Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn cách lập kế hoạch marketing hiệu quả mới nhất 2022 từ A-Z

Rate this post

Dù là một doanh nghiệp mới thành lập hay đã có chỗ đứng trên thị trường cũng đều phải có bộ phận marketing với những chiến lược truyền thông chi tiết nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thành công của doanh nghiệp. King Marketing sẽ hướng dẫn lập kế hoạch marketing hiệu quả.

Contents

10 Ví dụ về các loại chiến lược Marketing khác nhau

Chúng tôi có thể tìm hiểu chi tiết hơn và áp dụng các chiến lược tiếp thị cho các loại nền tảng và kênh khác nhau, nếu chúng tôi muốn. Dưới đây là một số ví dụ về các lĩnh vực khác nhau mà bạn có thể áp dụng các chiến lược cho các phương pháp tiếp cận khách hàng khác nhau:

  1. Chiến lược Socal media marketing: Chiến lược này có thể bao gồm cả chiến lược xã hội không phải trả tiền và chiến lược xã hội có trả tiền trên các nền tảng.
  2. Chiến lược email marketing: Tiếp thị qua email có thể nhanh chóng trở nên phức tạp. Có một kế hoạch là điều cần thiết.
  3. Chiến lược Inbound marketing: Chiến lược này bao gồm các chiến lược thu hút khách hàng – thay vì sử dụng các chiến thuật gây rối, chẳng hạn như quảng cáo truyền thống.
  4. Chiến lược Content marketing: Kết hợp chặt chẽ với tiếp thị trong nước nhưng đặc biệt tập trung hơn vào việc tạo ra nội dung thu hút khán giả.
  5. Chiến lược biên tập: Đối với các nhà xuất bản thương hiệu, một chiến lược biên tập, giống như những gì một tổ chức truyền thông hoặc tin tức sẽ có, có thể là điều cần thiết.
  6. Chiến lược Social marketing: Một chiến lược tập trung chủ yếu vào thông điệp thương hiệu của bạn.
  7. Chiến lược Digital marketing: Có thể bao gồm tất cả tiếp thị kỹ thuật số (ví dụ như PPC, SEO, phương tiện truyền thông xã hội có trả tiền và không phải trả tiền, email – tất cả những thứ kỹ thuật số).
  8. Chiến lược Marketing nội bộ: Các tổ chức lớn cũng có thể có nhu cầu tiếp thị nội bộ, chẳng hạn như thuyết phục các bên liên quan nội bộ hỗ trợ các sáng kiến hoặc chỉ cần thông báo và đưa nhân viên vào sứ mệnh của công ty.
  9. Chiến lược Quan hệ Công chúng (PR): Các chiến lược PR thường có thể phức tạp và ngoài khách hàng, phải xem xét việc xây dựng mối quan hệ với công chúng và các bên liên quan, như giới truyền thông, những người ra quyết định của chính phủ và các tổ chức và thực thể có ảnh hưởng khác.
  10. Chiến lược SEO marketing: Tìm kiếm không phải trả tiền là một trong những trình điều khiển lưu lượng truy cập quan trọng nhất cho bất kỳ trang web hoặc doanh nghiệp nào trên Internet. Bạn đoán nó thành công đòi hỏi một chiến lược.

Bất kể bạn lập kế hoạch và thực hiện loại chiến lược nào, tất cả chúng đều tuân theo các nguyên tắc cơ bản giống nhau:

  1. Bạn đang cố gắng tiếp cận ai? Đây là những khách hàng mục tiêu hoặc đối tượng mà bạn cần để mua sản phẩm, quyên góp, thuyết phục ủng hộ một ý tưởng hoặc thực hiện một hành động khác hỗ trợ mục tiêu của bạn.
  2. Bạn sẽ cố gắng tiếp cận họ ở đâu? Các chiến lược và kênh cụ thể này đặt trọng tâm vào lĩnh vực này.
  3. Bạn sẽ truyền cảm hứng cho họ hành động và mua hàng của bạn như thế nào? Thương hiệu, kênh và chiến thuật của bạn phát huy tác dụng ở đây.
  4. Bạn sẽ đo lường thành công bằng những cách nào? Nếu bạn không thể đo lường nó, thì nó đã không xảy ra. Bạn phải chứng minh chiến lược của bạn thúc đẩy kết quả.

Chiến lược Marketing trong cuộc sống thực: 3 ví dụ từ các thương hiệu nổi tiếng

Hãy xem ba thương hiệu khác nhau và cách tiếp cận của họ đã thúc đẩy thành công của họ – tất cả đều hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng, vị trí sản phẩm của họ trên thị trường và cách đáp ứng những nhu cầu đó theo những cách mà đối thủ cạnh tranh chưa tính đến.

#1 Nike: Ý tưởng bán hàng trước khi có sản phẩm

Nếu bạn muốn bán một sản phẩm, nó phải phù hợp với nhu cầu. Nếu mọi người có nhu cầu mà họ không biết họ có, thì bạn phải bán họ theo ý tưởng trước khi bạn có thể bán sản phẩm của mình cho họ.

Đó là những gì Nike đã làm. Sau khi cách mạng hóa giày chạy bộ bằng cách đặt một chiếc lên bàn ủi waffle để tạo cho nó một bề mặt dễ cầm nắm, họ đã thu hút nhiều người tham gia chạy hơn bằng cách quảng cáo chạy bộ như một cách tốt để lấy lại vóc dáng. Nếu sau đó mọi người được bán với ý tưởng chạy bộ, thì đương nhiên họ sẽ cần mua giày.

Chiến lược Marketing của Nike

Nike không chỉ bán giày, họ còn cung cấp nội dung giáo dục mà họ cần để tận dụng tối đa từ sở thích của họ – tạo ra một chu trình tự cung cấp năng lượng để thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng đáng kinh ngạc và xây dựng lòng tin với khách hàng của họ.

Đây là nguyên tắc cơ bản giúp tiếp thị nội dung hoạt động và mặc dù họ không phải là người đầu tiên làm điều đó, nhưng chúng vẫn là một trong những ví dụ mạnh mẽ nhất về những gì Content marketing có thể đạt được. Cùng với quảng cáo đẳng cấp thế giới, họ đã phát triển thành một trong những thương hiệu dễ thấy nhất trên thế giới.

#2 Red Bull: Bán danh tính trước khi bán sản phẩm

Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào mà Red Bull, một thương hiệu nước tăng lực nổi tiếng toàn cầu, lại trở thành đồng nghĩa với các môn thể thao mạo hiểm? Họ đã có một kế hoạch cho điều đó, và trong khi bạn có thể không có đủ nguồn lực để phù hợp với nó ngay lập tức, bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu thực hiện những ý tưởng cơ bản giúp nó hoạt động.

Dưới đây là cách chiến lược của họ chia thành ba gạch đầu dòng, cực kỳ cô đọng:

  1. Họ tạo ra loại Content mà đối tượng mục tiêu của họ thích: Điều này không có nghĩa là nội dung về đồ uống của họ; đó là nội dung phù hợp với nhà xuất bản mà khán giả của họ sử dụng – nơi họ có thể giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình một cách thụ động.
  2. Đặt sản phẩm lên thứ hai: Bằng cách biến sản phẩm của họ trở thành một phụ kiện cho phong cách sống của khách hàng, họ dễ dàng trở thành một phần trong cuộc sống và thói quen của khách hàng.
  3. Tính nhất quán: Red Bull dễ nhận biết ở mọi nơi. Họ không chỉ thu hút sự chú ý của bạn mà còn giữ sự chú ý của bạn trong thời gian dài.

Mọi thứ bạn thấy từ Red Bull – từ tài trợ đến video cho đến tạp chí của họ – đều tuân theo chiến lược này. Thật an toàn để nói rằng kết quả tự nói lên.

#3 Starbucks: Bán một phong cách sống trước khi bán một sản phẩm

Với 60 triệu người trên khắp thế giới ghé thăm cửa hàng của họ mỗi tuần, rất có thể bạn sẽ có một ly cà phê Starbucks trên bàn làm việc của mình ngay bây giờ. Bạn thậm chí có thể đang ngồi trong một cửa hàng Starbucks ngay bây giờ. Mặc dù, điều này đang được viết giữa thời đại đại dịch, vì vậy… có lẽ không chính xác ngay bây giờ.

Cà phê là một phần trong thói quen của nhiều người làm việc và chuỗi cà phê có trụ sở tại Seattle từ lâu đã hiểu rằng mọi người không chỉ muốn cà phê vì hương vị hoặc lợi ích chức năng của nó, mà là trải nghiệm cà phê. Mọi người cũng thích sự quen thuộc và khi mọi người đi công tác vòng quanh thế giới, việc nhìn thấy tiếng còi của logo Starbucks là một cảnh tượng đáng chào đón.

Bằng cách tạo ra trải nghiệm đáp ứng nhu cầu của họ về không gian họp, không gian làm việc, điểm đến để đi chơi với bạn bè, v.v., đã trở thành một phần thói quen của họ. Họ không chỉ có thể bán cà phê mà còn trở thành một phần trong phong cách sống của khách hàng và bán thêm cà phê bằng cách mở rộng quy mô.

9 yếu tố cần có khi lập kế hoạch tiếp thị

1 – Tóm tắt doanh nghiệp

Bản tóm tắt doanh nghiệp là những gạch đầu dòng tóm lược các thông tin sau: Tên doanh nghiệp, Địa điểm trụ sở, Sứ mệnh và Nhiệm vụ. 

2 – Sáng kiến doanh nghiệp (Business Initiatives)

Trong kế hoạch doanh nghiệp, Business Initiatives là những sáng kiến quyết định công ty bán sản phẩm gì và bán cho ai. Nhưng đừng nhầm lẫn khi lại có một định nghĩa Business Initiatives hoàn toàn khác trong kế hoạch marketing, ở đây để chỉ những hoạt động tiếp thị được doanh nghiệp triển khai trong một khoảng thời gian nhất định, bao gồm chiến dịch quảng cáo, đợt giảm giá,..vv…

3 – Bảng phân tích khách hàng

Phần này sẽ xác định chân dung khách hàng (customer persona) trong một phân khúc thị trường cụ thể. Chân dung khách hàng là những miêu tả cần thiết và chính xác nhất về đối tượng tiềm năng – những người có thể mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Một số đặc điểm có thể kể đến khi bạn phác họa chân dung khách hàng:

  • Độ tuổi
  • Khu vực sống và làm việc
  • Nghề nghiệp
  • Mục tiêu
  • Rào cản tâm lý (Personal challenge)
  • Pain point (Điểm đau của khách hàng: những khó khăn chưa tìm được giải pháp)
  • Triggering event (Sự kiện/động cơ dẫn đến hành vi khách hàng)

4 – Phân tích đối thủ

Có rất nhiều sản phẩm giống nhau trên cùng thị trường, lúc này sự phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc vào lựa chọn của khách hàng. Trong lúc khách hàng đang cân đo đong đếm giữa sản phẩm của bạn và của đối thủ cạnh tranh, bạn phải đưa được một hoặc nhiều lý do thuyết phục khách hàng chọn bạn. 

Thị trường bia Việt sôi động với nhiều đối thủ cạnh tranh.

Ảnh: Younet Media

Một lý do thuyết phục thường đến từ kết quả phân tích đối thủ kĩ càng. Sau khi rút ra điểm tốt và chưa tốt của doanh nghiệp cạnh tranh, bạn sẽ tự hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ và khám phá ra unique selling point – “vũ khí” để bạn cạnh tranh trên thương trường “một nghìn doanh nghiệp chia nhau một ngành hàng” này. 

Hubspot gợi ý những điểm bạn có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khác: 

  • Vị trí trên thị trường
  • Thị phần
  • Offerings (giải pháp cung ứng được cho khách hàng)
  • Giá cả

5 – Phân tích SWOT

SWOT là chữ viết tắt của các từ Strength (Sức mạnh), Weakness (Yếu điểm), Opportunity (Cơ hội), Threat (Rủi ro). Mục tiêu của phân tích SWOT là xác định được vị trí cạnh tranh của doanh nghiệp dựa trên những con số cụ thể, dữ liệu rõ ràng và thông tin khách quan. Điều cấm kị nhất khi thực hiện SWOT là ngộ nhận vị trí công ty, đồng nghĩa không phản ánh chính xác vị thế và khả năng phát triển của doanh nghiệp. 

Ảnh: FIEX Marketing

6 – Chiến lược tiếp thị (Market Strategy)

Chiến lược tiếp thị là một hệ thống bao gồm những hoạt động tiếp thị giúp khách hàng chạm tới khách hàng tiềm năng và biến họ thành người mua hàng thực sự.

Một chiếc lược tiếp thị sẽ lần lượt đi qua 7 yếu tố, hay còn được biết đến là mô hình 7P của tiếp thị: Product (Sản phẩm), Price (giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Khuyến mại), People (Con người), Process (Qui trình), Physical Evidence (Trải nghiệm thực tế). 

7 – Ngân sách

Ngân sách ở đây là để chi trả cho các hoạt động tiếp thị, nếu bạn đang nhầm tưởng đến giá cả sản phẩm hoặc ngân sách để vận hành cả một công ty. Sau khi xác định các hoạt động tiếp thị, bạn sẽ tìm được mức ngân sách bằng cách cộng tổng chi phí của từng hoạt động. Một số hoạt động tiếp thị mà một doanh nghiệp phải trả như: Thuê ngoài (đối với các dịch vụ tiếp thị), Phần mềm tiếp thị (Marketing software), Chương trình khuyến mãi (Paid promotion), Tổ chức sự kiện, Chiến dịch quảng cáo.

Chiến dịch “LiveRichly” của thương hiệu bảo hiểm CitiBanks tiêu tốn tới 1 tỉ đô la, được xếp vào danh sách quảng cáo đắt đỏ nhất thế giới.

8 – Kênh tiếp thị

Phạm vi kênh tiếp thị không chỉ giới hạn trong không gian quảng cáo. Digital banner, quảng cáo ngoài trời, ô quảng cáo trên báo, TVC,… được tính là một kênh tiếp thị nhưng chúng không phải là tất cả. Bạn đăng tải nội dung trên bất kì nền tảng nào để giáo dục, giải trí, thu hút và chuyển đổi hành vi người dùng thì nền tảng đó đã là một kênh tiếp thị. 

KFC dùng biển quảng cáo ngoài trời như một kênh tiếp thị sản phẩm 

Một số kênh tiếp thị để bạn lựa chọn như: 

  • Các kênh truyền thông xã hội: Instagram, Facebook, LinkedIn, Twitter,…
  • Các kênh tiếp thị bằng giấy in: Quảng cáo, tạp chí, tài liệu quảng cáo,…
  • Email
  • Website
  • Truyền miệng

Công việc không chỉ dừng lại ở việc tìm ra kênh tiếp thị, mà còn xác định mục đích của kênh và cách đo lường hiệu quả kênh. 

9 – Dự đoán tài chính

Sau hai bước vạch ra ngân sách và xác định kênh tiếp thị, bạn sẽ có thể dự báo tài chính theo tháng, theo năm. 

Nói tóm lại, khi lập kế hoạch tiếp thị, bạn phải nghiên cứu 9 yếu tố bao gồm: Tóm tắt doanh nghiệp, Sáng kiến kinh doanh, Phân tích khách hàng, Phân tích đối thủ, Phân tích SWOT, Chiến lược tiếp thị, Ngân sách, Kênh tiếp thị, Dự đoán tài chính.

Lập kế hoạch marketing hiệu quả

Bước 1: Phân tích tình hình

Bước đầu tiên của mọi kế hoạch marketing chính là phân tích tình hình. Trong bước này, bạn cần phản ánh bản thân doanh nghiệp bằng phân tích SWOT, nghiên cứu thị trường và cả đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là một số câu hỏi bạn phải trả lời trong giai đoạn này:

  • Doanh nghiệp của bạn có điểm mạnh và điểm yếu gì?
  • Những cơ hội cho doanh nghiệp là gì?
  • Doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những rủi ro nào?
  • Sản phẩm của đối thủ cạnh tranh tốt hơn của bạn ở những điểm nào?
  • Điều gì trong tiếp thị/hàng hóa/điều hành kinh doanh mà đối thủ cạnh tranh làm chưa tốt và bạn tự tin mình có thể làm tốt hơn?
  • Đối thủ chưa khai thác được những tiềm năng nào?

Bảng phân tích SWOT năm 2022 của Apple được đăng tải tại SEOAvest. 

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Nếu bạn đã có chân dung khách hàng tiềm năng, ở bước này bạn chỉ cần tái định nghĩa một lần nữa hoặc thêm thắt một số thông tin cần thiết về nhân khẩu học. Trong trường hợp bạn chưa biết người mua hàng là ai, đây là những câu hỏi bạn nên đặt ra trong bước này:

  • Bạn biết gì về thông tin nhân khẩu học của họ? (Xem ở Bảng phân tích khách hàng)
  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề nào cho họ?

Tùy vào số lượng đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp có thể có một hoặc hai chân dung khách hàng. Ví dụ hãng đồ uống Coca Cola đã miêu tả chân dung 2 khách hàng của mình như sau:

  • Trẻ em ở mọi độ tuổi, mọi tính cách và dáng hình.
  • Người trẻ tìm kiếm nụ cười và những khoảnh khắc vui vẻ.

Hình ảnh người trẻ tìm kiếm niềm vui được Coca Cola tích cực khắc họa. 

Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2021.

Bước 3: Đặt mục tiêu thông minh

Trong bối cảnh thị trường và chân dung khách hàng như vậy, mục tiêu bạn đặt ra cho doanh nghiệp là gì? Nếu không có mục tiêu, bạn không thể tăng chỉ số ROI (mức độ thành công của doanh nghiệp), hay thậm chí là không đo lường được. Nhưng đặt mục tiêu mà không tính toán cũng không đem lại lợi ích gì, thay vào đó phải đặt một cách thông minh. Một mục tiêu thông minh sẽ thỏa mãn các tiêu chí sau: Cụ thể, Phù hợp, Có thể đo lường được, Có thể đạt được, Có thời gian hoàn thành dự kiến. Theo đó, bạn không nên đặt mục tiêu chung chung như: “Tôi muốn tăng lượng follower của kênh Instagram”, mà phải là: “Tôi muốn tăng 15% lượng follower của kênh Instagram doanh nghiệp trong vòng 1 tháng”. 

Trong chiến dịch “#LikeAGirl”, Always thực hiện video mô tả 2 phản ứng khác nhau trước cùng một câu hỏi: “Làm giống con gái nghĩa là sao?”. Theo đó, phụ nữ, đàn ông và bé trai ám chỉ “like a girl” như một biểu hiện yếu đuối và yểu điệu. Còn các bé gái thì nghĩ theo hướng tích cực, “chạy như con gái” cũng chỉ là “cố chạy nhanh hết sức mà thôi”. Mục tiêu Always đặt ra lúc này là khiến số đông phải tái nhìn nhận cụm từ “like a girl”, từ nghĩa chế nhạo sang tôn vinh và cổ vũ phái nữ. Với video cán mốc 70 triệu lượt xem trên Youtube và sự quan tâm đến từ 150 quốc gia, chiến dịch “Like A Girl” đã thực sự làm lung lay những định kiến về phái nữ trên toàn cầu. Trước khi xem video, chỉ có 19% nữ giới từ 16-24 tuổi hiểu “like a girl” theo nghĩa tích cực, nhưng con số này đã nâng lên thành 76% sau khi chiến dịch kết thúc. 

Với #LikeAGirl, Always đã đạt được mục tiêu đặt ra ban đầu là làm lung lay định kiến trên toàn cầu. 

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2021.

Bước 4: Phân tích chiến thuật

Sau khi đã có một loạt các mục tiêu, bước tiếp theo là hoạch định chiến thuật cho từng cái. Hiểu nôm na là bạn đã có điểm đến rồi, vậy thì đi đường nào để đến được đó nhanh nhất, dễ nhất và đúng kế hoạch nhất? 

Ví dụ mục tiêu mùa hè 2014 của Coca Cola là tăng doanh thu của doanh nghiệp, khuấy động thế giới của những người trẻ tuổi, khiến họ “nói nhiều hơn về Coca Cola, rồi tiêu thụ nhiều hơn” (more talk, more consume). Để thực hiện mục tiêu đó, Coca Cola đã triển khai chiến dịch “Share a coke” với ý tưởng là in 150 cái tên phổ biến nhất Australia để gợi nhớ khách hàng đến người quen của họ. Những chai coke in tên riêng xuất hiện ở các tủ lạnh di động trên khắp nước Úc. 150 bài hát tương ứng với 150 cái tên cũng được sáng tác và phát trên đài truyền thanh Australia, nhanh chóng viral với hàng nghìn lượt chia sẻ trên Facebook. 

Chiến dịch này sau đó đã lan rộng đến 123 quốc gia. Ở Việt Nam, tên chiến dịch đổi thành “Trao Coca-Cola, kết nối bạn bè” bắt đầu từ ngày 09/06/2014 và gây được tiếng vang rất lớn. 

Vỏ chai in tên riêng trong chiến dịch Share a Coke Trao Coca-Cola, kết nối bạn bè tại Việt Nam. 

Khi lựa chọn các chiến thuật, có một yếu tố cần bạn cân nhắc. Yếu tố này sẽ dẫn chúng ta đến với bước thứ 5: Lập ngân sách

Bước 5: Lập ngân sách

Ngân sách sẽ quyết định độ thành công và thời gian thực thi tiếp thị. Chẳng hạn, với mục tiêu tăng lượng follower cho kênh Instagram, bạn sẽ mất nhiều hơn 3 tháng và nhiều nguồn lực hơn nếu không chạy quảng cáo có trả tiền. Trong trường hợp đó sẽ có hai lựa chọn cho bạn: Hoặc là thay đổi mục tiêu, hoặc là phân chia lại mức ngân sách dành cho tiếp thị. 

Mọi chiến lược marketing thành công đều đi lên từ khâu lập kế hoạch chính xác và chi tiết. Trên đây là cách hiểu 9 yếu tố và vai trò của chúng trong 5 bước lập kế hoạch marketing hiệu quả cho một doanh nghiệp. 

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago