Youtube Marketing

Thuật toán YouTube & 9 mẹo cải thiện phạm vi tiếp cận (P2)

Rate this post

YouTube là một trong những nền tảng video lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới, và thuật toán YouTube đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định phạm vi tiếp cận và thành công của video.

Hiểu rõ thuật toán YouTube và áp dụng những chiến lược phù hợp là chìa khóa để cải thiện phạm vi tiếp cận và tăng khả năng thành công của kênh YouTube của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá thuật toán YouTube và chia sẻ 9 mẹo quan trọng để cải thiện phạm vi tiếp cận của video trên nền tảng này.

Contents

Đừng giảm giá trị nội dung bằng những nội dung “giật tít”, câu view quá đà – Thuật toán YouTube

Cố gắng có được nhiều lượt xem hơn bằng mọi giá để kiếm lợi nhuận ngay cả khi lượt xem cao là một giao dịch thua lỗ. Có lẽ bạn đã tạo ra một tiêu đề rất độc đáo có thể đánh lừa rất nhiều người xem của mình, hoặc một sự kết hợp của các hình thu nhỏ siêu hấp dẫn mà bạn chắc chắn rằng người dùng sẽ khó cưỡng lại… nhưng không phải vậy. Nó không liên quan gì đến nội dung của video.

Bằng cách đó, video của bạn chắc chắn sẽ khiến người xem nhấp qua vài bước đầu tiên, nhưng người xem của bạn sẽ sớm nhận ra trò lừa đảo và nhanh chóng ngừng xem.

Bạn không chỉ mất uy tín với chính mình khi sử dụng thủ thuật này mà còn bị thuật toán phạt là “sự hiểu lầm hoặc sai lầm giật gân”. Một lần nữa, bạn không thể đánh lừa thuật toán bằng clickbait.

Thay vào đó, hãy cố gắng tạo nội dung có giá trị, đặt tiêu đề có liên quan và tạo hình thu nhỏ mô tả hiển thị chính xác những gì người dùng sẽ thấy khi họ nhấp vào video của bạn. 

Cải thiện chất lượng nội dung bằng việc thử nghiệm – Thuật toán YouTube

Cách duy nhất để tìm ra điều gì thực sự thu hút sự chú ý của khán giả và mang lại cho bạn phản hồi có giá trị là thử nghiệm. Phải mất một chút thử nghiệm và một vài thất bại trên đường đi để khám phá ra công thức bí mật dẫn đến thành công. Thuật toán YouTube

Mr. Beast không trở thành YouTuber giàu nhất thế giới chỉ sau một đêm. Thông qua quá trình thử và sai, anh nhận thấy rằng nội dung càng ngông cuồng và điên rồ thì lượt xem và mức độ tương tác càng cao. Và giờ anh ấy đang dùng số tiền kiếm được để chữa bệnh cho hàng ngàn người mù.

Tất nhiên, bắt đầu từ một kênh nhỏ với vài chục người đăng ký, việc sở hữu nút vàng, bạc, kim cương là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, hãy chỉ tập trung vào những video thiết thực và có giá trị với người dùng của bạn, dành thời gian để kiểm tra tính hiệu quả, rút ​​ra những kinh nghiệm quý giá và tiếp tục cố gắng. Thuật toán YouTube

Tuy nhiên, đừng để những thử nghiệm này ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của kênh hoặc các video trong tương lai của bạn. 

Xác định và hiểu đối tượng khán giả mục tiêu – Thuật toán YouTube

Nếu phần lớn khán giả trên kênh của bạn là Gen Z hay thậm chí là Gen Alpha thích xem Minecraft (trò chơi xây dựng? Nổi tiếng trên Internet) thì các video game dành cho thế hệ 8x, 9x của bạn có thể khơi gợi hoài niệm và sự đồng cảm. Câu trả lời rõ ràng là không. Đó là lý do tại sao hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và hành vi của họ là rất quan trọng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm và nghiên cứu vị trí, giới tính và độ tuổi của đối tượng. Bởi vì nó có thể mang lại thông tin rất quan trọng cho chiến lược nội dung của bạn. Chú ý đến cách người xem thực sự tương tác với video của bạn, dựa trên những thứ như chỉ số tương tác và thời gian xem, cũng có thể giúp bạn đi đúng hướng. Thuật toán YouTube

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng! 

Đăng bài vào “giờ hoàng đạo” – Thuật toán YouTube

Thuật toán của YouTube không trực tiếp dựa trên các đề xuất tải lên video. Tuy nhiên, thuật toán sẽ đánh giá mức độ phổ biến và mức độ tương tác của video. Ngoài ra, để có nhiều lượt xem hơn trên YouTube, hãy đăng video của bạn khi khán giả của bạn đang trực tuyến. Thuật toán YouTube

Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng thỏa mãn ‘cơn đói’ của mình trên kênh dành cho người sành ăn vào đêm khuya, thì tải video của bạn lên qua ASMR Mukbang (video trực tiếp về ẩm thực có âm thanh ASMR) là một cách để đảm bảo bạn nhận được số lượt xem mong muốn. . Chuẩn bị video của bạn và sử dụng công cụ lập kế hoạch để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn. 

Đừng cố kéo dài thời lượng video! Hãy làm chúng trở nên chất lượng và giá trị! – Thuật toán YouTube

Thuật toán của YouTube cung cấp “phần thưởng” cho các video dài hơn, nhưng tất cả chỉ là tương đối.

Youtube cho biết: “Hệ thống khám phá của YouTube sử dụng các yếu tố thời gian xem tuyệt đối và tương đối để xác định mức độ tương tác của người xem.” là quan trọng và thời gian xem tuyệt đối quan trọng hơn đối với các video dài hơn.”

Do đó, khi tạo video, hãy tập trung vào việc tạo nội dung hấp dẫn thu hút khán giả của bạn, bất kể video dài hay ngắn, thay vì tập trung vào thời lượng tổng thể. Cho dù video của bạn dài 6 phút hay 60 phút, nếu người dùng chỉ xem 25% và bỏ đi, đó chắc chắn là một dấu hiệu xấu.

Nếu số liệu thống kê của bạn cho thấy rằng bạn đang mất 50% khán giả trong 30 giây đầu tiên, hãy thử cắt giảm nội dung đó. Tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra khi bạn tạo video chỉ dài 5 phút, nếu thời gian xem trung bình của bạn là 2 phút trên 10 phút. Mỗi video được đánh giá dựa trên giá trị riêng của nó. Vì vậy, mỗi video đại diện cho một cơ hội thành công hay thất bại mới. 

Xem thêm:

Khóa học bán hàng trên Tiktok – bí quyết chốt 100 đơn

Khởi nghiệp kinh doanh bằng bán hàng online cần chuẩn bị gì năm 2023?

Khuyến khích xem say sưa trên kênh của bạn – Thuật toán YouTube

Bạn cũng có thể sử dụng các chiến lược nhất quán và tiêu thụ video để tối ưu hóa thời gian xem ở cấp độ kênh.

Bên cạnh việc tạo điểm nhấn cho kênh YouTube của bạn (có lẽ là điểm quan trọng nhất), có nhiều cách khác để thu hút khán giả xem nhiều nội dung của bạn hơn. Thuật toán YouTube

  • Đề xuất thủ công các video có liên quan bằng cách sử dụng thẻ và thẻ đóng
  • Liên kết các video trong danh sách phát của bạn mỗi khi bạn chia sẻ và video tiếp theo mà mọi người xem sẽ luôn là của bạn
  • Phát triển định dạng nhất quán từ hình thu nhỏ đến chính video. Nếu người xem yêu thích một trong các video của bạn thì họ cũng sẽ yêu thích các video khác của bạn.
  • Kết hợp các lời kêu gọi hành động cụ thể hoặc các cảnh từ các video khác để ngay lập tức thu hút khán giả của bạn bằng nhiều nội dung hơn.
  • Thẻ cho phép bạn đẩy khán giả vào sâu hơn kênh YouTube của mình. Một ý tưởng hay khác là bật phụ đề cho tất cả các video để bạn có thể tiếp tục xem ngay cả khi bạn không thể bật âm thanh.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago