Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục với 1 hình thức quảng cáo mới của Facebook, đó là quảng cáo trên Facebook Messenger. Đây là một cách quảng cáo hoàn toàn mới lạ, mình thấy hiện rất ít người biết đến nó, độ cạnh tranh chưa cao. Bạn hãy tận dụng thời điểm này để tạo sự khác biệt với khách hàng với quảng cáo trên Facebook Messenger. King Marketing sẽ Hướng dẫn từ A-Z cách quảng cáo Facebook Messenger cực kì hiệu quả.
Contents
Bài quảng cáo của nó sẽ hiển thị theo cách thông thường mà bạn thấy. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, khách hàng sẽ được chuyển tới tin nhắn đã cài sẵn của fanpage bán hàng. Vi diệu chưa !
Khi khách hàng nhấn vào tấm hình trên bài quảng cáo thì sẽ hiện ra tin nhắn chào mừng mà bạn đã thiết lập sẵn. Mình tin chắc rằng quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn, khách hàng có trải nghiệm thú vị hơn.
Khách hàng họ rất lười bạn ạ. Họ ít khi nào chủ động nhắn tin cho người bán nếu họ không có nhu cầu. Vậy tại sao bạn không chủ động nhắn tin cho họ?
Khi họ nhấn vào quảng cáo, chứng tỏ họ có quan tâm đến sản phẩm. Hãy tư vấn nhiệt tình và bạn sẽ bán được rất nhiều hàng.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Mình thường dùng quảng cáo trên Facebook Messenger khi mình muốn dành cho khách hàng một khuyến mãi gì đó. Và mình thấy nó có hiệu quả tối ưu nhất so với các trường hợp khác.
Vì sao mình nói vậy? Thông thường, bạn hay kèm luôn thông tin khuyến mãi trên bài quảng cáo, và khách hàng họ LƯỜI đọc cách làm thế nào để có khuyến mãi.
Nếu lúc này không dùng quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn sẽ mất khách này ngay.
Thế mạnh của cách quảng cáo này, chính là nút Kêu gọi hành động + tin nhắn nội dung. Bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi + nút kêu gọi “Đăng ký” là thành công.
Họ vừa thấy được thông tin khuyến mãi, nhìn xuống thấy ngay nút “Đăng ký”. Và bạn nhớ kèm thông tin khuyến mãi trong nội dung tin nhắn.
Bạn cũng có thể thử nghiệm với các chương trình chạy quảng cáo bình thường như bán hàng, download phần mềm,…
Đó chỉ là câu chào mời mình gợi ý, bạn phải sáng tạo và tuỳ biến phù hợp với sản phẩm của bạn. Càng sáng tạo chỗ này càng tốt nha.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Bạn cần chuẩn bị những món sau đây để bắt đầu quảng cáo trên Facebook Messenger:
Bây giờ, chúng ta sẽ thực hành cách cài đặt quảng cáo trên Facebook Messenger.
Quảng cáo trên Facebook Messenger có thể tạo được ở Ads Manager và Power Editor.
Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn tạo ở Ads Manager vì nó đơn giản hơn cho người mới.
Ở phần chọn “Tạo chiến dịch mới” ta chọn mục tin nhắn.
Facebook đã tích hợp các lựa chọn hiển thị quảng cáo thông qua Messenger, WhatsApp hoặc Instagram Direct ở bước này, nên chúng ta chỉ chọn mục tiêu chiến dịch “Tin nhắn” thôi.
Đặt tên cho chiến dịch, nhóm quảng cáo và nhóm quảng cáo là bước cơ bản nên ít ai quan tâm đến nó. Nhưng nó vô cùng quan trọng bạn nhé.
Nhưng trên thực tế đối với các một người làm quảng cáo Facebook ads chuyên nghiệp mình được biết, họ thường dựa theo mục tiêu sau:
Thông qua đó việc theo dõi (tracking) và phân tích các chỉ số phản hồi từ quảng cáo sẽ dể dàng hơn rất nhiều.
Ở bài viết này mình tạm thời bỏ qua các bước như nghiên cứu khách hàng.
Tiếp theo sau khi hoàn thành bước cơ bản, chúng ta thu hẹp đích đến của quảng cáo là chỉ hiển thị với những người có nhiều khả năng mở messenger nhất.
Bạn BỎ CHỌN chọn quảng cáo trên WhatsApp và Instagram Direct.
Tiếp theo, nhằm chắc chắn rằng quảng cáo của bạn không hiển thị ở những nơi do bạn chỉ định và kiểm soát, chúng ta chọn “vị trí quảng cáo thủ công” và chọn như hình:
Ở thao tác này mình sẽ chọn cho quảng cáo của mình được hiển thị ở cả bảng tin và trong phần tin nhắn của khách hàng.
Thêm nữa để tối ưu việc khách hàng lướt qua quảng cáo và muốn tìm lại hoặc giới thiệu thì mình cho phép quảng cáo hiển thị ở “Kết quả tìm kiếm trên Facebook” luôn.
Tiếp theo là “Thiết lập quảng cáo”. Bạn chọn “Tạo quảng cáo” và chọn ” Một hình ảnh/Video”.
Nếu muốn dùng bài viết đã được đăng trên trang của bạn thì bạn chọn phần “bài viết có sẵn” nhé.
Còn không thì bạn tìm kiếm Shutterstock trên Google sẽ có cả 1 kho hình của Shutterstock miễn phí để xài.
Mình khuyên bạn nếu không cần thiết, hãy dùng kho ảnh của Shutterstock.com cho nhanh, hình chất lượng cao, chuẩn kích thước quảng cáo nữa. Kích thước hình ảnh có ảnh hưởng hiệu quả quảng cáo đó bạn, nếu không đúng size, quảng cáo chạy rất cùi.
Facebook có đề nghị size ảnh đăng lên là 1200 x 628 pixels, và ít chữ trên hình thôi.
Số lượng chữ trong hình ảnh yếu tố vô cùng quan trọng để quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả tối đa và đạt được số lượng người xem quảng cáo tối ưu thì bạn nên sử dụng nội dung văn bản trong hình vừa phải.
Bạn có thể sử dụng Facebook Text Overlay là công cụ lớp phủ văn bản do chính Facebook tạo ra để đo lường chất lượng hiển thị quảng cáo của bạn.
Với quan điểm càng ít hoặc không có văn bản trong hình sẽ gia tăng chất lượng trải nghiệm người dùng, Facebook đã tạo ra bảng xếp hạng này nhằm hiển thị tốt quảng cáo đến người dùng tránh làm phiền họ.
Phương thức rỏ ràng hơn, Facebook đưa ra cho bạn cảnh báo với khối lượng văn bản trong ảnh nào sẽ có mức độ hiển thị và tiếp cận khách hàng tương ứng:
Theo đó, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh sao cho phù hợp với yêu cầu của Facebook nhé.
Tiếp tục với phần tạo nội dung cho hình ảnh.
Ở phần tiếp theo là nội dung quảng cáo, mình sẽ giải thích từng phần cụ thể để bạn biết nên làm gì trong đó.
Có nhiều bạn dùng “Đăng ký” bất kể trường hợp nào, thì làm sao quảng cáo hiệu quả được. Bạn đừng quảng cáo rập khuôn, nếu bạn có thuê nhân viên chạy quảng cáo, thì hãy lưu ý với nhân viên chỗ này nhé. TÍNH CHUYÊN NGHIỆP !
Nãy giờ lý thuyết xong rồi, giờ đến thực hành tạo quảng cáo trên Facebook Messenger. Mình sẽ demo tạo sẵn cho bạn xem thử 1 mẫu quảng cáo coi nó ra sao nha.
Mình muốn khách hàng nhận được khuyến mãi về khoá học “Quảng cáo trên Facebook Messenger”. Mình sẽ gửi mã giảm giá trong tin nhắn.
Mình sẽ tiến hành lên quảng cáo:
Vậy là bạn tự tay tạo được một quảng cáo trên Facebook Messenger rồi đó. Tuy nhiên, có một rắc rối nhỏ mà bạn sẽ gặp khi thực hành, mình sẽ nói tiếp phía dưới.
2 lưu ý khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger:
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…