Tik Tok là một nền tảng, một ứng dụng mạng xã hội được xem là nhiều người sử dụng nhất nhì trên thế giới hiện nay. Đây được xem như một công cụ quảng cáo đáng để khai thác cho người làm marketing. Bạn đã hiểu TikTok Ads là gì chưa và quảng cáo tik tok ads có gì đặc biệt? Tất cả sẽ có trong bài viết sau.
Contents
Tik Tok Ads là gì?
Tik tok ads hay quảng cáo tik tok là từ chỉ việc bạn dùng mạng xã hội Tik Tok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng. Như các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội khác thì quảng cáo tik tok sẽ kéo khách hàng từ tik tok đến trang bạn mong muốn, nó có thể là website của bạn, hoặc gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác.
Những thứ cần chuẩn bị khi chạy Tiktok Ads là gì?
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Tik Tok, bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm của mình và đối tượng khách hàng mình nhắm tới, và xem đối tượng khách hàng trên tik tok có thuộc đối tượng khách hàng mình đang nhắm đến hay không. Vì trên Tik Tok đối tượng người dùng chủ yếu là giới trẻ của thế hệ Z, thế hệ Y nên các sản phẩm sẽ bán chạy như: Sản phẩm làm đẹp, sản phẩm liên quan tới đời sống hàng ngày,… Ngoài ra Tiktok cũng là nơi tạo Trend vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tận dụng để kinh doanh sản phẩm bám trend.
Để tránh việc lãng phí nhưng không đạt hiệu quả cao nên bạn cần khảo sát trước xem sản phẩm của mình có phù hợp hay không. Theo số liệu thống kê thì người dùng TIk Tok ở Việt Nam nằm trong độ tuổi 18-24. Bạn nên lập tài khoản với các thông tin cá nhân khác nhau sau đó xem tik tok để xem quảng cáo nào bạn nhận được thì hãy bán mặt hàng tương tự cũng như tham khảo xu hướng người dùng trên đây. Trên nền tảng này toàn giới trẻ nên tránh các sản phẩm cao cấp, bất động sản,…
Lưu ý khi chạy quảng cáo Tik tok là gì?
Dù cho TikTok mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng số lượng người dùng Tik Tok là vô cùng lớn. Tuy nhiên đối tượng người dùng chủ yếu là thế hệ trẻ chưa có thu nhập ổn định nên khả năng chi tiêu sẽ không nhiều bằng người dùng facebook.
Tik Tok nói chung và thị trường quảng cáo nói chung vẫn chưa được đẩy mạnh khai thác. Chính vì thế, đối thủ trên thị trường này chưa nhiều, thế nên đây có thẻ xem là cơ hội để bạn tận dụng từ bây giờ nhằm chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, bạn cần tập trung các yếu tố sau để quảng cáo đạt hiệu quả.
- Sản phẩm: Bạn nên chọn sản phẩm dễ bán và phù hợp với đối tượng khách hàng trên Tik Tok như phụ kiện, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại,…
- Content dạng video hấp dẫn: Bạn cần tạo ra được video hấp dẫn, viral và có tầm ảnh hưởng tốt dưới dạng video ngắn.
- Landing page: Bạn cần có landing page chỉn chu, đẹp đẽ vì khi chạy quảng cáo trên Tik Tok, người dùng sẽ đặt hàng và mua sản phẩm trên landing page. Bạn muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi thì cần chú ý đến điều này.
Xem Thêm >>Viết content SEO là gì? Những điều cần biết khi làm Content Writer.
Khóa Học Chạy Quảng Cáo TikTok Chuyên Sâu gồm gì?
- Setup chiến dịch quảng cáo TikTok
Ở mức căn bản nhất, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết từng bước setup một chiến dịch quảng cáo trên TikTok, từ tạo tài khoản QC đến bước xác nhận sau cùng.
- Kỹ thuật phân tích target đối tượng
Target đối tượng đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và tư duy. Nhưng nếu biết cách tư duy kết hợp công cụ Insight Audience, tìm ra nhóm đối tượng cần nhắm đến.
- Remarketing TikTok với Custom Audience
Custom Audience cho phép bạn target đến nhóm đối tượng đã tương tác trên Website hoặc kênh TikTok nhưng chưa mua hàng, nhưng không chỉ giới hạn ở đó.
- Xây dựng hệ thống “Bao Vây” khách hàng
Chỉ sử dụng đơn thuần kênh TikTok để bán hàng là một sai lầm khiến bạn bỏ qua rất nhiều khách hàng. Công thức “Bao Vây” độc quyền của Quảng Cáo Siêu Tốc.
Quảng Cáo Siêu Tốc Academy triển khai khóa học quảng cáo TikTok Ads với giáo trình TikTok Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu cho người mới.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.