Xét duyệt quảng cáo facebook lâu có rất nhiều lý do chủ quan và cả khách quan. Lý do chủ quan từ bạn là đã vi phạm chính sách quảng cáo, hoặc lý do khách quan từ facebook bị ảnh hưởng bởi dịch covid nên xét duyệt lâu. Sau đây hãy cùng King Marketing tìm hiểu lí do vì sao quảng cáo Facebook duyệt lâu và cách khắc phục.
Contents
CÁC TÌNH TRẠNG QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
Quảng cáo Facebook duyệt lâu?
Trước khi đi sâu vào phần vấn đề xem xét, xét duyệt quảng cáo, chúng ta cần xác định rằng, đối với một quảng cáo trên FB, nó sẽ có 3 tình trạng như sau:
– Quảng cáo đang hoạt động
– Quảng cáo đang xem xét
– Và quảng cáo không hoạt động
Vậy, 3 tình trạng này là như thế nào, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé
Đang hoạt động nghĩa là quảng cáo đã được xét duyệt thành công và đang chạy, hiển thị, và tiếp cận mục tiêu. Khi đó, với từng mục tiêu quảng cáo mà các bạn chọn, tiền quảng cáo sẽ được tính. Có thể là tính trên mỗi tương tác, tính trên mỗi lượt xem video hay một tin nhắn từ khách hàng
Cùng với tình trạng này, khi kết thúc thời gian chiến dịch, quảng cáo sẽ về trạng thái không hoạt động. Hoặc khi các bạn ngưng quảng cáo cáo, chiến dịch ngưng, và tất nhiên quảng cáo cũng chuyển từ trạng thái đang hoạt động sang hoạt động
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất
Quảng cáo đang xét duyệt
Đang xét duyệt hay còn gọi là đang xem xét. Tình trạng này sẽ xuất hiện sau khi các bạn khởi tạo một chiến dịch và xác nhận chiến dịch đó
Đối với tất cả chiến dịch quảng cáo trên Facebook, không phải cứ tạo xong là quảng cáo sẽ chạy ngay tức thì mà nó cần phải được xem xét. Xem xét để xem quảng cáo có phù hợp để hiển thị đến mọi người hay không ?
Quá trình xem xét quảng cáo diễn ra trong bao lâu ?
Ngay tại thời điểm quảng cáo được khởi tạo xong, cho đến 24h giờ sau, đó là quãng thời gian mà quảng cáo sẽ được xem xét
Khi đó, có thể là 1 – 2h, cũng có thể là 6 – 12h, hay mất gần 24 tiếng để quảng cáo được xét duyệt. Tuy nhiên các bạn cũng cần phải xác định rằng, không phải bất cứ lúc nào quảng cáo nào cũng được thông qua và phân phát đến mục tiêu
Vì thực tế, có rất nhiều quảng cáo không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, các chính sách từ Facebook, và tất nhiên, quảng cáo cũng được xem xét, nhưng không được phê duyệt
B. Kết quả xem xét
Đối với quảng cáo, khi được xem xét, sẽ có 2 trường hợp như sau:
– Xét duyệt thành công: Nghĩa là được thông qua, và quảng cáo bắt đầu hiển thị
– Không được phê duyệt: Quảng cáo sẽ không hoạt động, không chạy vì Facebook không cho phép điều đó. Lúc này, các bạn cần có sự chỉnh sửa đối với quảng cáo, hoặc nếu khó quá thì có thể thử thay đổi tài khoản quảng cáo nhé
Quảng cáo không hoạt động
Đối với quảng cáo không hoạt động như thế này, có nghĩa là quảng cáo đang không hiển thị, không phân phát hay tiếp cận người dùng
Trường hợp này thì có thể là:
– Chiến dịch đã hoàn toàn
– Bạn tắt, ngưng chiến dịch
– Và khi quảng cáo không được phê duyệt, các chiến dịch cũng được xếp vào nhóm đang hoạt động
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất
Thời gian duyệt quảng cáo facebook
Tính từ thời điểm bạn vừa tạo quảng cáo xong và bấm nút xét duyệt thì thời gian thông thường mà facebook đưa ra là 24 tiếng sau đó.
Quảng cáo của bạn có khi được xét duyệt nhanh hơn trong vòng 1 tiếng hoặc có thể mất đến 24 tiếng.
Có khi quảng cáo của bạn cũng bị hủy luôn, vì vi phạm chính sách quảng cáo, không đạt tiêu chuẩn của facebook.
Sử dụng tài khoản không uy tín
Nếu bạn vừa mới tạo tài khoản facebook profile rồi tạo tài khoản quảng cáo trên facebook profile vừa mới tạo kia thì hên xui bạn sẽ đợi facebook duyệt quảng cáo rất lâu.
Vì là tài khoản mới tạo nên chưa có độ uy tín cao, facebook sẽ dè chừng, sợ những tài khoản này bùng tiền facebook.
Thông tin tài khoản không khớp thẻ visa
Cho dù tài khoản của bạn vừa mới tạo hay đã tạo lâu đi chăng nữa thì nên cập nhật đầy đủ hình ảnh đại diện rõ mặt.
Cả những thông tin về ngày tháng năm sinh cũng phải cập nhật chính xác theo chứng minh nhân dân của bạn.
Trường hợp bạn không muốn cho bạn bè biết thông tin ngày sinh thì bạn có thể cài sang chế độ “chỉ mình tôi”.
Tất nhiên là khi bạn sử dụng thẻ visa chính chủ, khớp thông tin với tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân của bạn thì facebook sẽ ưu tiên hơn.
Trường hợp này không hoàn toàn là tuyệt đối đâu. Xui thì mới bị thôi, bản thân mình chạy quảng cáo nhưng mượn visa của người hàn quốc để chạy mà vẫn xét duyệt nhanh như thường. Một phần là cũng vì tài khoản mình tạo đã lâu rồi, thẻ visa cũng chưa có tiền lệ xấu nào.
Sử dụng các thẻ visa nằm trong blacklist của facebook
Sử dụng thẻ visa trong danh sách backlist facebook.
Bạn nên hạn chế sử dụng các thẻ visa ảo hay còn gọi là thẻ visa phi vật lý nha. Những thẻ visa này cũng bị facebook dè chừng lắm.
Thẻ visa agribank cũng không thể chạy quảng cáo facebook được đâu.
Do tình trạng trước đây có nhiều người đã sử dụng 1 số đầu thẻ visa để chạy bùng tiền quảng cáo facebook nên bây giờ facebook đã siết chặt 1 số đầu thẻ visa.
Một số thẻ visa được mọi người đánh giá cao trong việc chạy quảng cáo facebook như: Techcombank đen, Viettin bank, Bidv, Vpb, Ocb, Tpbank, Mbbank, Pvcom bank.
Xét duyệt quảng cáo facebook lâu do vi phạm chính sách
khi bạn vi phạm những chính sách quảng cáo của facebook, không những bài quảng cáo của bạn bị xét duyệt lâu mà còn bị từ chối.
lời khuyên cho bạn là nên bỏ luôn bài quảng cáo đó đi và tạo 1 bài quảng cáo mới. Nhưng trước khi tạo lại thì hãy đọc kỹ những chính sách của facebook nha.