Dù bạn đang trong quá trình tìm hiểu về SEO, thì thuật ngữ SEO Content là gì có lẽ không còn quá xa lạ. Và bạn cũng thừa biết nó là một phần quan trọng cho bất kỳ chiến lược SEO nào.
Contents
SEO content là nội dung trực tuyến được xây dựng để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm (như Google). Ngoài ra, nội dung được viết cho SEO thường được tối ưu hóa xung quanh một từ khóa cụ thể, và content SEO là yếu tố quan trọng mà Google dựa vào đó để xếp hạng.
Dễ hiểu hơn về SEO Content Marketing. Tôi sẽ phân tích ý nghĩa từng cụm và đây là ý nghĩa của nó:
Đến đây, bạn hoàn toàn hiểu SEO content là gì rồi đúng không nào. Chúng ta cùng tìm hiểu: 10 loại Content SEO phổ biến nhất hiện nay.
Content SEO thường được biết đến với 10 loại hình phổ biến sau đây:
Đây là “cần câu cơm” của bất kỳ trang thương mại điện tử bán lẻ nào. Một trang sản phẩm tốt có thể vừa là Content cho SEO, vừa là Content cho PPC.
Blog Post là một trong những loại Content SEO phù hợp nhất để áp dụng các kỹ thuật viết bài chuẩn SEO hiệu quả. Nói chung, các bài đăng trên Blog hấp dẫn hơn. Và có nhiều khả năng thu hút liên kết hơn các trang sản phẩm.
Vì vậy Blog Post là nơi tuyệt vời để xây dựng độ uy tín. Và thể hiện chuyên môn và sự am hiểu của bạn về lĩnh vực đang kinh doanh. Hãy nhớ rằng, Blog Post rất linh hoạt. Bạn nên sử dụng nó để kết hợp với bất kỳ loại Content SEO nào được liệt kê dưới đây.
Bài báo, bài phỏng vấn hoặc bài viết nổi bật. Đây là loại Content SEO chính bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các Website kiểu báo hoặc tạp chí.
Danh sách thực sự chỉ là một loại bài báo (Article) hoặc bài đăng trên Blog (Blog Post). Nhưng cách trình bày giống như một danh sách liệt kê. Tiêu đề của những bài SEO Content Marketing dạng này thường được viết như: “Gợi ý TOP 10 SEO Agency uy tín, chuyên nghiệp nhất 2022”. Hoặc là “8 Mẹo thực hiện Web Navigation cho người mới”.
Loại hình SEO Content Marketing này cũng dễ được Google cho hiển thị ở dạng Featured Snippet. Từ đó giúp bài viết nhận về lượng Click nhiều hơn khi được tìm thấy trên trang kết quả tìm kiếm.
Là một phần nội dung dài giải thích chi tiết cách thực hiện điều gì đó. (Các hướng dẫn thường được chia thành nhiều trang). Bạn có thể đăng hướng dẫn đầy đủ trên Website hoặc đăng bản tóm tắt đoạn trích. Và yêu cầu người dùng điền vào mẫu đăng ký để đọc toàn bộ hướng dẫn.
Đây sẽ là một cách tốt để tạo khách hàng tiềm năng. Nhưng hãy nhớ việc đặt đăng ký sẽ làm giảm hiệu quả SEO đến nội dung đó.
Bạn có thể dùng Video để tăng khả năng cạnh tranh cho từ khóa trên các trang đầu thay vì một văn bản.
Tùy thuộc, Website hoặc ngành doanh nghiệp mà bạn đưa ra quyết định, chọn Content SEO để thu hút và tiếp cận khách hàng. Đối với các Content hướng dẫn sử dụng sản phẩm, bạn nên cân nhắc tạo Video. Vì đây có thể trở thành một chất xúc tác tuyệt vời giúp bạn đạt được mục tiêu chiến lược.
Đây là Content được trình bày dưới dạng hình ảnh chứa nhiều dữ liệu (thường dưới dạng đồ thị hoặc biểu đồ) về một chủ đề duy nhất. Infographics có thể giúp bạn Rack lên nhiều lượt xem và cách liên kết.
Tuy nhiên, điểm hạn chế khi sử dụng nội dung này là: Công cụ tìm kiếm không thể đọc được nội dung, khó SEO.
Là một cách để hiển thị một loạt các hình ảnh có liên quan. Đôi khi hình ảnh quan trọng hơn văn bản – Giả sử bạn muốn làm nổi bật trang phục của tất cả nhân vật tham gia buổi Event sang trọng nào đó. Ở đây, một lần nữa, SEO tiêu đề, chú thích, tên tệp hình ảnh,… Rất quan trọng vì công cụ tìm kiếm khó “đọc” nội dung hình ảnh.
Nhiều người sử dụng Google để tra cứu các thuật ngữ hơn là sử dụng từ điển. Nếu làm việc trong một ngành chuyên môn. Một bảng thuật ngữ được xây dựng tốt sẽ là một cách giúp bạn nắm bắt lượng tìm kiếm. Hãy nghĩ đến các thuật ngữ nấu ăn, thuật ngữ y tế, thuật ngữ thời trang, thuật ngữ kiến trúc…
Một phân loại hữu ích của các liên kết đến các trang Web hoặc tài nguyên xung quanh một chủ đề nhất định.
Ví dụ: Một Website thuộc lĩnh vực giáo dục sẽ tạo các Directory tổng hợp toàn bộ các trang Content về chuyên ngành: Đào tạo, các bộ phận phòng ban, nhân sự hoặc các chính sách, nội quy của tổ chức.
Trên đây chỉ là 10 loại Content SEO phổ biến nhất. Nhưng đừng để danh sách này giới hạn khả năng sáng tạo của bạn.
Nếu bạn đang sản xuất Content một cách lộn xộn. Thì đã đến lúc thiết lập lại và nghiêm túc xây dựng một kế hoạch SEO Content Marketing bài bản hơn cho Web.
Dưới đây là 4 bước để xác định và tinh chỉnh kế hoạch SEO Content Marketing:
Đầu tiên, xác định mục tiêu là một Website hay doanh nghiệp.
Mục tiêu của bạn sẽ xác định những loại Content bạn nên tập trung vào.
Việc thực hiện các cuộc khảo sát kêt hợp với công cụ phân tích có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về chân dung khách hàng điển hình của mình.
Hãy dành thời gian phát hoạ chân dung khách hàng mục tiêu hoặc nhân vật nào đó cụ thể. Sẽ đại diện cho khách truy cập Website và khách hàng lý tưởng của bạn. Sau đó, hãy nghĩ về những loại Content mà những nhân vật đó sẽ tìm kiếm.
Ví dụ:
Cuối cùng là cần phải đảm bảo chắc chắn Website được tối ưu cho việc sử dụng trên thiết bị di động.
Khi có ý tưởng về khách hàng mục tiêu và lý do. Bạn nên bắt đầu xây dựng lịch biên tập. Lịch biên tập là một lịch trình quy định khi nào sẽ xuất bản Content mới và loại nội dung đó sẽ là gì. Điều này sẽ giúp bạn tuân thủ một lịch trình đều đặn (đặc biệt quan trọng là tạo nội dung mới thường xuyên nếu có Blog).
Cũng như nó sẽ hạn chế vấn đề thụ động và trường hợp bạn tìm ra chủ đề cho nội dung mới vào phút cuối. Một số mẹo để tạo và tuân thủ lịch biên tập:
Chia sẻ lịch biên tập với toàn bộ Team Marketing. Thiết lập lời nhắc cho người đảm nhận để họ nhận được thông báo khi sắp đến thời hạn.
Ví dụ: một Blog về thực phẩm chia sẻ công thức món chay vào thứ Hai hàng tuần. Nhiều blog thực hiện vòng lặp liên kết một lần mỗi tuần. Tạo trang danh mục cho từng tính năng đang diễn ra. Để khách truy cập sẽ tìm thấy tất cả các công thức nấu ăn Thứ Hai món chay hoặc Link Roundups (danh sách các bài đăng trên Blog từ các Blogger).
Hãy dành cho mình nhiều thời gian chuẩn bị khi sản xuất các loại Content SEO phức tạp, chẳng hạn như Video và Infographics. Chúng cần nhiều lần chỉnh sửa để hoàn thiện và phức tạp hơn để tối ưu hóa cho tìm kiếm.
Cuối cùng, hãy cập nhật các phân tích về Website. Thường xuyên phân tích Content SEO để kiểm tra những gì đang hoạt động và những gì không.
Thước đo thành công và mức độ tương tác tốt bao gồm: Lượt xem trang, liên kết, nhận xét (trên các bài đăng trên Blog và một số loại nội dung khác). Lượt chia sẻ trên mạng xã hội (lượt thích trên Facebook,…) và tỷ lệ chuyển đổi. Phân tích của bạn nên có hai mục tiêu:
Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.
Quy trình viết Content 5 bước |
Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta phải hiểu rõ những gì chúng ta muốn đạt được. Ý tưởng là điều kiện tiên quyết để hành động tuân theo. Một ý tưởng trong viết Content là trọng tâm mà toàn bộ bài viết sẽ xoay quanh.
Mẹo – Xây dựng một chủ đề trung tâm xung quanh một phần nội dung và không lạc đề từ đó.
Một ý tưởng bây giờ nên được thu hẹp thành cụm từ hoặc câu sẽ làm cho mục đích viết rõ ràng. Nó phải ngắn gọn nhưng có thể giải thích ý tưởng chung mà nó dự định hiển thị. Tiêu đề nên hấp dẫn vì đó là điều đầu tiên người đọc sẽ lướt qua, và người xem nên được dẫn vào đọc thêm.
Các Content writer chuyên nghiệp đề nghị rằng đó là một thực tiễn tốt để chuẩn bị một phác thảo cho ý tưởng của chúng tôi để cung cấp thêm sự liên quan và dòng chảy cho quá trình. Điều này sẽ bao gồm cách chúng ta muốn lên cấu trúc cho Content.
Chúng ta nên luôn luôn tiến hành từ một khái niệm chung để được cụ thể. Chúng ta nên lưu ý mọi suy nghĩ liên quan đến ý tưởng xuất hiện trong đầu chúng ta theo thứ tự chúng đến sau để sắp xếp nó một cách có thứ tự hợp lý để chúng ta có thể diễn đạt chủ đề của mình một cách có ý nghĩa.
Điều chỉnh bản thảo chú ý tới từ vựng, tổ chức nội dung, những chi tiết bạn cần thay đổi, di chuyển, bổ sung hay lược bỏ
Nâng cao hiệu quả bài viết bằng cách cung cấp các tiêu đề và các tiêu đề phụ hướng dẫn người đọc
Mục đích của chương / phần / tiểu mục này là chương trình.
Điểm chính của tác giả là
Bằng chứng / định nghĩa / hơn nữa giải thích cho từng điểm ở trên là
Theo nhiều cách, xem xét lại một phần của văn bản trong thời trang này là như phác thảo từ một văn bản
Đây là một bước quan trọng trong quá trình viết Content. Trong bước này, chúng ta phải xem tài liệu về tính chính xác của nó về ngữ pháp, cách sử dụng từ, cách viết, v.v … Bất kỳ lỗi nào trong các khía cạnh này sẽ khiến người đọc bỏ qua và sẽ làm họ bỏ dỡ và không đọc hết tác phẩm.
Rà soát lại xem bài viết còn những lỗi sau:
Mẹo – chúng tôi khuyến khích kỹ thuật kiểm chứng hai bước – một khi chúng tôi thực hiện kiểm chứng thủ công. Sau đó, thực hiện việc chứng minh dựa trên công cụ với các công cụ như Grammarly.
Bước kiểm tra thủ công: sau khi bạn đã đọc và kiểm tra vài lần tiếp theo nên để một người khác trong team của mình đọc lại toàn bộ bài viết của mình, để họ nhìn nhận xem mức độ diễn đạt của bạn đã đơn giản để người khác có thể hiểu, qua đó giúp bạn tỉnh chỉnh cần bổ sung hay lược bớt thông tin để làm rõ nghĩa và đơn giản những câu không tự nhiên.
Khi văn bản có vẻ tốt, tôi quay lại tiêu đề: Liệu nó có nắm bắt được bản chất của Content và nó có lôi kéo độc giả nhấp qua hoặc tải xuống không?
Cuối cùng, trước khi xuất bản, tôi thực hiện xem lướt lại để đảm bảo rằng tác phẩm có vẻ tốt. Trên một blog, tôi xem trước bài viết và nhanh chóng cuộn qua nó. Tại thời điểm này, tôi đang xem xét độ dài đoạn văn và bố cục. Đây là khi tôi có thể điều chỉnh tiêu đề phụ hoặc điều chỉnh hình ảnh.
Bạn vừa tạo xong Content thực sự tuyệt vời nhưng từng đó chưa đủ để thành công trước khi xuất bản, Content của bạn cần được tối ưu hóa cho người dùng về trải nghiệm đọc và tối ưu cả mức độ thân thiện với các công cụ tìm kiếm.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…