Cùng điểm qua 7 kinh nghiệm “xương máu” trước khi muốn thuê người chạy quảng cáo trên Facebook nhé. Đừng thuê người vội khi CHƯA đọc hết bài viết này
Contents
Chỉ nên thuê những người có thông tin cá nhân rõ ràng, mặt mũi đáng tin, tuyệt đối không làm việc với các nick FB clone (hãy check kĩ FB của họ trước khi hợp tác). Nếu làm việc với người đã quen biết ở ngoài thì càng tốt. Nếu không bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro như: mất page, lừa đảo tiền, bị bán thông tin khách hàng cho bên đối thủ…
Với facebook cá nhân thường có các dịch vụ: tăng like, tăng sub, tăng comment cho bài viết. Tác dụng của nó chỉ là nhìn các con số cho đẹp chứ không ra khách hàng trực tiếp từ đó (có thể gián tiếp ra khách hàng, do khách hàng thấy bài viết có nhiều tương tác thì cũng tương tác theo hiệu ứng đám đông), hơn nữa nó vi phạm điều khoản của FB gây ảnh hưởng xấu tới tài khoản của mọi người.
Chính vì mấy lí do đó mà mình KHÔNG sử dụng các dịch vụ này.
Khi đưa sản phẩm của mình lên kênh online là bạn đã bị mất thêm chi phí Marketing online rồi nên bạn phải tính toán giá sản phẩm/ dịch vụ sao cho hợp lí, với giá bán off cho lên đây liệu có lời lãi gì không? Sau đấy cần phải xác định xem bạn chấp nhận chi TỐI ĐA bao nhiêu tiền dành cho Marketing để bán được 1 đơn hàng? (mức tôi đa là mức trần mà khi cao hơn mức đó thì không có lãi).
Trước khi chạy bạn cần xác định xem bộ máy vận hành hiện tại có thể đáp ứng được bao nhiêu đơn hàng trong 1 ngày thì đạt mức tối ưu nhất, có thiếu vị trí nào khi triển khai bán hàng online hay không? Từ đó người chạy sẽ tư vấn cho bạn ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày sao cho phù hợp!
Trước khi thuê người chạy quảng cáo bạn nên tạo 1 tài khoản doanh nghiệp , sau đó thêm Page bạn vào làm tài sản của doanh nghiệp đó. Như vậy tỉ lệ mất page của bạn sẽ được giảm đi 1 cách đáng kể đó!
Có nhiều người sẽ chào hàng rằng bạn chạy hết 10tr tiền quảng cáo facebook những chỉ phải trả cho họ 3tr. Theo mình biết thì FB không có hình thức nào cho phép chiết khấu nhiều như vậy, cùng lắm fb cho mình các mã giảm giá thôi. Có lẽ đây là thủ thuật black hat, chạy bùng nào đó! Mình không khuyến khích mọi người tham rẻ mà chọn cách làm này. Mình cứ chân chính, tuân thủ đúng luật chơi của Facebook thì sẽ tốt hơn.
Mọi hợp tác chỉ đi đến đích khi 2 bên cùng có lợi nên hãy tạo điều kiện để cho người chạy quảng cáo có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng của bên bạn lên cao. Bạn hãy cung cấp những thông tin hữu ích, đầy đủ về sản phẩm, khách hàng của mình cho người chạy QC, cũng như cung cấp tư liệu: hình ảnh, video, thông tin sản phẩm để người chạy có đầy đủ các nguyên liệu đầu vào cho các chiến dịch. Thiếu những thứ đó người chạy quảng cáo như những ”binh sĩ” ra chiến trường mà không có vũ khí, tay không bắt giặc vậy!
Hiện nay mình thấy có rất nhiều bên khi làm việc cùng khách hàng có đưa ra cam kết này kia, nhưng bên cam kết thật thì ít, bên lừa đảo thì nhiều ^^. Bạn chỉ nên tin tưởng vào hình thức này khi bạn đã xác định được rằng người bạn định thuê chạy quảng cáo Facebook đã từng quảng cáo cho 1 sản phẩm tương tự của bạn đang làm, và có kết quả tốt! Còn không thì hãy bỏ đi.
Khi chạy quảng cáo Facebook các bạn sẽ có 2 khoản phí chính:
1- Phí trả cho Facebook (còn gọi là ngân sách): Cái này do bạn quyết định đầu tư bao nhiêu, chi bao nhiêu cho quảng cáo facebook
2- Phí trả cho người tạo và quản lí quảng cáo: Phí này do bạn và bên triển khai quảng cáo cho bạn tự trao đổi trực tiếp với nhau để thỏa thuận
Cụ thể từng khoản phí mình đã có trình bày ở câu hỏi trên, còn chi phí tối thiểu để chạy quảng cáo Facebook thì là 24.000đ / ngày ( đây là ngân sách tối thiểu của 1 nhóm quảng cáo cho phép bạn đặt).
Vì thế đừng lo chạy quảng cáo Facebook hết nhiều tiền, bạn xác định chi bao nhiêu tiền cho facebook thì người chạy sẽ cân đối chạy trong khoảng đó cho bạn.
1- Bạn không nên thuê khi bạn có đủ kiến thức, thời gian và khả năng để tự triển khai quảng cáo. Khi bạn tự chạy thì bạn cũng sẽ phải chấp nhận rủi ro mất tiền “oan” do chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này
2- Bạn NÊN thuê khi bạn không đủ thời gian và khả năng để tự mình làm việc này, bạn nên thuê khi bạn muốn giảm thiểu tối đa rủi ro khi chạy quảng cáo Facebook
Như mình đã chia sẻ, nếu bạn không muốn thuê người chạy quảng cáo Facebook thì bạn có thể tự chạy, nhưng lưu ý là bạn chỉ tự chạy khi xác định rằng mình sẽ bỏ tiền ra để học, để test, xác định rằng bạn đủ thời gian để làm những việc đó, còn nếu không thì hãy thuê những người có chuyên môn làm, điều ấy sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và có thêm thời gian để làm việc khác
Còn nếu bạn vẫn muốn tự mình chạy thì hãy tìm hiểu các kiến thức thật là kĩ, mình cũng có rất nhiều bài viết chia sẻ để mọi người cùng học và tự chạy quảng cáo Facebook, cùng tham khảo nhé!
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…