SEO được kiểm chứng là một thành phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược Digital marketing hiện nay, bởi theo kết quả nghiên cứu: có tới 93% người dùng trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm, >84% trong số đó sử dụng Google. Bài viết này của King Marketing sẽ chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm căn bản và hướng dẫn từng bước để bạn có một lộ trình rõ ràng từ việc nắm bắt kiến thức để áp dụng triển khai có kết quả ngay trong thời gian ngắn nhất.
Contents
SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo). Các phương pháp chính gồm việc tối ưu hóa Onpage và Offpage.
Khi bắt đầu làm SEO, người học nên được giới thiệu và hiểu rõ cũng như chính xác về quy trình thực hiện.
Quy trình SEO cơ bản sẽ được thực hiện theo sơ đồ như sau:
Phân Tích, Nghiên Cứu→ SEO On Page→ SEO Off Page→ Kiểm Tra.
Tùy thuộc vào khả năng và hình thức hoạt động của công ty hay doanh nghiệp mà doanh nghiệp và công ty đó sẽ có cách định hình và xây dựng cốt lỗi cũng như kế hoạch từng phần cho mỗi giai đoạn trong quy trình SEO.
Ngoài ra, thực hiện theo các phương pháp SEO tốt là một cách tuyệt vời để tăng chất lượng của một trang web bằng cách làm cho nó thân thiện với người dùng, nhanh hơn và dễ điều hướng hơn.
Các nhiệm vụ SEO quan trọng nhất phải làm:
Cơ bản Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chia làm 2 thành phần chính sau:
Những phương pháp tối ưu trên nhằm để các công cụ tìm kiếm chọn lựa và xếp hạng cho trang web của bạn xếp hạng cao nhất trong trang kết quả tìm kiếm (Search Engine Rank Pages – SERPs).
SEO là một phần cơ bản của Digital marketing vì mọi người thực hiện hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, thường với mục đích thương mại để tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Tìm kiếm thường là nguồn lưu lượng truy cập Digital chính cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh Marketing khác.
Khả năng hiển thị lớn hơn và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với đối thủ cạnh tranh của bạn có thể có tác động quan trọng đến kết quả kinh doanh của bạn.
Công cụ tìm kiếm phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc tìm giải pháp cho vấn đề của họ.
Nếu bạn có một trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến, SEO có thể giúp bạn nhận được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu miễn phí từ các công cụ tìm kiếm.
Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC Pay Per Click)
SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
SEO giúp tăng Thứ hạng, tăng lượng Truy cập và tăng Doanh thu |
Để website xếp hạng cao trong top Google và tiếp cận khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận cho công ty đầu tư vào SEO là một chiến lược tốt, bạn có tự tối ưu SEO cho website nếu có thể, nếu không bạn nên tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ SEO uy tín tránh lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…