Nhược điểm của Facebook Ads là không thể nhắm sâu vào các mục tiêu cụ thể như một fanpage, một nhóm hay một nick Facebook bất kỳ. Tuy nhiên, nhu cầu ngắm thẳng đối tượng khách hàng là rất nhiều, các doanh nghiệp luôn muốn quảng cáo tiếp thị thẳng tới cá nhân mình đã nhắm. Nếu bạn cũng có trăn trở như vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook theo UID nhắm trực tiếp đến đối tượng khách hàng.
Contents
quảng cáo Facebook theo UID
UID hay còn gọi là User ID là đoạn mã của Facebook dùng để định danh tài khoản người dùng trên Facebook.
Khi bạn tạo lập mới tài khoản mới, Facebook sẽ tạo ra một đường link riêng dẫn đến trang cá nhân của bạn.
Facebook sẽ phân biệt bạn với cá thể khác nhờ dãy số cuối cùng của đường link tài khoản của bạn.
Dãy số cuối đường link chính là UID.
Không chỉ riêng tài khoản cá nhân, mỗi hình ảnh, bài viết, group, fanpage, sự kiện,… đều có một dãy số riêng duy nhất để phân biệt với nhau.
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2022.
Quảng cáo Facebook bằng UID dùng để tiếp thị sản phẩm đến đối tượng mục tiêu cần nhắm đến.
Ví dụ, sản phẩm cần bán là các khóa học tiếng Anh, vậy đối tượng nhắm đến ở đây là người dùng thuộc các group học tiếng anh, các fanpage về tiếng anh. Lúc này, doanh nghiệp muốn tiếp thị trực tiếp đến, sẽ thu thập UID người dùng để tạo thành tệp khách hàng và chạy quảng cáo Facebook nhắm thẳng đến họ.
Nguyên tắc hoạt động quảng cáo theo UID gồm hai phần cơ bản như sau:
Trong thực tế, vẫn có những nơi cung cấp email và số điện thoại khách hàng bất chấp việc thông tin bị ẩn, hình thức này bị pháp luật Việt Nam cấm, theo Điều 7 Luật An toàn thông tin mạng 2015 có nghiêm cấm:
“Thu thập, sử dụng, phát tán, kinh doanh trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác; lợi dụng sơ hở, điểm yếu của hệ thống thông tin để thu thập, khai thác thông tin cá nhân.”
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.
Theo chính sách của Facebook vào 25/05/2018, khi bạn chạy quảng cáo facebook với đối tượng tùy chỉnh, bạn chỉ có thể tạo đối tượng bằng cách sử dụng dữ liệu của mình bao gồm email và số điện thoại.Các điều khoản Facebook về đối tượng tùy chỉnh:
https://www.facebook.com/ads/manage/customaudiences/tos.php?hc_location=ufiVào 04/06/2018. Facebook đã chính thức cấm việc quảng cáo thông qua Tệp tùy chỉnh có tích hợp UID người dùng lẫn các email có đuôi @facebook.com. Lý do mà Facebook lại làm điều này? Đây là một trong những thay đổi nhằm bảo đảm chất lượng quảng cáo cũng như việc người dùng cần phải tuân thủ các điều khoản dịch vụ khi sử dụng “Đối tượng tùy chỉnh”. Một nguyên nhân khác, đó là các nhà quảng cáo dùng quá nhiều công cụ để quyết UID, gây nên sức ép hiển thị quảng cáo nhiều lần đền người dùng Facebook.Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã đưa ra rất nhiều các tính năng mới được tích hợp trong đối tượng tùy chỉnh để giúp cho các nhà quảng cáo có thể tiếp cập đúng với các khách hàng cao hơn.
Bạn hãy thực hiện các bước chỉ dẫn sau để thu thập UID người dùng:
Bước 1: Truy cập vào web Doituong, bạn sẽ thấy hiện ra giao diện của Simple ADS sau đây:
Phần mềm Simple ADS này của ATP sẽ cung cấp cho bạn mới 300.000 UID để trải nghiệm thử tính năng của nó.
Bước 2: Tạo Tên đối tượng
Hãy quét đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm bán hàng của bạn.
Ví dụ bạn bán thực phẩm sấy khô, hãy vào các group “Hội thích thực phẩm sấy khô”, “Hội detox”,… để lấy ID của họ.
Đây là cách lấy UID một tài khoản cá nhân riêng biệt, còn nếu muốn lọc ID người dùng Facebook tại các Fanpage, Nhóm,… bạn có thể sử dụng các công cụ sau Simple UID, Fplus, IzFabo.
Bước 3: Khi đã có ID tài khoản mục tiêu, hãy tiến hành quét danh sách bạn bè của họ.
Hãy lưu lại danh sách đã quét được.
Bước 4: Đổi UID sang tệp tùy chỉnh của Facebook
Dùng công cụ Simple Ads để đổi các UID bạn vừa lọc sang tệp quảng cáo Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) của Facebook.
Cập nhập tệp lên Facebook và đợi 30 giây để Facebook cập nhập hoàn chỉnh.
Ngày 04/06/2015, Facebook ra thông báo chính thức cấm chạy quảng cáo bằng tệp tùy chỉnh có tích hợp UID người dùng cũng như tệp chứa email có đuôi @facebook.com.
Hãy xem xét kỹ nếu bạn định sử dụng phương pháp này, Facebook thậm chí có thể phạt hành vi này bằng việc dừng quảng cáo và khóa tài khoản ngay lập tức.
Dù không còn cho phép quảng cáo nhắm đối tượng bằng UID để tránh làm phiền khách hàng, song bạn vẫn có thể dùng UID để thu được Email và số điện thoại khách hàng và dùng dữ liệu này cho các đợt quảng cáo khác.
Đến đây, nếu các bạn vẫn muốn thử chạy quảng cáo bằng UID, hãy lưu ý những điểm sau:
Bên cạnh chạy UID Facebook không hợp cách, Facebook chính nó có cung cấp các công cụ tạo tập đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) và Đối tượng tương tự (Custom Lookalike), khuyến nghị bạn dùng các tiện ích của Facebook vì nó an toàn hơn nhiều.
Công cụ này giúp bạn thu được các tệp khách hàng từ những người tương tác với Fanpage, người truy cập Website của bạn hoặc các Website tương đồng với Website của bạn.
Ví dụ, với công cụ Đối tượng tương tự, bạn có thể tạo tệp mới dựa trên các khách hàng tương tác với fanpage của bạn, sau đó bạn yêu cầu tiện ích kiếm thêm những khách hàng có hành động tương tự khách hàng của bạn và phân phối quảng cáo đến họ.
Bằng các phương pháp này, bạn có thể mở rộng tệp khách hàng mà không tốn công suy nghĩ liệu đã điều chỉnh sở thích phù hợp cho tệp đối tượng hay chưa.
Chạy UID có chỉ là đầu phễu bán hàng, việc chạy quảng cáo như vậy rất tùy thuộc vào việc nhu cầu của khách hàng.Có rất nhiều yếu tố để một khách hàng quyết định mua hàng:+ Thương hiệu+ Hình ảnh bài viết+ Độ tin cậy+ Bảo hành, dịch vụ+ Chăm sóc khách hàng+ Lợi ích mang lại cho khách hàng
Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…
Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…
Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…
Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…
Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…