Content giới thiệu công ty là công cụ để tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Thông qua bài viết người đọc có thể hiểu được sứ mệnh doanh nghiệp và tăng sự kết nối thương hiệu. Bài viết content loại này chỉ hiệu quả khi được viết bởi đội ngũ nhân viên quản lý doanh nghiệp thay vì thuê ngoài. Lý do vì nhân viên doanh nghiệp mới hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ và điểm mạnh của công ty. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách viết mẫu content giới thiệu công ty.
Contents
Tại sao cần biết cách viết mẫu content giới thiệu công ty?
Biết cách viết content giới thiệu công ty hiệu quả sẽ giúp gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Lý do là bài content giới thiệu là nơi kết nối khách hàng với doanh nghiệp, tăng sự nhận diện thương hiệu và tạo lòng tin nơi khách hàng.
Bài viết nhất thiết phải nêu bật được giá trị lợi ích cho khách hàng. Khách hàng mới chỉ lưu lại website của bạn vài giây, vì thế bạn phải viết content sao cho có thể giữ được họ từ khoảnh khắc đầu tiên.
Một lý do khác mà content giới thiệu công ty quan trọng chính vì trang chủ giới thiệu chiếm 50% tổng lượt view một website. Thời gian trung bình người dùng ở lại trang chủ giới thiệu là dưới 59 giây. Bạn cần chứng minh content của bạn đáng giá với thời gian của khách hàng.
Lý do cuối cùng chính là không ai hiểu doanh nghiệp của bạn hơn chính bạn. Bạn biết sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp có những ưu điểm gì nổi trội hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Đó cũng là lý do bạn dùng để thuyết phục khách hàng chọn mình thay vì đối thủ. Dịch vụ content thuê ngoài sẽ không đảm bảo được hiểu biết thị trường tốt như bạn. Vì vậy, chất lượng của bài content giới thiệu công ty cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Cần chuẩn bị những gì để viết mẫu content giới thiệu công ty thu hút người đọc?
Xác định đối tượng xem bài content giới thiệu công ty
Xác định khách hàng mục tiêu rất quan trọng để viết được bài content giới thiệu công ty đúng cách. Bạn cần biết được họ là ai, họ quan tâm điều gì và doanh nghiệp có thể làm gì để đáp ứng nhu cầu của họ.
Xác định khách hàng càng rõ, nội dung càng được điều hướng chi tiết. Lý do là khách hàng tiềm năng/có nhu cầu thực sự thích đọc những thông tin càng chi tiết càng tốt. Vì vậy, hãy nghiên cứu khách hàng thật kỹ trước khi viết bài content giới thiệu.
Nghiên cứu tài liệu content giới thiệu công ty
Để viết được một bài content giới thiệu công ty hay, hãy đọc càng nhiều tài liệu càng tốt. Đây là nguyên tắc chung để viết content: đọc càng nhiều, viết sẽ càng sâu sắc. Bạn hãy tìm đọc những bài viết của đối thủ cạnh tranh và tài liệu hướng dẫn viết content giới thiệu công ty.
Hãy rút ra những ý tổng quát nhất. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm ý của riêng bạn để bài viết trở nên sáng tạo và nổi bật. Tuy nhiên, có nhiều ý không có nghĩa là bạn viết một bài content giới thiệu càng dài càng tốt. Nội dung càng tinh gọn và chắt lọc càng có giá trị. Hãy tham khảo tiếp mục 3 để biết cách viết bài content giới thiệu công ty ngắn gọn hiệu quả.
Phương pháp tăng sự hiệu quả của mẫu content giới thiệu công ty
Content giới thiệu công ty cần đơn giản và ngắn gọn
Bài content giới thiệu công ty cần khái quát hoạt động doanh nghiệp trong 1 – 3 dòng. Content giới thiệu công ty của những doanh nghiệp đứng đầu thế giới đều thực hiện theo phương pháp này. Bài viết đơn giản và ngắn gọn giúp loại đi thông tin dư thừa. Vì vậy, bạn chỉ để khách hàng nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn họ xem.
Phương pháp này giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được sứ mệnh của doanh nghiệp chỉ trong vài giây. Từ đó họ mới dành thêm thời gian để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của bạn và chọn bạn thay vì đối thủ.
Nếu bạn viết một bài giới thiệu đầy đủ nhưng dài dòng, khách hàng có thể lỡ mất những thông điệp quan trọng bạn muốn truyền tải. Lý do vì khách hàng thường đọc lướt nên họ có xu hướng nhớ thông tin vụn vặt và bỏ sót phần quan trọng.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Content giới thiệu công ty cần thúc đẩy tính hành động của khách hàng
Khách hàng cần biết phải làm gì tiếp theo sau khi đọc xong content giới thiệu công ty! Bài giới thiệu có hay đến mấy cũng không có ý nghĩa nếu như không có đơn đặt hàng. Đa số khách hàng rời khỏi một website sau khi đọc xong content giới thiệu đơn giản vì họ không biết phải làm gì sau đó.
Khách hàng không biết được nhu cầu của họ, và nhiệm vụ của bạn là phải nhắc cho họ biết. Khách hàng rời khỏi một website không phải vì họ không muốn trở thành khách hàng. Họ chỉ không biết làm thế nào để làm điều đó.
Kêu gọi hành động là phần quan trọng nhất trong content giới thiệu công ty. Bạn hãy thiết kế sao cho bài content giới thiệu luôn có nút đặt hàng đính kèm.