Quán Caphe thường phát triển chậm ở những năm kinh doanh đầu tiên. Nhưng! Biết cách ứng dụng các chiến dịch marketing vào hoạt động kinh doanh, thương hiệu doanh nghiệp chắc chắn sẽ được quảng bá rộng rãi và phát triển nhanh chóng. Hãy cùng King Marketing tìm hiểu 5 bước lập kế hoạch marketing cho quán cafe sau đây nhé. Liên hệ team marketing thuê ngoài nếu bạn cần hỗ trợ chiến lược marketing cho hệ thống tiệm cafe của mình.
Contents
Trước khi triển khai bất kì chiến lược Marketing cho quán cafe, xác định khách hàng mục tiêu là hoạt động thiết yếu, quyết định sự thành bại của chiến dịch.
Hãy trả lời những câu hỏi sau:
Về thị trường:
Facebook là thị trường quảng bá quán cafe mới cực kỳ hiệu quả. Biết cách Marketing online qua Facebook giúp tăng khả năng tiếp cận và quảng bá thương hiệu đến lượng lớn khách hàng.
Sau đây là một số cách tối ưu trang Facebook giúp Marketing quán cafe hiệu quả:
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2022.
Marketing quán cafe qua youtube là cách quảng bá hình ảnh vô cùng hiệu quả, bởi Youtube là 1 trong 2 mạng xã hội đang phổ biến nhất với người Việt Nam lúc bấy giờ.
Gợi ý bạn một số content video thu hút người xem hiệu quả như sau:
Để việc thu hút khách hàng thêm phần hiệu quả, hãy đầu tư cho mình bộ máy quay chuyên nghiệp, hình ảnh sắc nét sẽ càng hấp dẫn và giúp tăng thời lượng xem tốt hơn.
Đặc biệt, hãy dành nhiều thời gian để xây dựng kịch bản cho video của mình, Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy thuê đội ngũ làm video chuyên nghiệp và học hỏi từ họ.
Influencer (KOL) là người có sức ảnh hưởng đến những nhóm khách hàng cụ thể. Hợp tác với KOL sẽ giúp Marketing quán cafe bạn đến vòng tròn người theo dõi của họ. Hãy chọn những người ảnh hưởng có hình ảnh phù hợp với chiến dịch Marketing mà quán cafe hướng tới.
KOL càng nổi tiếng thì chi phí thuê càng cao, bạn có thể cân nhắc thuê các KOL tầm vừa và nhỏ từ 5000 – 50000 follower tùy theo ngân sách của mình. Dù sao thì, nhiều nghiên cứu cho thấy, các KOL có lượng theo dõi trung bình thường có tỷ lệ chốt đơn cao hơn so với Marketing người nổi tiếng.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Viết Bài Chuẩn Seo Mới Nhất 2022.
Thị trường giao hàng trực tuyến hiện nay có thể nói là sôi động bật nhất Việt Nam., Marketing quán cafe ứng dụng giao hàng công nghệ chắc hẳn là lựa chọn không tồi.
Hãy thiết lập quán trên những ứng dụng như Grabfood, Gofood, Beamin, Now,… Trong thời thế khách hàng ngày càng ưa chuộng đặt hàng trực tuyến, bạn nhờ vậy cũng tiến gần hơn đến với thực khách.
Hãy chuẩn bị bộ menu hấp dẫn cùng các chương trình khuyến mãi thu hút. Chi tiền chạy khuyến mãi trên app giao hàng chắc chắn sẽ thu về lợi nhuận không hề kém cạnh với các loại quảng cáo khác.
Hãy nghiên cứu và chuẩn bị để trở thành quán ăn ưa thích, Verified merchant,… đây là cách để quán ăn trở nên uy tín trong mắt khách hàng, là đối tác đáng tin trong mắt app giao hàng. Thông qua đó, bạn sẽ hiển thị tốt hơn và đạt vị trí hiển thị cao hơn, tiếp thị đến nhiều thực khách hơn sẽ thu về doanh thu vô cùng khả quan.
Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…
Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…
Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…
Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…
Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…