Công thức ở đây chính là: Xây dựng một nhân vật thu hút thông qua content dạng kể chuyện. Sau đây King Marketing xin Hướng dẫn 6 ý tưởng để viết mẫu content kể chuyện hay thu hút mọi khách hàng.
Contents
Ví dụ: Tôi đã có tất cả. Tôi đã đứng trên đỉnh của thế giới. Cuộc sống thật tuyệt vời. Nhưng rồi……xảy ra. Tôi phải tìm cách giải thoát bản thân khỏi…….. Nhưng hóa ra trong cái rủi lại có cái may, vì tôi đã trải qua………, và tôi học được/nhận được……….Giờ thì tôi………
Cốt truyện “lấy lại những gì đã mất” luôn lôi cuốn vì nó cho thấy mặt tích cực khi vượt qua khó khăn, thách thức. Thật tuyệt vời nếu bạn có một câu chuyện như thế! Nhưng nếu không, bạn luôn có thể mượn những câu chuyện từ những người theo dõi bạn hay thậm chí từ các phương tiện truyền thông hay từ bộ phim bạn thích; mẫu content kể chuyện
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Bạn sử dụng cốt truyện “chúng ta và họ” để phân cực người nghe. Bạn nhớ sức mạnh của chính kiến rõ ràng chứ?
Sử dụng cố truyện này sẽ giúp kéo những người hâm mộ cuồng nhiệt lại gần bạn hơn, khiến họ đồng tâm hiệp lực để chống lại những kẻ không cùng quan điểm. Ví dụ nếu bán khóa học thì chúng ta phân đối tượng trong danh sách của mình thành “người nói suông và người hành động”. Tôi muốn mọi người quyết định họ là ai, vì nếu họ đi cùng chúng ta, họ phải là người hành động.
“Trước đây, tôi……..Bây giờ tôi……….” Cốt truyện này diễn đạt sự biến đổi, và nó đem lại hiệu quả tuyệt vời trong bất cứ thị trường nào. Chẳng hạn, trong thị trường giảm cân, bạn có thể nói: “Trước đây, tôi mập lắm. Sau đó tôi thử chương trình X. Bây giờ tôi có được một thân hình thật mảnh mai”. Hoặc với thị trường hẹn hò: “Trước kia tôi không quyến rũ và tôi rất cô đơn. Nhưng nhờ tham dự chương trình Y, giờ đây các cô gái trẻ xếp hàng dài theo tôi”. Với thị trường dạy cách kiếm tiền thì: “Trước đây, cuộc sống của tôi rất cơ cực, tôi đã phải sống chui lủi nơi gầm cầu. Sau đó tôi được tiếp xúc với khóa học Z. Giờ đây, tôi đã sở hữu một dinh thự trên ngọn đồi danh tiếng”.
Những cốt truyện này khá dễ hiểu và dễ viết. Thực tế, bạn kể toàn bộ câu chuyện bằng hình ảnh cũng được nữa. Nhưng bạn không nên vì sự đơn giản này mà không coi trọng chúng. Những câu chuyện kiểu này có sức truyền cảm hứng mạnh, hãy sử dụng nó thường xuyên.
Ví dụ: “Thật không thể tin được! Tôi sẽ kể cho các bạn nghe phát hiện đáng kinh ngạc của tôi! Không thể tin nổi, tôi đã thành công ngay lần thử đầu tiên! Tôi không chắc rằng nó sẽ hiệu quả, nhưng kết quả thật quá đỗi tuyệt vời.
Bạn nhất định phải thử mới được!” Những câu chuyện này vô cùng hữu dụng khi bán các chương trình đào tạo qua internet vì chúng khiến mọi người tin rằng câu trả lời họ tìm kiếm bấy lâu nay cuối cùng đã xuất hiện.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Ví dụ: “Tôi có một bí mật… Nếu muốn biết nó là gì, bạn cần….” Sức quyến rũ của những bí mật sẽ cuốn hút người đọc hết phần này đến phần khác.
Chia sẻ những trải nghiệm thành công của người khác khi họ sử dụng sản phẩm hay tham gia những chương trình của bạn đem lại bằng chứng hùng hồn về hiệu quả của chúng.
Hãy tích cực thu thập những lời chứng thực như vậy từ khách hàng hay học viên của bạn, sau đó lồng ghép chúng vào những câu chuyện. Bạn có thể chế biến chúng thành những bài học thành công về sử dụng sản phẩm.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…