Dưới sự phát triển mạnh mẽ của các trang thương mại điện tử, kéo theo đó là xu hướng mua sắm online dần trở nên phổ biến. Đây cũng là nguyên nhân giúp cho việc quảng cáo, tiếp thị có những bước phát triển đổi mới về cách thức tiếp cận đối với người tiêu dùng. King Marketing sẽ hướng dẫn làm tiếp thị liên kết cho doanh nghiệp.
Contents
Khi đăng ký tiếp thị liên kết tại Việt Nam, các cá nhân, các nhà quảng cáo tiếp thị sẽ được hưởng những lợi ích sau:
Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hoặc là một freelancer hay là người kinh doanh tiếp thị liên kết thì cũng không cần quá lo lắng đến các vấn đề chi phí phải bỏ ra khi bắt đầu kiếm tiền trên mạng.
Có nhiều bạn phải mất 299k, hay 399k để được hướng dẫn tiếp thị liên kết. Tuy nhiên thực tế việc đăng ký tiếp thị liên kết là hoàn toàn miễn phí. Khi đã tham gia mô hình tiếp thị liên kết với vai trò là một Publisher (Cộng tác viên), bạn không cần phải có sẵn bất kỳ hàng hóa hay sản phẩm nào, cũng không cần phải xây dựng một hệ thống chăm sóc khách hàng.
Nếu bạn định sử dụng phương pháp tiếp thị liên kết bằng website, sử dụng kênh tìm kiếm để tiếp cận đến khách hàng thì bạn cần bỏ ra một khoản chi phí ban đầu. Ước tính khoảng 200 – 300K/ tháng cho một website. Đối với website của riêng mình, các bạn có thể tự sáng tạo content để thu hút lượng người theo dõi, từ đó đặt banner quảng cáo tiếp thị liên kết.
Khi tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết, các bạn hoàn toàn có thể tự chủ công việc của mình về mặt thời gian làm việc, địa điểm hay quyết định mức thu nhập của bạn. Chính bạn sẽ là người quyết định thời gian làm việc cũng như tự trả lương cho mình. Điều duy nhất mà bạn nhất định phải có đó là kết nối internet.
Tiếp thị liên kết là một hình thức kinh doanh có thể mở rộng và phát triển lâu dài. Khi công việc trở nên ổn định hơn thì các bạn có thể kiếm được những khoản thu nhập cao. Các bạn có thể thuê nhân viên, các cộng tác viên làm cùng với chi phí rẻ hơn so với làm toàn thời gian. Với mô hình tiếp thị liên kết các bạn hoàn toàn có thể phát triển nhân rộng mô hình.
Đặc biệt đối với những cá nhân biết cách phân tích hiệu quả đo lường thì chắc chắn công việc kinh doanh tiếp thị liên kết sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Các bạn sẽ biết cách để sáng tạo làm nổi bật quảng cáo của mình so với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực. Đây cũng là một thách thức không hề nhỏ đối với những người làm tiếp thị liên kết và điểm tạo nên tính thú vị của công việc.
Làm tiếp thị liên kết giúp bạn tự do trên mọi phương diện, kể cả về vấn đề nên lựa chọn quảng cáo tiếp thị sản phẩm nào. Các bạn có thể lựa chọn những sản phẩm mà mình quan tâm để dùng thử và làm tiếp thị liên kết luôn. Chắc chắn sẽ có những mặt hàng mà bạn yêu thích và những nhà cung cấp đều là các thương hiệu lớn, uy tín.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Các doanh nghiệp có nên tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết affiliate marketing hay không? Nếu các cá nhân tham gia tiếp thị liên kết để tăng thu nhập, coi đây là nghề tay trái thì các doanh nghiệp khi tham gia vào tiếp thị liên kết cũng có rất nhiều lợi ích phải kể đến như:
Kinh doanh tiếp thị liên kết sẽ mang đến cơ hội tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu tiềm năng lớn cho doanh nghiệp, tổ chức. Việc tiếp cận đúng đến tệp khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng đối với hiệu quả của chiến dịch quảng cáo tiếp thị.
Khi tiếp cận với mô hình tiếp thị liên kết, doanh nghiệp sẽ cơ hội hợp tác với các nhà quảng cáo, người làm tiếp thị liên kết sản phẩm, giúp sản phẩm/ dịch vụ được quảng bá hiệu quả hơn.
Bất kỳ doanh nghiệp, nhà cung cấp nào tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết đều đồng nghĩa với việc họ sẽ được một đội ngũ đông đảo người quảng cáo hình ảnh cho doanh nghiệp. Đây là một cộng đồng có lượng người tham gia đông đảo mà đội ngũ marketing của công ty bạn không thể so sánh được. Đây cũng là lý do hình thức tiếp thị liên kết có thể giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu.
Quảng bá đến khách hàng là một khâu quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng có những chiến dịch quảng cáo kéo dài nhưng không đem lại hiệu quả, thậm chí gây thiệt hại nhiều cho doanh nghiệp.
Sự ra đời của mô hình tiếp thị liên kết phần nào đã tối ưu và giải quyết được vấn đề này. Phương pháp tiếp thị này sẽ mang lại hiệu quả nhất định và không ảnh hưởng tới đội ngũ marketing của công ty.
Đối với mô hình tiếp thị liên kết, các doanh nghiệp chỉ cần trả chi phí hoa hồng khi đạt được mục tiêu mà họ mong muốn. Không tốn bất kỳ chi phí khác, hình thức này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Không giống như việc tự xây dựng chiến dịch quảng cáo, các doanh nghiệp sẽ phải tự chi trả các khoản phí phát sinh trước, trong và sau quảng cáo cho dù chưa xác định có đơn hàng hay không. Việc làm tiếp thị liên kết, các doanh nghiệp sẽ quyết định chính sách hoa hồng trên mỗi sản phẩm là bao nhiêu, từ đó sẽ tính được chính xác số tiền phải bỏ ra để quảng cáo là như thế nào.
Khi doanh nghiệp biết được các khoản chi phí cho mỗi chiến dịch quảng cáo tiếp thị liên kết, đồng nghĩa với việc có thể kiểm soát được các ưu đãi của mình. Từ đó, các doanh nghiệp, nhà cung cấp có thể đưa ra các ưu đãi và khuyến mại khi thấy phù hợp để thúc đẩy việc bán hàng.
Bài viết này đã phần nào trả lời cho các bạn câu hỏi có nên tham gia vào mô hình tiếp thị liên kết hay không. Cho dù bạn là cá nhân hay tổ chức doanh nghiệp thì khi tham gia vào tiếp thị liên kết đều sẽ có những cơ hội trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ và mở rộng quy mô kinh doanh.
Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.
Dù là mô hình marketing mới tại Việt Nam, nhưng tiếp thị liên kết (Affiliate) đã nhanh chóng thể hiện sức ảnh hưởng cùng những ưu điểm vượt trội để trở thành phương thức quảng bá sản phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất.
Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Đây là hình thức giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả bán hàng thông qua cộng tác viên. Hiểu đơn giản, trong mô hình này, cộng tác viên đóng vai trò là người sẽ quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, chủ shop, thương hiệu đến khách hàng. Với mỗi đơn hàng thành công, bạn sẽ nhận được tiền thưởng hoa hồng tương ứng.
Dù mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng Affiliate Marketing là cách tiếp thị và bán hàng hiệu quả đối với các doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, Tiếp Thị Liên Kết đã trở thành giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Các chuyên gia nhận định rằng Việt Nam là thị trường lý tưởng ứng dụng Affiliate Marketing cho việc quảng bá sản phẩm. Người tiêu dùng dần thích theo dõi KOL, KOC, Influencers trên các phương tiện mạng xã hội qua các video, hình ảnh, bài viết họ chia sẻ. Khi một nhân vật có sức ảnh hưởng có một lượng người theo dõi nhất định sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp, chia sẻ các sản phẩm mình đã tin dùng đến người xem
Đây cũng là lý do để khẳng định mô hình Affiliate Marketing tại Việt Nam sẽ còn bùng nổ trong năm 2022 và kéo dài hơn nữa trong tương lai xa.
Đặc biệt, từ năm 2020 – 2021, nền kinh tế nước ta đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ do tác động của đại dịch Covid-19, khiến nhu cầu mua sắm biến đổi nhanh chóng từ offline sang online. Lúc này lượng người mua hàng trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… tăng cao không ngừng qua các đường link giới thiệu đến từ bài viết cộng tác viên Affiliate.
Các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm một số lượng cộng tác viên viên tiếp thị nhất định để xây dựng mạng lưới người dùng giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp. Những người này sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu sản phẩm và nhận hoa hồng trên doanh số bán ra. Chỉ cần có người mua hàng qua link mà cộng tác viên đó chia sẻ, họ sẽ được nhận hoa hồng như thỏa thuận từ trước.
Như thế, doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhằm quảng bá sản phẩm và bán hàng hiệu quả. Không những thế, hình thức này còn làm tăng độ nhận thức về thương hiệu, đồng thời đảm bảo lưu lượng truy cập và khả năng chuyển đổi.
Tuy nhiên việc quản lý một mạng lưới tiếp thị liên kết lên đến hàng trăm người là không hề dễ dàng. Vì thế doanh nghiệp cần một công cụ hỗ trợ quản lý được các cộng tác viên giới thiệu sản phẩm trong hệ thống, đo lường được lượng doanh số, số lượng đơn hàng mang lại, bao nhiêu đơn hàng được xác nhận thành công, …
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…