Marketing là một chiến lược quan trọng trong doanh nghiệp, nó được xem như là “quả tim” điều phối hoạt động, điều phối chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Về cơ bản, bạn có thể hiểu Marketing là tất cả những công việc mà doanh nghiệp cần thực hiện để thu hút khách hàng tìm đến để mua sản phẩm của thương hiệu mình và biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình.
Theo đà phát triển của công nghệ, Marketing ngày càng được doanh nghiệp chú trọng vì nó mang lại hiệu quả tích cực.
Một chiến lược Marketing đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn trở nên vững vàng trên thị trường. Nhưng, làm sao có thể lập được một kế hoạch Marketing đúng, hiệu quả để các bộ phận, phòng ban của doanh nghiệp thực hiện thì rất khó.
Khóa học lập kế hoạch Marketing Chuyên Nghiệp được đào tạo bởi Giám Đốc KIng Marketing với hơn nhiều năm kinh nghiệm thực chiến sẽ giúp bạn có khả năng lên kế hoạch và chiến lược một cách rõ ràng về sản phẩm của bạn. Đồng thời bạn được các tình huống thực tế, những số liệu thật, từ đội ngũ giảng viên là các Manager, CEO của các công ty lớn tại Việt Nam. Thích hợp cho những bạn thích kinh doanh hoặc đang có ý tưởng kinh doanh chưa thực hiện được.
Contents
I. Lợi ích khóa học đem lại
– Khóa học cung cấp kiến thức lập kế hoạch Marketing chiến lược cho đến chiến thuật và kế hoạch hành động, có tính ứng dụng cao.
– Thấu hiểu quy trình Marketing hiện đại
– Tư duy và logic chiến lược trong quản trị thương hiệu
– Phát triển thương hiệu và sản phẩm theo quy trình
– Tự tay lên kế hoạch marketing hiệu quả
– Đánh giá được sản phẩm và quy trình kinh doanh
II. Nội dung khóa học lập kế hoạch Marketing
1. Marketing ứng dụng tổng quát
– Khái niệm Marketing hiện đại
– Hành vi tiêu dùng và tâm lý khách hàng
– 4Ps và 4Cs, mối liên hệ trong marketing hiện đại
– Tổng quan các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, PR, Direct Marketing
– Tổng quan lập kế hoạch marketing
2. Định hướng nghề nghiệp Marketer
3. Nghiên cứu thị trường
– Tổng quan thị trường
– Thực hành nghiên cứu định tính
– Thực hành nghiên cứu định lượng
– Thực hành đọc báo cáo Nghiên cứu thị trường
– Khảo sát thực tế
4. Định vị và Phát triển nhãn hàng
– Định vị sản phẩm
– Quy trình & quản lý quy trình phát triển sản phẩm
– Thực hành phát triển sản phẩm
– Thực hành kiểm tra phát triển sản phẩm
– Trình bày ý tưởng
5. Xây dựng chính sách giá và kênh phân phối
– Xây dựng chính sách giá bán
– Giới thiệu về kênh phân phối
– Xây dựng chính sách phân phối
– Trình bày chính sách phân phối
6. Chiến lược Marketing truyền thông tích hợp
– Tổng quan về Digital Marketing
– Thực hành ứng dụng Digital vào kế hoạch Marketing
– Khái niệm & vai trò của truyền thông tích hợp
– Các kênh trong truyền thông tích hợp (Quảng cáo – PR)
– Thực hành ứng dụng kênh Quảng cáo – PR vào kế hoạch
– Các kênh trong truyền thông tích hợp (Khuyến mại – Trực tiếp)
– Thực hành ứng dụng kênh Khuyến mại – Trực tiếp
– Trình bày kế hoạch IMC
7. Ngân sách Marketing
– Ngân sách & cách phân bổ ngân sách
– Thực hành lập ngân sách Marketing
8. Đánh giá & Đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing
– Thực hành lập KPI Marketing
9. Hướng dẫn xây dựng kế hoạch Marketing
– Phối hợp & thực hành gắn kết nội dung thành kế hoạch Marketing
– Trình bày kế hoạch Marketing
III. Bạn sẽ học được gì lập kế hoạch Marketing?
– Hiểu rõ các khái niệm từ cơ bản đến nâng cao trong Marketing.
– Tầm quan trọng và lý do tại sao phải lập kế hoạch Marketing.
– Hiểu rõ phương pháp, quy trình lập kế hoạch Marketing chuẩn.
– Tự thực hiện lập kế hoạch Marketing trong vòng 7 ngày.
– Hiểu rõ về Digital Marketing.
– Kiểm soát chi phí Digital Marketing hiệu quả.
– Giải quyết xung đột hiệu quả KPI giữa Kinh Doanh & Marketing.
– Cách dùng ma trận PEST, ma trận SWOT, Ansoff… để phân tích thị trường, đối thủ, sản phẩm
– Hiểu được cách phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu, xác định được thế mạnh của sản phẩm.
– Lập kế hoạch Marketing phối hợp hài hòa giữa chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối và khuyến mãi
IV. Ai nên tham gia khóa học này?
Bất kì ai đã, đang và sẽ muốn làm việc trong lĩnh vực truyền thông, marketing:
– Sinh viên các khối ngành kinh tế, đặc biệt là ngành quản trị kinh doanh và marketing.
– Những người làm marketing truyền thống muốn kết hợp marketing online
– Những người làm PR, Media booking, Marketing tại các agency
– Chủ doanh nghiệp, giám đốc công ty, giám đốc sáng tạo, CMO, Sale manager …
Tất cả khóa học thực hành trên chính sản phẩm của học viên. Đảm bảo tất cả học viên sau khi hoàn thành khóa học có được kiến thức bài bản, tự lập chạy các chiến dịch marketing trên chính sản phẩm của mình và mở rộng sang các lĩnh vực khác.