Học Bán Hàng

Những lưu ý chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả

Rate this post

Những lưu ý để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả

TikTok hiện đang là nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đối tượng mục tiêu, đặc biệt là giới trẻ. Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo trên TikTok. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả thì không hề dễ dàng chút nào

Contents

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads (hay còn gọi là quảng cáo TikTok) là hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch Marketing, quảng cáo cho các sản phẩm hay một thương hiệu nào đó. TikTok Ads cho phép người dùng tạo và đăng các nội dung video ngắn với thời gian khoảng 15 giây với nội dung độc đáo và sáng tạo.

Chạy quảng cáo trên TikTok Ads là cách hướng khách hàng đến với những sản phẩm mà họ quan tâm trên TikTok sang các trang web khác như Facebook, Shopee, TiKi, Lazada…hoặc cũng có thể là trang web riêng của bạn.

Các hình thức chạy quảng cáo TikTok :

  • Brand Takeover: Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện tức thì khi ứng dụng TikTok được người dùng mở ra. Video chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn từ 3-5 giây, tiếp sau đó quảng cáo sẽ hướng người xem tới một liên kết ứng dụng hoặc một website khác. Hiện nay, hình thức quảng cáo này sẽ giới hạn theo từng ngày cho 1 nhà quảng  cáo.
  • In-feed ads: Đây là hình thức quảng cáo được đặt ở cuối video TikTok. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn từ 5-15 giây. Sau 9 giây phát video quảng cáo thì sẽ xuất hiện thêm nút thay đổi hành động. Nếu người chọn nhấn nút này nó sẽ lập tức chuyển hướng đến trang web hay ứng dụng của bạn, ngược lại người dùng cũng có thể lướt qua quảng cáo đó. Hình thức quảng cáo này có mức chi phí thấp nhất và thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ, lẻ.
  • Hashtag Challenges: Là hình thức tự tạo video theo một chủ đề được đính kèm dưới dạng hashtag. Đây là trào lưu được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Người dùng có thể đưa ra thử thách trên một video ngắn kèm hashtag thể hiện thử thách đó, nó sẽ thúc đẩy tương tác trên TikTok. Từ đó sẽ làm nổi bật xu hướng cho hashtag của bạn.

Với số lượng lớn người dùng có độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi thì Hashtag Challenge rất phù hợp với một số ngành hàng như: thời trang, mỹ phẩm, nước giải khát,… hay quảng bá thương hiệu du lịch, dạy học online, tài liệu online…

Các dạng tài khoản Tiktok Ads

1. Self – Serve (cá nhân)

Là loại tài khoản Quảng cáo này dành cho cá nhân. Doanh nghiệp tự nạp tiền, chạy quảng cáo và xử lý vấn đề về chính sách quảng cáo. Trong trường hợp gặp sự cố hay các vấn đề liên quan đến kĩ thuật, phải tự liên hệ với đội ngũ support để được giải quyết.

Ưu điểm

  • Chủ động chọn ngân sách và hình thức quảng cáo.
  • Quản lý: Tối ưu, ngừng hoặc tiếp tục quảng cáo bất cứ khi nào.

Hạn chế

  • Không được hỗ trợ nhanh chóng trong triển khai chiến dịch.
  • Ngân sách lớn, kỹ năng và kinh nghiệm cao.

Nhìn chungTikTok Self – Serve chưa hỗ trợ nhiều cho tài khoản doanh nghiệp. Nên cân nhắc sử dụng tài khoản Agency.

2. Tài khoản Agency TikTok Ads

Đây là loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok. (được TikTok ủy quyền hoặc là đối tác của Tiktok).

Khi chạy quảng cáo TikTok, doanh nghiệp được nhận mọi chức năng, ưu đãi, hỗ trợ trực tiếp từ bên Agency. Bao gồm: Nạp tiền quảng cáo, setup chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê,v.v. Doanh nghiệp đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.

Lợi ích

Có Agency chuyên môn cao hỗ trợ quá trình khởi chạy và sau khi chiến dịch kết thúc.

Lời Khuyên

Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok Ads, hãy ưu tiên chọn 1 Agency để chạy quảng cáo bởi thông qua Agency. Họ có thể rút ngắn thời gian và được nhận nhiều hỗ trợ, chi phí cũng được tối ưu.

Vì sao nên chạy quảng cáo Tiktok?

1 Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch.

Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng.

2 Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ. Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên TikTok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

3 Sức lan tỏa rộng rãi

TikTok Ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…

So sánh giữa chạy quảng cáo trên TikTok & các nền tảng quảng cáo khác:

Điểm khác biệt của Tiktok Ads:

  • Nội dung chạy quảng cáo là dạng video từ 5s-60s.
  • Cơ chế tính tiền quảng cáo theo CPM (có cả CPC nhưng chủ yếu mọi người đều chạy CPM).
  • Tệp đối khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 18-35.
  • Cơ chế duyệt quảng cáo vừa là máy, vừa là người.

Điểm giống so với các nền tảng quảng cáo trước đây:

  • Cách target khách hàng khá đơn giản, tương tự như với Zalo.
  • Chính sách về các sản phẩm được cho phép chạy trên Tiktok khá giống với Facebook, những gì ở Facebook không chạy được thì tỷ lệ cao ở Tiktok cũng không chạy được.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Tiktok:

1.Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng

Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:

  • Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng make up
  • Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (case điện thoại, pin sạc dự phòng, áo mưa cho giày sneaker..v.v..)

Khi bạn chạy quảng cáo trên Tiktok thì cần phải lưu ý xem sản phẩm đó có phù hợp với tệp đối tượng đang dùng trên Tiktok không.

Cách dễ nhất là bạn hãy dùng vài tài khoản với những profile thông tin khác nhau, sau đó dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có những quảng cáo bán các mặt hàng tương tự như mình đang muốn bán không.

Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng cao cấp như: bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.

Ví dụ: Có thể dễ dàng nhận thấy, hơn 90% người dùng của Tiktok là giới trẻ và vô cùng ít các tập khách hàng ở độ tuổi 30 trở lên. Thế nên các sản phẩm quảng cáo dễ viral có thể là:

  • Những mặt hàng về thời trang đang là xu hướng của từng tháng, năm hoặc mùa.
  • Những loại mỹ phẩm, cộng cụ làm sạch da và hỗ trợ về ngoại hình thường được lượng lớn bạn trẻ quan tâm.
  • Đồ dùng gia dụng hay thức ăn nhanh cũng là một trong những chủ đề bạn có thể ứng dụng quảng cáo hiệu quả.

Ngược lại, những mặt hàng hiếm người dùng với chi phí cao như: Đồ mỹ nghệ, bất động sản,… sẽ được ít lượng tương tác và gần như tỷ lệ được đẩy lên xu hướng gần như bằng không vì tập khách hàng quan tâm rất ít.

2. Nắm rõ các quy định và chính sách quảng cáo

Khá giống với những quy định về quảng cáo của các nền tảng mạng xã hội khác. Tiktok ads được tạo ra và thực hiện dựa trên các chính sách hướng đến việc bảo đảm cho người dùng và khách hàng.

Ví dụ: Đối với một vài dòng sản phẩm có yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc đời sống của con người như thuốc, mỹ phẩm, thức uống bổ trợ,… đều yêu cầu nguồn gốc chi tiết và minh bạch.

3.Xây dựng landing page chuyên nghiệp

Landing page được hiểu đơn giản là trang mà bạn muốn hướng tập khách hàng của mình đến sau khi xem video đã được áp dụng tính năng marketing trên Tiktok. Hầu như, mọi hoạt động buôn bán hay cung cấp dịch vụ của cá nhân hay doanh nghiệp sẽ được thực hiện tại đây.

Để có thể tăng được tỷ lệ mà khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh chóng thì landing page cần chú trọng một số yếu tố cơ bản như:

  • Hình thức: Trang đích nên có giao diện phù hợp với sản phẩm cũng như xu hướng thời đại và đề mục rõ ràng.
  • Thông tin: Nơi đây phải có đủ thông tin sản phẩm và chi tiết về địa chỉ cũng như phương thức liên hệ (email, hotline,…).
  • Hỗ trợ: Đề ra chính sách hỗ trợ và cam kết tạo sự tin cậy để người dùng an tâm chi ra số tiền cho sản phẩm của bạn.
  • Pháp lý: Bạn nên cung cấp các thông tin pháp lý về sản phẩm cũng như doanh nghiệp nhằm khẳng định được độ uy tín và đáng tin tưởng.

4. Tạo nội dung tổng thể thu hút

Tạo nội dung ấn tượng cũng là yếu tố lưu ý cuối cùng và quan trọng nhất đối với hoạt động thực hiện Tiktok ads. Để có thể chạy được một chiến dịch marketing trực tuyến hiệu quả thì content có vị thế hàng đầu.

Đa phần các danh mục như bài viết, poster, video,… được chia sẻ lên nền tảng Tiktok đều cần đảm bảo được vấn đề nội dung chất lượng. Việc tạo ra được các content ổn định với sự hấp dẫn và lôi cuốn sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Thu hút được tập khách hàng mới chưa từng quan tâm đến cá nhân, doanh nghiệp hay dòng sản phẩm của bạn.
  • Tạo thêm niềm tin, khích lệ được tiềm thức khách hàng với sự uy tín trong nội dung mà chúng ta mang đến khiến họ chấp nhận chi tiền mua sản phẩm dễ dàng hơn.
  • Tạo sự ấn tượng, tăng tính truyền miệng, thực hiện tốt chiến dịch marketing gián tiếp từ khách hàng, người xem.

Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok:

Có một số cách để thương hiệu hoặc doanh nghiệp có thể làm tăng hiệu quả quảng cáo trên TikTok:

  • Hợp tác với người ảnh hưởng để truyền bá video của thương hiệu rộng rãi:

Làm việc với những người có ảnh hưởng trên Tik Tok là một cách để các doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu của mình. Nhất là những thương hiệu đang ít người theo dõi. TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với người ảnh hưởng nên bạn có thể tìm ra người đại diện tốt nhất cho sản phẩm của mình.

  • Tạo kênh của riêng bạn và đăng ít nhất ba nội dung mỗi ngày, trong đó một nội dung là về sản phẩm của bạn:

Người dùng TikTok không truy cập ứng dụng để mua hàng hóa mà tìm kiếm các video giải trí hoặc giáo dụng. Thế nên bạn cần có một tài khoản cá nhân để thực hiện như một User bình thường, không nên đăng quá nhiều về sản phẩm mà bạn cần quay video thu hút và có nội dung sáng tạo, chia sẻ những video đó với nhiều người, từ đó mới dần dần tăng tương tác và tiếp cận tới được khách hàng.

  • Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch của bạn trên các mạng xã hội khác:

Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình. Trên TikTok, người dùng của nó chủ yếu là dân số trẻ. Tuy nhiên, Facebook, Instagram hoặc Youtube có nhân khẩu học tổng quát hơn, từ thanh niên đến người già.

  • Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok:

Ngoài việc tạo ra quảng cáo trên tik tok, bạn nên sáng tạo ra các trào lưu mới mẻ vì trào lưu thường có sức ảnh hưởng rất lớn, có như vậy mới thu hút được nhiều người hơn quan tâm tới tài khoản của bạn.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có thể biết hơn về các lưu ý khi chạy TikTok Ads. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc muốn học chạy quảng cáo tiktok hãy liên hệ với chúng tôi qua website https://kingmarketing.vn/ để được tư vấn rõ hơn nhé!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…

4 tuần ago

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…

4 tuần ago

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…

4 tuần ago

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…

1 tháng ago

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…

5 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

6 tháng ago