Tại sao bán hàng online không ai mua?Gần đây kinh doanh online ngày càng được quan tâm. Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp trực tuyến không ai mua. Và mọi thứ đều có lý do. Hãy cùng xem xét kỹ hơn trong bài viết tiếp theo!
Contents
Một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp bán hàng online thất bại là chọn sai sản phẩm. Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh là một yếu tố rất quan trọng và ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của hoạt động bán hàng.
ấn tượng đầu tiên không tốt
Ví dụ, khi bán hàng online, nếu website hoặc fanpage không được đầu tư chuyên nghiệp, khách hàng sẽ cảm thấy thiếu tin tưởng khi bước vào. Và 60% sẽ mua hàng hay không ở ấn tượng đầu tiên quyết định?
Nếu website của một công ty không có thông tin, không có logo, không có số hotline, không có địa chỉ rõ ràng thì khách hàng sẵn sàng trả tiền để mua sản phẩm của công ty đó.
Một trong những lý do khiến không ai mua doanh nghiệp trực tuyến bán hàng online là thiếu phân tích đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Đây là một vấn đề cần được giải quyết trước khi bạn có thể bắt đầu bán hàng trực tuyến.
Dựa vào hành vi người tiêu dùng của riêng bạn để phản ứng nhanh hơn với khách hàng của bạn. Bạn có thể có thói quen mua cùng một sản phẩm từ những thương hiệu mà bạn biết và nghe nói đến. Đây là một hiệu ứng tâm lý cơ bản đối với người tiêu dùng. Chúng ta thường cho rằng những gì mình nghe và thấy là đúng và đáng để lựa chọn.
Đào tạo Digital Marketing online thực chiến
Trang web là nơi lưu trữ thông tin về bạn, công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để xây dựng thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp của bạn có danh tiếng thực sự tốt, nhưng trên trang web của bạn, khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn nếu bạn không có gì để thể hiện.
Khách hàng của bạn sẽ nghĩ gì? Bạn có thể làm gì cho khách hàng của mình mà bản thân bạn không thể làm được? Họ có tin tưởng bạn để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không?
Trên thực tế, đây là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Xây dựng website bán hàng dạng fan page để giới thiệu sản phẩm và đăng ảnh sản phẩm hàng ngày mà không cần tương tác với khách hàng. Hãy nghĩ xem bạn đã bỏ ra bao nhiêu vốn để nhập sản phẩm, bao nhiêu công sức bạn đã bỏ ra để nghiên cứu, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm kinh doanh.
Điều đó sẽ ít ảnh hưởng đến chi phí tiếp thị của bạn, đây là vấn đề then chốt để bán hàng trực tuyến .tăng.
Nguyên nhân có thể là do bạn chưa biết cách thiết lập cửa hàng, sản phẩm trên trang bán hàng trực tuyến, kênh kinh doanh, fanpage của mình. Không thiết kế và đăng hình ảnh sản phẩm hấp dẫn là một lý do khác khiến khách hàng không quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Một lý do khác có lẽ được biết đến từ việc họ không có các chương trình khách hàng thân thiết thường xuyên hơn các thương hiệu khác. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi luôn thu hút khách hàng ghé thăm và mua hàng của bạn. Vì vậy, hãy nắm rõ cách tổ chức chương trình để thu hút khách hàng.
Qua bài viết trên chúng tôi đã cho bạn biết lý do tại sao không ai mua hàng online. Tôi hy vọng bài viết này mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.
xem thêm: Có nên chạy quảng cáo Facebook theo khung giờ? 3 khung giờ vàng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…