SEM không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với các marketer. Tuy nhiên đối với nhiều người mới bắt đầu, SEM còn khá xa lạ. Bài viết này, FPT Skillking sẽ mang tới cho bạn những thông tin hữu ích bao gồm định nghĩa, chức năng, các điểm mạnh về SEM.
Contents
SEM là thuật ngữ thường dùng trong Marketing, và nó là dạng viết tắt của Search Engine Marketing. Nó là có thể được hiểu là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Bạn có thể hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí và có xếp hạng vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho các quảng cáo của bạn.
SEM là tổ hợp bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click). Nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Như bạn đã biết, SEM là quá trình bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí và làm cho trang của bạn xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách thanh toán phí quảng cáo. Bởi vậy, mục tiêu của SEM chính là làm tăng tần suất xuất hiện của website của bạn trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Làm thu hút thêm nhiều lượt truy cập của người dùng cho trang web.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Internet đối với chúng ta chính là một kho tàng kiến thức vô tận. Internet như một quyển bách khoa toàn thư điện tử luôn bên cạnh chúng ta. Khi gặp phải câu hỏi khó, hay muốn tìm hiểu một kiến thức mới lạ chúng ta đều lên mạng và tìm kiếm thông tin rồi nhận về câu trả lời là ngay sau đó. Chúng ta thu thập thông tin, kiến thức từ các trang web trên mạng. Và theo như khảo sát thì hầu hết chúng ta sẽ lựa chọn những trang web hiện lên ở trang đầu tiên. Vị trí càng cao thì lượt truy cập, và khả năng được click càng lớn.
Các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google, họ có những thuật toán phức tạp để tối ưu hóa và lựa chọn những trang web có thông tin chất lượng, uy tín để xếp chúng ở những vị trí đầu. Đây là cách để họ làm hài lòng và giữ người dùng quay lại sử dụng công cụ tìm kiếm của họ.
Bởi vậy, SEM giữ một vai trò cực kỳ quan trọng để trang web của bạn có thể xuất hiện trong những gợi ý hàng đầu trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
Để có một vị trí hiển thị cao hơn cho quảng cáo của bạn trong công cụ tình kiếm, King Marketing có một vài gợi ý cho bạn.
Như đã đề cập ở trên, SEM là một thuật ngữ mang định nghĩa bao hàm lớn trong đó có SEO. Khi các bạn tiến hành kỹ thuật SEM thì chắc chắn bạn cũng làm SEO. Có nghĩa nếu SEO là tối ưu trang web của bạn. Vậy SEM là bạn vừa thực hiện tối ưu trang web và đồng thời bạn cũng trả tiền để mang quảng cáo của bạn lên một vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…