Ô tô là ngành hàng ngày càng phát triển và giàu tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, Marketing online Ô tô cũng ngày một phát triển dựa trên nhu cầu tìm kiếm thông tin online tăng mạnh. Sau đây King Marketing xin hướng dẫn cách tạo mẫu content ô tô siêu thu hút khách hàng.
Contents
Bạn không cần phải là người viết lách quá giỏi để xây dựng Content cho Fanpage hay Website. Viết hay không bằng viết đúng, hãy tìm hiểu cách viết đúng qua 4 bước dưới đây
Phân khúc khách hàng là điều đầu tiên và đơn giản nhất mà bạn cần tìm hiểu trước khi viết Content quảng cáo ô tô. Bạn cần biết được điều gì họ khao khát nhất và điều gì ít khao khát hơn. Từ đó, bạn có thể khai thác và đưa vào Content quảng cáo.
Nếu chưa biết tìm hiểu khách hàng từ đâu, bạn có thể bắt đầu với những câu hỏi dưới đây:
Lần lượt trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng tiềm năng của mình. Càng nói trúng “tim đen” của khách hàng, Content quảng cáo ô tô của bạn càng thu hút và tỷ lệ chốt sale càng cao.
Sau khi đã tìm hiểu phân khúc khách hàng, bạn sẽ thể hiện những hiểu biết đó vào Content ở bước này. Khi thể hiện ý tưởng thành câu chữ, bạn cần lưu ý văn phong và số lượng, độ dài câu từ cho phù hợp với kênh bán hàng.
Nếu Content quảng cáo ô tô được đăng tải trên Facebook thì văn phong có thể thoải mái, gần gũi. Độ dài bài viết tuỳ theo phân khúc khách hàng. Có những nhóm khách hàng sẵn sàng đọc những nội dung dài nhưng cũng có những nhóm khách hàng chỉ thích nội dung ngắn gọn, súc tích. Để chắc chắn, bạn có thể thử cả 2 loại Content này để xem khách hàng của bạn đón nhận loại nào nhiều hơn.
Còn đối với Content về ô tô đăng tải trên Website thì văn phong cần chuyên nghiệp và trang trọng hơn. Độ dài bài viết trên Website cũng dài hơn, thông thường là từ 1.000 đến 2.000 từ/bài viết.
Với những bạn chưa từng viết Content cũng đừng quá lo lắng. Ở phần tiếp theo trong bài viết này, LeadUp sẽ hướng dẫn bạn cách viết Content ô tô cho người không giỏi viết lách.
Sau khi bạn đã bắt đầu thành thục việc viết những Content thông thường, bạn có thể thay đổi một chút để nó thu hút hơn. Đơn giản nhất là bạn có thể thay đổi hình thức của Content. Bạn có thể tham khảo những hình thức Content dưới đây:
Không phải lúc nào cứ viết ra được bài quảng cáo bán xe hay thì sẽ được nhiều người biết đến. Giống như máy bay muốn cất cánh cũng cần có động cơ đẩy phía sau. Vì vậy, ban đầu bạn cần phải tìm cách đưa Content tiếp cận đông đảo khách hàng. Về sau, khi đã có một lượng người theo dõi nhất định thì Content sẽ tự “viral”.
Đối với Fanpage, ngoài chạy quảng cáo, bạn có thể chia sẻ bài viết vào những Group người quan tâm chủ đề bài viết đang nói đến. Và đừng quên kêu gọi họ LIKE trang để tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất
Nếu bạn đang bán hàng trên Fanpage hay Website và muốn thu hút khách hàng bằng Content. Thế nhưng bạn chưa từng được đào tạo viết Content hoặc không giỏi viết lách. Đừng quá lo lắng, chỉ cần làm theo công thức dưới đây, bạn có thể “sáng tác” được Content quảng cáo ô tô cho trang bán hàng của mình dù chưa từng viết trước đây.
Công thức LeadUp chia sẻ với bạn là AIDA. Đây là công thức “huyền thoại” mà những người viết Content Facebook hay Website đều sử dụng. Mời bạn cùng LeadUp tham khảo ngay dưới đây:
Làm thế nào để sau 1 ngày mệt mỏi, khách hàng có hứng thú đọc bài viết của bạn? Làm thế nào để giữa hàng ngàn sự lựa chọn, khách hàng dừng lại và tham khảo Content quảng cáo ô tô của bạn?
Câu trả lời là phải thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những dòng đầu tiên. Bạn có thể sử dụng rất nhiều cách như: So sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, dùng những từ ngữ đang “hot” trên mạng xã hội,… Mục đích việc này là khơi gợi sự tò mò để khách hàng dừng lại ở bài viết của bạn. Một số “mẹo” mình thường dùng là:
Sự thu hút của khách hàng vào những dòng đầu tiên của Content quảng cáo ô tô chỉ có tác dụng rất ngắn. Nếu sau đó bạn không tiếp tục kích thích sự tò mò, hứng thú của khách hàng, họ vẫn sẽ nhanh chóng thoát ra. Ở bước này, đến lúc bạn cần vận dụng những hiểu biết về khách hàng.
Bạn không nên trình bày quá dài dòng, mà chỉ cần nêu ngắn gọn nhưng đứng nhu cầu và “tim đen” của khách hàng để khơi gợi hứng thú đọc tiếp.
Khi khách hàng đã đọc đến đây cũng là lúc bạn truyền tải những ưu điểm của sản phẩm – Mục đích chính của Content quảng cáo ô tô. Bạn hãy cho khách hàng thấy sản phẩm của mình sẽ mang lại những lợi ích gì cho họ, đồng thời có gì vượt trội hơn so với các đối thủ trên thị trường.
Trong phần này, bạn cũng có thể tìm cách tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng bằng cách:
Mục đích của Content quảng cáo ô tô là để bán hàng. Vì vậy, khi khách hàng đang vô cùng hứng thú và khao khát sở hữu ô tô thì hãy gợi ý, đề nghị họ tìm hiểu sản phẩm. Lúc này, cơ hội cao họ sẽ liên hệ với bạn ngay đấy.
Bạn hãy nêu rõ ràng hành động muốn khách hàng thực hiện. Một số câu kêu gọi hành động có thể là:
Để thuyết phục họ tốt hơn, bạn có thể tạo thêm sự khan hiếm để thúc đẩy họ hành động nhanh hơn:
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất
Bên cạnh viết cách Content thu hút, bạn cũng cần lưu ý một số chính sách về ngôn ngữ và các “mẹo” để bài quảng cáo bán xe hay tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể trên Facebook và Google:
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…