• Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
Tăng Like&Follow
King Marketing
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
Tăng Like&Follow
King Marketing
Shop
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
King Marketing Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch Marketing nhà hàng hải sản vô cùng hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z

King Marketing Bởi King Marketing
11/03/2022
Trong Black Tips Trick Marketing, Digital Marketing, Kiến thức khởi nghiệp
2.5M 24.9k
0
2.1M
Chia Sẻ
9.6M
Lượt Xem
Chia sẻChia sẻ
Rate this post

Trên thực tế, có nhiều bạn đang nhen nhóm ý định kinh doanh nhà hàng hải sản nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu. Thực tế, việc kinh doanh có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, từ mặt bằng, nguyên liệu cho đến cách thức phục vụ và quan trọng nhất chính là cách marketing. King Marketing sẽ hướng dẫn cách Marketing nhà hàng hải sản vô cùng hiệu quả mới nhất 2022.

Contents

Cần làm gì khi mở cửa hàng hải sản?

1. Chuẩn bị nguồn vốn

Vốn là yếu tố quan trọng đầu tiên khi mở nhà hàng hải sản. Trước tiên, bạn cần phải xác định được hình thức kinh doanh, quy mô của quán và phân khúc đối tượng khách hàng phù hợp để xác định số vốn đầu tư. Những câu hỏi cơ bản giúp bạn xác định được số vốn cần chuẩn bị như nhà hàng hải sản của bạn có quy mô như thế nào, công suất phục vụ được bao nhiêu thực khách trong một ngày, khoản phí cố định chi trả hàng tháng, thời gian hoàn vốn là nhanh hay chậm,… Theo những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, để mở nhà hàng hải sản với quy mô nhỏ, số vốn tối thiểu bạn cần chuẩn bị là 100 triệu đồng.Nếu khả năng về tài chính của bạn không đủ, bạn có thể đi vay mượn từ bạn bè, những người thân hoặc ngân hàng.

2. Nghiên cứu thị trường – Xác định khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu thị trường là một việc mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua trước khi bắt tay vào việc kinh doanh mở nhà hàng hải sản. Điều này sẽ giúp bạn xem xét đối thủ đang kinh doanh như thế nào? Điểm mạnh, điểm yếu của họ ở đâu? Từ đó đưa ra thực đơn hợp lý cho nhà hàng.Việc nghiên cứu thị trường không chỉ giúp bạn có tầm nhìn rộng hơn về phương thức kinh doanh mà nhờ đó bạn sẽ xác định được những công việc bạn cần phải làm trong thời gian sau này.Xác định khách hàng mục tiêu cũng là một bước quan trọng. Khách hàng muôn hình muôn vẻ nên sẽ không có một nhà hàng nào có sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Chính vì vậy, bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể để có thể làm hài lòng và giữ chân được họ.Xác định khách hàng mục tiêu dựa vào: độ tuổi, giới tính, sở thích, địa lý… Tùy thuộc vào từng phân đoạn mà bạn có thể nắm được đặc điểm của từng đối tượng. Nhờ đó, bạn sẽ có cách thức kinh doanh phù hợp cho bản thân.Ví dụ nếu bạn đang có dự định mở nhà hàng hải sản với quy mô nhỏ, đối tượng khách hàng mục tiêu là bình dân. Lời khuyên dành cho bạn là bán những món ăn không quá đắt đỏ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thực khách.

Marketing nhà hàng hải sản

3. Lựa chọn địa điểm mặt bằng

Địa điểm mở nhà hàng hải sản là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của quán. Tùy thuộc vào số vốn ban đầu, từ đó bạn có thể lựa chọn được địa điểm kinh doanh nhà hàng thích hợp. Để việc kinh doanh mở nhà hàng hải sản diễn ra thuận lợi, địa điểm quán nên là nơi sạch sẽ thoáng mát, ít bụi bặm để khách hàng có thể ngồi lâu, những khu vực đông dân cư, có nhiều hộ gia đình có mức thu nhập tốt, gần các tòa nhà văn phòng. Địa điểm cần có giao thông thuận lợi, tránh những nơi giao thông tắc nghẽn hoặc đường một chiều. Bên cạnh đó, thực khách yêu thích đến những nhà hàng có bãi giữ xe rộng rãi nên bạn cũng cần lưu ý vấn đề này. 

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

4. Nguồn nguyên liệu tươi ngon

Một trong những yếu tố khi mở nhà hàng hải sản không kém phần quan trọng chính là nguồn cung cấp nguyên liệu hải sản. Ốc, nghêu, sò, tôm, cua,… Phải được chế biến thành các món hải sản theo công thức mới lạ, thơm ngon thì khách hàng mới ghé ăn thường xuyên.Bạn cần tìm được nguồn cung cấp hải sản phù hợp với nhu cầu cũng như số vốn mà bạn có. Bạn nên tham khảo giá tại các chợ, các vựa hải sản tập trung nhiều loại hải sản đa dạng để có được mức giá hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với những cơ sở sản xuất, nuôi hải sản uy tín để đặt vấn đề nhận thu mua số lượng lớn, giúp quán có nguồn hàng chất lượng và ổn định.Tuy nhiên, bạn vẫn phải đặt yếu tố đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn nguyên liệu tươi sống và đặc biệt là nguồn hàng phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng lên hàng đầu.

Marketing nhà hàng hải sản

5. Mua sắm vật dụng, các trang thiết bị

Tiết kiệm được một số chi phí hay không sẽ tùy thuộc vào kế hoạch của bạn trong khâu này. Bạn có thể mua sắm các thiết bị cũ hoặc mua hàng thanh lý của các cửa hàng khác… và sau một thời gian nếu doanh thu ổn định thì bạn có thể thay đổi sang các thiết bị mới.Các vật dụng, trang thiết bị cần thiết như: bàn ghế, chén, bát, ly, muỗng đũa,… 

6. Hãy kinh doanh đồ uống kèm theo

Nhiều người mới kinh doanh không biết, yếu tố mang lại lợi nhuận cho khách hàng không nằm ở nguyên liệu hải sản bởi giá nhập đã đắt và công chế biến là không đáng kể. Thực tế cho thấy nhiều nhà hàng có doanh số đồ uống cao gấp 2 -3 lần các loại hải sản.

Vì vậy kinh doanh đồ uống đi kèm là một lựa chọn hợp lý, hãy phục vụ đồ uống chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh, nguồn gốc rõ ràng như hãng bia trên thị trường tìm nhà cung cấp uy tín, giá  phải chăng. Cần đa dạng về đồ uống cũng như giá cả.

7. Thái độ phục vụ khách hàng

Thái độ nhân viên phục vụ khách hàng phải chu đáo, nhiệt tình, nhẹ nhàng, vậy nên bạn cần chọn và đào tạo nhân viên với các kỹ năng như cách ứng xử với khách sao cho khéo léo. Với đầu bếp cần nấu nướng nhanh chóng để tránh trường hợp khách chờ lâu gây khó chịu. Với thanh toán cũng cần nhanh nhẹn cần phân tiền ra theo từng loại, máy in bill để thu ngân dễ dàng, không gây nhầm lẫn và thất thoát.

8. Kế hoạch marketing

Ngày nay, khi công nghệ thông tin phát triển, việc phát triển marketing online đang được chú trọng rất nhiều. Có kế hoạch marketing cụ thể sẽ giúp bạn mở nhà hàng hải sản thu hút được nhiều thực khách tới quán hơn. Khi mở nhà hàng hải sản thì không phải bạn cứ ngồi đó và chờ khách tới nhà hàng được. Thay vào đó bạn cần phải quảng bá hình ảnh cho quán của mình.Bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, hoặc các trang ẩm thực như Foody, Lozi,… để có thể quảng cáo nhà hàng hải sản của bạn trên đó.Bên cạnh đó, bạn nên tạo cho nhà hàng hải sản của mình một trang web cung cấp đầy đủ các thông về nhà hàng, cập nhật tin tức, các món ăn mới, chương trình khuyến mãi để khách biết tới nhà hàng nhiều hơn. 

Marketing nhà hàng hải sản

Cách xây dựng kế hoạch Marketing nhà hàng hải sản

Để xây dựng một chiến lược Marketing nhà hàng hiệu quả, bạn hãy tham khảo các bước sau đây:

Xác định đối tượng mục tiêu

Marketing nhà hàng hải sản
Xác định đối tượng mục tiêu để giúp bạn phân tích thói quen và hiểu họ hơn.

Khi bắt đầu một chiến lược Marketing, xác định đối tượng mục tiêu là bước đầu tiên cần thực hiện. Bạn sẽ không thể kinh doanh tốt được nếu không hiểu được đối tượng mà mình nhắm đến.

Bước này còn giúp bạn phân tích thói quen của khách hàng và các vấn đề liên quan đến họ. Chẳng hạn như ai là người quyết định đến quán, họ thường đi theo nhóm hay một mình, họ tìm kiếm thông tin từ đâu,…

Nghiên cứu thị trường

Bước này rất quan trọng, nó sẽ quyết định chiến lược Marketing cho nhà hàng này có thành công không. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn đánh giá được toàn bộ thị trường mà mình đang hoạt động. Bao gồm đối thủ cạnh tranh, đối thủ tiềm ẩn, phạm vi hoạt động của họ, sở thích khách hàng,…

Để hiểu rõ thị trường bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Phân khúc thị trường nào chưa được đáp ứng?
  • Phân khúc thị trường có đủ lớn để bạn thu được nhiều lợi nhuận?
  • Thị trường của bạn có cạnh tranh không? Đâu là những đối thủ của bạn?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn có những điểm yếu nào?
  • Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì? Về chất lượng, giá cả, địa điểm, dịch vụ,…

Xây dựng và truyền tải thông điệp

Marketing nhà hàng hải sản
Bạn hãy truyền tải thông điệp ý nghĩa của nhà hàng mình đến với khách hàng.

Thông điệp chính là bản sắc và là lời cam kết của nhà hàng gửi đến khách hàng. Các thông điệp Marketing cần được lựa chọn dựa vào hai yếu tố là: Ngôn ngữ ngắn gọn, rõ ràng và nêu bật được toàn bộ hình ảnh của nhà hàng.

Sử dụng kênh/ phương tiện Marketing

Việc chọn đúng phương pháp Marketing nhà hàngsẽ giúp bạn giảm nhiều chi phí tiếp thị. Một số hình thức quảng cáo đang phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Quảng cáo truyền thống qua các tờ rơi, Poster, danh thiếp,…
  • Quảng bá trên các đài truyền hình hoặc các kênh Radio.
  • Tổ chức một số chương trình khuyến mãi, sự kiện, giờ vàng, ưu đãi thành viên,…
  • Quảng cáo trên các công cụ trực tuyến như Youtube, Google, Facebook, Instagram,…

Bạn có thể sử dụng một số công cụ Online Marketing hiệu quả như: Social Networking, Website Marketing, SEM, Email Marketing, siêu thị mua bán Online, diễn đàn rao vặt,…

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

Thiết lập mục tiêu ngân sách, doanh số

Marketing nhà hàng hải sản
Thiết lập mục tiêu ngân sách, doanh số sẽ giúp cho chiến dịch Marketing vận hành tốt hơn.

Thiết lập mục tiêu doanh là vấn đề cần thiết cho một chiến dịch Marketing. Thông thường nó sẽ được chia thành 3 giai đoạn gồm ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Giai đoạn ngắn hạn là đưa ra các chương trình kích thích để mang lại nguồn khách ngay lập tức. Còn với dài hạn là chiến dịch tiếp cận theo thời gian để khách hàng dần nhận diện thương hiệu.

Ngân sách Marketing sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn thiết lập chính xác đến mức độ nào. Nếu nhà hàng bạn đã hoạt động nhiều năm thì hãy dựa vào doanh số, chi phí Marketing trước. Từ đó, bạn có thể tính toán chi phí trên mỗi sản phẩm và chi phí dành cho mỗi khách hàng.

Việc xây dựng chiến lược Marketing cho nhà hàng là nhiệm vụ quan trọng và rất cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn mà còn định hình thương hiệu trong lòng họ. Tuy nhiên việc sử dụng chiến lược Marketing đòi hỏi phải tỉ mỉ và cẩn thận. Vì nó có sức lan truyền rất lớn, nếu không chú ý có thể gây nên hậu quả to lớn.

Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ trọn gói chuyên nghiệp
Tags: Chiến lược marketing hải sảnKế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống
Bài Viết Trước

Hướng dẫn chiến lược Marketing nhà hàng tiệc cưới cực hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn xây dựng Marketing Online cho nhà hàng mới nhất 2022 từ A-Z

King Marketing

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn xây dựng Marketing Online cho nhà hàng mới nhất 2022 từ A-Z

Chuyên mục phổ biến

  • Black Tips Trick Marketing (297)
  • Dịch Vụ (127)
  • Digital Marketing (528)
  • Download (11)
  • Facebook Marketing (132)
  • Học Bán Hàng (740)
  • Khóa Học (80)
  • Kiếm Tiền Online (250)
  • Kiến thức khởi nghiệp (347)
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm (34)
  • Marketing Bất Động Sản (201)
  • Phần mềm kinh doanh (20)
  • Phần Mềm Marketing (31)
  • Quảng Cáo Facebook (81)
  • Quảng Cáo Google (34)
  • Quảng cáo TikTok (82)
  • Quảng Cáo VPCS (53)
  • Thiết Kế Đồ Họa (6)
  • Thiết Kế Website (25)
  • Tiktok Marketing (49)
  • Tin tức (189)
  • Tuyển sỉ (4)
  • Video Marketing (32)
  • Website Marketing (54)
  • Xây kênh Tiktok (40)
  • Youtube Marketing (29)

Bài viết mới nhất

Khóa học TikTok VPCS - Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

21/11/2024
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

21/11/2024
Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

20/11/2024

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

13/11/2024

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

21/11/2024

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

23/06/2024

CÁC THƯƠNG HIỆU ĐÃ HỢP TÁC

Final-logoWeEnglish_EX
logo-7
logo-atpsoftware-500
Logo-PQR-slogen
vegaspa
1280px-Hitachi_inspire_the_next-Logo.svg_
1_rdqDLm-aGQkodDzylNMkJA
Previous
Next
ĐỐI TÁC
  • ATPSOFTWARE
  • VEGA SPA
  • ĐẤT VIỆT
  • LAWY
  • GREEN BEAUTY
  • MỘC HẠC ANH

.

  • ZENO 5
  • NND
  • TRẦM HƯƠNG QUÝ
  • WE ENGLISH
  • KING SOFTWARE
  • KING FRUIT
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • NGUỒN HÀNG SIÊU RẺ
  • BẤT ĐỘNG SẢN MUA CHUNG
  • LAWY
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • YOUTUBE
  • INSTAGRAM
  • TIKTOK
  • FANPAGE
  • GROUP
  • PROFILE
CÔNG TY TNHH KING MARKETING
422 Võ Văn Kiệt Quận 1 TPHCM
039 88888 48 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
039 88888 48 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
Kingmarketing.vn@gmail.com
.
https://kingmarketing.vn
Mã số thuế: 0315948239
Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ marketing
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Dịch Vụ Tiktok
  • Tuyển Cộng Tác Viên
  • Luật Sư Tư Vấn Miễn Phí
  • Học Viện VPCS
  • Kinh doanh - Khởi nghiệp
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 19032756909010
  • NGÂN HÀNG TECHCOMBANK
  • CHI NHÁNH GIA ĐỊNH
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • LE NGOC QUYNH THACH
King Marketing
KẾT NỐI VỚI KING MARKETING

  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu

CÔNG TY TNHH KING MARKETING - 21k Nguyễn Văn Trỗi, P 12, Q Phú Nhuận, TP HCM
MSDN : 0315948239 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 12/10/2019
HOTLINE : 039.88888.48
Email : admin@kingmarketing.vn

Chào mừng bạn trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Quên mật khẩu

Tạo tài khoản mới!

Điền vào mẫu bên dưới để đăng ký

Tất cả các trường là bắt buộc Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập
Hotline
039.88888.48
youtube
zalo