Categories: Học Bán Hàng

Sự phát triển của Facebook Ads trong thế kỉ 21

Rate this post

Với tốc độ phát triển chóng mặt của mạng xã hội hiện nay, việc các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội làm kênh quảng cáo không phải là hiếm. Facebook Ads đã trở thành một hình thức quảng cáo rất thông dụng do tính phổ biến cao và tương tác nhanh chóng. Nó được coi là “thống trị” trên thị trường quảng cáo truyền thông xã hội hiện nay.

Facebook Ads – đặt quảng cáo trên Facebook – đã trở thành một phần gần như thiết yếu trong kinh doanh. Facebook ngày nay được biết đến như một kênh tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, tiếp thị, PR và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Và chạy quảng cáo Facebook luôn là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu, doanh nghiệp. Do số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và đa dạng, nên có sự phát triển tích cực trên nền tảng này.

Contents

1. Quảng cáo Facebook đã vượt mặt Twitter

Có tới 92% nhà tiếp thị sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook, theo một cuộc khảo sát quy mô lớn gần đây của Socialbakers với hơn 500 nhà tiếp thị chuyên nghiệp trong hơn 20 ngành tại 82 quốc gia. Chỉ 23% hiện đang sử dụng Twitter.
Theo Socialbakers, không chỉ vượt trội so với Twitter mà quảng cáo Facebook còn tiếp tục dẫn đầu thị trường quảng cáo trên mạng xã hội hiện nay. Nó vượt xa YouTube và LinkedIn với tỷ lệ lần lượt là 92% và 35%, 92% và 24%.

Quảng cáo Facebook vượt mặt các ứng dụng mạng xã hội khác

2. Facebook Ads “thách thức” Google

Google từ lâu đã “thống trị” trong thế giới dịch vụ mạng và quảng cáo, với thị phần lớn. Trên 65% tại Mỹ và trên 50% trên thị trường toàn cầu (tốt hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như Yahoo là 16%). Bing của Microsoft 14%). Tuy nhiên, quảng cáo Facebook tăng chóng mặt trong một khoảng thời gian ngắn. Đánh bại Google để trở thành người dẫn đầu trong các hiệp hội bất động sản trực tuyến. Người ta ước tính rằng khoảng 1 tỷ người sử dụng Facebook trên toàn thế giới hiện nay, với 50% đăng nhập mỗi ngày, đồng nghĩa với 700 tỷ phút mỗi tháng.

Một cuộc thăm dò của Pew Research cũng cho thấy: Có tới 64% người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Facebook. Có tới hơn một nửa trong số đó (30%) sử dụng Facebook để cập nhật tin tức và sự kiện. Chỉ 10% người Mỹ trưởng thành xem video YouTube để biết thêm thông tin. Ngoài ra, các dịch vụ như Facebook chat và messenger cũng là mối đe dọa đối với các công cụ giao tiếp của Google, đặc biệt là Gmail.

Facebook Ads chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội

Facebook có sẵn một lượng khách hàng khổng lồ. Đây là một thế mạnh nếu bạn có thể làm chủ nó và hiệu quả là vô cùng lớn.

Xem thêm: Dịch vụ facebook ads chất lượng đảm bảo ra đơn

3. Hình thức quảng cáo Facebook ads rất đa dạng

Bằng cách tìm hiểu cách quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn cho thương hiệu của mình. Khách hàng sử dụng các thiết bị di động, máy tính bảng, laptop… để sản phẩm, dịch vụ đến tay người dùng nhanh nhất.

Việt Nam có 68,72 triệu người dùng Internet tính đến tháng 1 năm 2021, trên tổng dân số 97,8 triệu người. Có 154,4 triệu kết nối di động tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2021.

Một trong những mục tiêu của việc học quảng cáo Facebook và triển khai các chiến dịch truyền thống trên Facebook là thúc đẩy lượt truy cập trang và lưu lượng truy cập đến một lượng lớn người dùng. Điều này sẽ không chỉ tăng phạm vi tiếp cận trang web tổng thể của bạn, mà còn có thể điều hướng đến trang đích của mình để tăng chuyển đổi và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hiện tại có 12 định dạng quảng cáo trên Facebook. Mỗi biểu mẫu tương ứng với một mục tiêu bạn muốn đạt được, tùy thuộc vào chiến dịch và mục tiêu bạn chọn. Ví dụ: nếu bạn muốn tăng tương tác bán hàng, bạn có thể sử dụng Quảng cáo tương tác với bài đăng trên trang. Và nếu bạn muốn truyền cảm hứng cho những khách hàng đã thêm hàng vào giỏ hàng nhưng chưa mua, hãy sử dụng một hình thức quảng cáo để thanh toán…

Xem thêm: Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

4. Facebook Ads cho phép Target chính xác đối tượng bạn muốn nhắm tới.

Facebook cung cấp các giải pháp quảng cáo được nhắm mục tiêu sâu cho khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, thuật toán của Facebook cũng đã thay đổi để ngày càng tối ưu hơn. Đồng thời, sự trỗi dậy của AI đang giúp Facebook hiểu chính xác những gì người dùng của họ thích và làm. Đây cũng là một điểm cộng giữa vị trí đặt quảng cáo Facebook so với các nền tảng quảng cáo khác.

Nếu xem quảng cáo Facebook, bạn có thể thấy Facebook chủ yếu khai thác các thông tin như: tên thật, ngày sinh, giới tính, vị trí… những thông tin cá nhân sâu hơn: trường học, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân của một người, v.v… Facebook lấy cớ đó để hiển thị cho người dùng những thông tin mà họ thực sự quan tâm. Không có gì sai với điều đó, nhưng mục đích sâu xa hơn của Facebook là nắm bắt nguồn dữ liệu này cho các nhà quảng cáo. Vì vậy, Facebook biết được hành vi tương tác của bạn, hành vi mua hàng,… thông qua thói quen của bạn.

5. Quảng cáo Facebook Ads tạo sự tương tác cao giữa người dùng và doanh nghiệp.

Facebook luôn chú trọng đến việc kết nối và tương tác giữa người dùng và các doanh nghiệp bán hàng. Vì vậy, các mẫu quảng cáo Facebook được đánh giá trực tiếp bởi khách hàng. Để lại bình luận mua hàng trực tiếp trên trang fanpage. Đây là điều mà quảng cáo TV và banner hiển thị không thể làm được. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng tính năng nhắn tin trên Messenger để kết nối với doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác.

Việc khách hàng để lại bình luận nhằm thể hiện cho người mua sau thấy được sự quan tâm và tin tưởng của người mua trước. Và thậm chí còn hơn thế nữa khi bạn nhìn thấy quảng cáo trên Facebook với rất nhiều bình luận mua hàng. Tỷ lệ người dùng dừng lại để vào duyệt các sản phẩm và dịch vụ cũng sẽ tăng lên.

Khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ uy tín ở King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE – Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ quảng cáo, thiết kế đa phương tiện.

Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing

Chúng tôi là một tập hợp của những con người đa màu sắc đã từng chinh chiến cho nhiều công ty lớn về digital marketing và các công ty sử dụng hạ tầng internet để kinh doanh tại Việt Nam.

Phần lớn trong chúng tôi đều là dân Marketing và bán hàng nên chúng tôi thấu hiểu khách hàng của mình muốn gì và làm sao để đưa sản phẩm của mình đến cho khách hàng tốt nhất.

Chính vì vậy hệ thống kinh doanh online chúng tôi thiết lập cho bạn, ngoài vấn đề về kỹ thuật thì chúng tôi thiên về tư duy để giải quyết vấn đề làm sao để bán được hàng nhằm mục đích tăng lợi nhuận cho bạn.

Xem thêm:  vpcs.edu.vn hoặc dichvutiktok.vn

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago