Youtube Marketing

Tìm hiểu và phân tích Youtube Shorts trong Marketing

Rate this post

YouTube Shorts là một định dạng video ngắn trên nền tảng YouTube, cho phép người dùng tạo và xem các video với thời lượng tối đa 60 giây. YouTube Shorts cung cấp các tính năng giống như TikTok và Instagram Reels: tạo video với các hiệu ứng, âm nhạc và chế độ hình ảnh khác nhau. Nếu được hiển thị trong trang “Shorts” của YouTube, nó sẽ cung cấp cơ hội cho các kênh thu hút nhiều lượt xem.

Để tận dụng tiềm năng của YouTube Shorts trong chiến lược Marketing, các thương hiệu cần có kiến thức về những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của nội dung ngắn trên nền tảng YouTube. Tuy nhiên, phân tích hiệu quả của YouTube Shorts trên nền tảng YouTube cũng đặt ra nhiều thách thức. Thuật toán phức tạp của YouTube làm cho việc hiểu chính xác cách hoạt động của nền tảng trở nên khó khăn. Hơn nữa, phân tích YouTube Shorts đòi hỏi các thương hiệu phải có hiểu biết về các yếu tố kỹ thuật, nội dung và đối tượng khán giả để đưa ra phân tích chính xác và hữu ích.

Contents

Tại sao phân tích các video ngắn của YouTube lại quan trọng đối với các Marketer

Kể từ khi YouTube ra mắt nền tảng YouTube Shorts vào tháng 9 năm 2020, định dạng video ngắn này đã có mức tăng trưởng bùng nổ. Kể từ tháng 6 năm 2022, các video ngắn đã tạo ra 30 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Vì phim ngắn có rất nhiều tiềm năng để thu hút lượt xem, thu hút người đăng ký và thúc đẩy chuyển đổi, nên việc các thương hiệu ưu tiên định dạng phim ngắn này trở nên quan trọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào các nhà tiếp thị cũng dễ dàng phân tích hiệu suất của Youtube Shorts.

Các phiên bản trước của YouTube Analytics bao gồm các số liệu như lượt xem, số lần hiển thị đề xuất video và nhân khẩu học của người xem. Tuy nhiên, những số liệu này chỉ nói lên một phần câu chuyện, đặc biệt là đối với các video ngắn. Ví dụ: họ không cung cấp thông tin nhân khẩu học về đối tượng cụ thể cho các video ngắn hoặc cung cấp dữ liệu về hiệu suất trong nguồn cấp dữ liệu video ngắn.

Những thiếu sót này thật đáng tiếc vì hiệu suất của các video ngắn trên YouTube Shorts phần lớn phụ thuộc vào việc người xem có chọn xem các video ngắn mà họ nhìn thấy trên feed của họ hay không. Về lý thuyết, YouTube Shorts có tỷ lệ lượt xem cao hơn so với lượt vuốt có khả năng hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, các tùy chọn để đo lường số liệu này không có sẵn.

Nhưng kể từ tháng 3 năm 2023, các marketer có thể truy cập số liệu phân tích YouTube Shorts để biết số lần hiển thị trên news feed, số lượt xem so với số lần vuốt và thông tin nhân khẩu học về đối tượng. Những số liệu phân tích này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của cả kênh và các video ngắn riêng lẻ, giúp các marketer có cái nhìn tổng quan về tính hiệu quả của định dạng video ngắn trên YouTube.

Dịch Vụ Tạo Và Phát Triển Kênh Youtube Chuẩn SEO

Những lưu ý quan trọng khi phân tích YouTube Shorts

Phân tích số lần hiển thị:

Để phân tích số lượt hiển thị của kênh trên Feed của YouTube Shorts, người dùng cần mở YouTube Studio và chọn mục Analytics, sau đó chọn tab Content và Shown in Feed.

Người dùng có thể xem những con số phân tích chi tiết về hiệu quả hoạt động của Shorts tại một thời điểm cụ thể bằng cách di chuột qua biểu đồ. Nếu các video được xuất bản với tần suất không đều đặn, việc lựa chọn khoảng thời gian phân tích từ 28 – 90 ngày sẽ giúp người dùng có cái nhìn toàn cảnh và đánh giá hiệu quả kênh một cách chính xác hơn.

Phân tích tỷ lệ xem video

Dựa trên số lượt xem của YouTube Studio và số liệu hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể ước tính tỷ lệ xem cho video ngắn của mình. Tuy nhiên, bạn không cần phải tính toán vì YouTube Studio hiện hiển thị phép tính đó trên bảng Số lượng người chọn xem. Bạn có thể tìm thấy bảng điều khiển này ngay bên dưới biểu đồ Hiển thị trong Nguồn cấp dữ liệu trên tab Nội dung cho kênh của mình.

Bảng điều khiển này trông đơn giản. Nhưng điều quan trọng là phải hiểu liệu những người xem thấy nội dung của bạn trong nguồn cấp dữ liệu Shorts chọn tiếp tục xem hay họ vuốt sang video dạng ngắn tiếp theo.

Lý tưởng nhất là phần trăm “Đã xem” sẽ cao hơn phần trăm “Đã xóa”. Tỷ lệ này cho thấy rằng nội dung của bạn đã thu hút thành công người xem và khiến họ tiếp tục xem.

Nhưng trên hết, điều quan trọng là phải thiết lập điểm chuẩn cho kênh của bạn và sử dụng điểm chuẩn đó làm kim chỉ nam. Ví dụ: tỷ lệ trong 90 ngày của kênh này là 26,6% được xem so với 73,4% bị xóa. So với các chỉ số trong 28 ngày của kênh, nó duy trì tỷ lệ xem tương đối ổn định theo thời gian.

Ngoài ra, người dùng cũng nên xem xét các chỉ số liên quan đến “tỷ lệ giữ chân khán giả” trong suốt thời gian xem video của họ. Tỷ lệ xem giúp xác định nội dung đã thu hút thành công sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, YouTube Shorts vẫn chưa làm rõ những gì được tính là một lượt xem so với một lần vuốt. Có khả năng một lượt xem phản ánh lượng thời gian xem nhất định, chẳng hạn như lượt xem 3 giây.

Đó là lý do tại sao bạn nên đưa chỉ số giữ chân người xem vào phân tích YouTube Shorts của mình. Các chỉ số về tỷ lệ giữ chân người xem không phải là mới đối với video ngắn nhưng chúng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị của các lượt xem và ý nghĩa của các lượt xem đối với kênh của bạn.

Bạn có thể truy cập các số liệu về tỷ lệ giữ chân người xem ở cấp độ nội dung cho bất kỳ phim ngắn nào mà bạn đã xuất bản. YouTube Studio hiển thị thời lượng xem trung bình và tỷ lệ phần trăm trung bình được xem cho mỗi video cùng với một biểu đồ cho biết thời điểm người xem có xu hướng nhấp chuột bỏ đi.

Phân tích nhân khẩu học

Tính năng phân tích nhân khẩu học là tính năng quan trọng đối với hiệu suất YouTube Shorts của bạn. Những người xem nội dung dạng dài của bạn có thể không giống với những người xem nội dung dạng ngắn. Nếu bạn biết ai đang xem các loại nội dung khác nhau, bạn có thể làm cho nội dung đó phù hợp hơn với nhu cầu và sở thích của họ để bạn có thể cải thiện hiệu suất.

Các thương hiệu có thể sử dụng các công cụ phân tích nâng cao để hiển thị dữ liệu về độ tuổi, giới tính và khu vực của khán giả xem phim ngắn. Họ có thể sử dụng thông tin này để tạo các video ngắn phù hợp hơn với nhu cầu của khán giả mục tiêu.

Hướng dẫn từ A-Z cách xây dựng chiến lược Marketing Youtube mới nhất 2023

Kết luận

Vì YouTube Shorts ngày càng trở thành yếu tố quan trọng trong việc phát triển kênh YouTube và đạt được các mục tiêu marketing cho các marketer, nên bạn cần tận dụng thành công định dạng này. Với tính năng phân tích đối tượng, lượt xem và lượt hiển thị mới của YouTube Studio, bạn có thể xác định loại nội dung nào xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu video ngắn và giữ chân người xem để có thể tạo thêm nhiều nội dung dạng ngắn phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago