online sau đó chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhóm đối tượng này. Chạy quảng cáo là một cách nhanh chóng và hiệu quả để mã giảm giá của bạn tiếp cận được với người dùng nhiều hơn.

4. Xây dựng thêm nội dung liên quan về sản phẩm

Đừng chỉ tập trung vào chia sẻ mã giảm giá, hãy tạo thêm nội dung để giữ chân người xem. Khi trang của bạn có được một lượng traffic ổn định thì bạn nên xây dựng thêm nhiều content như review sản phẩm. Hướng dẫn cách lấy và sử dụng mã giảm giá, tư vấn mua hàng,… Những nội dung này sẽ giúp khách hàng ở lại trang web của bạn lâu hơn từ đó tăng thêm cơ hội quyết định mua hàng của họ.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago