Làm sao để SEO landing page lên top bền vững? Làm sao để tăng chuyên r đổi bán hàng tại landing page? Bài viết này, King Marketing sẽ hướng dẫn bạn các Bước tối ưu SEO Landing Page len top bền vững đầy đủ nhất 2022
Contents
Landing page là trang đầu tiên mà bạn muốn người dùng truy cập khi họ truy cập trang web của bạn.
Đối với nhiều trang web, Landing page là trang chủ, vì đây là trang người dùng truy cập khi họ nhập tên miền vào trình duyệt.
Trong tình huống huống bạn thực hiện chiến dịch tiếp thị, landing page là trang bạn muốn người dùng nhìn thấy khi họ nhấp vào quảng cáo (nội bộ hoặc bên ngoài) từ các chiến dịch của bạn.
Landing page phục vụ một mục đích cụ thể. Thông thường, nó không có tất cả các yếu tố của một trang bình thường nhưng nó được thiết kế và cấu trúc theo cách để dẫn người dùng thực hiện một hành động cụ thể (gửi biểu mẫu, mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ, v.v.)
Bạn hãy tưởng tưởng khi bạn bán một sản phẩm hay dịch vụ có sử dụng landing page để cung cấp thông tin thì việc SEO sẽ giúp cho landingpage có vị trí tìm kiếm cao hơn trên Google.
Điều này giúp cho tỷ lệ click vào xem landing page cao, qua đó mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho bạn.
SEO Landing page có tất cả các đặc điểm của một landing page thông thường, tức là chúng chủ yếu được tối ưu hóa cho chuyển đổi, nhưng chúng cũng thân thiện với SEO.
Như chúng ta sẽ thấy bên dưới, tối ưu hóa landing page cho các công cụ tìm kiếm không quá khó, đặc biệt nếu bạn có tư duy SEO.
Trường hợp nào bạn KHÔNG nên tối ưu hóa landing page của mình?
Phải nói rằng, có những trường hợp tối ưu hóa landing page không có giá trị và phí thời gian, công sức.
Ví dụ: nếu bạn có kế hoạch phát triển landing page cho một chiến dịch ngắn hạn hoặc để thử nghiệm một ý tưởng, bạn có thể bỏ qua phần SEO vì trang này không tồn tại mãi mãi.
Trong phần lớn các trường hợp, SEO hoạt động tốt trên các landing page:
SEO Onpage tức là tối ưu mọi thứ trên landing page từ nội dung, hình ảnh đến các yếu tố kỹ thuật của website.
Tên miền cho landing page bạn có thể sử dụng
Các tiêu chí khi chọn tên miền đó là
Một số đuôi tên miền phổ biến có thể kể đến như:
Tiêu đề Landing Page chính ra tên của trang, nó sẽ xuất hiện trên bảng tìm kiếm của Google như sau
Tiêu đề của landing page không nên quá 70 ký tự vì nếu vượt quá số ký tự này thì khi tìm kiếm trên Google sẽ bị Google ẩn đi.
Meta Desciption là đoạn mô tả ngắn cho tiêu đề landing page, đây là đoạn nội dung quan trọng thứ 2 sau tiêu đề. Giúp người dùng hiểu rõ hơn về trang của bạn.
Thông thường đoạn mô tả sẽ cần xuất hiện lại từ khóa chính và các nội dung tổng quan của landing page.
Vì bọ Google sẽ lọc thông tin trên trang từ trái qua phải, từ trên xuống dưới và chỉ đọc ngôn ngữ dưới dạng text html.
Do đó các từ khóa chính và phụ tốt nhất bạn cần để nó trong các thẻ H2, H3, H4 và trong các đoạn văn bản.
Có thể làm nổi bật các cụm từ lên bằng cách bôi đậm, gạch dưới v.v…
Heading là tiêu đề của trang, khi tối ưu heading trên landing page bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:
Thẻ mô tả ảnh sẽ giúp cho hình ảnh trên landing page có cơ hội xuất hiện trên bảng tìm kiếm hình ảnh trên Google.
Với các hình ảnh quan trọng trên landing page bạn có thể đặt cho nó một đoạn mô tả (ALT) để Google biết được nội dung của ảnh đang nói gì.
Ngoài ra tiêu đề của ảnh cũng rất quan trọng.
Tốc độ tải trang là yếu tố liên quan mật thiết đến hoạt động bán hàng, nếu trang không được tối ưu tải trang nhanh hơn thì khả năng khách hàng sẽ thoát nếu đợi quá lâu.
Để tăng tốc độ tải trang bạn nên áp dụng những cách sau đây:
Nội dung landing page thường được trình bày theo nhiều công thức khác nhau để đạt mục tiêu chuyển đổi.
Màu sắc gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mua hàng của người dùng, do đó bạn cần tìm hiểu một chút về các màu sắc phối màu trong thiết kế để landing page tối ưu hơn.
80% người dùng hiện nay thường sử dụng thiết bị di động để duyệt web, nếu landing page của bạn chưa tối ưu cho di động thì bạn đã mất đi 80% khách hàng tiềm năng.
Điều đặc biệt tại Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page có công nghệ tự động thích nghi trên nhiều giao diện màn hình, bạn có thể trải nghiệm miễn phí tại SimplePage
SEO Offpage ngược lại với Onpage, lúc này bạn sẽ làm các công việc chủ yếu liên quan đến backlink, tức tạo các liên kết trỏ về cho Landing Page của mình.
Mục đích tạo các liên kết về cho Landing Page để Google đánh giá cao hơn về chất lượng landing page của bạn.
Bạn có thể tạo các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, medium…. để dẫn liên kết về Landing Page.
Các diễn đàn forum lớn có lượng người truy cập nhiều cũng mang lại một phần traffic 0đ cho landing page nếu bạn tạo các bài post thread ở các chuyên mục phù hợp.
Bạn có thể mua hoặc trao đổi guest post, đặt backlink từ các website lớn để nâng cao thứ hạng landing page cũng như khai thác traffic từ các nguồn đó.
Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…
Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…
Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…
Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…
Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…