Facebook Instagram Story là định dạng nội dung toàn màn hình giúp mọi người có thể xem và chia sẻ những khoảnh khắc qua ảnh và video. Nhưng làm sao thì để có thể tạo những quảng cáo story Facebook Instagram hiệu quả tiếp cận người xem thì bài viết sẽ giúp bạn điều đó.
Contents
Tìm hiểu facebook Stories
Tính năng story trên facebook giúp mọi người có thể thoải mái đăng tải ghi lại những hình ảnh hay những đoạn video ngắn trong ngày. Vì vậy những hình ảnh này chỉ được hiển thị trên story cá nhân đúng 24h và vĩnh viễn mất ngay sau đó.
Dù ra đời sau nhưng trang Facebook Stories vào thời điểm hiện tại đã đạt được 150 triệu active users mỗi ngày. Facebook & mạng xã hội Instagram muốn chỉnh sửa thói quen người sử dụng, mỗi khi vào ứng dụng đều bấm qua mục Stories để “vuốt” để xem những chia sẻ của mọi người.
Lưu ý cần nhớ khi tạo quảng cáo Stories Ads
Điều kiện để tạo được Facebook Stories Ads
- Nếu chỉ tạo chiến dịch Instagram Stories Ads thì tại thiết lập Placements khi tạo quảng cáo, hãy bỏ tick các vị trí khác và chỉ chọn vị trí Stories của Instagram.
- Nếu bạn muốn tạo được quảng cáo Facebook Stories Ads thì bạn bắt buộc tick đồng thời 2 vị trí quảng cáo (Facebook Feeds và Facebook Stories) hoặc (Instagram Stories & Facebook Stories).
Khuyến nghị vị trí chạy quảng cáo.
Nếu bạn đã có ý định chạy Stories Ads thì mình khuyên chạy trên cả Facebook và Instagram.
Instagram được thiết kế khiến người dùng bị kích thích xem Stories hơn, và có độ tương tác với Stories tốt hơn Facebook tính đến thời điểm hiện tại.
Thời lượng hiển thị của một tin quảng cáo Stories Ads
Tương tự như khi đăng Stories thông thường, quảng cáo Stories có quy định thời lượng hiển thị như sau, bạn cần nắm rõ để chuẩn bị content cho phù hợp:
- Video: Tối đa 15 giây
- Hình ảnh: 5 giây
- Carousel (quảng cáo cuộn dạng album): Tối đa 50 giây, tương ứng với tối đa 10 images.
Như vậy, chìa khóa cốt lõi để thành công trong quảng cáo Stories đó là chuẩn bị nội dung (Hình ảnh/video) thật tốt, bắt mắt và thu hút ngay từ 3 giây đầu tiên.
Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ bị skip qua nhanh chóng chỉ với 1 cú vuốt :))
Ngoài ra, khung hình quảng cáo của bạn nên là dạng Vertical (khung dọc), tức là hiển thị khớp với màn hình mobile. Vì tính năng Stories chỉ có ở mobile.
Ví dụ quảng cáo Stories và tips nhỏ đi kèm
Mình đã nói khá nhiều về các kinh nghiệm, thủ thuật khi chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram tại các bài viết cùng chuyên mục.
Bất kể là hình thức quảng cáo nào đi nữa: Cách chạy tốt, hiệu quả đều xuất phát từ những nguyên tắc nền tảng.
Trong phạm vi bài này, mình sẽ đi thẳng vào một vài ví dụ để chỉ ra những ưu và khuyết điểm & rút ra bài học để bạn làm tốt hơn.
Đầu tư vào nội dung caption
Ngoài hình ảnh, bạn cần đầu tư vào nội dung caption ngắn gọn, có tính kêu gọi hành động cao
Chúng ta cùng xem qua 2 ví dụ đầu tiên:
2 quảng cáo này, có phần đầu tư vào hình ảnh khá tốt, quảng cáo bên trái với sản phẩm chăm sóc da body cho nam với hình ảnh là người mẫu thật cầm sản phẩm là điểm cộng lớn.
Quảng cáo bên phải về nhà hàng kiểu dessert, có phần bày trí thức ăn đẹp, nói chung về hình ảnh cả 2 ví dụ đều làm tốt.
Tuy nhiên, bạn cần giới hạn độ dài cho nội dung caption của quảng cáo Stories, vì nếu bạn viết dài, sẽ bị hiển thị thành dấu … và read more như hình.
Điều này khiến thông điệp bị ngắt quãng, không truyền tải được đầy đủ và giảm sự chuyên nghiệp.
Vậy, bên cạnh hình ảnh, hãy chuẩn bị thông điệp và yêu cầu copywriter hoặc chính bạn, biên soạn nội dung ngắn. Chỉ cần 2-3 câu mỗi câu 1 dòng là đủ. Đi vào ý chính của quảng cáo, và kêu gọi hành động mà bạn mong muốn.
Tận dụng swipe up truy cập vào website
Bất kể quảng cáo nào cũng đều nhắm đến chuyển đổi mua hàng cho mục tiêu cuối cùng.
Nhưng quảng cáo online hiện tại, không còn là câu chuyện của chạy trực tiếp vào offer hay salepage và có sale dễ dàng nữa. Bạn cần có sự làm nóng traffic, dẫn dắt khách hàng sâu dần trong buyer journey để kích thích họ.
Mình rất thường nói về ưu điểm của việc tận dụng website, và không ngoại lệ với quảng cáo Stories. Mình khuyến nghị chạy website traffic, kêu gọi truy cập vào website để dẫn khách hàng vào phễu.
Khi đó, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn.
Ví dụ quảng cáo này dẫn đến 1 landing page rất đẹp
Hàng ngày lướt Stories mình bắt gặp không ít những quảng cáo rất hay luôn tận dụng khéo léo kêu gọi khách hàng swipe up (vuốt lên) để truy cập vào một landing page hay nội dung nào đó trên website.
Và vô tình khách hàng sẽ lọt vào phễu của bạn thông qua quảng cáo Stories lúc nào không hay
Chạy quảng cáo profile khi có quá trình xây dựng brand tốt
Nếu bạn tự tin với profile Instagram gồm các post là những nội dung (hình ảnh, video…) được đầu tư kĩ lưỡng, trau chuốt cho hình ảnh thương hiệu thì bạn có thể chạy quảng cáo Stories nhẹ nhàng với CTA là swipe up để truy cập trang cá nhân Instagram.
Lưu ý không áp dụng được khi chạy Stories trên Facebook
Với hình ảnh và nội dung kêu gọi trên quảng cáo Stories tốt, người dùng dễ dàng vào trang cá nhân của bạn. Tại đây, họ sẽ được ấn tượng và thu hút bởi profile mà bạn xây dựng trước đó.
Bao gồm:
- Lượng follow & tương tác cao
- Nhiều post & video được đầu tư chuyên nghiệp
- Hoạt động tích cực
- Useful content: Tập trung vào chia sẻ
Nói chung, nhìn profile của bạn uy tín, khách hàng sẽ chủ động xem những sản phẩm bạn bán và gửi tin nhắn cho bạn.
Mình thấy rất nhiều shop thời trang nam, nữ trẻ hiện nay làm rất tốt điều này. Đầu tư nội dung hình ảnh cho profile cực tốt và khi quảng cáo chỉ cần chạy CTA truy cập profile để biết thêm chi tiết, như vậy là đủ.
Xem Thêm >>Viết content SEO là gì? Những điều cần biết khi làm Content Writer.
Tạo quảng cáo trên stories facebook với 5 cách
Cách 1. Thiết kế tối ưu cho stories
Đầu tiên bạn nên ưu tiên cho việc chạy quảng cáo trên stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc để tiếp cận người dùng nhanh chóng và dễ dàng.
Bạn cần lưu ý một số điều sau để quảng cáo diễn ra hiệu quả:
+ Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên stories.
+ Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên stories như văn bản, link. Đặc biệt phải làm nổi bật các nội dung muốn truyền tải đến khách hàng
Cách 2: Quảng cáo dễ dàng hơn nhờ chuyển động
Theo số liệu quảng sát trên Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem đến tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so sánh với quảng cáo tĩnh. Vì vậy bạn nên cân nhắc tới với chèn một số chuyển động như các hình vẽ, sticker vào trong quảng cáo để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm. Bên cạnh đó bạn nên thiết kế để làm nổi bật thương hiệu
Thế nên, bạn phải cần cân nhắc tới việc chèn vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong ads để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.
Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình. Điều này tạo nên sự đặc sắc và thu hút từ người xem hơn.
Cách 3. Tối ưu quảng cáo khi tạo stories bằng điện thoại
Thiết kế tạo quảng cáo trên stories trên điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác và tối ưu hơn. Những stories quay bằng điện thoại có lượt xem và tương tác cao hơn so với những stories được làm trong studio. Từ đây giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhanh chóng. Cách này bạn sẽ không phải bỏ ra chi phí quay video trên stories mà vẫn có cơ hội cao tiếp cận người dùng.
Cách 4. Hạn chế hiển thị giá cả trên stories
Đa số các stories không hiển giá sản phẩm, dạng quảng cáo này chỉ thúc đẩy người sử dụng mua hàng và tăng nhận diện thương hiệu. Khi quảng cáo thu hút người xem sẽ khơi dậy sự tò mò của khách hàng tới sản phẩm nhiều hơn.
Nếu bạn muốn đưa thông tin giá cả vào quảng cáo, bạn nên đưa vào một cách tích tế.
Cách 5: Nội dung thu hút và hình ảnh ấn tượng
Đây là yếu tố quan trọng gây ấn tượng và thu hút được khách hàng tiềm năng. Bạn nên tham khảo một số quảng cáo stories có tương tác cao và hiệu quả từ đó tạo ra những ý tưởng riêng độc đáo cho quảng cáo của mình. Bên cạnh đó hình ảnh cũng phải sắc nét đẹp mắt thu hút ánh nhìn dù chỉ vừa lướt qua.
Xem Thêm >>SEO Youtube là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Youtube vô cùng hiệu quả.
Stories Ads – Nơi cái đẹp được tôn vinh.
Hãy lưu ý rằng, với những hình ảnh hay video xấu, bạn không bao giờ mang lại kết quả cao khi chạy quảng cáo Stories. Bởi vì:
- Quảng cáo Stories bắt nguồn từ Instagram, 1 mạng xã hội của hình ảnh & video ngắn. Nơi người ta lên để tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh mình.
- Khi được chuyển qua Facebook, xu hướng không thay đổi. Phần lớn mọi người đều truyền tải những nội dung đẹp đẽ nhất lên Stories.
Và quảng cáo của bạn cũng phải ăn khớp với điều đó. Nếu là hình ảnh, hãy thuê người chụp sản phẩm với cái đẹp được đặt lên hàng đầu.
Ngay bây giờ, bạn có thể lấy điện thoại, lướt Instagram & Facebook Stories để xem những người chạy quảng cáo họ tạo ra những mẫu quảng cáo ấn tượng & đẹp như thế nào.