Bạn đang muốn chạy các chiến dịch Quảng cáo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn đang phân vân không biết nên hay không nên tìm đến dịch vụ Quảng cáo thuê ngoài để hỗ trợ. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về phòng Quảng cáo thuê ngoài và các vấn đề chúng ta cần phải biết trước khi thuê nhé.
Contents
Định nghĩa phòng Quảng cáo thuê ngoài là gì?
Phòng Quảng cáo là một đơn vị cầu nối đại diện giữa công ty với thị trường bên ngoài, giữa các sản phẩm và người tiêu dùng, hay giữa thuộc tính sản phẩm với nhu cầu người tiêu dùng.
Phòng Quảng cáo thuê ngoài là giải pháp mà khách hàng doanh nghiệp sẽ thuê một đơn vị bên ngoài (Agency,..). Thực hiện các hoạt động Quảng cáo để thay thế cho phòng Marketing của mình. Từ đó giúp doanh nghiệp cải thiện tình hình kinh doanh, tập trung phát triển thương hiệu, sản phẩm. Tiết kiệm tối ưu hóa chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng, nâng cao vị thế và doanh thu trên thị trường.
Dịch vụ phòng Quảng cáo thuê ngoài thường sẽ dành cho những doanh nghiệp không có nhân sự. Hoặc đội nhóm Quảng cáo chưa có đủ kỹ năng chuyên môn và thời gian triển khai. Hoặc là chi phí Quảng cáo cao nhưng hiệu quả Quảng cáo lại thấp. Phòng Quảng cáo thuê ngoài sẽ cung cấp giải pháp hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Và đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Khi các doanh nghiệp này không có đủ tiềm lực để xây dựng phòng Quảng cáo IN – HOUSE. Thì việc sử dụng dịch vụ phòng Quảng cáo thuê ngoài chính là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp có thể gia tăng đáng kể hiệu quả Quảng cáo online của mình.
Lợi ích khi thuê ngoài phòng Quảng cáo
Là một nơi xây dựng thương hiệu, hình ảnh và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng, thuê ngoài phòng Quảng cáo mang lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng. Cụ thể:
2.1. Tiết kiệm tối ưu chi phí
Việc xây dựng một phòng Quảng cáo IN – HOUSE tốn kém khá nhiều chi phí. Vậy thì hiện nay, với việc thuê Quảng cáo ngoài, chi phí chỉ bằng ½ nhưng chất lượng lại tăng lên đáng kể. Doanh nghiệp chỉ cần trả phí cho thời gian và các dịch vụ tiếp thị mình có nhu cầu thực hiện.
2.2. Đội ngũ chuyên nghiệp
Thay vì phải xây dựng một team Quảng cáo hoàn toàn mới, bạn chỉ cần thuê đội ngũ Quảng cáo ngoài làm việc này. Nhiều Agency lớn đã có đội ngũ nhân viên giỏi, có kiến thức chuyên sâu và dày dặn kinh nghiệm. Từ đó hiệu quả công việc và định hướng phát triển cho doanh nghiệp cũng được nâng cao hơn.
2.3. Tiết kiệm thời gian
Nếu muốn xây dựng một đội Quảng cáo hoàn toàn mới, doanh nghiệp phải đi từ bước cơ bản nhất là tuyển nhân viên, đào tạo, lên kế hoạch,… Mà chưa đảm bảo được là team đó có ổn, hoạt động có hiệu quả không.
Còn khi sử dụng thuê Quảng cáo ngoài sẽ có đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Họ là những người đóng góp cách giải quyết nếu doanh nghiệp gặp bất kỳ vấn đề khách quan nào. Không gây ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh sản phẩm và hiệu xuất bán hàng. Nhờ vậy tiết kiệm một lượng lớn thời gian chuẩn bị để triển khai các chiến dịch truyền thông phù hợp nhất.
2.4. Thiết lập mục tiêu rõ ràng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao
Khi thuê ngoài Quảng cáo, cả khách hàng, doanh nghiệp và Agency đều phải đặt mục tiêu doanh thu, doanh số rõ ràng cho doanh nghiệp. Điều đó giúp bạn quản lý được mọi vấn đề, mọi khâu trong kinh doanh. Một Agency chuyên nghiệp sẽ luôn đề cao việc thường xuyên cập nhật nội dung thúc đẩy tương tác với khách hàng tiềm năng trên thị trường. Từ đó cũng thúc đẩy Agency phấn đấu để đạt những kết quả cao nhất cho doanh nghiệp.
2.5. Hạn chế những rủi ro
Khi khách hàng thuê phòng Quảng cáo, Agency sẽ cam kết quản lý công việc bằng KPI. Thông qua đó bạn cũng sẽ nắm được tiến độ của chiến dịch. Có nhiều lựa chọn định hướng cho doanh nghiệp. Từ đó bạn có thể hạn chế độ rủi ro đến mức thấp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Những vấn đề bạn cần biết khi thuê đội ngũ Quảng cáo bên ngoài?
Khi thuê đội ngũ Quảng cáo ngoài, các cá nhân, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cần lưu ý một số vấn đề sau:
3.1. Xem Quảng cáo chính là chi phí để đầu tư
Trên thực tế, việc áp dụng Quảng cáo là một hoạt động mang tính chất đầu tư lâu dài. Vì vậy phải tốn một mức chi phí nhất định. Đầu tư vào Quảng cáo cũng mang một phần rủi ro nhưng không đáng kể. Cũng giống như các đầu tư khác, nếu bạn dành thời gian để trao đổi thường xuyên với bên dịch vụ thuê ngoài Quảng cáo thì bạn sẽ kiểm soát tốt lượng chi phí phát sinh. Và có định hướng phát triển doanh nghiệp, dịch vụ một cách tốt nhất.
3.2. Phải có mục tiêu trước và trong kinh doanh rõ ràng
Trước khi thuê dịch vụ ngoài, bạn hãy suy nghĩ liệu nó có cần thiết hay không? Nếu không thuê họ thì doanh nghiệp của bạn có bị thua lỗ? Nếu thuê ngoài Quảng cáo thì doanh thu, doanh số có tăng và doanh nghiệp của bạn có cơ hội để phát triển hơn không? Liệu bạn có thể làm việc (thuê) dịch vụ ngoài ít nhất 1 năm không? Sau khi đã trả lời được hết các câu hỏi này và quyết định thuê Agency, bạn hãy cùng họ đặt ra các mục tiêu rõ ràng trong kinh doanh thời gian phù hợp nhất.
Mục tiêu này thường sẽ bao gồm các mong muốn của bạn về doanh thu, thị phần, lợi nhuận,…mà bạn kỳ vọng doanh nghiệp sẽ đạt được trong 1 năm đó. Từ đó bạn cũng đo lường được mức chi phí Quảng cáo cần chi trả. Ở mỗi ngành nghề chi phi Quảng cáo ngoài sẽ có sự khác nhau. Bạn phải nắm được tỷ lệ chi phí này để đánh giá được giá trị mà Quảng cáo ngoài mang lại. Và dễ dàng có định hướng tiếp tục trong tương lai.
3.3. Luôn có thời gian thử nghiệm
Không phải tất cả các đơn vị Quảng cáo thuê ngoài khi mới bắt đầu đã phù hợp. Và cũng không phải chiến lược kinh doanh, Quảng cáo nào đưa ra đều đạt kết quả ngay. Vì thế, như phía trên đã đề cập, luôn phải có thời gian ít nhất 1 năm để đánh giá mức độ hiệu quả giữa 2 bên. Cũng có đôi khi dù chiến lược Quảng cáo xuất sắc nhưng bên triển khai và doanh nghiệp không hợp tác, không có được tiếng nói chung thì cũng rất khó để đạt hiệu quả.
Quảng cáo là một yếu tố khá quan trọng. Tuy nhiên nếu không có được sự hợp tác nhịp nhàng của các bộ phận khác của doanh nghiệp thì cũng không thể nào xoay chuyển tình hình để mang lại hiệu quả cao.
3.4. Phải tìm hiểu kỹ về Agency dự định thuê để nắm chắc kinh nghiệm của họ
Cũng giống như “chọn mặt gửi vàng”, doanh nghiệp phải tìm hiểu về đơn vị dự định thuê trước. Để tránh các đơn vị “dởm”, cung cấp các chiến lược, chiến dịch không hiệu quả, qua loa. Vừa mất tiền và vừa mất thời gian.
Quy trình chuẩn của phòng Quảng cáo thuê ngoài như thế nào?
Thông thường, một phòng Quảng cáo chuyên nghiệp thường sẽ vận thành theo quy trình sau:
- Bước 1: Đặt hàng, tư vấn, báo giá phòng Quảng cáo thuê ngoài
Đầu tiên, khách hàng sẽ được tư vấn, tiếp nhận nhu cầu. Sau đó khách hàng và Agency sẽ cùng phân tích các thông tin chi tiết về dịch vụ, sản phẩm. Xác định được khách tiềm năng và đối thủ cạnh tranh. Từ đó xây dựng customer insight cho doanh nghiệp, khách hàng mục tiêu.
- Bước 2: Thanh toán, ký kết hợp đồng
Sau khi thỏa thuận xong, cả hai sẽ tiến hành ký kết hợp đồng, thanh toán về gói dịch vụ đã được lựa chọn.
- Bước 3: Duyệt nội dung và triển khai chiến dịch Quảng cáo
Tiếp theo, đại diện Agency sẽ làm việc trao đổi thêm với khách hàng. Từ đó tiến hành tối ưu các chi tiết giao diện trang đích thân thiện với người dùng (UI). Thiết kế hình ảnh website chăm sóc facebook và các trang mạng xã hội. Tăng nhận diện thương hiệu người dùng chuyên nghiệp. Tiến hành các chiến dịch quảng cáo sát nhất với mục tiêu khách hàng.
- Bước 4: Đo lường, tính toán, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
Trong quá trình chạy quảng cáo, Agency sẽ luôn theo dõi quá trình triển khai Quảng cáo tổng thể cho doanh nghiệp. Xem xét các phản hồi của khách hàng và có các chiến lược phù hợp trong từng thời điểm để đạt kết quả cao nhất. Thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Bước 5: Báo cáo, thực hiện phân tích tính hiệu quả
Các hoạt động này sẽ được tiến hành liên tục. Thông qua báo cáo, phân tích, các nội dung được gửi thường xuyên đến khách hàng.
King – Dịch vụ phòng Quảng cáo thuê ngoài uy tín
Nếu bạn đang tìm kiếm một phòng Quảng cáo thuê ngoài ưng ý. King Agency sẽ là một đối tác uy tín, mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.
- King là một Agency với thế mạnh về lĩnh vực Lead Performance. King cung cấp các giải pháp Digital Quảng cáo hiệu quả đến cho quý khách hàng. Kết hợp tư vấn các chiến lược, đo lường và triển khai các chiến dịch quảng cáo. Từ đó giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tối ưu chi phí Quảng cáo, tăng % lợi nhuận. Hơn nữa, King là một trong 5 đối tác cấp cao của Zalo trong vài năm gần đây.
- Khi tiến hành các dự án với khách hàng, King luôn luôn cố gắng theo mục tiêu đã đề ra. Cam kết hỗ trợ – đồng hành – tìm giải pháp cùng các khách hàng của mình. King luôn cố gắng đưa ra các giải pháp Quảng cáo tốt nhất có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tối ưu lợi nhuận.
- King quy tụ một đội ngũ các nhà tiếp thị kỹ thuật số sáng tạo, nhiệt huyết. Và dày dặn kinh nghiệm chuyên môn được chứng minh thông qua việc hỗ trợ hơn 100 cá nhân, doanh nghiệp. Đạt hiệu quả cao trong 2 năm gần đây.
- Việc lên kế hoạch và tiến hành một cách nhanh chóng, hiệu quả. Linh hoạt khắc phục ngay các lỗi không đáng có giúp kế hoạch Quảng cáo đi theo đúng tiến độ đề ra.
- Liên tục, thường xuyên liên hệ trao đổi và cập nhật tình hình các chiến dịch. Tiến hành báo cáo kết quả hàng ngày cho phía người đại diện doanh nghiệp.
- Tuy không thể đảm bảo thành công 100% cho mọi chiến dịch. Nhưng King cam kết luôn hỗ trợ khách hàng hết mình.