Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới cực hiệu mới nhất 2022 từ A-Z

Rate this post

Việc xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm mới hay dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là khâu vô cùng quan trọng quyết định việc bán hàng thành công hay thất bại của sản phẩm đó. Vậy làm thế nào để xây dựng kế hoạch quảng cáo sản phẩm thành công? Dưới đây là 7 bước xây dựng plan Marketing sản phẩm mới hiệu quả dành cho bạn. 

Contents

6 lý do doanh nghiệp cần phải xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới

  • Mọi nhân viên trong công ty hành động trên cùng một định hướng của những nỗ lực marketing.
  • Mô tả rõ ràng về mục tiêu hoạt động và cách thức đạt được mục tiêu đó.
  • Xác định và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với đúng sản phẩm ở đúng nơi.
  • Biết chi phí ngân sách được chi cho việc gì và ý nghĩa của nó ra sao, từ đó giảm rủi ro khi đầu tư vào hoạt động marketing.
  • Kiểm soát tốt quá trình thực hiện marketing để có thể tối đa hóa phản ứng với hoàn cảnh thay đổi.
  • Các công ty, doanh nghiệp nhỏ hơn có cơ hội cạnh tranh với các công ty lớn hơn thông qua sự khác biệt với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo được mô tả chi tiết.

Bởi vậy, việc lập một kế hoạch Marketing sản phẩm trên google là rất quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp của bạn.

Một số vấn đề của việc lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới

Khi lập kế hoạch marketing, người quản lý nào cũng mong muốn chiến dịch của mình được thành công. Tuy nhiên nếu đưa ra một kế hoạch chiến lược sai lầm thì doanh nghiệp rất có thể phải nhận những điều tồi tệ nhất. Cùng tìm hiểu một số thách thức lớn mà phía doanh nghiệp cần vượt qua trong quá trình lập kế hoạch marketing:

Một số lưu ý khi lập kế hoạch marketing
  • Cấp quản lý không hỗ trợ và làm việc cùng nhau.
  • Sự nhầm lẫn giữa kế hoạch marketing chiến lược và chiến thuật
  • Thiếu hụt nguồn lực về con người, tài chính.
  • Thiếu giả định về sự thay đổi của khách hàng
  • Đưa ra kỳ vọng quá cao, không thể đi vào thực tế.
  • Thiếu tập trung vào một mục tiêu nhất định hoặc triển khai nhiều mục tiêu trong cùng một lúc.

Cấu trúc lập kế hoạch cho một sản phẩm, thương hiệu

Các nhà quản trị marketing phải xây dựng các kế hoạch marketing làm cơ sở tổ chức thực hiện. Mỗi bản kế hoạch marketing với nội dung xác định thị trường mục tiêu, các mục tiêu marketing cụ thể, ngân sách cho hoạt động marketing, chiến lược và một chương trình marketing bao gồm các biện pháp marketing với thời gian thực hiện cụ thể.

Nội dung chính của một bản kế hoạch Marketing cho một sản phẩm, thương hiệu.

Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2021.

Cách lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới với 7 bước

  • Bước 1: Nắm vững thông tin về công việc kinh doanh hiện tại và sản phẩm của công ty

Trong bước này, các doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình phân tích SWOT để liệt kê ưu, nhược điểm cũng như cơ hội và thách thức trong quá trình phát triển. Về bản chất, nội dung công việc giống hệt như bản kế hoạch kinh doanh của công ty nên đây là cơ hội để nhìn nhận lại toàn bộ công việc kinh doanh bao gồm bộ máy quản lý, sản xuất, quy trình đối nội, đối ngoại.

  • Bước 2: Lựa chọn thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu là điều có thể bạn đã nghe rất nhiều ở các lớp học marketing hay các bài viết chuyên môn. Nó chính là nguyên tố quyết định cho mọi chiến lược marketing thành công.

Trong phần này, doanh nghiệp nên liệt kê “tất tần tật” mọi thứ về khách hàng tiềm năng, bao gồm thông tin nhân khẩu học, tuổi tác, giới tính, và sau hơn là hành vi, thói quen mua hàng.

Tại sao họ lại mua hàng của bạn? Sản phẩm của bạn giúp giải quyết vấn đề gì của họ? Họ sử dụng thời gian rảnh rỗi như thế nào? Thông tin họ muốn tìm kiếm thường ở đâu? Tổng hợp lại toàn bộ dữ liệu bạn có được tại phần này để nhận diện chính xác các phương thức và chiến lược marketing cần sử dụng. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu “từ trong ra ngoài” sẽ rất hữu ích để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2021.

  • Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Sẽ chẳng bao giờ có chuyện doanh nghiệp không cần phải lo lắng về đối thủ cạnh tranh với sản phẩm/ dịch vụ của mình cả. Luôn luôn có một vài công ty đang cung cấp sản phẩm/ dịch vụ tương tự với sản phẩm mà doanh nghiệp bạn sắp đưa ra – tức là bạn cần phải cố gắng hơn nữa để khác biệt và vượt lên dẫn đầu.

Đừng vội lo lắng, đây là điều mà mọi chủ sở hữu doanh nghiệp phải đối mặt. Cách xử lý chính là sử dụng tất cả hiểu biết của bạn về đối thủ để tìm ra hướng đi mới mẻ, khẳng định sự khác biệt của mình giữa đám đông.

Điểm nổi trội hơn so với đối thủ của bạn là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của họ so với sản phẩm của bạn? Bằng việc thu thập thông tin chi tiết cả về khách hàng của đối thủ cũng giúp bạn nâng tầm sự khác biệt của mình để chiếm lĩnh thị trường.

Hơn nữa, doanh nghiệp cũng cần nhận biết và làm rõ mọi nhà đầu tư có khả năng trở thành đối thủ tiềm năng trong tương lai và chuẩn bị sẵn sàng nếu cuộc đối đầu diễn ra.

  • Bước 4: Đặt ra các mục tiêu

Doanh nghiệp cần chiếm được thêm bao nhiêu phần trăm thị phần trong năm tới? Có nội dung xác định nào cần phải đạt được hay không? Dựa vào tình hình thực tế và tham vọng mà doanh nghiệp có thể đặt ra các mục tiêu từ tài chính cho tới mở rộng thị trường, từ lợi nhuận thu về cho tới số lượng người biết tới thương hiệu,…

Phần quan trọng nhất là khoanh vùng một số đích đến mà doanh nghiệp cần đạt tới trong năm, dù nó có vẻ khả thi hay không. Cố gắng không đưa các vấn đề như logistic hay quản trị vào bước này để tránh bị phân tâm. Nhiệm vụ chính của bước này là cụ thể hoá các mong muốn, mục đích của doanh nghiệp về sản phẩm trong giai đoạn sắp tới. Đừng để các mục tiêu của bạn trở nên quá xa vời bởi chúng cần trở thành động lực chứ không phải khiến bạn lo ngại.

  • Bước 5: Phác hoạ kế hoạch marketing

Trong các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới, đây có thể xem là phần khiến bạn phải giành nhiều thời gian và công sức nhất. Dựa vào các mục tiêu đã đề ra ở bước thứ 4, giờ là lúc doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch marketing tổng thể.

Trước khi lập nên hệ thống hoàn chỉnh, doanh nghiệp hoặc người làm marketing nên giải quyết từng mục tiêu bằng cách đưa ra các phương án thực hiện. Điều này cho phép doanh nghiệp nhìn thấy cụ thể các công việc cần thiết đẩy mạnh triển khai. Bước này cũng là cơ hội để người làm marketing xem xét và cân nhắc cách marketing sản phẩm với các mục tiêu đặt ra có khả thi hay không.

  • Bước 6: Xây dựng ngân sách cho kế hoạch marketing

Một kế hoạch hiệu quả là không lãng phí quá nhiều tiền nhưng tạo ra được thu hút được sự chú ý lớn từ người tiêu dùng. Cần có bảng kê khai chi tiêu dự kiến đầy đủ và rõ ràng để phân bổ ngân sách hợp lý và tránh phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

Xây dựng ngân sách cho kế hoạch marketing

Ngân sách marketing luôn luôn là công việc đau đầu với nhiều nhà quản lý. Doanh nghiệp cần xác định rõ từng khoản chi để đảm bảo ngân sách nằm trong khả năng thực hiện vào thời điểm hiện tại chứ không phải phụ thuộc vào tương lai.

  • Bước 7: Bắt tay ngay vào thực hiện!

Chúc mừng bạn đã tới bước cuối cùng để lập kế hoạch marketing thiết thực cho sản phẩm mới của doanh nghiệp mình. Kế hoạch marketing có thể đơn giản hoặc phức tạp, điều đó phụ thuộc vào các loại sản phẩm và công việc kinh doanh. Nhưng chắc chắn qua 6 bước cơ bản trên, doanh nghiệp có thể tự tin xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm mới trong ngắn hạn hay dài hạn.

Một kế hoạch Marketing hiệu quả phải có sự đầu tư công sức và chất xám của cả doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực hiện tốt các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới như trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian mà hiệu quả mang lại vô cùng lớn.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago