Tiếp thị liên kết có tốt không?Các newbie mới tìm hiểu về affiliate marketing luôn tự hỏi “Tiếp thị liên kết có tốt không?”. Trở lại khoảng thời gian 10 năm về trước. Khi đó, tiếp thị liên kết vẫn là một khái niệm khá xa lạ tại Việt Nam. Nhưng bây giờ nó đang dần trở thành một xu hướng kiếm tiền mới. Cụm từ “tiếp thị liên kết” nổi lên như một phương thức kiếm tiền thụ động vô cùng tiềm năng trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão. Nếu bạn đang phân vân có nên làm tiếp thị liên kết hay không thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho mình.
Contents
Như đã nêu ở trên, bạn đã biết được tiếp thị liên kết là gì. Bạn đã biết được điểm mạnh, điểm yếu khi tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết.
Vậy, bây giờ là lúc bạn nên quết định có nên làm tiếp thị liên kết hay không?
Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn phải xác định mục tiêu của bạn khi tham gia kiếm tiền với affiliate là như thế nào.
Nếu bạn tham gia với mục đích để kiếm thêm thu nhập thì không thành vấn đề, cái mục tiêu này bạn hoàn toàn có thể làm được. Nếu bạn có đủ thời gian từ 2-3h mõi ngày và chọn đúng thị trường ngách
Nếu bạn tham gia với mục đích học hỏi và trao dồi kiến thức, thì tôi nghĩ đây là mục tiêu không gây quá nhiều áp lực cho bạn, nhưng nó cũng mang lại cho bạn nhiều lợi ích nhất định. Ví dụ bạn sẽ biết cách marketing, chạy quảng cáo, làm website và kỹ năng bán hàng.
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một hình thức kiếm tiền online thông qua hoạt động quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ của một nhãn hàng nào đó đến người tiêu dùng. Khi giới thiệu và bán hàng thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng trên mỗi đơn hàng và đó chính là nguồn mang lại thu nhập cho bạn.
Hình thức kiếm tiền này đã xuất hiện và được áp dụng thành công ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng tại thị trường Việt Nam thì affiliate marketing vẫn còn khá mới mẻ. Tuy vậy, tiếp thị liên kết được dự đoán sẽ là hướng kiếm tiền online cực hot trong tương lai. Trong gần 2 năm qua, các tác động của Covid-19 đã thổi một làn gió mới vào thị trường thương mại điện tử và kích thích sự tăng trưởng vượt bậc của các phương thức mua bán online. Chính điều này đã giúp mọi người tiếp cận với tiếp thị liên kết và mong muốn có nguồn thu nhập thụ động ổn định.
Hiện nay, affiliate marketing đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng và những người có mong muốn kiếm thêm thu nhập từ các công việc ngoài giờ. Sở dĩ tiếp thị liên kết có sức hút như vậy là nhờ những lý do sau:
Các chi phí để bắt đầu làm tiếp thị liên kết hầu như không đáng kể. Điều quan trọng mà bạn cần đầu tư đó chính là kiến thức và thời gian. Chỉ cần bạn xây dựng được một kênh tiếp thị tối ưu và hiệu quả là bạn đã có thể thành công. Các chi phí như vốn hàng hóa, vận chuyển, hoặc thuê mặt bằng đều không cần thiết khi bạn bắt đầu làm tiếp thị liên kết.
Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào mà không bị bó buộc về không gian và thời gian. Đây là một ưu điểm giúp mọi người dễ dàng bắt đầu với affiliate marketing. Chỉ cần một chiếc laptop với kết nối internet là bạn đã có thể bắt tay vào việc rồi.
Với tiếp thị liên kết, bạn không cần phải quảng cáo một sản phẩm nào đó mà mình không thích. Bạn có thể trải nghiệm và chọn giới thiệu những sản phẩm mà bản thân yêu thích. Điều này sẽ giúp duy trì động lực và tạo sự hứng thú sáng tạo cho bạn trong công việc. Đâu ai muốn ép mình làm điều mà mình không thích đúng không nào.
Nhờ tính chất công việc tự do nên affiliate marketing được rất nhiều người lựa chọn làm nghề “tay trái”. Bạn hoàn toàn có thể làm việc vào thời gian rảnh mà không sợ ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của mình. Tiếp thị liên kết giúp bạn tăng thêm thu nhập mà vẫn đảm bảo duy trì được nguồn thu chính. Quả là một cách để kiếm tiền thật tuyệt đúng không nào!
Dẫu biết rằng khi chúng ta làm tiếp thị liên kết thì bán được hàng càng nhiều càng tốt, nhưng bạn nên nhớ khi làm Affiliate Marketing chúng ta chỉ là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng bằng những link tiếp thị. Để làm việc đó, không phải là bạn cứ để blog/web bằng những banner quảng cáo và link tiếp thị là được, mà bạn phải đưa ra những lý do giải thích cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.
Mọi người thường tham khảo những đánh giá từ ai đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa họ cũng rất cần những hướng dẫn để có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua. Vậy nên bạn hãy đưa ra những đánh giá khách quan, những hướng dẫn chi tiết để họ quyết định mua và sử dụng sản phẩm. Đừng chỉ đưa ra những ưu điểm theo cách nói tốt về sản phẩm vì khách hàng họ sẽ nghĩ bạn đang quảng cáo. Hãy khách quan đưa ra các ưu điểm, nhược điểm 1 cách khách quan rồi giải thích cho họ thấy những nhược điểm đó không là gì so với ưu điểm mà sản phẩm đem lại.
Đối với mỗi người làm tiếp thị liên kết, việc trải nghiệm sản phẩm trước khi tiếp thị là điều rất cần thiết vì khi đó bạn sẽ tự đánh giá được sản phẩm trước khi giới thiệu cho khách hàng. Nhưng nhiều khi việc trải nghiệm sản phẩm không phải ai cũng có điều kiện để được trải nghiệm. Chính vì thế bạn cần tham khảo, tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi tiếp thị nó. Khách hàng tìm đến bạn thì bạn phải trao cho họ niềm tin để họ có thể tin tưởng làm theo những gì bạn “mách”.
Khi bạn đã thấy rõ được sản phẩm đó có nhiều ưu điểm và đáng để dùng thì mới giới thiệu cho khách hàng. Vì bạn có thể sẽ mất hết lòng tin của độc giả nếu giới thiệu cho họ sản phẩm với chất lượng không như quảng cáo. Chính vì thấy hãy đặt bản thân mình vào vị trí người dùng trước khi giới thiệu bất cứ thứ gì cho độc giả.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2021.
Cách để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn tiếp thị lên đó chính là đem sản phẩm đó so sánh với 2 hoặc 3 sản phẩm tương tự khác. Bạn nên hiểu, khi khách hàng muốn mua hàng họ cũng tự so sánh các sản phẩm cùng loại và đến khi thu hẹp sản phẩm xuống 2-3 sản phẩm thì họ lại cần người nào đó phân tích giúp nên chọn lựa sản phẩm nào. Đây chính là lúc bạn “nhảy” vào để giúp họ chọn lựa sản phẩm bạn làm tiếp thị.
Bằng cách so sánh này không những bạn kích thích cho khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng mà còn giúp bạn bổ sung thêm được link tới 2-3 sản phẩm tiếp thị mới. Và hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn biết được độc giả của bạn ưa chuộng sản phẩm nào hơn từ đó giúp bạn có hướng đi mới để lựa chọn sản phẩm tiếp thị cho phù hợp.
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2021.
Đa dạng hóa thị trường là điều cần làm nhưng nên nhớ chỉ làm khi bạn đủ sức để quản lý nó. Đối với những bạn mới tham gia vào tiếp thị liên kết thì nên tập trung vào làm 1 đến 2 thị trường tiềm năng phù hợp với bản thân. Sau đó bạn sẽ có kinh nghiệm và bắt đầu mở rộng sang nhiều thị trường hơn.
Hãy bỏ ngoài tai những lời mời gọi từ những thị trường khác. Hãy tập trung vào phát triển những dự định, ý tưởng bạn đang làm. Hãy nhớ rằng: khi làm tiếp thị liên kết nếu thành công thì bạn được hưởng lợi còn nếu dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.
Khách hàng ở đây mình muốn nói tới là các độc giả, người đọc của bạn. Nếu bạn quan tâm họ, giải quyết được những vấn đề họ cần thì họ sẽ trở thành khách mua các sản phẩm bạn tiếp thị.
Nếu muốn chiến lược tiếp thị của bạn thành công hay tương tác với khách hàng nhiều hơn để có thể giúp họ giải quyết những thắc mắc nhanh nhất. Vì đôi khi những cách giải quyết các vấn đề bạn nêu ra trong bài viết là chưa đủ với một khách hàng nào đó vì thế họ cần bạn hỗ trợ nhanh chóng.
Nhiều khi chỉ cần bạn tương tác đúng lúc thì khách hàng cũng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tức khắc. Vậy nên hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn để hiểu họ đang quan tâm gì để mình có hướng đi cho phù hợp.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…