Kinh doanh mỹ phẩm online là công việc thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều người. Bởi chỉ cần một khoản vốn nhỏ ứng trước, có nguồn nhập giá ổn, một tài khoản mạng xã hội và chăm chỉ đăng bài là bạn đã có thể gia nhập thị trường sôi động này. Nghe có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào bán hàng, nhiều bạn lại lúng túng và vỡ lẽ khi thực tế “khó nuốt” hơn tưởng tượng.
Nội dung bài viết hôm nay hãy cùng chúng mình tìm hiểu những thuận lợi xen lẫn khó khăn, và nguyên nhân thất bại của những người chủ buôn bán mỹ phẩm online nhé!
Contents
Thật vậy, dù là thị trường mở nhưng cũng vì thế mà độ rủi ro càng cao. Như đã nhắc từ đầu, để bước vào thị trường kinh doanh mỹ phẩm không khó. Nhưng để trụ lại và làm giàu từ kinh doanh online nói chung, kinh doanh mỹ phẩm nói riêng bạn cần vượt qua được những rào cản mà chính thị trường mang lại.
Khi thấy một “miếng bánh béo bở” chắc chắn ngoài bạn sẽ có những người chung ý tưởng đã và đang “vờn” cùng bạn. Đấy là chưa nói tới sự cạnh tranh với chính các hãng lớn, cửa hàng truyền thông trong cuộc ganh đua này.
Sự cạnh tranh ở đây không chỉ về giá bán hay quy mô của hàng mà còn bao gồm chương trình giảm giá, khuyến mãi, chính sách nhập hàng, chăm sóc khách hàng,… Cho nên nếu bạn không có nét đặc sắc và không chủ động tìm ra lối đi của riêng mình, bạn sẽ rất dễ tự “hất văng” mình ra khỏi vòng xoáy kinh doanh hoặc tự “chết chìm” trong đó.
Cơ hội là nguồn hàng lớn nhưng đó cũng chính là rủi ro khi không tìm được nguồn nhập uy tín. Trên thị trường hiện có 3 dòng mỹ phẩm cơ bản: mỹ phẩm bình dân, mỹ phẩm hạng trung và mỹ phẩm cao cấp.
Nếu bạn có chút vốn, nhập các mỹ phẩm chính hãng và đã được đăng ký lưu hành đầy đủ thì không sao.
Còn nếu bạn có vốn thấp, mặt hàng nhập là dòng hạng trung, sẽ khó để đảm bảo bạn không nhập phải hàng giả. Bởi đây là dòng phổ biến. Chưa tính đến trường hợp bạn cố tình nhập hàng giả dù lợi nhuận cao hơn rất nhiều, nhưng bạn sẽ không trụ được lâu vì người tiêu dùng hiện nay rất nhạy bén và sành sỏi.
Rào cản cuối cùng không nằm ở thị trường mà nằm ở chính sự thiếu kinh nghiệm và còn “non” trong nghề của bạn. Đa phần những người tham gia kinh doanh mỹ phẩm online ở độ tuổi trẻ, chưa am hiểu sâu về thị trường, nguồn vốn hạn chế và kinh nghiệm không nhiều.
Nếu bạn xác định muốn làm giàu từ buôn bán mỹ phẩm online hãy chủ động bổ sung kiến thức, đọc nhiều và tham gia các lớp kỹ năng (nếu cần). Bạn cũng có thể tập tành kinh doanh với số vốn nhỏ ban đầu, không đặt nặng phải thành công ngay mà coi là cơ hội thực hành. Giả dụ có thất bại bạn cũng sẽ rút ra được nhiều bài học xương máu.
Tìm hiểu lý do khiến chủ shop mỹ phẩm online thất bại, đa phần có thể thấy được những nguyên nhân phổ biến sau đâu:
Để thật sự “tỏa sáng” và giàu lên từ công việc “vạn người theo” này, bạn cần trau dồi kinh nghiệm hàng ngày từ việc thực chiến và bổ sung kiến thức về marketing, thị trường và có cho mình bản kế hoạch thật chi tiết.
Những kinh nghiệm để kinh doanh mỹ phẩm online thành công, hay mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu, nguồn sỉ nào rẻ hoặc kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn,… đã được chúng mình chia sẻ ở những bài viết trước. Bạn có thể bấm xem tiếp theo gợi ý dưới đây để trang bị thật nhiều kiến thức hơn nhé!
Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…
Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…
Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…
Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…
Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…