Trong công việc sales Bất động sản, bán đất nền không phải là đơn giản. Có những câu hỏi điển hình khách hàng thường hỏi và bạn phải có câu trả lời cho họ.
Contents
Đó chính là chiến lược bán bản thân mà sales vẫn hay được nhắc nhở. Ngoài những cơ hội sinh lời đến từ sản phẩm bạn đang bán thì sales cũng cần cho khách hàng của mình thấy giá trị của bản thân để thuyết phục khách hàng vì sao nên mua của bạn.
Hãy cho khách hàng của mình 1 lộ trình thanh toán rõ ràng dù là sử dụng khoản vay hay sử dụng tiền nhàn dỗi của mình. Tránh những sai lầm hay đáng tiếc xảy ra trong quá trình thanh toán khiến khách hàng mất đi những cơ hội quý giá hoặc các phần quà hấp dẫn, giá trị từ chủ đầu tư.
Sales cần ý thức mình đang là người mang đến cơ hội đầu tư quý giá cho nhà đầu tư, cơ hội để sở hữu những sản phẩm limited, sinh lời trọn đời, thảnh thơi thu lợi nhuận. Nhà đầu tư sẽ nhận được những giá trị gì từ việc sở hữu sản phẩm này.
Câu hỏi này thường được đề cập ngay từ những lần trao đổi đầu tiên của sales với khách hàng và cũng là điểm sales có thể thu hút được khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình.
1 trong những câu hỏi của khách hàng được lặp lại nhiều nhất, đặc biệt là với sản phẩm condotel chính là vướng mắc về pháp lý. Pháp lý không hanh thông thì cơ hội thanh khoản của sản phẩm sẽ không cao, nhà đầu tư không được yên tâm và giao dịch rất khó thành.
Sẽ rất dễ cho sales nếu dự án đó có cam kết lợi nhuận. Còn đối với những dự án không có cam kết lợi nhuận thì sale cần làm gì để xoa dịu khách hàng. Đó chính là lúc uy tín của chủ đầu tư, tiềm năng phát triển du lịch, thu hút khách, giá thuê phòng hiện tại ở các dự án cùng đẳng cấp, cùng vị trí, sự phát triển, đầu tư của các ông lớn hay nhà nước sẽ giúp ích cho bạn.
Dự án đã xây dựng được bao lâu, tình trạng dự án hiện nay như thế nào, số lượng căn đã bán. Những con số cần được bạn nằm lòng như 1 sự sống còn của bạn. Hãy sâu chuỗi nó một cách khéo léo và trình bày khiến khách hàng cảm thấy được sức nóng của dự án và cơ hội của khách hàng đang bị hạn chế khi họ vẫn còn phân vân.
Đối với những dự án thuộc phân khúc BĐS nghỉ dưỡng thì đơn vị vận hành ảnh hưởng trực tiếp tới tệp khách hàng (túi tiền – nguồn thu) của khách hàng. Đơn vị vận hàng càng uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, có hệ thống quản lý trải rộng trên nhiều quốc gia là thông tin đắt giá giúp bạn khuất phục nhà đầu tư rằng đây là 1 dự án đáng để xuống tiền.
Sales cần tổng hợp được tất cả những thông tin về chủ đầu tư, đặc biệt chú tâm đến những chủ đầu tư khác có dòng sản phẩm cùng khân phúc bạn đang giao bán. Sự am hiểu không chỉ giúp sales tự tin khi trực tiếp trao đổi với khách hàng mà còn khiến khách hàng dễ bị thuyết phục hơn. Cố gắng trình bày để khách hàng hiểu là bạn biết, đừng cố so sánh. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng và có thể phản tác dụng.
Câu trả lời cần chỉ ra được điểm yếu và thế mạnh của vị trí dự án. Tuy nhiên, thế mạnh luôn cần được làm nổi bật trong quá trình trình bày, những nhược điểm cần mờ nhạt và chỉ ra được cả những cơ hội trong chính những nhược điểm đó để thuyết phục nhà đầu tư và cho họ thấy được sự chân thành của bạn.
8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản dựa theo lý thuyết của Inbound Marketing – Sales. Phương pháp này luôn nhắm trúng gốc rễ vấn đề mà khách hàng quan tâm nên rất hiệu quả nếu bạn đầu tư chỉnh chu về mặt chất lượng và thời gian cho nó. Đối với đại đa số nhân viên bán hàng ở nhiều ngành nghề khác nhau, các nguyên lý của Inbound Marketing đã giúp họ đúc rút được nhiều “thủ thuật” thu hút khách hàng. Nên chúng tôi nghĩ rằng, đối với những nhà môi giới bất động sản có thể sử dụng những kiến thức được chia sẻ ở đây nói riêng và lý thuyết về Inbound nói chung để áp dụng cho nghề này.
Có thể sẽ có những khách hàng chủ động tìm đến bạn để tìm hiểu thông tin nhưng chưa có ý định mua, bán vào thời điểm này. Giống như tôi đã đề cập ở mục 2. Đừng lãng quên những khách hàng như vậy. Hãy xếp họ vào nhóm khách hàng cần quan tâm trong thời gian dài và thỉnh thoảng hãy quan tâm đến họ bằng cách gửi email những thông tin về thị trường bất động sản.
Làm một người môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán… để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.
Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như LinkedIn, facebook mà bạn biết có đối tượng tiềm năng của bạn tham gia. Thường xuyên chia sẻ các bài viết ở trang blog bạn, hoặc đăng các thông tin nóng hổi về thị trường để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn. Một khi bạn đã xây dựng mối quan hệ, theo dõi các khách hàng quan tâm, và đề nghị thảo luận các câu hỏi của họ trong cuộc gọi.
Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn. Xây dựng đội ngũ Sale bất động sản chuyên nghiệp của bạn với Template mẫu kế hoạch đào tạo đội ngũ bán hàng
Tuy công ty của bạn có trang web riêng nhưng việc Thiết kế website BĐS cá nhân (có thể là một trang blog) mang thương hiệu của bạn và thường xuyên cập nhật các thông tin nóng hổi về thị trường bất động sản và các câu chuyện bên lề cuộc sống sẽ tăng giá trị tin tưởng của bạn đối với khách hàng. Hãy cố gắng tối ưu trang web đó theo hệ thống từ khóa mà khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản để nhiều người có thể tự tìm đến với bạn.
Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu về Bất động sản năm 2017 của Nar relator thống kê rằng có đến 44% người mua sẽ tìm hiểu trên mạng các thông tin về đất đai, nhà ở trước khi liên lạc với môi giới. Từ đó cho thấy, nếu đầu tư vào quảng cáo trên các kênh đại chúng như Google, Facebook… sẽ làm gia tăng cơ hội khách hàng tìm đến bán.
Tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng của bạn. Bằng cách giảng dạy cho khách hàng biết về kiến thức cần thiết trong việc mua bán, giao dịch nhà đất. Hoặc cảnh báo những trường hợp lừa đảo để khách hàng biết và nên tránh. Ý tưởng đồng tổ chức sự kiện với các ngân hàng, cho vay tài chính cũng là cách để mở rộng khách hàng của bạn và tăng cơ hội tiếp cận họ.
Bất động sản chia ra rất nhiều nhóm: Mua bán nhà đất/ nhà chung cư; cho thuê nhà đất/ nhà chung cư; thuê văn phòng/ nhà xưởng… Bạn chỉ nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào một đến hai hình thức nhất định. Không nên tham lam, ôm hết tất cả sẽ làm khó kiểm soát được hết.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…