Không lập kế hoạch là đã lập kế hoạch cho sự thất bại, kinh doanh sản phẩm nào cũng vậy kế cả bất động sản. Trong bài viết này
mình sẽ hướng dẫn các bạn 1 kế hoạch để triển khai marketing bất động sản đó marketing đa kênh
Contents
Marketing đa kênh là gì ?
Marketing đa kênh là gì ? Hiện nay có rất nhiều nền tảng khác nhau có khả năng quảng cáo tiếp thị rất hiệu quả
thông thường đa số các anh chị đều tập trung 1 nền tảng đơn giản như Facebook để quảng cáo nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều kênh khác
hiệu quả không kém, việc tiếp thị đa kênh sẽ giúp chúng ta tiếp cận được nhiều người hơn cũng như hiệu quả cộng hưởng được tăng cường
nhờ AI robot quảng cáo .
1/ Xây dựng bộ phễu – nền móng hứng lead khách hàng
Kênh Youtube : Kênh marketing Video sẽ giúp khách hàng cảm nhận được rõ hơn về sản phẩm
Fanpage : Nơi truy cập của khách hàng đến từ Facebook
Group : Cộng đồng để khách hàng của bạn có nơi giao lưu trao đổi
Zalo OA : Kênh tiếp cận quảng cáo qua tin nhắn Zalo với hơn 60tr người Việt đang sử dụng
Website : Nền tảng quan trọng nơi thu hút cộng hưởng từ các kênh kể trên và có thể đo lường theo thao tác trên website để tối ưu hiệu quả quảng cáo
2/ Chiến dịch quảng cáo Facebook Zalo
Facebook là kênh quảng cáo mang tính viral mặc dù trong thời gian đầu
hoặc thiếu kiến thức quảng cáo thì việc thiết lập rất khó khăn
Tuy nhiên nếu bạn có một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công thì sản phẩm của bạn
sẽ được lan tỏa đến rất nhiều người đấy, ví dụ giả sử chi phí thông thường cho 1 khách hàng quan tâm là 100k thì với Facebook bạn hoàn
toàn có thể chỉ tốn 10k cho một khách hàng nghĩa là rẻ hơn gấp 10 lần
Facebook vs Zalo Cả 2 kênh này đều tương tự nhau nên mình gộp chung vào chia sẻ cho tiện
sẽ có 2 dạng quảng cáo hiệu quả nhất đó là:
- Thu hút lưu lượng truy cập vào website sức thuyết phục cao được trình bày nội dung quảng cáo từ A-Z để khách hàng chủ động liên hệ
- Thu hút nhắn tin trực tiếp trên các nền tảng đó : cần có nhân viên trực tin nhắn vì trả lời trễ sẽ giảm khả năng tương tác của khách hàng
3/ Chiến dịch tìm kiếm từ khóa
Sử dụng website – hay landing page để giới thiệu sản phẩm : đây là mấu chốt quan trọng để thuyết phục khách hàng liên hệ
một website đầy đủ thông tin, hình ảnh bắt mắt có nhiều yếu tố thuyết phục sẽ càng giúp cho quảng cáo của bạn hiệu quả.
Từ khóa: hiện tại từ khóa được quảng cáo rất hiệu quả trong lĩnh vực bđs vì nó đánh trực tiếp vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng
Giả sử độ nét khách hàng trên Facebook là 5 điểm thì trên google tìm kiếm đó là 8 điểm
Khách hàng tìm kiếm thông qua đâu? Youtube và Google vì thể bạn phải có cả kênh youtube và website để chạy qc
Chuẩn bị kho từ khóa để quảng cáo phân ra 2 loại nhóm : 1 nhóm dành cho từ khóa có khả năng chuyển đổi cao
và một nhóm chỉ mang tính chất phủ
4/ Chiến dịch đè đối thủ
Hãy xác định trên thị trường của bạn có bao nhiêu đổi thủ
Hãy xem họ marketing chủ yếu trên những công cụ nào
Sử dụng các công cụ quét data và quảng cáo remarketing trên những kênh đó
Hãy nhớ tư duy đối thủ là đòn bẩy để chúng ta tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
(Chú ý: đây chỉ là cách làm theo quan điểm cá nhân của bản thân mình vì mình không có quá nhiều ngân sách để triển khai
không khuyến khích )
5/ Thiết lập công cụ và marketing 0 đồng
Chăm sóc khách hàng là việc của saler nhưng ít ra bạn phải cung cấp đầy đủ số điện thoại cho saler tiếp cận
Thỉnh thoảng content của bạn không đủ sức hấp dẫn để khách hàng để lại số điện thoại tuy nhiên bạn cũng có
thể sử dụng một số công cụ của bên thứ 3 để check sđt 3/4G hay check sđt khách hàng trên Facebook
Sử dụng các công cụ email marketing : email marketing cũng sẽ là một kênh hiệu quả nếu bạn biết cách khai thác
Sử dụng SMS marketing : nếu có data số điện thoại thì sms marketing là cách hay để quảng cáo đến chính xác đối tượng có nhu cầu
Sử dụng các công cụ đăng tin, kết bạn, chia sẻ group Facebook : đây là cách marketing 0 đồng hiệu quả cao khi tận dụng được những nền tảng miễn phí của Facebook