Hiện nay, profile TikTok đã được TikTok cho phép quảng cáo. Quảng cáo TikTok Profile đang mở ra một xu hướng mới lạ. TikTok Profile, TikTok Ads ngon thực sự, là thị trường tiềm năng thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng. Vậy TikTok Profile Ads là gì? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu từ A-Z trong bài viết này, đừng quên tìm hiểu về các hình thức quảng cáo trên tiktok khác.
Contents
QUẢNG CÁO TIKTOK PROFILE LÀ GÌ ?
Profile được xem như là mặt tiền của kênh TikTok. Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm/dịch vụ thì họ sẽ chú ý đến Profile đầu tiên, Đây là tâm lý chung của rất nhiều khách hàng. Mỗi tài khoản đều có một Profile được xây dựng theo mỗi cách khách nhau.
Quảng cáo TikTok Profile chính là quảng bá trang cá nhân của bạn để tiếp cận được nhiều đối tượng sử dụng TikTok nhằm tăng tương tác, tăng follow, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.
ƯU ĐIỂM KHI CHẠY QUẢNG CÁO PROFILE TIKTOK
- TikTok Profile + TikTok Ads còn khá mới nhưng được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp nghiên cứu và khai thác bới những ưu điểm vượt trội của nó.
- Profile TikTok Ads giúp xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp thật ấn tượng, độc đáo phục vụ cho mục đích bán hàng.
- Thu hút được lượng lớn traffic cho kênh. Bạn nên cập nhật Profile thật chất để phục vụ cho chiến dịch chạy quảng cáo Profile TikTok diễn ra hiệu quả hơn, thu hút được nhiều khách hàng chú ý và truy cập vào landingpage.
- TikTok Ads Profile cũng là cách truyền đạt thông điệp tốt nhất thể hiện được toàn bộ trong Profile để có thể tham khảo và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
QUẢNG CÁO TIKTOK PROFILE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ?
Tương tự các dạng quảng cáo khác như In-feed Ads, Brand Take Over, Hashtag Challenges,… Profile TikTok cần chủ bị những điều sau:
1. Địa chỉ Email đang hoạt động
Bạn cần chuẩn bị cho mình một Email để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok. Bạn có thể dùng tài khoản Email cá nhân hay doanh nghiệp đều được nhé. Phải sử dụng tài khoản Email đang hoạt động để kích hoạt tài khoản và xử lý tất cả vấn đề phát sinh sau này.
2. Xây dựng Profile TikTok
- • Profile TikTok là bộ mặt thương hiệu nên bạn cần phải đầu tư hoàn chỉnh để tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng.
- • Đặt tên: Chọn kênh phù hợp với kênh ( ưu tiên có tên thương hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa,…)
- • ID TikTok: chọn ID dễ nhớ & mang tính thương hiệu.
- • Avatar: Quảng cáo TikTok Profile hình ảnh phải rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ được khuôn mặt, giúp thu hút được nhiều fl, tương tác cho TikTok khi liên kết các hệ thống mạng xã hội với nhau như yotube, Instagram, Facebook,…
- • Tiểu sử: rõ ràng, chi tiết, cùng lời kêu gọi tăng tương tác, fl.
- • Chèn landing page: Landing page ở đây có thể là link website hoặc link facebook. Hoặc kết hợp cả hai phục vụ cho mục đích bán hàng thêm tốt hơn.
- • Cài đặt quyền riêng tư: mở chế độ công khai, mọi người có thể gửi trực tiếp tin nhắn cho bạn.
- Đầu tư nội dung: Nắm bắt trend tốt và kết hợp với các digital Marketing để tạo và xuất được video thu hút được lượng view khủng bằng cách:
– Sáng tạo Concept cụ thể, đồng nhất nội dung để tránh thay đổi quá nhiều hình thức và chủ đề khác nhau.
– Chỉnh sửa hình ảnh, chèn chữ, đồng bộ thumbnail để tạo hiệu ứng, khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn.
– Tối ưu mô tả, chèn hashtag phù hợp, 3-5 hashtag nhưng phải đúng với nội dung. Tạo ra hashtag riêng để tăng độ nhận diện thương hiệu. Như vậy, chạy quảng cáo TikTok cá nhân mới đem lại hiệu quả cao được.
– Chú ý chèn nhạc theo trend hoặc nhạc hợp theo ngữ cảnh để tăng khả năng thu hút khách hàng.
Để tạo được Tik Tok Proifile cực chất, cực ấn tượng, bạn có thể tham gia khóa học quảng cáo TikTok để có thể hoàn thiện trang cá nhân Tik Tok mình hoàn thiện hơn.
3. Chuẩn bị thẻ Debit Visa/Mastercard
Khác với Facebook, các dạng quảng cáo TikTok đều phải thanh toán 100% phí cho Tick Tock, chứ không có trường hợp chạy Ads rồi mới thanh toán sau đâu nhé!
Thẻ dùng để thanh toán Ads cũng khắc khe hơn. Bạn nên chuẩn bị trước hai loại thẻ như Debit Visa/ Mastercard để chạy Ads diễn ra suôn sẻ hơn nhé!
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK PROFILE
Chạy quảng cáo Profile TikTok cũng tương tự các dạng quảng cáo khác. Bạn chỉ cần nắm rõ các bước chạy thì đã dễ dàng thực hiện nó rồi. Để mọi người dễ hình dung hơn, hôm nay Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ nhắc lại quy trình 5 bước cụ thể như sau:
1. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Đầu tiên, bạn phải thực hiện tạo tài khoản quảng cáo bằng cách truy cập vào trang chủ phần quảng cáo, theo đường link ttps://www.tiktok.com/business.
Bấm chọn Create an Ad để tạo trên TikTok Ads nhé!
Bạn sẽ được điều hướng sang một trang mới, bạn nhận chọn Việt Nam và điền đầy đủ thông tin khi được yêu cầu.
Tiếp đến, bạn xác định mục đích quảng cáo bằng cách click vào chọn:
- • Promote its own goods and services: Quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
- • Provide services to other businesses: Bạn cung cấp dịch vụ TikTok Ads cho đối tác khác, tương tự như mô hình công ty quảng cáo (Agency).
- • Promote one’s personal website/page: Quảng cáo thương hiệu cá nhân trên TikTok.
- • Thông thường lựa chọn đầu tiên sẽ được chọn nhiều nhất và trở thành xu hướng chung.
Nếu gặp khó khan trong quá trình chuyển đổi ngôn ngữ bạn có thể thực hiện chuyển sang tiếng Việt bằng thao tác nhỏ. Nhấn chọn Language và chọn tiếng Việt là xong nhé!
Giao diện tiếng Việt sẽ xuất hiện như hình:
Nhập đầy đủ thông tin như tên, Email, số điện thoại, mật khẩu,…để khởi tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân.
Nhấn chọn tiếp theo để chuyển sang giao diện.
TikTok sẽ gửi mã xác nhận về mail, bạn check mail và thực hiện điền mã xác nhận trong thời gian quy định nhé!
TikTok mặc địch chọn múi giờ Việt Nam, đơn vị tiền tệ cũng được thiết lập là VND. Điền xong, nhấp đăng ký để hoàn tất là xong.
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất
2. Khởi tạo, setup chiến dịch
Để quảng cáo TikTok Profile diễn ra hiệu quả, bạn cần có chiến thuật khởi tạo và setup hợp lý.
Khi đã xác nhận xong, bạn thực hiện đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ thấy trình giao diện quảng cáo hiện ra với 3 mục: Lưu lượng, cài đặt ứng dụng, và chuyển đổi.
Thông thường bạn sẽ chạy lưu lượng để đổ traffic về website/ landing page của bạn. Bạn nhấp chọn vào để tạo chiến dịch đầu tiên của mình nhé!
Mặc địch, hệ thống TikTok sẽ để ngân sách không giới hạn, bạn click chuột bỏ vùng chọn đó và nhập ngân sách bạn mong muốn.
Tiếp theo, bạn chọn nơi hiển thị quảng cáo của mình. Tùy ý, bạn có thể chọn sắp xếp tự động hoặc chọn vị trí. Thông thường bạn nên để chế độ tự động để tối ưu quảng cáo tốt nhất.
Tiếp đến, bạn thấy hiển thị hai mục là app và website, nhấn chọn quảng cáo trang web. Sau đó, điền link web ( landing page chính) của bạn vào URL.
Chọn tên hiển thị và ảnh hồ sơ. Tương tự như Avatar TikTok Ads khác. Như vậy giúp cho chiến dịch chạy quảng cáo Profile TikTok tối ưu tốt hơn. Tiếp theo, chọn danh mục website để được TikTok xét duyệt nhanh hơn.
Nhập từ khóa vào mẫu Ads để khách hàng có thể tìm thấy bạn nhanh chóng hơn.
Tiếp theo, bạn chọn target cho quảng cáo theo các yếu tố sau: địa điểm, giới tính, tuổi, ngôn ngữ, danh mục quan tâm.
Bạn chọn thiết bị mà đối tượng hay dùng bao gồm hệ điều hành, loại kết nối. Tương tự như hình:
Chuyển sang chọn ngân sách và lịch biểu cho Tik Tok Profile.
Bạn chọn giá thầu ở vị trí như hình nhé! Trước đó, bạn chọn loại quảng cáo lưu lượng nên giá thầu sẽ là giá nhấp chuột CPC.
Nhấn chọn tiếp theo để chuyển sang bước định dạng Ads nhé!
Có hai dạng quảng cáo TikTok Profile bạn có thể chọn đó là hình ảnh và video. Vì đặc thủ của TikTok là video nên bạn chọn Video nhé!
Thực hiện như sau: Bạn nhấn chọn Single Video để tải lên từ máy tính hoặc từ thư viện nếu bạn đã upload file video từ trước đó.
TikTok sẽ kiểm tra nếu không có vấn đề gì bạn sẽ thấy thông báo như hình, xác nhận chọn video quảng cáo. Bạn cần đầu tư thêm một chút content cực chất thu hút người xem trong vài giây đọc đầu tiên. Cùng với đó, bạn kèm theo nút kêu CTA (kêu gọi hành động) cho mẫu quảng cáo. Sau khi điền xong, bạn gửi cho TikTok xét duyệt nhé!
3. Cập nhập thông tin doanh nghiệp
Muốn tạo độ uy tín cao cho chiến dịch chạy quảng cáo Profile TikTok bạn phải điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp. Bao gồm nhập tên doanh nghiệp, liên kết quảng cáo, nghành nghề và địa chỉ của bạn. Chú ý điền mã bưu điện cho chính xác nhất nhé!
4. Tiến hành nạp tiền vào tài khoản bằng Visa hoặc Mastercard
Bước thứ 4 đó chính là nạp tiền vào tài khoản, nhấn chọn them số dư.
Bạn nhập ngân sách muốn chạy quảng cáo rồi chọn thẻ thanh toán là Visa hay Mastercard, tùy loại thẻ bạn có, rồi chọn thanh toán.
Nhập thông tin thẻ thanh toán của bạn vào vị trí như hình, gồm 16 chứ số trên thẻ, ngày hết hạn và bảo mật ở phía sau.
Nhấn chọn Marke payment để thực hiện thanh toán nạp tiền vào để chạy quảng cáo TikTok cá nhân.
Chỉ qua thông qua 4 bước chi tiết như trên bạn đã dễ dàng setup cho mình một chiến dịch Tik Tok Profile.