Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản luôn cần thiết và cực kỳ quan trọng cho bất kỳ bạn nào tham gia vào nghề này, lĩnh vực này. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Lợi ích gì từ việc này? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn trả lời được những thất mất trên. Nào hãy cùng bắt đầu tìm hiểu.
Contents
Dan Schawbel , một nhân vật được xem như bậc thầy về thương hiệu cá nhân định nghĩa: “Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình mà cá nhân/doanh nhân làm khác biệt mình sao cho nổi bật lên giữa đám đông thông qua việc xác định và trình bày các tuyên ngôn giá trị độc đáo về chuyên môn hoặc cá nhân; và sau đó truyền thông các thông điệp và hình ảnh nhất quán để đạt được một mục đích cụ thể. Bằng cách này, các cá nhân sẽ được nâng cao sự ghi nhận như là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ, làm nên danh tiếng và sự tín nhiệm, thúc đẩy sự thăng tiến trong nghề nghiệp và xây dựng sự tự tin”.
Đối với nghề môi giới, một thương hiệu cá nhân vững mạnh là rất cần thiết. Sẽ là bất khả thi để bạn phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình khi không ai ở nơi bạn sống biết bạn là ai và nhận diện được tên tuổi của bạn trong vô số những nhà môi giới khác. Thật khó để thuyết phục các khách hàng mới khi bạn không thực sự có danh tiếng hay được tín nhiệm và giới thiệu từ những khách hàng cũ.
Một thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà môi giới khi nó tách biệt bạn ra khỏi một danh sách dài những cái tên khác. Hãy cùng lí giải vì sao việc xây dựng thương hiệu cá nhân lại quan trọng đến thế:
Sẽ không quá dễ dàng để có thể xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân cho những nhà môi giới mới vào nghề, tuy nhiên những bước làm cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng:
Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân. Bạn muốn mọi người đánh giá bản thân là ai, giỏi về cái gì? Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì? Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội? Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách tạo dựng cho bản thân một thương hiệu phù hợp và thu hút nhất.
Khi đã xác định được thương hiệu bản thân cần xây dựng, bạn cần đưa ra mọi thứ phù hợp với thương hiệu đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp. Bạn cũng cần chú ý đến những bài post trên các mạng xã hội bởi nếu không đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ và hình ảnh, bạn sẽ dễ dàng “mất điểm” trong mắt người khác.
Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để phát triển.
Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành và xây dựng mối quan hệ với họ, từ điều nhỏ như bình luận status hoặc bài viết của họ, cho đến mời họ tham dự một sự kiện, một buổi gặp mặt ấm áp.
Sau khi có mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng, bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng cách nhận sự tiến cử hoặc lời ca ngợi từ những người đó. Những lời giới thiệu của khách hàng nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản lý cấp cao sẽ giúp tạo lập thương hiệu cá nhân vững chắc cho bạn.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, những hình ảnh chuyên nghiệp về chính bản thân là điều không thể thiếu. Nó không chỉ như một lời khẳng định thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Những hình ảnh có chất lượng cao và được xử lý chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng.
Bên cạnh hình ảnh, những nội dung hữu ích cũng là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ gắn kết. Những chia sẻ chuyên môn như video hướng dẫn bạn tự làm hoặc báo cáo phân tích dữ liệu bạn thu thập sẽ có khả năng thúc đẩy danh tiếng tuyệt vời. Đây không chỉ là cách bạn thể hiện khả năng của mình mà còn giúp bạn trau dồi bản thân và trở thành một người lãnh đạo.
Dấu ấn cá nhân sẽ là yếu tố quan trọng giúp mọi người nhớ đến bạn, chính vì vậy đừng ngần ngại khi tỏ ra khác biệt. Khi email đến đối tác hay trò chuyện cùng khách hàng, bạn nên lồng vào đó một vài chi tiết thể hiện bản sắc cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi hình tượng nhàm chán và xây dựng một thương hiệu cá nhân đầy ấn tượng.
Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, LinkedIn,…là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn.
Đây là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy danh tiếng của bạn cũng như tăng sức bật cho thương hiệu cá nhân của bạn. Để luyện tập cho kỹ năng khá khó này, bạn có thể bắt đầu bằng việc tập thuyết trình trước với các đồng nghiệp hoặc bạn bè. Nhờ đó bạn có thể tự tin hơn khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay chia sẻ. Một bài nói về chủ để mà bạn am hiểu không chỉ giúp bạn tự tin và thu hút hơn mà còn thể hiện khả năng chuyên môn của bạn một cách hiệu quả.
Đây là điều quan trọng nhất khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn là chính bạn mà không phải là một ai khác. Chính khả năng cùng sự duyên dáng của bạn mới là điều thu hút những người xung quanh. Do đó, hãy là chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào bởi nó sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả không ngờ đến khi tạo lập thương hiệu cá nhân.
Avatar & Ảnh Bìa Khai báo đầy đủ thông tin trên Facebook profile cá nhân.
Đăng bài vào khung giờ vàng
Giờ vàng là khung giờ có nhiều khách hàng của bạn sử dụng Facebook nhất.
Sáng: 7h30h-8h30: đăng những câu truyền động lực để tích cực trong ngày mới
Trưa: 11h-1h: đăng nội dung hài, vui vẻ
Chiều: 3h.30-6h: đăng về gia đình, ăn uống
Tối: 20h-23h: giờ bán hàng, hãy đăng những nội dung chất nhất nhé
Liên tục học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để tìm ra khung giờ vàng riêng của bạn.
Thường xuyên tương tác với mọi người, tăng lượng tiếp cận giữa trên Facebook. Tuyệt đối đừng chỉ “like” không rồi ngồi chờ. Vì nút like không thể hiện cảm cúc thật, và nó cũng không được facebook đánh giá điểm tương tác. Muốn người khác tương tác với mình thì mình phải tương tác với họ trước.
Nội Dung Bài Viết
Tích cực bài đăng hàng ngày, cụ thể:
70% bài viết tích cực có giá trị
20% giới thiệu review về sản phẩm của bạn
10% thông tin cá nhân
Luôn có nhiều bài viết thể hiện quan điểm cá nhân chứ không nên chỉ sao chép bài người khác.
Danh Sách Bạn Bè
Làm mới danh sách bạn bè liên tục, loại bỏ những người không tương tác. Kết bạn với những người tích cực hoặc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.
Nếu bạn chọn mình là một chuyên gia BDS thì bạn có thể chia sẻ những kiến thức liên quan đến bất động sản như xu hướng, thị trường, ngành, phân tích, cách lựa chọn bất động sản tốt, cách mua bán bất động sản an toàn,….
Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị uy tín thương hiệu luôn là mục tiêu hàng đầu trong bản kế hoạch marketing của mỗi nhà bất động sản. Và thiết kế website chính là một trong những việc đầu tiên sẽ phải xúc tiến nếu muốn chương trình truyền thông của bản thân đạt hiệu quả cao.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…