Muốn bán hàng, kinh doanh Online hiệu quả, bạn phải có kể hoạch thật khác biệt cho các chiến dịch chạy quảng cáo chuyển đổi trên TikTok. Chắc hẳn bạn đã nghe về chạy quảng cáo chuyển đổi? Bạn đã thành công với nó chưa? Nếu chưa thật sự đạt được mục tiêu chuyển đổi thì hãy tham khảo ngay bài viết của King Marketing nhé!
Contents
CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI TIKTOK LÀ GÌ?
Chạy chuyển đổi TikTok là một dạng hình thức quảng cáo mà TikTok sẽ tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả đến tất cả những khách hàng tiềm năng để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi ( Conversion Rate) là tỷ lệ số lượt chuyển đổi trên số lượt tiếp cận với quảng cáo TikTok.
Một thực tế chắc hẳn bạn đã biết không phải tất cả 100% khách hàng xem quảng cáo đều mua sản phẩm của bạn đâu.
Ví dụ: Có 5.000 người xem video
Số lượng phụ thuộc vào nội dung video ở đây theo nghiên cứu chung là 60%. Nghĩa là nếu 10 người thấy TikTok Ads sẽ có 8 người nhấp vào quảng cáo.
Chuyển đổi bao gồm những gì?
- • Lượt điền của khách hàng vào form đăng ký
- • Số lượng người thêm sản phẩm vào giỏ hàng
- • Lượt xem sản phẩm
- • Lượng mua hàng (đây là loại chuyển đổi chính và thông dụng nhất)
Có lẽ, bạn cũng từng bắt gặp các bài quảng cáo bao gồm hình ảnh, bài viết giới thiệu sản phẩm. Trong bài viết sẽ có kèm theo landing page cùng lời kêu gọi mua sản phẩm/ dịch vụ tới khách hàng.
VÌ SAO PHẢI CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI TIKTOK?
Thực tế, bạn muốn có hơn 100 đơn hàng/ ngày thì không thể thiếu trình quản lý quảng cáo TikTok được. Dưới đây là top những lý do vô cùng thuyết phục bạn chạy quảng cáo chuyển đổi trên TikTok:
- Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau
Đối với Pixel TikTok bạn có thể gắn vào website, landing page,…cập nhập thông tin khách hàng, đo lường hiệu suất, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo data phục vụ cho chiến dịch Remarketing. Tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tìm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
- Thúc đẩy quá trình mua hàng
Chạy quảng cáo chuyển đổi giúp video quảng cáo theo trào lưu tiếp cận với người dùng nhanh hơn. Kèm theo lời kêu gọi tương tác thúc đẩy quá trình mua hàng, tăng khả năng chuyển đổi cao hơn.
- Thấu hiểu được khách hàng
Chỉ cần vài bước chạy Ads đơn giản nhưng được TikTok tối ưu, bạn có thể nắm chính xác được hành vi, tâm lý của người mua hàng.
Chuẩn bị để chạy quảng cáo trên TikTok
Xem Thêm >>SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.
HÀNH TRÌNH CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI TIKTOK
Tương tự như Facebook, TikTok cũng đã thu thập thông tin và xây dựng được hệ thống mua hàng, chạy chuyển đổi TikTok tăng hiệu kinh doanh sản phẩm của mình. Hành trình chạy chuyển đổi TikTok bao gồm:
- Bước 1: Nhận thức
Xác định mục tiêu chiến dịch chạy chuyển đổi. Bạn muốn tối ưu lượng tiếp cận, tối đa lượng xem, tối đa lượng tương tác với video, lượng người xem nhấp vào quảng cáo,…để điều chỉnh nội dung và điều hướng quảng cáo TikTok tốt hơn.
- Bước 2: Cân nhắc
Bạn dựa vào các chỉ số hành vi tương tác như thích, chia sẻ, thời gian xem video, đăng ký. Hoặc phản ứng từ khách hàng như không liên hệ, không xem video, không tương tác, thêm vào giỏ hàng nhưng không mua,…
Dựa vào những chỉ số này, bạn dễ dàng đưa đánh giá cho hành vi mua hàng:
- • Lưu lượng truy cập: bạn nắm được trong một tệp khách hàng tỷ lệ có người thích quảng cáo và truy cập thêm để nắm thông tin sản phẩm/ dịch vụ.
- • Tương tác: Khách hàng để lại quan tâm bằng cách like, tym, share hoặc để lại comment bên dưới,…như vậy bạn mới nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của người dùng.
- • Số lượt xem video: Căn cứ vào lượng khách hàng xem video, bạn mới biết được vidwo quảng TikTok có thu hút không có cần điều chỉnh gì nữa không?
- Bước 3: Chạy chuyển đổi
Muốn chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok hiệu quả, bạn cần thực hiện
- • Thu thập hành vi người dùng: Hành vi tương tác, hành vi xem video, hành vi mua hàng,…
- • Tối ưu nội dung Ads tốt hơn: Tối ưu nội dung Content, tối ưu hình ảnh. Đối với TikTok quan trọng nhất vẫn là tối ưu video nhé! Ngoài ra, yếu tố quan trọng không thể bỏ qua chính là tối ưu giá thầu. Nếu bạn đặt được giá thầu tốt chắc chắn chiến dịch của bạn không rơi vào tình trạng quảng cáo không cắn tiền.
- • Tối ưu sự kiện mua hàng: Thường để đẩy mạnh các chiến dịch mua hàng thì các cá nhân, doanh nghiệp thường tạo ra các Event, khuyến mãi giảm giá, quà tặng mua hàng,…
- • Đây là bước quan trọng, việc của bạn là chào mua hàng, sử dụng sản phẩm, tải app, ghé thăm cửa hàng,… bạn phải kết hợp nhiều yếu tố mà mình có để đẩy mạnh khả năng tối đa khả năng mua hàng, mang lại doanh thu cao nhất.
Lưu ý
Đối với Facebook bạn chỉ cần tập trung đầu tư cho nội dung và hình ảnh là được. Nhưng đối với TikTok thì để tỷ lệ chuyển đổi thành công thì bạn phải tập trung đầu tư video thật mới lạ, theo trend, thu hút được người xem. Chỉnh sửa, lòng ghép nhạc, chèn hiệu ứng,…tăng hiệu ứng tăng khả năng viral cho video.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI TIKTOK TOÀN TẬP
Tiếp theo, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ hướng dẫn cho bạn tạo ra một chiến dịch chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok hiệu quả từ A-Z với những bước sau:
Bước 1: Bạn vào ”trình quảng lý quảng cáo”, nhấn chọn nút TẠO. Tiếp theo nhấp chọn CHUYỂN ĐỔI.
Bước 2: Bạn đặt tên cho chiến dịch, bao gồm quảng cáo và nhóm quảng cáo sao cho dễ nhớ và phù hợp với mục tiêu mà bạn muốn là được.
Bước 3: Bên trong quảng cáo, bạn chọn phần nhóm quảng cáo, kéo thẳng xuống phần Pixel chọn vào sự ”sự kiện chuyển đổi”. Lựa chọn sự kiện bạn muốn chuyển đối phải phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán!
Bước 4: Lựa chọn phương thức chuyển đổi website. Bạn sử dụng đường dẫn (Link URL) được xem Landing Page của mình!
Bước 5:Lựa chọn Pixel bạn muốn để thu thập thông tin cho cả chiến dịch quảng cáo.
KẾT LUẬN
Muốn quảng cáo bán hàng thành công tốt đẹp, mang lại hiệu quả X2, doanh số X3
Bạn cần phải xây dựng cho mình một chiến lược chạy chuyển đổi TikTok toàn tập. Đừng đọc lý thuyết suông, hãy bắt tay vào thực hành ngay để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cho chính mình nhé!