Ngành thời trang đứng trong top 2 ngành thương mại điện tử, với doanh thu hàng tháng hơn 260 tỷ đồng chỉ tính riêng ngành thời trang nữ. Đây là một ngành rất sinh lợi và dễ quảng bá (so với những ngành khác). Đặc điểm của ngành thời trang là gì? Những khó khăn ở đâu? Bạn cần loại đầu tư nào?Đọc toàn bộ câu chuyện trên UpBase để có một góc nhìn khác.
Contents
Không giới hạn. Khách hàng có thể truy cập và mua hàng mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, có nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng vào những ngày giảm giá lớn có thể làm bùng nổ doanh số bán hàng của công ty bạn.
Giai đoạn đầu, xây dựng sản phẩm, gian hàng có thể mất nhiều thời gian hơn so với bán hàng offline, bao gồm đăng ký, chờ duyệt, chuẩn bị ảnh, đăng sản phẩm, check chương trình, top sản phẩm. Tiềm năng phát triển bền vững hơn các kênh khác như Facebook, Instagram.
Tuy nhiên, khó khăn của ngành thời trang trong thương mại điện tử là có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Có hàng ngàn thương hiệu trong cùng một danh mục, nhưng với nhiều mức giá và nhiều kiểu dáng. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong ngành thời trang chỉ là 2% -3%. Ngoài ra, khách hàng không được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Do đó, các công ty nên đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh, mô tả trực quan, xếp hạng, biểu đồ quỹ có thể tùy chỉnh, v.v.
Do đó, các công ty cần đầu tư nhiều hơn cho hình ảnh sản phẩm và giữ vững uy tín cho gian hàng của mình. Gian hàng thời trang cần đầu tư những gì Không chỉ riêng ngành thời trang mà tất cả các ngành đều cần đầu tư nếu muốn phát triển hơn nữa trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đã qua rồi cái thời đăng sản phẩm là mua hàng và khách hàng sẽ đến. Đó là câu chuyện của năm 2016.
Bây giờ là năm 2023, có 10 người mua và 100 người bán, và sự cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu bạn không đầu tư, tiến độ của bạn sẽ chậm lại và bạn sẽ tụt lại phía sau.
Phần lớn hành vi mua hàng là tìm kiếm thương hiệu hoặc sản phẩm dựa trên mục đích. Đôi khi khách hàng vô tình lướt web và đưa ra quyết định mua hàng theo cảm tính. Quy trình mua hàng như sau: Ảnh đẹp -> Tò mò -> Được giới thiệu -> Hài lòng -> Mua hàng
Doanh nghiệp nên đầu tư tối đa vào hình ảnh và video chuyên nghiệp. Điều này cải thiện tỷ lệ nhấp vào cửa hàng của bạn và đẩy nhanh quá trình ra quyết định của khách hàng. Nó cũng giúp giải quyết một phần vấn đề không được khách hàng chú ý.
Vấn đề tồn kho và quy mô phải được quản lý và giải quyết chặt chẽ Thương mại điện tử . Kích cỡ phân số và số lẻ là những vấn đề rất nhạy cảm trong ngành thời trang. Các công ty nên có định hướng rõ ràng và chiến lược kịp thời với việc luân chuyển sản phẩm theo kênh, chủ đạo và theo mùa.
Tồn kho + Mẫu mã + Chiến lược
Khi đợt giảm giá thời trang hết hàng, việc kinh doanh của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. UpBase đưa ra một ví dụ như thế này:
Quy mô bán hàng: Khách hàng rất hài lòng với lựa chọn sản phẩm của họ. Nhưng bạn không thể chọn kích thước của bạn. Lượng truy cập đến cửa hàng nhưng không có chuyển đổi -> chi phí tăng vọt
Kích thước lẻ cũng có nghĩa là giá đỡ không thể đăng ký trong chương trình sàn Thương mại điện tử . (nếu được yêu cầu cho số lượng sản phẩm tối thiểu)
Do đó, người bán phải kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho vật lý trong kho của họ, đặc biệt là khi bán trên nhiều tầng.
UpBase Proposal: Người bán nên biết từng giai đoạn bán hàng và chương trình cho từng kênh và lập kế hoạch cho từng giai đoạnThương mại điện tử . Sử dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho và cập nhật nó thường xuyên. Thương mại điện tử
Doanh nghiệp nên nghiên cứu sản phẩm theo mùa để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng: xuân/hè, thu/đông, lễ tết, sản phẩm bắt kịp xu hướng, thời thượng.
Thiết kế là bản chất của thời trang. Nếu nó không phải là một mô hình phong phú về các biến thể và được cập nhật liên tục, thì nó cũng là một thiết kế cơ bản vượt thời gian. Các thiết kế độc đáo vẫn có thể được quảng bá, nhưng số lượng nhỏ và tiềm năng đột phá là rất nhỏ. Không cần phải nói rằng các công ty cần tập trung và nhấn mạnh thương hiệu của họ.
Người bán coi kênh thương mại điện tử chỉ là kênh tồn kho và thất bại nếu không chú trọng đầu tư đúng mức. Bạn cần nắm rõ tình hình sàn, tính năng sản phẩm, những thay đổi mới… Từ đó, bạn có thể xây dựng chiến lược rõ ràng cho từng giai đoạn và tạo ra bộ sản phẩm phù hợp
Nghiên cứu và lên kế hoạch sản phẩm Thương mại điện tử cụ thể trước mùa vụ. Điều tra thị trường, khách hàng và xu hướng mua sắm.
Xem thêm: Có nên học quảng cáo Facebook? Nên tự học hay đi tìm khóa học?
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…