Những lưu ý để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả
TikTok hiện đang là nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đối tượng mục tiêu, đặc biệt là giới trẻ. Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo trên TikTok. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả thì không hề dễ dàng chút nào
Contents
TikTok Ads (hay còn gọi là quảng cáo TikTok) là hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch Marketing, quảng cáo cho các sản phẩm hay một thương hiệu nào đó. TikTok Ads cho phép người dùng tạo và đăng các nội dung video ngắn với thời gian khoảng 15 giây với nội dung độc đáo và sáng tạo.
Chạy quảng cáo trên TikTok Ads là cách hướng khách hàng đến với những sản phẩm mà họ quan tâm trên TikTok sang các trang web khác như Facebook, Shopee, TiKi, Lazada…hoặc cũng có thể là trang web riêng của bạn.
Với số lượng lớn người dùng có độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi thì Hashtag Challenge rất phù hợp với một số ngành hàng như: thời trang, mỹ phẩm, nước giải khát,… hay quảng bá thương hiệu du lịch, dạy học online, tài liệu online…
Là loại tài khoản Quảng cáo này dành cho cá nhân. Doanh nghiệp tự nạp tiền, chạy quảng cáo và xử lý vấn đề về chính sách quảng cáo. Trong trường hợp gặp sự cố hay các vấn đề liên quan đến kĩ thuật, phải tự liên hệ với đội ngũ support để được giải quyết.
Nhìn chung: TikTok Self – Serve chưa hỗ trợ nhiều cho tài khoản doanh nghiệp. Nên cân nhắc sử dụng tài khoản Agency.
Đây là loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok. (được TikTok ủy quyền hoặc là đối tác của Tiktok).
Khi chạy quảng cáo TikTok, doanh nghiệp được nhận mọi chức năng, ưu đãi, hỗ trợ trực tiếp từ bên Agency. Bao gồm: Nạp tiền quảng cáo, setup chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê,v.v. Doanh nghiệp đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.
Có Agency chuyên môn cao hỗ trợ quá trình khởi chạy và sau khi chiến dịch kết thúc.
Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok Ads, hãy ưu tiên chọn 1 Agency để chạy quảng cáo bởi thông qua Agency. Họ có thể rút ngắn thời gian và được nhận nhiều hỗ trợ, chi phí cũng được tối ưu.
Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch.
Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.
Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng.
Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ. Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.
Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên TikTok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.
Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.
TikTok Ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.
Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…
Điểm khác biệt của Tiktok Ads:
Điểm giống so với các nền tảng quảng cáo trước đây:
Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:
Khi bạn chạy quảng cáo trên Tiktok thì cần phải lưu ý xem sản phẩm đó có phù hợp với tệp đối tượng đang dùng trên Tiktok không.
Cách dễ nhất là bạn hãy dùng vài tài khoản với những profile thông tin khác nhau, sau đó dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có những quảng cáo bán các mặt hàng tương tự như mình đang muốn bán không.
Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng cao cấp như: bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.
Ví dụ: Có thể dễ dàng nhận thấy, hơn 90% người dùng của Tiktok là giới trẻ và vô cùng ít các tập khách hàng ở độ tuổi 30 trở lên. Thế nên các sản phẩm quảng cáo dễ viral có thể là:
Ngược lại, những mặt hàng hiếm người dùng với chi phí cao như: Đồ mỹ nghệ, bất động sản,… sẽ được ít lượng tương tác và gần như tỷ lệ được đẩy lên xu hướng gần như bằng không vì tập khách hàng quan tâm rất ít.
Khá giống với những quy định về quảng cáo của các nền tảng mạng xã hội khác. Tiktok ads được tạo ra và thực hiện dựa trên các chính sách hướng đến việc bảo đảm cho người dùng và khách hàng.
Ví dụ: Đối với một vài dòng sản phẩm có yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc đời sống của con người như thuốc, mỹ phẩm, thức uống bổ trợ,… đều yêu cầu nguồn gốc chi tiết và minh bạch.
Landing page được hiểu đơn giản là trang mà bạn muốn hướng tập khách hàng của mình đến sau khi xem video đã được áp dụng tính năng marketing trên Tiktok. Hầu như, mọi hoạt động buôn bán hay cung cấp dịch vụ của cá nhân hay doanh nghiệp sẽ được thực hiện tại đây.
Để có thể tăng được tỷ lệ mà khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh chóng thì landing page cần chú trọng một số yếu tố cơ bản như:
Tạo nội dung ấn tượng cũng là yếu tố lưu ý cuối cùng và quan trọng nhất đối với hoạt động thực hiện Tiktok ads. Để có thể chạy được một chiến dịch marketing trực tuyến hiệu quả thì content có vị thế hàng đầu.
Đa phần các danh mục như bài viết, poster, video,… được chia sẻ lên nền tảng Tiktok đều cần đảm bảo được vấn đề nội dung chất lượng. Việc tạo ra được các content ổn định với sự hấp dẫn và lôi cuốn sẽ mang đến những lợi ích như:
Có một số cách để thương hiệu hoặc doanh nghiệp có thể làm tăng hiệu quả quảng cáo trên TikTok:
Làm việc với những người có ảnh hưởng trên Tik Tok là một cách để các doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu của mình. Nhất là những thương hiệu đang ít người theo dõi. TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với người ảnh hưởng nên bạn có thể tìm ra người đại diện tốt nhất cho sản phẩm của mình.
Người dùng TikTok không truy cập ứng dụng để mua hàng hóa mà tìm kiếm các video giải trí hoặc giáo dụng. Thế nên bạn cần có một tài khoản cá nhân để thực hiện như một User bình thường, không nên đăng quá nhiều về sản phẩm mà bạn cần quay video thu hút và có nội dung sáng tạo, chia sẻ những video đó với nhiều người, từ đó mới dần dần tăng tương tác và tiếp cận tới được khách hàng.
Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình. Trên TikTok, người dùng của nó chủ yếu là dân số trẻ. Tuy nhiên, Facebook, Instagram hoặc Youtube có nhân khẩu học tổng quát hơn, từ thanh niên đến người già.
Ngoài việc tạo ra quảng cáo trên tik tok, bạn nên sáng tạo ra các trào lưu mới mẻ vì trào lưu thường có sức ảnh hưởng rất lớn, có như vậy mới thu hút được nhiều người hơn quan tâm tới tài khoản của bạn.
Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có thể biết hơn về các lưu ý khi chạy TikTok Ads. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc muốn học chạy quảng cáo tiktok hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://kingmarketing.vn/ để được tư vấn rõ hơn nhé!
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…