Black Tips Trick Marketing

Hướng dẫn lập kế hoạch marketing cafe take away mới nhất 2022 từ A-Z

Rate this post

Cần chuẩn bị gì để mở quán cà phê take away và kinh doanh mang lại hiệu quả? Đây chính là câu hỏi của những người đang có ý định kinh doanh loại hình quán cà phê này nhưng chưa có kinh nghiệm và không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm và cách lập kế hoạch marketing cafe take away nhanh có lãi nhất.

Contents

Có nên mở quán cafe take away?

Cafe take away là mô hình kinh doanh đồ uống mang đi, hướng đến đối tượng khách hàng bận rộn không có thời gian ngồi tại quán nhâm nhi đồ uống. Không gian đặc trưng của quán thường là trên các tuyến phố đông người qua lại với diện tích mặt bằng khiêm tốn. Menu của quán thường được in nổi bật trên những tấm bảng lớn treo ngay trước cửa quán để người qua đường có thể dễ dàng chọn món, đặt và thanh toán ngay tại quầy 1 cách nhanh nhất.

Ưu điểm của loại hình kinh doanh này là chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với các loại hình kinh doanh quán cà phê khác. Do mặt bằng không cần rộng, thậm chí chỉ cần đầu tư 1 chiếc xe đẩy là bạn đã có thể kinh doanh cà phê take away rồi. Với nhịp sống hối hả, bận rộn ngày nay, mô hình kinh doanh này đang có lợi thế và phát triển khá nhanh, được đánh giá là mô hình RẤT ĐÁNG để đầu tư.

Cafe take away là gì?

Take away trong tiếng Anh có nghĩa là mang đi, cafe take away có thể hiểu một cách đơn giản là cafe mang đi. Cafe take away thường phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian trong nhịp sống như các bạn học sinh, sinh viên hoặc người làm công việc văn phòng. Khách hàng có thể nhìn thấy menu đồ uống và mức giá in trên bảng lớn ở trước quầy pha chế, tiếp theo họ sẽ order và thanh toán ngay sau khi order. Đây chính là đặc điểm khác biệt lớn nhất của các quán cafe take away và quán cafe truyền thống – nơi khách hàng uống tại cửa hàng.

Tuy nhiên khi mô hình kinh doanh cafe take away về Việt Nam đã có một số thay đổi nhất định để phù hợp hơn với văn hóa người dân Việt. Các quán cafe sẽ có không gian rộng với chỗ ngồi thoải mái hơn, giúp khách hàng vừa được tiện lợi hơn khi mua đồ uống vừa gặp gỡ được bạn bè.

Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2021.

2 Mô hình mở quán cà phê take away thành công

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều quán cà phê kinh doanh theo mô hình take away thành công. Trong đó phải nói về 2 mô hình cơ bản và phổ biến nhất đó là:

Mô hình kinh doanh xe cafe take away

Mở quán cà phê take away xe đẩy là loại hình kinh doanh khá phổ biến ở các thành phố lớn, đặc biệt ở thành phố lớn điển hình thành phố Hồ Chí Minh. Đặc điểm của quán cafe xe đẩy take away là việc có thể di chuyển đến mọi ngóc ngách phố xá. Đối tượng khách hàng mà cafe xe đẩy hướng tới thường là những người đi đường đi đường tiện dừng lại mua ly cà phê cho ngày làm việc.

Mô hình kinh doanh cà phê xe đẩy, cà phê mang đi tiết kiệm chi phí mặt bằng sẽ phù hợp hơn với những bạn có số vốn hạn hẹpƯu điểm: Linh động trong việc di chuyển nên bạn không phải lo lắng về chi phí mặt bằng, thuê nhân viên. Menu đồ uống không có quá nhiều món với nguyên liệu nên vốn đầu tư thấp, dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng.Nhược điểm: Do dễ kinh doanh nên các quán cafe take away xe đẩy có mức cạnh tranh cao, trên đoạn đường ngắn có thể dễ dàng bắt gặp 4-5 chiếc xe đẩy san sát nhau. Bên cạnh đó, bạn cần đầu tư để có chất lượng đồ uống tốt mới đủ sức giữ chân khách hàng.

Mô hình nhượng quyền cafe take away

Đây là mô hình mở quán cà phê take away giúp chủ đầu tư nhanh đi tới thành công nhất. Nhờ vào thương hiệu của chuỗi cà phê nhượng quyền nên bạn đã có sẵn 1 lượng khách hàng tiềm năng. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 5 cái tên thương hiệu mà khi nhắc đến nhượng quyền cafe take away không ai có thể bỏ qua như: Trung Nguyên, Milano, Viva Star, Effoc và Starbuck.Ưu điểm:không mất công tìm tòi công thức pha chế, nguyên vật liệu đầu vào hay quy trình hoạt động, quản lý. Nhận được mức giá nguyên vật liệu cơ sở vật chất khá ưu đãi so với mức giá chung trên thị trường. Có được lượng khách hàng hàng trung thành với thương hiệu ngay từ đầu, không mất công sức nhiều trong việc quảng bá thương hiệu.Nhược điểm: Phụ thuộc vào quy trình hoạt động và danh tiếng của cả hệ thống. Nếu thương hiệu đi xuống thì cửa hàng của bạn cũng không tránh khỏi số phận kinh doanh xuống dốc theo.

Lập kế hoạch marketing cafe take away

Phân tích nhu cầu người tiêu dùng.

Với loại hình cafe mang đi, bạn sẽ cần 1 menu đồ uống rất đơn giản và giới hạn trong một số loại đồ uống nhất định. Do vậy, phân tích nhu cầu người tiêu dùng rất quan trọng.

Bạn phải xem xét và phân tích xem đâu là loại đồ uống khách hàng thường xuyên yêu cầu nhất.

Phân tích đối thủ cạnh tranh.

Tương tự như tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác. Bạn cũng cần thiết phải phân tích xem đối thủ cạnh tranh của mình là ai.

Một điểm đặc biệt bạn cần lưu ý là, với cafe mang đi, giá sẽ là yếu tố cạnh tranh khá lớn giữa các quán với nhau.

Lên danh sách menu cho kế hoạch kinh doanh quán cà phê take away.

Do đây là hình thức cafe mang đi, nên bạn cần làm một menu gồm các loại đồ uống đơn giản và có thể chế biến nhanh chóng.

Thông thường thì các quán cafe take away sẽ làm hẳn 1 tấm bảng menu ở ngay trước quán hay ngay tại quầy pha chế. Trong đó ghi rõ có những loại đồ uống nào và giá cả ra sao.

Một số thức uống phổ biến bạn có thể lựa chọn như:

  • Cà phê
  • Cà phê sữa đá
  • Trà
  • Nước ép các loại
  • Đá xay
  • Sinh tố

Mỗi loại bạn nên chọn ra vài món có thể làm nhanh nhất.

Ví dụ như nước ép bạn sẽ giới hạn trong nước ép cam, bưởi, dưa hấu.

Ngoài ra, nếu có thể bạn có thể xem xét bán thêm 1 vài loại đồ ăn nhẹ như bánh mì sandwich, bánh ngọt… để tăng tính phong phú và sự cạnh tranh.

Hình thức marketing

Ngoài những cách thông thường, thì có 1 cách rất hay để tạo nên sự khác biệt và quảng bá cho quán của bạn hiệu quả. Đó là thông qua những cái ly mang đi.

Thay vì chỉ sử dụng những cái ly nhựa hoặc giấy vô nghĩa. Bạn hãy dùng những ly có in hình và họa tiết thật ấn tượng.

Người mua sẽ rất thích thú với điều đó. Và nhiều người thấy đẹp họ sẽ tò mò và hỏi về quán của bạn. Do vậy, nhớ để lại thông tin về quán trên ly để tiện cho khách hàng xem nhé.

Tuyển dụng nhân viên

Mở quán cafe mang đi bạn sẽ không cần nhiều nhân viên.

Chỉ 1 đến 2 người là đủ rồi.

Chủ yếu là bạn cần người pha chế. Nếu bạn có học qua pha chế thì bạn có thể đứng bán luôn. Còn không thì bạn sẽ phải thuê 1 người để làm việc này cho bạn.

Do là hình thức take away nên sẽ sử dụng các loại ly mang đi. Nên sẽ không phải rửa ly hay dụng cụ gì nhiều cả. Nên bạn chỉ cần 1 người pha chế đứng bán, rồi cuối ngày vệ sinh máy và vài dụng cụ nữa là xong.

Nếu không thì bạn sẽ tuyển 2 người. 1 người chuyên pha chế và 1 người chuyên thu tiền và làm các công việc lặt vặt khác.

Danh sách chi tiết cách thiết kế quán cafe

Nhìn chung thiết kế của một quán cafe take away sẽ tương đối đơn giản.

Chủ yếu là bạn phải thiết kế và sắp xếp quầy pha chế thật khoa học. Sao cho lúc pha chế bạn có thể thao tác nhanh nhất.

Bạn cũng cần thiết kế và trang trí sao cho không gian trước quầy thật bắt mắt và ấn tượng để thu hút khách hàng.

Tuy đơn giản nhưng bạn cũng cần làm danh sách rõ ràng để dễ dàng kiểm soát mọi thứ.

Lập danh sách chi tiết và rõ ràng về cách thức bạn muốn bố trí và thiết kế quán như sau:

  • Bản vẽ thiết kế
  • Những nội thất cần chuẩn bị: quầy cafe, bàn ghế… Bạn cũng có thể chuẩn bị 1 hoặc 2 bộ bàn ghế nhỏ phía trước cho khách ngồi
  • Các dụng cụ và đồ trang trí cần thiết
  • Dàn âm thanh

Xem Thêm >>Viết content SEO là gì? Những điều cần biết khi làm Content Writer.

Danh sách các thiết bị và dụng cụ pha chế, nhà bếp

Bạn phải làm một danh sách chi tiết các thiết bị và dụng cụ được sử dụng để pha chế. Ví dụ như:

  • Tủ lạnh
  • Máy xay sinh tố
  • Máy ép trái cây
  • Dụng cụ pha cà phê
  • Các loại ly mang đi

Thiết bị bạn phải nghiên cứu và đầu tư quan trọng nhất ở đây là máy pha chế cà phê. Bởi đây sẽ là loại đồ uống khách hàng sẽ yêu cầu nhiều nhất. Sau đó là máy xay ép loại tốt.

Tiêu chuẩn ở đây là bạn cần hướng tới các loại máy với khả năng pha chế nhanh để có thể bán cho khách hàng nhanh nhất có thể.

Với việc kinh doanh quán cafe take away thì ngoài chất lượng, tốc độ sẽ là yếu tố cạnh tranh quan trọng nhất.

Chỉ mất một ít thời gian là bạn có thể làm xong một bảng kế hoạch kinh doanh quán cafe take away rất chi tiết và rõ ràng rồi. Từ bảng kế hoạch này bạn có thể triển khai công việc dễ dàng hơn rất nhiều.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago