Hướng dẫn thiết kế Logo đơn giản

Rate this post

Để thiết kế logo một hình ảnh đại diện cho thương hiệu gây được ấn tượng sâu sắc thì đòi hỏi nhiều hơn là những mẫu thiết kế đồ họa đơn thuần.

Khi một logo được thiết kế hoàn mỹ sẽ tạo nên một uy thế vững mạnh cho thương hiệu của khách hàng của bạn. Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào – là ấn tượng ban đầu – vì thế thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Nên chúng ta cần phải tuân theo những nguyên tắc sau đây:

Contents

Để thiết kế được một logo hiệu quả thì bước quan trọng đầu tiên là vẽ phác thảo sơ bộ. Ta có thể phát thảo trên giấy bằng but tuỳ ý hoặc có thể vẽ trên phần ví dụ như Adobe Illustrator. Bỏ qua bước này nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Tìm cho mình 20 đến 30 bản phác thảo, những ý tưởng cơ bản và sau đó phát triển chúng để tạo ra những biến thể của ý tưởng ban đầu. Những người thiết kế đồ họa cần mẫn họ thường tốn nhiều thời gian với công việc chuẩn bị phác thảo này hơn bất kỳ ai trong quá trình thiết kế.

Bộ não chúng ta nhận thức được một thiết kế cân đối một cách tự nhiên một khi ta cảm thấy hài lòng. Luôn giữ logo được cân đối bằng cách duy trì “trọng lượng” của đồ họa, màu sắc, và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn. Đôi khi củng nên phá cách, phá bỏ quy luật của sự cân đối nhưng nó phải thật sự đặc biệt bởi nó sẽ được đông đảo người xem không chỉ riêng những người có tầm nhìn nghệ thuật nên một thiết kế cân đối sẽ tốt hơn.

Tạo sự cân bằng trong thiết kế.

Vấn đề ta cần quan tâm nhất trong thiết kế, một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước. Nó sẽ không đem lại ấn tượng khi không được thiết kế rõ ràng bởi logo sẽ được làm biểu tượng trên nhiều chất liệu khác nhau như giấy, bao thư, ấn phẩm quảng cáo…
Nó củng phải thật sự dễ nhìn để khi phóng to kích thước được in trên các poster quảng cáo, baner kích thước lớn, các kiểu định dạng điện tử như trên tivi và trang web.

Hướng dẫn thiết kế logo

4. Sử dụng sáng tạo màu sắc

Lý thuyết về màu sắc thì phức tạp, nhưng người thiết kế nào hiểu được cái căn bản thì có thể vận dụng màu sắc một cách thuận lợi. Những nguyên tắc nên ghi nhớ.

  • Dùng những màu gần giống nhau trên bảng màu (ví dụ như với gam màu “ấm” ta dùng màu đỏ, cam và vàng)
  • Đừng dùng những màu quá sáng mà mắt chúng ta khó nhìn.
  • Logo phải trông dễ nhìn ở gam màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên.
  • Đôi khi làm khác đi so với nguyên tắc cũng tốt, chỉ cần bạn chắc chắn có lý do hợp lý để làm điều đó.
  • Đừng dùng những màu quá sáng mà mắt chúng ta khó nhìn.
  • Logo phải trông dễ nhìn ở gam màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên. Đôi khi làm khác đi so với nguyên tắc cũng tốt, chỉ cần bạn chắc chắn có lý do hợp lý để làm điều đó.
Sử dụng sáng tạo màu sắc

Biết cách làm cho màu sắc gợi lên được cảm xúc và tâm trạng thì cũng khá quan trọng. Chẳng hạn, màu đỏ có thể gợi lên được cảm xúc bốc đồng, yêu thương, đam mê và cả sức mạnh. Luôn ghi nhớ là khi kết hợp những màu sắc lại với nhau, bạn phải tạo ra được màu sắc phù hợp với sắc thái tổng thể và sự cảm nhận về thương hiệu đó.

5. Phong cách thiết kế phải phù hợp với công ty

Xu hướng thiết kế logo gần đây là những logo hiệu ứng ba chiều của web 2.0, với đồ họa kiểu bong bóng, chuyển sắc. Phong thiết kế này có vẻ hiệu quả với các công ty công nghệ không có nghĩa nó sẽ phù hợp với các công ty khác. Bạn có thể dùng những phong cách thiết kế khác nhau khi thiết kế logo, và chọn ra một kiểu thích hợp, bạn nên có một số thông tin cơ bản về khách hàng và thương hiệu của họ

6. Font chữ trong thiết kế

Nếu mẫu thiết kế của bạn bao gồm cả văn bản, hoặc như một phần của logo hay khẩu hiệu, bạn phải dành thời gian cho hàng trăm các kiểu chữ khác nhau và kiểm chứng với những sản phẩm có sẵn để đưa ra quyết định cuối cùng

3 điểm chủ yếu khi lựa chọn kiểu chữ đi kèm trong mẫu thiết kế logo của bạn:

  • Tránh dùng các kiểu chữ được sử dụng phổ biến như là Comic Sans nếu không tác phẩm thiết kế của bạn khi hoàn thành sẽ không chuyên nghiệp.
  • Phải chắc chắn là kiểu chữ vẫn rõ ràng khi được thu nhỏ lại, đặc biệt là với kiểu chữ viết tay.
  • Chỉ dùng 1 kiểu chữ là tốt nhất, tránh dùng từ 2 kiểu chữ trở lên.
Font chữ trong thiết kế

Hãy kiên định trong thiết kế của bạn. Kiểu chữ càng giữ được nguyên bản của nó bao nhiêu thì thương hiệu của nó càng nổi bật bấy nhiêu.

7. Mục tiêu là sự nhận biết được thương hiệu

Trong quá trình thiết kế, nếu bỏ sót bất cứ yếu tố nào trong những điều trên thì cũng sẽ làm giảm chất lượng.  Hãy kiểm tra kỹ mẫu thiết kế logo của bạn và xem liệu nó có đáp ứng được tất cả các tiêu chí này hay không.

Điều then chốt để có thể thiết kế được một logo được nhiều người nhận biết và ngưỡng mộ. Kết hợp tất cả các yếu tố được thảo luận đến trong bài viết này: kích cỡ, kiểu thiết kế, màu sắc, kiểu chữ, và tính sáng tạo.

8. Can đảm tạo nên sự khác biệt

Hãy thử các kiểu thiết kế khác nhau để tìm ra cái tốt nhất có thể làm hài lòng khách hàng.

Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải nhận ra mình là một nhà thiết kế với phong cách riêng biệt, chứ không phải sao chép các mẫu thiết kế hoặc phong cách thiết kế của ai khác.

9. Tạo hiệu ứng đơn giản

Adobe Illustrator, Freehand, Photoshop, và các chương trình thiết kế đồ hoạ khác là các công cụ cực kỳ hiệu quả với nhiều chức năng và hiệu ứng. 

10. phát triển thiết kế theo quy trình

Để tạo ra được một logo đặc trưng,bạn cần phải phát huy khả năng thiết kế của riêng mình :

  • Nghiên cứu
  • Động não tạo ra những ý tưởng
  • Phác thảo sơ bộ
  • Thiết kế trên máy
  • Gửi cho khách hàng
  • Thêm hoặc bỏ đi bất cứ gì khách hàng mong muốn
  • Hoàn thiện mẫu thiết kế và gửi lại cho khách hàng

 

 

 

 

 

 

thiennguyen

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago